Kỹ Năng

16 Cách Thu Hút Sự Chú Ý Để Bắt Đầu Đơn Xin Việc Của Bạn

Bất kể bạn đạt tiêu chuẩn ra sao, bạn sẽ không được nhận (hay thậm chí là bước vào vòng phỏng vấn) nếu đơn xin việc của bạn không thu hút được sự chú ý. Các nhà tuyển dụng thường nhận được hàng tá, thậm chí hàng trăm lá thư và đơn ứng tuyển cho công việc yêu thích, vì vậy đơn xin việc chính là cơ hội tốt nhất của bạn để thu hút sự chú ý cũng như được bước vào vòng phỏng vấn.

Sử dụng một hoặc nhiều cách dưới đây để làm cho đơn xin việc của bạn toả sáng và trở nên nổi bật ngay cả giữa hàng nghìn ứng viên.

🌟 16 cách để thu hút sự chú ý ngay từ đầu

Rất có thể bạn sẽ có thể đạt được sự đồng cảm và kết nối với người đọc nếu bạn làm nổi bật được những điểm chung giữa hai người. Hãy chọn một trong các ví dụ dưới đây cho lá đơn xin việc tiếp theo của bạn nếu bạn có bất kỳ điều gì đáng chú ý muốn chia sẻ:

1. Cung cấp danh sách những điều nổi bật ở bạn

Nếu bạn thực sự xuất sắc thì những chi tiết có thể khắc hoạ sự xuất sắc đó phải được bao gồm đầu tiên trong đơn xin việc. “Là người chiến thắng (Tên giải thưởng được công nhân ở đây) vào năm 2018, tôi đang hoàn toàn bị thu hút bởi (Tên ngành)…”

2. Cho thấy những công việc ấn tượng

“Trong vai trò Giám đốc dự án tại một thương hiệu lớn X, tôi sẽ liệt kê những trách nhiệm quan trọng nhất của mình tại đây.”

3. Thể hiện sự tương đồng

Nếu bạn đã xác định được một cái tên cụ thể để gửi đơn xin việc của bạn – và sẵn sàng làm một cuộc nghiên cứu nhỏ – thì việc đề cập đến những nét tương đồng cũng là một cách hay để bắt đầu. “Tôi đã rất vui khi nhìn thấy một bài đăng của một người bạn Clemson về việc tốt nghiệp, tôi vẫn rất tự hào khi bản thân đã tốt nghiệp!”

4. Đề cập đến người cố vấn

Tôi đã ghé thăm Bob Smith vào tháng trước ở [Địa chỉ], và anh ấy đã đề cập đến rằng bạn có lẽ đang tìm kiếm sự giúp đỡ trong vai trò quản lý các trang mạng xã hội của mình. Tôi muốn trò chuyện một tí và nghe về những mục tiêu cũng như nhu cầu của bạn; bạn có thể tìm thấy một vài bản mẫu về kinh nghiệm cũng như tiểu sử của tôi trong phần đính kèm.

5. Bổ sung các thương hiệu

Tôi rất vui mừng khi thấy XYZ khánh thành kinh doanh – tôi đã theo dõi thương hiệu này ngay từ khi tôi còn làm công việc văn phòng tại [Địa chỉ] và cũng rất phấn khích với sự phát triển mà thương hiệu đạt được.

6. Đề cập đến thành tựu của họ

Chúc mừng chiến dịch gần đây của các bạn! [Tên sản phẩm] trông thực sự tuyệt vời và tôi rất thích cách nói giúp các chủ của thú cưng đảm bảo an toàn cho bộ lông của chúng. Các bạn đã sở hữu một lượng báo ấn tượng ở [Thị trấn] và tôi rất hào hứng muốn học hỏi thêm về các cơ hội của bạn.

7. Sử dụng các từ khoá

Nếu đơn xin việc của bạn là bản kỹ thuật số, hãy đảm bảo nó có thể tìm kiếm được bằng các từ khoá. Hãy kết hợp các từ khóa quan trọng nhất (thường là tên công việc hoặc các nhiệm vụ chính) vào phần mở đầu để có thể đảm bảo lá đơn của bạn luôn tự động hiển thị khi được tìm kiếm. Nếu nhà tuyển dụng của bạn đang tìm kiếm sự giúp đỡ cho bàn lễ tân, khi đó từ khoá “bàn lễ tân” phải được đặt ở câu đầu tiên (và ở cả dòng tiêu đề của email của bạn).

8. Những sự kiện mới có giá trị

Các tin tức có ảnh hưởng đến ngành nghề của bạn chính là một điểm khởi đầu đầy mạnh mẽ – “Các cập nhật FMCSA gần đây đang ảnh hưởng đến thương hiệu với kích cỡ trung bình; tôi mong các đội ban của các bạn đã một quãng thời gian dễ dàng với quá trình nâng cấp.

9. Các sự kiện trong ngành

Hãy đề cập một vài sự kiện quan trọng gần đây trong ngành: “Tuần trước ở hội nghị IAAPA, tôi đã rất hào hứng khi thấy rất nhiều sự tập trung vào [Lĩnh vực quan tâm] – thật tuyệt vời khi thấy vai trò hỗ trợ này đã nhận được sự công nhận mà họ xứng đáng nhận được. Trong vài trò [Tên vị trí] hoạt động trong ngành, tôi đã được chứng kiến rất nhiều sự thay đổi tích cực, nhưng những sự quan tâm gần đây chính là điều tuyệt nhất trong quãng thời gian này.”

10. Kết nối mạng, nếu bạn vẫn còn giữ liên lạc

“Thật tuyệt vời khi được gặp lại bạn trong một sự kiện gần đây! Gửi lời cảm ơn đến các vị trưởng phòng trong buổi khánh thành công việc này, tôi rất vui mừng khi biết rằng các bạn đã có một vài cơ hội mới.”

11. Kết nối mạng, nếu bạn đã mất liên lạc

“Tôi rất thích bài phát biểu của bạn về [Chủ đề] tại buổi họp gần đây của Chamber of commerce! Tôi chưa bao giờ nhận ra rằng [Điểm chính] lại quan trọng đến vậy đối với cộng đồng và cũng rất biết ơn những thông tin bổ sung của bạn.”

12. Kết nối với các nhân viên trước đây

“Tôi đã ghé thăm John Smith vào cuối tuần này ở [Địa điểm] – anh ấy đã đề cập rằng bạn có lẽ đang tìm kiếm sự giúp đỡ trong [Nhiệm vụ công việc] và tôi nghĩ rằng những kỹ năng của tôi có lẽ sẽ phù hợp..”

13. Kể từ khi chiến dịch “Nhận nuôi mèo” được phát động vào tháng trước, trung tâm nhân nuôi XYZ đã chứng kiến tỉ lệ nhận nuôi tăng 40% so với cùng tháng năm ngoái. Việc khởi chạy chiến dịch này chính là một phần thưởng lớn và cũng tạo nên một sự khác biệt thật sự cho cộng đồng của chúng tôi.

14. Cung cấp chi tiết

Là nhân viên bán hàng hàng đầu tại XYZ, tôi nhận ra rằng mối quan hệ tôi xây dựng được với khách hàng và các khách hàng tiềm năng chính là chìa khoá để phá vỡ kỷ lục bán hàng và thúc đẩy doanh thu của công ty. Việc tôi tập trung vào sự tương tác và các mối quan hệ đã cách mạng hóa cách XYChandles làm nóng đường đua – và lượng doanh thu của Q3 chúng tôi cũng ổn định ở con số 32% trong năm ngoái.

15. Cho thấy sự nhiệt huyết

“Tôi rất yêu thích và đã sử dụng các sản phẩm của XYZ từ khi tôi 9 tuổi; trong 2 thập kỷ sau đó, [Tên sản phẩm] của các bạn vẫn là thương hiệu hướng đến cho công việc trong mơ của tôi…”

16. Chia sẻ niềm tin

“Là một giáo viên trung học lâu năm, tôi tin rằng mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng chờ đợi được khai phá – và chìa khoá cho sự thành công nằm ở một lớp học luôn nồng nhiệt và an toàn.”

Trước khi gửi đơn ứng tuyển tiếp theo của bạn, hãy xem xét lại các lựa chọn trên để chắc chắn rằng bạn đã làm mọi thứ bạn có thể để viết được một lá đơn xin việc thật sự bùng nổ và thu hút được sự chú ý. Bạn sẽ nhận được nhiều cuộc phỏng vấn hơn – và cũng có nhiều khả năng tìm được công việc mong ước hơn khi bạn có một khởi đầu mạnh mẽ ngay từ đầu.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: www.theladders.com
  •  Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8659

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ