Kỹ Năng

14 Lý Do Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Mà Bạn Cần Biết

🔑Các công ty trong mọi ngành nghề đều mang lại cơ hội cho mọi người để trở thành nhà lãnh đạo. Chúng ta có thể thấy vai trò lãnh đạo là một phần thưởng xứng đáng, cho dù đó là vai trò quản lý, vị trí giám đốc hay trưởng nhóm. Tìm hiểu về những lợi ích của vai trò lãnh đạo có thể giúp bạn quyết định xem việc theo đuổi chức danh này có phù hợp với bản thân hay không.

🔑Bài viết này đề cập đến 14 lý do để trở thành nhà lãnh đạo:

  1. Tạo ra sức ảnh hưởng 

Khi trở thành một nhà lãnh đạo, bạn sẽ cảm thấy bản thấy có tiếng nói vì bạn có thể tác động đến những người khác trong tổ chức. Thay vì làm việc độc lập, một nhóm có thể hoàn thành nhiều mục tiêu hơn, điều này tạo ra sự thay đổi cho công ty. Là một nhà lãnh đạo, bạn phải tìm hiểu về các kỹ năng riêng biệt của mỗi cá nhân trong nhóm và dựa vào đó phân chia công việc cho họ. Làm việc với các thành viên trong các lĩnh vực mà họ có thế mạnh và cùng hướng tới các mục tiêu chung có thể tạo ra sức ảnh hưởng.

  1. Phát triển các kỹ năng riêng có

Có một số kỹ năng mà các nhà lãnh đạo có thể phát triển hơn những người đóng góp cá nhân. Ví dụ: Một đại diện bán hàng có thể sử dụng tư duy phản biện về việc làm thế nào để họ có thể bán nhiều sản phẩm hơn cho từng khách hàng. Một nhà lãnh đạo có thể lập chiến lược về cách các nhân viên bán hàng khác nhau trong một tổ chức có thể làm việc khác nhau để tận dụng các bộ kỹ năng riêng biệt, thử các phương pháp mới và hợp tác cùng đưa ra các giải pháp. Kỹ năng lãnh đạo liên quan đến các kỹ năng phức tạp giữa các cá nhân, giao tiếp hiệu quả với các cá nhân và nhóm cũng như truyền cảm hứng cho các nhân viên khác để họ trở nên xuất sắc ở vị trí của họ.

  1. Quan sát người khác phát triển

Quan sát các nhân viên khác phát triển trong vai trò của họ có thể mang lại sự hài lòng cho các nhà lãnh đạo. Thay vì giao công việc cho các thành viên trong nhóm để hoàn thành trách nhiệm, các nhà lãnh đạo cần giúp đỡ các cá nhân phát triển các kỹ năng mà có thể giúp họ ngoài vai trò của họ. Việc đầu tư vào sự phát triển của những người khác trong tổ chức có thể giúp tạo ra những nhà lãnh đạo mới và thúc đẩy các thành viên trong nhóm thực hiện tốt hơn trong vai trò hiện tại của họ.

  1. Cải thiện môi trường làm việc

Các nhà lãnh đạo có cơ hội để cải thiện nơi làm việc của họ. Đặc điểm chung của các nhà lãnh đạo giỏi là khả năng học hỏi những gì người khác cần để thực hiện tốt hơn vai trò của họ. Với các cuộc thảo luận cởi mở và áp dụng các chiến lược mới, các nhà lãnh đạo có thể đưa ra đề xuất về việc cải thiện các quy trình và hệ thống của tổ chức trong một số bộ phận. Thay vì cố định với một phong cách làm việc, các nhà lãnh đạo liên tục tìm kiếm những cải tiến trong môi trường làm việc của họ.

  1. Xác định sự cải thiện bản thân

Trong số các nhiệm vụ lãnh đạo là truyền cảm hứng và thúc đẩy các thành viên trong nhóm, một nhà lãnh đạo xuất sắc phải xác định các lĩnh vực mà họ có thể cải thiện. Nếu bạn hy vọng trở thành một nhà lãnh đạo, việc phản ánh điểm mạnh và điểm yếu của bản thân có thể làm tăng trách nhiệm và hiệu suất của bạn. Bên cạnh các chỉ số đo lường hiệu suất được xác định bởi các nhà lãnh đạo khác, một nhà lãnh đạo có thể đặt ra các mục tiêu phát triển cá nhân, yêu cầu sự phản hồi và theo dõi sự tiến bộ của chính họ.

  1. Truyền cảm hứng cho mọi người

Hơn cả một nhà quản lý, một nhà lãnh đạo học cách truyền cảm hứng cho người khác. Điều này có thể bao gồm việc đảm bảo mỗi thành viên trong nhóm hiểu rõ mục tiêu và những gì họ có thể làm để đạt được mục tiêu đó. Một nhà lãnh đạo cũng có các cuộc họp thường xuyên và đánh giá hiệu suất để thể hiện sự đầu tư của họ vào nhóm. Bằng cách lắng nghe mối quan tâm và đưa ra phản hồi có thể giúp họ tối đa hóa tiềm năng, một nhà lãnh đạo có thể truyền cảm hứng cho nhóm của họ.

  1. Tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ

Ngoài trách nhiệm hàng ngày của nhóm, các nhà lãnh đạo có thể tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho nhóm của họ. Chúng có thể bao gồm các bài tập xây dựng nhóm chính thức hoặc không chính thức, nơi mỗi người có cơ hội bày tỏ mối bận tâm, sự thành công và các đề xuất cho sự cải tiến của họ. Điều này cũng có thể bao gồm những khoảnh khắc mà một thành viên trong nhóm vượt xa mong đợi của chính họ thông qua sự huấn luyện của người lãnh đạo. Những khoảnh khắc và bài tập quan trọng này có thể cải thiện tinh thần đồng đội và thêm vào sự hoàn thiện cá nhân của một nhà lãnh đạo.

  1. Mang mọi người xích lại gần nhau

Các nhà lãnh đạo có thể tập hợp mọi người từ các nhóm và cấp độ khác nhau để hướng tới các mục tiêu chung. Họ thường xem các vai trò công việc nghiêm ngặt trong quá khứ và xác định cách mỗi người có thể đóng góp theo cách riêng của họ. Điều này có thể khuyến khích nhân viên và đội ngũ quản lý giao tiếp cởi mở hơn với nhau và cung cấp một môi trường làm việc trung thực và đáng tin cậy hơn.

  1. Tạo ra một thành tựu

Mặc dù đó có thể là thành tựu cá nhân, nhưng thành tựu của một nhà lãnh đạo có thể truyền cảm hứng cho những người khác để làm việc giống như họ. Ví dụ, một công ty có thể đánh giá cao cách một nhà lãnh đạo tổ chức các cuộc họp hàng tuần với tất cả nhân viên để hiểu nhu cầu của họ. Sau khi họ rời đi, một nhà lãnh đạo mới có thể áp dụng phương pháp này hoặc xây dựng dựa trên nó, tạo ra một cột mốc trong việc giao tiếp cởi mở trong một tổ chức.

  1. Trở thành một chuyên gia

Các nhà lãnh đạo thường có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Cho dù họ quản lý một hay một số bộ phận cụ thể, kiến ​​thức và niềm đam mê đối với lĩnh vực của riêng họ có thể truyền cảm hứng cho những người khác học hỏi thêm. Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể nghiên cứu sự cạnh tranh và cộng tác với các bộ phận khác cũng như học hỏi về những phát triển trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi, điều này góp phần nâng cao vị thế là một chuyên gia của bạn.

  1. Hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức

Trở thành một nhà lãnh đạo có nghĩa là bạn phải học cách làm việc vượt trên cả mục tiêu cá nhân của riêng bạn. Trong vai trò lãnh đạo, bạn có thể cảm nhận được sự đóng góp của cá nhân vào các mục tiêu của tổ chức bằng cách thúc đẩy người khác và cải thiện môi trường làm việc. Bằng cách học hỏi và hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức, bạn có thể truyền đạt tốt hơn những mục tiêu này cho các nhóm, đảm bảo mọi người đều hiểu, chấp nhận và tin tưởng vào sứ mệnh của công ty.

  1. Thử những điều mới mẻ

Trở thành nhà lãnh đạo, bạn có thể thử nhiều phong cách làm việc khác nhau. Điều này có thể có nghĩa là các chiến lược mới, sử dụng các công cụ mới, thuê những người khác nhau hoặc sắp xếp lại một tổ chức. Khi bạn thử những điều mới, bạn có thể học hỏi từ những thành công và thất bại, cho phép bạn cải thiện các quyết định trong tương lai. Điều này cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chấp nhận rủi ro mà có thể gây ra những thay đổi lớn hơn trong tổ chức.

  1. Ăn mừng những thành tích đạt được

Các nhà lãnh đạo thường ăn mừng những thành tích nhỏ và lớn với nhóm của họ. Điều này có thể đơn giản, chẳng hạn như đạt đến ngưỡng đề ra hoặc lớn hơn, như hoàn thành việc phát triển một chương trình mới. Bạn có thể xác định các mốc quan trọng mà những người khác có thể đạt được và chúc mừng nhóm khi họ đạt được từng giai đoạn trong một dự án. Thái độ này có thể thúc đẩy các nhóm và cải thiện hiệu suất làm việc.

  1. Học hỏi từ các thành viên trong nhóm

Các nhà lãnh đạo thường xuyên cố vấn cho các thành viên trong nhóm, nhưng họ cũng cần học hỏi từ chính các thành viên đó. Điều này đòi hỏi sự lắng nghe tích cực và các cuộc họp thường xuyên để hiểu các kỹ năng và quan điểm của từng nhân viên. Các nhà lãnh đạo cũng có thể tìm hiểu chính xác cách các nhóm hoàn thành công việc, những con đường tắt mà họ thực hiện và những hạn chế mà họ có thể gặp phải. Điều này có thể giúp một nhà lãnh đạo phát triển kỹ năng chuyên môn và giải quyết vấn đề. 

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Nguồn:

  • Tác giả: Indeed Editorial Team
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Việt Nga

Khi chia sẻ cần trích dẫn đầy đủ tên tác giả và nguồn dịch là “Dịch giả: Việt Nga – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6386

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ