Kỹ Năng

12 Lý Do Bạn Nên Cười Nhiều Hơn Mỗi Ngày

Bạn nên cười nhiều hơn vì nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn theo những cách đáng ngạc nhiên.

Mỉm cười không chỉ là cách giúp bạn trông đẹp hơn trong các bức ảnh. Khi biết những lợi ích quan trọng của việc thể hiện một nụ cười tỏa nắng, điều này sẽ giúp bạn thực chúng hiện thường xuyên hơn.

Trước khi bạn tiếp thu những lời chia sẻ dưới đây, hãy đọc các cách nghiên cứu chứng minh rằng mỉm cười có thể tốt cho bạn nhé:

1. Mỉm cười có thể làm giảm mức độ căng thẳng của bạn

Khi bạn cười, bạn đánh lừa tâm trí mình rằng bạn đang hạnh phúc. Điều này có thể dập tắt các phản ứng mà tâm trí bạn đang tìm kiếm khi nghĩ rằng có một mối đe dọa gần đó. Vì vậy, lần tới khi bạn căng thẳng, hãy thử thay đổi cái nhíu mày đó lại.

2. Mỉm cười thể làm cho người khác cảm thấy tốt hơn

Nụ cười không chỉ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về một tình huống mà còn có thể khiến người khác cảm thấy bớt căng thẳng hơn. Hóa ra chỉ với một sự thể hiện trên gương mặt cũng có thể lây lan sự bớt căng thẳng với mọi người xung quanh.

Khi bạn cười, nó có thể khiến người khác quán tính làm theo, dẫn đến mức độ căng thẳng xung quanh giảm xuống. Vì vậy, hãy nhớ nói “cheese” thường xuyên để tạo không khí vui vẻ nhé.

3. Mỉm cười có thể giúp bạn chống lại bệnh tật

Khi bạn không quá căng thẳng, hệ thống miễn dịch của bạn không phải hoạt động quá sức để chống lại mối đe dọa đã được nhận thức, có nghĩa là nó có thể tập trung vào việc giữ cho bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỉm cười tăng cường hệ thống miễn dịch và dẫn đến số lượng tế bào bạch cầu cao hơn, giúp ngăn ngừa bệnh tật. Đó là những gì bác sĩ yêu cầu!

4. Mọi người sẽ muốn gặp bạn

Cho dù bạn muốn kết bạn mới hay bạn muốn điều hành một công việc kinh doanh thành công, mỉm cười sẽ giúp bạn dễ gần hơn. Mỉm cười sẽ cho người khác thấy rằng bạn muốn nói chuyện và tương tác cùng với họ.

Liên quan: 50 trong số các trích dẫn tốt hơn về cuộc gọi.

Trong một cuộc khảo sát cho Tháng Nụ cười Quốc gia, 80% người được hỏi cho biết họ có khả năng sẽ nói chuyện với ai đó nếu người đó mỉm cười với họ.

5. Mỉm cười giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong các tình huống xã hội

Bạn thường cảm thấy khó xử trong một số tình huống xã hội. Bạn có thể không biết bất kỳ ai hoặc cảm thấy vô cùng lạc lõng.

Mỉm cười có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong những tình huống này. Khi bạn cười, bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân – và thoải mái hơn với hoàn cảnh của mình.

6. Mọi người sẽ tin tưởng bạn hơn

Một nghiên cứu của Đại học Pittsburgh cho thấy những người dự tin tưởng mọi người hơn khi họ cười.

Lần tới khi bạn ở trong tình huống muốn tạo ấn tượng tốt ban đầu, hãy nở nụ cười duyên dáng đó. Bạn chỉ có thể nhận thấy mọi người ấm áp với bạn nhanh hơn mà thôi.

7. Bạn ít có khả năng phải chịu đựng nỗi buồn hơn

Có rất nhiều thứ trên thế giới này có thể khiến chúng ta gục ngã. Tuy nhiên, khi bạn cười, bạn sẽ giải phóng được chất serotonin.

Tăng serotonin là một chất cải thiện tâm trạng tuyệt vời và là một chất chống trầm cảm tự nhiên. Đây có phải yếu tố tốt nhất? Vì nó không có tác dụng phụ khó chịu!

8. Mỉm cười khiến bạn trông thành công hơn

Khi bạn nghĩ về một ai đó thành công, bạn có thể hình dung ra ai đó đang tự tin tươi cười rạng rỡ. Theo Lily T. Garcia, DDS, điều này là bởi vì mỉm cười thực sự có thể khiến bạn trông thành công hơn.

Hãy nghĩ về điều này: Nhiều người trong thế giới kinh doanh sẽ nở một nụ cười với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của họ. Tại sao ư? Vì hạnh phúc và thành công mà nụ cười ám chỉ. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người nghĩ rằng bạn thành công, hãy tránh cau có bằng mọi giá!

Liên quan: 10 cách tập trung vào ước mơ dẫu có phải vất vả lo toan tài chính trong cuộc sống

9. Mỉm cười khiến bạn trông trẻ hơn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mỉm cười có thể làm cho mọi người trông trẻ hơn. Khi những người tham gia nghiên cứu được xem những bức ảnh chụp những người đang cười so với không cười, họ đã đánh giá sai độ tuổi của những người có vẻ hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, 63% người tin rằng những người mỉm cười trong các bức ảnh trông hấp dẫn hơn.

10. Mỉm cười khiến bạn trở thành một người tích cực hơn

Bộ não thường suy nghĩ tiêu cực như một cơ chế bảo vệ, nhưng những suy nghĩ đó chỉ mang lại hậu quả tiêu cực.

Hành động đơn giản của nụ cười có thể huấn luyện bộ não của bạn để suy nghĩ tích cực hơn, đưa ra quyết định tốt hơn và cảm thấy tốt hơn về cuộc sống.

11. Mỉm cười có thể tăng năng suất

Khi bạn đang rất buồn chán, thật khó để duy trì động lực để hoàn thành công việc của mình. Tuy nhiên, khi bạn cười, bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, điều này có thể cải thiện năng suất của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó để làm có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn, hãy bắt đầu mỉm cười nhé!

12. Bạn có thể trở nên sáng tạo hơn

Cũng giống như nụ cười có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn, nó có thể khơi dậy sự sáng tạo. Các nghiên cứu cho thấy những người hạnh phúc thường nghĩ ra nhiều cách để giải quyết vấn đề hơn.

Về mặt sinh lý, cười có thể dẫn đến cảm giác hạnh phúc, giúp giải phóng dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh giúp học hỏi, xử lý thông tin và đưa ra quyết định.

Đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy nở nụ cười!

Bạn không cần phải cố gắng gượng cười. Hãy tiến lên, mỉm cười ngay bây giờ. Mức độ của nụ cười không thực sự quan trọng ở đây. Bắt đầu với một nụ cười nhỏ và sau đó bắt đầu làm cho nó lớn hơn!

Ban đầu, bạn có thể cảm thấy kỳ lạ, nhưng nếu bạn tiếp tục điều này đủ lâu, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ bắt kịp và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy và suy nghĩ khác trong khi cải thiện sức khỏe của mình. Hãy tiếp tục: Cười thật lớn và xem nó thực sự thay đổi bạn như thế nào.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

• Bài viết gốc: everydaypower.com 

• Người dịch: Lưu Thị Yến Hồng

• Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Lưu Thị Yến Hồng – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7952

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ