Kỹ Năng

20 Điều Cần Làm Ngay Hôm Nay Để Có Một Tình Yêu Lâu Bền

Khi tôi 20 tuổi, tôi đã gặp người mà bây giờ là chồng cũ của mình. Hiện tại thì tôi đã bước sang tuổi 45 và đã ly hôn được một năm. Chúng tôi đã chung sống cùng nhau suốt 24 năm cho đến trước ngày chia tay. Bọn tôi từng là những người bạn thân của nhau, nhưng lại không thể nào tìm được cho mình một tình yêu bền vững. Vấn đề nằm ở chỗ chúng tôi đã sống một cuộc đời phụ thuộc và đùn đẩy trách nhiệm duy trì hạnh phúc hôn nhân cho người còn lại.

Bật Mí 10 Cách Giữ Tình Yêu Không Bị Nhàm Chán Đơn Giản

🍂 Anh ấy sống để mang đến cho tôi niềm vui nhưng lại bỏ quên chính bản thân mình. Tôi hiểu được tình cảm của anh dành cho tôi như một sự ghi nhận với những gì mà tôi xứng đáng. Nhưng nó là một mớ rắc rối với đầy rẫy những râu ria phụ thuộc.

Chúng tôi đã sống bên nhau hòa hợp, cuộc sống luôn ngập tràn tiếng cười, việc thiếu đi đôi chút sự tương tác về mặt thể xác không phải là một điều gì đó quá to tát. Mọi người đều sốc khi biết rằng giữa chúng tôi thật ra cũng tồn tại những vấn đề. Mất đến gần 5 năm để chúng tôi có thể chính thức nói lời chia tay, không phải vì bọn tôi sở hữu một khối tài sản kếch xù nào đó cần được phân chia công bằng hay vì mấy tay luật sư đòi một khoản thù lao béo bở. Chúng tôi đơn giản là không thể nào chia cắt được mối quan hệ này. Chúng tôi đã sống gắn bó và chẳng thể cứ thế rời bỏ nhau. Đứng ở vị trí của mình bây giờ, một năm sau cuộc ly hôn, khoảng thời gian đủ lâu để tự suy ngẫm và chữa lành tôi mới hiểu việc tìm cho mỗi người một lối đi riêng là điều tất yếu phải xảy ra. Không ai có thể phớt lờ đi con người thật bên trong mình. Họ không thể sống chỉ để làm hài lòng nửa kia.

🍂 Người ta không thể chứng minh cho sự xứng đáng của mình bằng cách đi tìm một lý do nào đó bên ngoài mà không thuộc về bản thân người ấy.

Tiếng lòng từ bên trong anh ta gào thét “Này ông bạn, hãy yêu chính mình trước đi. Nếu không, cậu sẽ chẳng thể mang lại được hạnh phúc cho ai khác đâu!” Còn của tôi thì “Đừng hy vọng rằng sẽ có ai đó yêu cô hơn chính cô yêu bản thân mình.” Mối quan hệ này đã kéo dài tới 24 năm trong cuộc đời tôi, một nửa đời tôi! Nó đã để lại một tác động sâu sắc lên con người tôi.

Như một cách để tự chữa lành, tiến bộ và trưởng thành, tôi đã quyết định biến những rắc rối của mình trở thành bài học cho chính bản thân. Giờ đây, tôi chia sẻ tất cả những bài học và kinh nghiệm ấy đến với những người cần sự giúp đỡ. Tôi tự nhận mình là một Chiến Lược Gia Tình Trường (một cách gọi hoa mỹ khác nhằm mục đích tạo hiệu ứng truyền thông thay cho cái chức danh Chuyên Gia Hẹn Hò). Năm 2015, tôi thành lập LoveQuest Marketing để cung cấp các buổi hội thảo trực tiếp tại Miami, Florida và cả trực tuyến thông qua Skype. Nhiệm vụ của tôi là giúp mọi người tìm kiếm, trao đi và gìn giữ tình yêu bằng cách bắt đầu từ tình yêu dành cho chính bản thân họ. Tôi làm việc với những người độc thân đang loay hoay tìm hướng đi trong chuyện hẹn hò. Những cặp đôi mong muốn duy trì sự gắn kết và cùng nhau hoàn thành các mục tiêu cũng là những đối tượng mà tôi làm việc cùng.

🍂 Khát khao được khám phá, trao gửi và nuôi dưỡng tình yêu là bản chất căn nguyên của loài người chúng ta.

Nhưng chìa khóa thực sự lại nằm ở sự cam kết vô điều kiện của ta với tình yêu dành cho chính mình. Hiểu được điều đó bạn sẽ không bao giờ phải rũ bỏ con người thật của bạn. Bạn sẽ không thể nào bị bỏ rơi hoặc phải sống trong sự thiếu thốn tình cảm. Hãy kết nối với “Nội tại” quyền năng sâu thẳm trong con người bạn và biến hạnh phúc của bản thân trở thành trách nhiệm của chính bạn. Hãy thực hiện nó rồi quan sát xem cuộc đời bạn đã thay đổi ra sao.

Kể từ khi tôi bắt đầu tập trung vào cách tôi cảm nhận và những thứ tôi muốn, thay vì những gì tôi ghét, mọi thứ trong cuộc sống bắt đầu xoay chuyển. Tôi ngừng tự dày vò bản thân vì những lỗi lầm trong quá khứ, và bắt đầu trân trọng những bài học quý giá mà mình thu nhặt được. Chỉ cần một lòng trung thành tuyệt đối, vô điều kiện với tình yêu mà bạn dành cho bản thân, phép màu thực sự sẽ xảy đến. Bạn được tìm về với chốn bình yên, nơi bạn có được sự ghi nhận. Bạn sẽ thật lòng tha thứ và đối xử với chính mình bằng tình yêu và sự tử tế. Và bum! Tình yêu rồi sẽ lại kéo đến bủa vây quanh bạn.

Thay vì để cho mối quan hệ kéo dài suốt 24 năm kia dằn vặt trong tâm trí, tôi bây giờ chỉ nghĩ về hình ảnh người vợ mà mình từng là, về con người của tôi hiện tại, và về hình mẫu mà tôi muốn trở thành. Tôi tạo ra danh sách những việc cần làm này là để hướng tới một tình yêu lâu bền. Tôi ước mình cũng đã có được một danh sách tương tự như vậy vào năm 1998 hồi tôi còn đang 27 tuổi, đứng trước một chàng trai mà thề rằng sẽ sống cùng người đó cho tới khi về với cát bụi. Bất kỳ cặp đôi nào, chẳng cần quan tâm đến việc họ đã ở bên nhau bao lâu, cũng đều nên thực hiện những điều này nếu muốn mối quan hệ của mình ngày càng bền chặt.

Maya Angelou từng nói “Khi hiểu mình hơn, bạn sẽ làm tốt hơn.” Đó là một trong những điều tử tế và chân thành nhất mà bạn có thể nói với chính bản thân mình cũng như là với người khác. Tôi nhìn về tương lai và cảm thấy biết ơn vì những bài học đã giúp tôi đúc kết được một số điều sau đây.

🍂 20 Điều Nên Làm cho Một Tình yêu Bền lâu:

  1. Hãy yêu bản thân mình trước tiên. Đừng mong đợi sẽ có một ai đó đến bên để “khiến bạn hạnh phúc”. Đó là thứ tình yêu phụ thuộc và là một cái bẫy. Tình yêu là sự tự do, chứ không phải là kiếp nô lệ.
  2. Tự tạo ra những thói quen và sở thích riêng cần được thực hiện một mình. Bạn muốn leo núi? Vậy thì cứ leo thôi!! Còn họ muốn đi săn đồ cổ. Vậy thì chúc họ “đi săn vui vẻ.” Hãy truyền cảm hứng sáng tạo bằng cách khuyến khích nửa kia của bạn khám phá đam mê của anh ấy hoặc cô ấy.
  3. Có một vài sở thích giống nhau và tìm kiếm những điểm chung mới. Lập danh sách những việc mà các bạn muốn thực hiện cùng nhau. Rồi sau đó quyết tâm hoàn thành tất cả chúng.
  4. Xê dịch! Kể cả khi đó chỉ là một chuyến đi đường dài, ngắm nhìn quang cảnh mới mẻ và tạm xa rời những thứ thân quen là một cách hay để trở nên gắn kết.
  5. Tìm hiểu thật kỹ càng về cách làm cha mẹ trước khi quyết định mang thai để xem liệu đó có phải là một cuộc sống mà bạn thực sự muốn hay nó chỉ xuất phát từ định kiến xã hội rằng bạn buộc phải như vậy. Không phải cặp vợ chồng nào cũng muốn có con và đó là điều hoàn toàn bình thường!
  6. Kết nối tâm hồn với con người bên trong bạn một cách thường xuyên nhất có thể.
  7. Thực hành thiền một mình hoặc cùng nhau. Giữ cho tâm trí của bạn được bình yên. Có thể thiền cả trong lúc đạp xe, chạy bộ hoặc leo núi.
  8. Đọc sách và cùng bàn luận. Luôn luôn học hỏi.
  9. Tản bộ 30 phút sau bữa tối. Các bạn sẽ thêm gắn kết và còn giảm được cân nữa.
  10. Luôn cởi mở, chân thành, mong muốn thấu hiểu.
  11. Khi làm sai, hãy biết chịu trách nhiệm. Xin lỗi và sửa chữa nó. Đừng biện minh cho những hành động của mình. Chỉ cần một lời xin lỗi thôi.
  12. Tha thứ bằng tình yêu và mau bỏ qua lỗi lầm.
  13. Kiếm tìm sự hạnh phúc, chứ không phải sự phải trái đúng sai.
  14. Không ngừng phát triển bản thân. Tham gia các buổi hội nghị, hội thảo, đọc sách, và xem các bài giảng ở trên YouTube.
  15. Thiết lập mục tiêu và trở thành đồng đội để cùng nhau chinh phục nó.
  16. Để con cái trở thành một phần trong cuộc sống của bạn, chứ không phải là toàn bộ.
  17. Nhảy múa! Ca hát! Cười đùa! Cho phép mình được khờ dại và làm bạn của nhau.
  18. Luôn nói chúc ngủ ngon. Một điều thật giản đơn, nhưng lại vô cùng quan trọng.
  19. Trân trọng giá trị truyền thống nhưng nói không với những thứ quen thuộc. Ăn pizza vào ngày kỷ niệm buổi hẹn lần đầu thật dễ thương. Kỷ niệm ngày hai bạn trao nhau nụ hôn đầu tiên cũng thật ngọt ngào. Hãy chúc mừng nó! Xem đi xem lại những chương trình cũ, đến những nơi đã lui tới nhiều lần, thứ bảy nào cũng là ngày đưa thư và chủ nhật nào cũng là ngày giặt đồ khiến cuộc sống của bạn trở nên buồn tẻ.
  20. Hôn, ôm và nắm tay bất kể khi nào và tại bất kỳ nơi đâu bạn muốn. Chủ động thể hiện tình yêu và không bao giờ được từ chối nó… không bao giờ. Đó là biểu hiện của một tình yêu bền vững.

***************************

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8229

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ