Kỹ Năng

12 Kĩ Năng Mềm Mà Nhà Tuyển Dụng Luôn Tìm Kiếm Từ Ứng Viên

Kỹ năng mềm có thể giúp bạn trở nên thành công cho dù bạn làm việc ở đâu hay làm nghề gì. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao những loại kỹ năng này vì chúng thể hiện quá trình suy nghĩ bên trong của một người và mức độ hiệu quả của chúng trong tổ chức.

Kỹ năng mềm đề cập đến các thuộc tính cá nhân như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm hoặc khả năng sáng tạo. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang Cơ cấu tổ chức ma trận để tận dụng khả năng của các nhân viên hiện có của họ, thì các kỹ năng mềm càng cần thiết hơn bao giờ hết.

* Cơ cấu tổ chức ma trận là tổ chức trong đó nhân viên được tách thành các nhóm để chuyên môn hóa một lĩnh vực dưới quyền một người quản lý, đồng thời được giao các dự án dưới quyền một người quản lý khác. Nhân viên có thể được giao cho nhiều dự án và quản lý dựa trên kỹ năng và khả năng của họ. Điều này thúc đẩy nhân viên phải linh hoạt, sáng tạo, có tố chất và sở hữu nhiều kỹ năng mềm khác để làm việc hiệu quả.

Trí tuệ xúc cảm

Trí tuệ xúc cảm không phải là một lý thuyết mới, nhưng nó là một kỹ năng mềm tương đối mới được yêu cầu ở nơi làm việc. Nó thường được định nghĩa như sự nhận thức về cảm xúc và cảm giác của bạn và của những người khác trong khi có thể sử dụng nhận thức để hướng đến các quyết định và tương tác với người khác.

Đây là khả năng rất cần thiết trong môi trường làm việc căng thẳng, có thời hạn làm việc chặt chẽ và mọi người phải di chuyển từ đội này sang đội khác cho các dự án khác nhau. Một số nhân viên làm việc trong nhiều dự án với nhiều người quản lý khác nhau.

Trong loại môi trường này, họ mong muốn tuyển dụng những người có khả năng kiểm soát cảm xúc của mình, cùng nhau hoàn thành các dự án và trở thành những đội làm việc hiệu quả.

Khả năng lãnh đạo và khả năng thuyết phục

Lãnh đạo không chỉ đơn giản là phụ trách và dẫn dắt một nhóm. Đó là khả năng thuyết phục người sử dụng lao động khác, bao gồm cả đồng nghiệp của bạn. Nhà tuyển dụng cần những người có thể làm việc cùng với những người khác, có thể giải thích cho họ những ý kiến ​​chuyên môn của họ và thuyết phục họ đưa ra quyết định phù hợp với ý tưởng của họ.

Đây là một đặc điểm cực kỳ có giá trị vì các thành viên trong nhóm được xem như những chuyên gia về chủ đề trong lĩnh vực của họ cho các dự án mà họ sẽ thực hiện. Các thành viên trong nhóm là những nhà lãnh đạo có khả năng thuyết phục khi đi từ dự án này sang dự án khác, sử dụng các kỹ năng của họ để đảm bảo phần dự án của họ được hoàn thành đúng thời hạn. Khả năng lãnh đạo và thuyết phục đồng nghiệp là một điểm tuyệt vời mà đảm bảo sự thành công của các nhóm.

Kỹ năng phân tích và định lượng

Nhà tuyển dụng muốn những người có khả năng suy nghĩ một cách chín chắn và có sự phân tích. Những nhân viên có khả năng xác định xu hướng từ lượng thông tin lớn đang có nhu cầu cao về nhân sự.

Định lượng thông tin là gán các giá trị số cho các mẩu thông tin và sắp xếp thông tin đó để phân tích. Đây là một kỹ năng rất đáng mong đợi do lượng thông tin được thu thập hàng ngày.

Người sử dụng lao động đang bắt đầu thu thập dữ liệu về hiệu suất của nhân viên, dự án đã hoàn thành hoặc bất kỳ số liệu về bất cứ hoạt động kinh doanh nào khác. Dữ liệu này không có lợi cho những ai hay ngồi yên tại chỗ, vì vậy các công ty muốn sử dụng nó để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

Sự tò mò và khao khát học tập

Những nhân viên tò mò và khao khát tìm hiểu thêm sẽ có xu hướng trở nên thành thạo hơn trong những nơi làm việc được bao phủ bởi công nghệ. Công nghệ đang tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, khiến nó dễ dàng bị bỏ lại phía sau. “Học tập suốt đời” là một kỹ năng được yêu cầu trong nhiều tin tuyển dụng, liên quan đến sự tò mò bẩm sinh và mong muốn học hỏi thêm của một người, cùng với khả năng áp dụng những gì đã học vào công việc.

Bối cảnh hóa hoặc nhìn được bức tranh toàn cảnh

Cần phải có khả năng khái niệm hóa những gì tổ chức đang làm và cách họ bị ảnh hưởng bởi các hoàn cảnh hoặc quyết định nhất định, Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể làm việc hướng tới các mục tiêu lớn hơn của công ty và đưa ra các quyết định có kết quả đồng nhất với mục tiêu của công ty đề ra.

Giao tiếp tốt và kỹ năng xã hội

Khả năng giao tiếp hiệu quả không thể được đánh giá quá cao. Để thành công trong môi trường làm việc, nhân viên cần biết cách giao tiếp cũng như lắng nghe để làm việc hiệu quả với quản lý, đồng nghiệp và khách hàng.

Kỹ năng Máy tính / Công nghệ

Hầu hết các công việc ngày nay đều yêu cầu kỹ năng máy tính cơ bản và kiến ​​thức công nghệ. Công nghệ được sử dụng để lưu trữ hồ sơ, thu thập dữ liệu, ghi chú chi tiết hoặc trình bày. Nhà tuyển dụng muốn biết mức độ hiểu biết về máy tính và công nghệ của ứng viên để xác định xem họ có thể làm những điều cơ bản của bất kỳ công việc nào hay không.

Thái độ tích cực

Một thái độ tích cực có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc thay đổi cục diện của một bộ phận hoặc công ty. Những nhân viên có thái độ tích cực cũng có thể dễ dàng lan tỏa năng lượng tốt đẹp; Đối với người sử dụng lao động, điều quan trọng là họ phải có năng lượng đó ở nơi làm việc. Nó giúp mọi người tiếp tục làm việc khi bị căng thẳng, làm cho công việc khó khăn trở nên dễ dàng hơn và có thể làm cho môi trường làm việc trở nên thú vị hơn.

Chuẩn mực trong đạo đức nghề nghiệp

Chuẩn mực trong đạo đức nghề nghiệp là động lực để làm việc và hoàn thành tốt. Tìm kiếm và tuyển dụng những người có đạo đức nghề nghiệp tốt là chìa khóa thành công của bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực rất khó đào tạo, và càng khó duy trì nếu nó không sẵn có.

Tự nhận thức, phản ánh bản thân và cống hiến để thay đổi từ phía một người có thể tạo ra đạo đức nghề nghiệp tốt đẹp hơn, nhưng nhà tuyển dụng không có thời gian hoặc ý muốn để giúp một người phát triển kỹ năng cần thiết này.

Kỹ năng giải quyết vấn đề và sự sáng tạo

Các vấn đề sẽ luôn luôn phát sinh bất ngờ. Những nhân viên có thể tìm ra giải pháp cho những thách thức hàng ngày sẽ quan trọng hơn đối với tổ chức so với những nhân viên tìm ra được vấn đề nhưng không có giải pháp. Một số nhà quản lý để tâm tới một vấn đề đi kèm với nhiều lựa chọn về giải pháp được trình bày cùng một lúc.

Nếu bạn đang ở vị trí cần đưa ra quyết định, bạn phải có khả năng tạo ra các giải pháp hoặc đưa ra các giải pháp từ nhóm của bạn. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều nhà tuyển dụng muốn một người liên tục tìm ra các vấn đề, nhưng không thể giải quyết chúng.

Làm việc theo nhóm

Trước đây, nhân viên thường tìm kiếm những công việc phù hợp với mong muốn của họ là làm việc độc lập hoặc làm việc trong môi trường nhóm. Trong lực lượng lao động ngày nay, phần lớn công việc được thực hiện theo nhóm; Cũng sẽ có nhân viên làm việc độc lập (đôi khi là một phần của nhóm), nhưng nhiều khả năng bạn sẽ là một phần của nhóm làm việc và hướng tới mục tiêu chung.

Làm việc dưới áp lực

Bản chất cạnh tranh của thị trường tạo ra thời hạn chặt chẽ và áp lực phải đẩy mạnh sản xuất. Nếu một công ty không đưa ra một sản phẩm hoặc dịch vụ đúng hạn, họ sẽ mất cơ hội để làm điều đó cho các đối thủ cạnh tranh của mình. Để làm việc dưới áp lực, bạn cần có tất cả các kĩ năng đã thảo luận trước đó.

Bạn sẽ cần dựa vào đồng đội, giải quyết vấn đề, hiểu và làm việc theo cảm xúc, có thái độ tích cực và khả năng kỹ thuật để hoàn thành công việc. Một tinh thần làm việc mạnh mẽ sẽ giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn, trong khi sự sáng tạo sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho các vấn đề. Hãy nỗ lực phát triển tất cả những kỹ năng này, và bạn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn và đạt hiệu quả trong công việc.

———-

  • Tác giả: Penny Loretto
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Đinh Thủy Nguyên – CTV ban Nội dung
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Đinh Thủy Nguyên – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/5271

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ