Kỹ Năng

15 Kỹ Năng Quan Trọng Dành Cho Cộng Tác Viên Bán Hàng

Việc trở thành một cộng tác viên bán hàng thành công có liên quan đến việc hiểu biết về nhiều thể loại kỹ năng. Việc phát triển những kỹ năng này sẽ giúp cải thiện khả năng tương tác với khách hàng và tạo ra doanh thu của bạn. Hiểu biết các kỹ năng nhất định như một cộng tác viên bán hàng sẽ giúp bạn có được sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực sale và marketing. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bàn về tầm quan trọng của các kỹ năng dành cho cộng tác viên bán hàng và 15 kỹ năng hàng đầu bạn cần phát triển trong vai trò này.

🌟 Tại sao các kỹ năng dành cho cộng tác viên bán hàng lại quan trọng?

Các kỹ năng dành cho cộng tác viên bán hàng giúp bạn tạo mối quan hệ tích cực với các khách hàng, tương tác tốt hơn với các đồng nghiệp và tự mình quản lý công việc. Các kỹ năng bạn có thể học trong công việc sẽ giúp giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và xử lý các giao dịch. Kỹ năng này cũng giúp bạn xây dựng những khả năng cần thiết để có thể lên được cấp độ bán hàng cao hơn.

🌟 15 kỹ năng hàng đầu dành cho các cộng tác viên bán hàng

Dưới đây là 15 kỹ năng hàng đầu dành cho các cộng tác viên bán hàng

  • Giao tiếp

Các kỹ năng giao tiếp cho bạn khả năng tương tác với các khách hàng, đồng nghiệp và quản lý. Hãy sử dụng kỹ năng này để cung cấp thông tin cho khách hàng và giải đáps những thắc mắc của họ về sản phẩm của công ty. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ năng này để hiểu rõ hơn nhận xét từ quản lý hoặc để giúp các đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ.

  • Chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Kỹ năng này cho phép bạn làm việc chặt chẽ với các khách hàng và đảm bảo họ có một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cho khách hàng thời gian nói để thể hiện sự kiên nhẫn và sẵn sàng cung cấp cho họ một trải nghiệm tích cực. Hãy giải thích những kiến thức kỹ thuật của bạn về các sản phẩm của công ty nếu họ muốn biết nhiều hơn về chúng.

  • Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ hỗ trợ bạn giải quyết những thách thức trong công việc. Bạn có thể sẽ phải hỗ trợ khách hàng nhiều vấn đề khác nhau, và kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ cho phép bạn đưa ra một quyết định sáng suốt, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Khi bạn đối mặt với một vấn đề không thể tự mình giải quyết, hãy nhờ đến sự trợ giúp từ người quản lý, và ghi chú lại để có thể tự mình giải quyết nếu bạn gặp phải vấn đề này một lần nữa.

  • Bán hàng

Kỹ năng bán hàng có liên quan đến khả năng kiên nhẫn, hiểu biết và thuyết phục. Bạn sẽ có khả năng giúp đỡ khách hàng định vị sản phầm, đưa ra đề xuất và khuyến khích họ mua một mặt hàng. Việc học các kỹ năng bán hàng với tư cách là một cộng tác viên có thể giúp bạn xây dựng nền tảng để học hỏi thêm nếu như bạn có ý định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

  • Quản lý thời gian

Các cộng tác viên bán hàng cần có kỹ năng quản lý thời gian để có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong một khung thời gian nhất định. Hãy quản lý thời gian của bản thân để có có thể hoàn thành tất cả công việc, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, sắp xếp các kệ hàng và giữ cho cửa hàng ngăn nắp, sạch sẽ.

  • Tổ chức và sắp xếp công việc

Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc thể hiện cách bạn quản lý khối lượng công việc của mình. Bạn có thể sắp xếp các công việc của mình theo mức độ quan trọng, chẳng hạn như bật máy tính tiền, bảo trì biển chỉ dẫn trên sàn bán hàng và nghiên cứu các chương trình khuyến mãi mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

  • Đáng tin cậy

Độ tin cậy thể hiện khả năng của bạn trong việc hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn và chỉ tiêu bán hàng một cách nhất quán. Một quản lý sẽ tin tưởng vào năng lực của bạn nếu bạn có thể đáp ứng các chỉ tiêu bán hàng và xây dựng danh tiếng tốt với các khách hàng thân thiết. Các quản lý và đồng nghiệp của bạn sẽ nhờ cậy bạn để hỗ trợ các khách hàng và hoàn thành các công việc bổ sung khi bạn có độ tin cậy cao.

  • Kỹ năng tính toán

Bạn sẽ cần sử dụng kỹ năng tính toán cơ bản khi xử lý các giao dịch. Bạn nên biết khi nào cần phải thay đổi linh hoạt, áp dụng các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá, và phát hiện bất kỳ sai sót nào trong quá trình giao dịch. Ngoài các kỹ năng tính toán, bạn cần làm quen với máy tính tiền và hệ thống các điểm bán hàng.

  • Hiểu biết về sản phẩm

Bạn cần biết về các sản phẩm của công ty để có thể tác động đến các khách hàng khiến họ muốn mua chúng. Hãy nghiên cứu trang web công ty, đề nghị quản lý của bạn hướng dẫn và dành thời gian đánh giá các sản phẩm trong cửa hàng để thu thập được các thông tin về các tính năng và các chương trình giảm giá khác nhau hiện có. Ví dụ, nếu bạn làm việc tại một cửa hàng đồ thể thao, hãy nghiên cứu các loại trang phục khác nhau để hiểu về những tính năng độc đáo của chúng. Sau đó bạn có thể giải thích những tính năng độc đáo đó cho các khách hàng, giúp họ đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.

  • Làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm cho phép bạn phối hợp với các đồng nghiệp và quản lý nhằm hỗ trợ các khách hàng. Bạn có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực thông qua sự hợp tác lành mạnh, giúp cải thiện các tương tác của bạn với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể đã đạt được chỉ tiêu bán hàng trong tháng này, nhưng bạn vẫn giúp đỡ các đồng nghiệp để họ cũng có thể đạt được chỉ tiêu. Các đồng nghiệp của bạn nhiều khả năng sẽ đền đáp sự giúp đỡ của bạn khi bạn cần.

  • Thích ứng

Sở hữu khả năng thích ứng cho phép bạn linh hoạt hơn trong những tình huống bất ngờ, luôn cởi mở với những ý tưởng mới và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau để giúp đỡ nhóm của bạn. Vì các công việc cộng tác viên bán hàng hầu hết đều làm việc trong môi trường có tiến độ nhanh và thường xuyên thay đổi, việc thích ứng sẽ giúp bạn quản lý công việc của mình một cách hiệu quả trong khi cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng.

  • Linh hoạt

Sự linh hoạt thể hiện rằng bạn đã sẵn sàng chấp nhận các nhiệm vụ và ca làm khác nhau để hỗ trợ quản lý và nhóm. Nếu nó phù hợp với lịch trình của bạn, hãy nói với quản lý rằng bạn đã sẵn sàng làm việc trong nhiều ca khác nhau nếu họ cần người làm bổ sung. Việc sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác nhau sẽ thể hiện sự linh hoạt của bạn. Trở nên linh hoạt sẽ giúp bạn học được các trách nhiệm mới và có thể bạn sẽ có đủ điều kiện để được thăng chức hoặc tăng lương.

  • Lắng nghe chủ động

Kỹ năng lắng nghe chủ động thể hiện sự sẵn sàng của bạn trong việc lắng nghe các khách hàng và giải quyết các vấn đề nếu chúng phát sinh. Hãy để khách hàng nêu lên những nhu cầu và vấn đề của họ thật đầy đủ trước khi bạn cung cấp một lời giải đáp. Nếu bạn cần, hãy hỏi một vài câu hỏi để có cái nhìn toàn diện về những yêu cầu của khách hàng. Bạn sẽ cải thiện được kỹ năng này trong tương lai khi bạn giao tiếp với nhiều khách hàng hơn.

  • Thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Hãy đưa ra các đề xuất độc đáo cho các khách hàng để thuyết phục họ mua sản phẩm của công ty. Nhớ đảm bảo rằng phản hồi của bạn cho những câu hỏi của khách hàng là phù hợp và chi tiết, giúp cải thiện được kỹ năng thuyết phục của bạn. Sử dụng tông giọng thân thiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng.

  • Kỹ năng phân tích

Kỹ năng phân tích sẽ hỗ trợ bạn trong việc cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Với kỹ năng phân tích, bạn có thể tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đánh giá các sản phẩm có trong cửa hàng và đưa ra đề xuất chi tiết nhằm hỗ trợ họ trong việc mua hàng. Ghi chú lại những lần tương tác thành công của bạn và khách hàng để đánh giá xem liệu cách tiếp cận của bạn có hiệu quả khi giao tiếp với người khác không.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/skills-for-sales-associate

Người dịch: Lê Minh Khuê

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Minh Khuê – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9237

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ