Kỹ Năng

3 Cách Để Cải Thiện Mối Quan Hệ Của Bạn

1. Đừng mong đợi rằng tất cả những việc làm tốt của bạn sẽ được đáp lại

Một trong những thói quen tuyệt vời nhất mà bạn có thể phát triển là ý tưởng cho đi mà không mong nhận lại bất cứ thứ gì.

Khi bạn quyên góp quần áo cho một nơi tạm trú dành cho người vô gia cư, bạn sẽ không làm điều đó để được công nhận. Bạn không mong đợi nhận được chìa khóa thành phố hoặc nhận được thẻ “cảm ơn” qua thư.

Bạn biết rằng bạn đang trao cho một người kém may mắn một bộ quần áo để giữ ấm cho họ vào ban đêm và đó là một cảm giác thật tuyệt vời.

Bạn có thể tìm thấy cảm giác tuyệt vời đó khi quyên góp cho nơi tạm trú dành cho người vô gia cư tại địa phương khi bạn cho đi các mối quan hệ của mình mà không mong đợi được đáp lại.

Bạn có thể nói với mọi người rằng bạn yêu họ, rằng họ đang làm rất tốt, bạn ngưỡng mộ kính râm của họ hoặc bất kỳ lời khen nào khác mà bạn có thể nghĩ ra, chỉ đơn giản là vì muốn nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của họ. Họ có thể không nói điều tương tự với bạn, nhưng bạn có thể tìm thấy niềm an ủi rằng bạn có thể vừa trải qua một ngày của họ.

Những người bạn giúp đỡ có thể không tuyệt vọng như một người vô gia cư. Nhưng thực tế là mọi người đều có nhu cầu, và mọi người đều thích được chú ý vì những điều tốt đẹp mà họ làm.

Bạn có thể không bao giờ nhận được bất kỳ xác nhận rằng bạn đã làm một điều tốt cho họ. Bạn có thể không bao giờ gặp lại họ trong thời gian bạn ở đây trên trái đất.

Nhưng bạn biết rằng một hành động nhỏ vươn xa có thể tạo nên những gợn sóng lớn trong cái ao lớn của cuộc đời. Bằng cách tiếp cận để tạo nên một ngày của ai đó, bạn có thể vừa gây ra một hiệu ứng domino lớn khiến vô số người khác bị ảnh hưởng theo một cách tuyệt vời.

2. Nhận ra bạn bè của bạn từ những người quen của bạn

Thật dễ dàng để có được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn “bạn bè” và người theo dõi trên mạng xã hội.

Thậm chí còn dễ dàng hơn khi dành hàng giờ để lướt qua các phương tiện xã hội này, duyệt qua cuộc sống của những người mà bạn thậm chí không thích nói “xin chào” trên đường phố.

Bạn có thể tưởng tượng trong một giây nếu bạn dành toàn bộ thời gian để lướt màn hình điện thoại thông minh và sử dụng nó để đầu tư vào các mối quan hệ với bạn bè và gia đình thực sự quan trọng của bạn?

Bạn có biết những mối quan hệ đó sẽ phong phú hơn bao nhiêu không?

Đừng hiểu lầm tôi; thật tuyệt khi có nhiều mối quan hệ với nhiều người.

Nhưng khi bạn bắt đầu dành quá nhiều thời gian cho những người chỉ là quen biết, bạn đang lấy đi những mối quan hệ thực sự quan trọng của mình.

Điều này không chỉ giúp các mối quan hệ vốn có của bạn trở nên phong phú hơn mà còn cho bạn nhiều thời gian hơn để hoàn thành những việc mà bạn dường như không bao giờ có thời gian.

Có rất nhiều người thú vị ngoài kia và thật tuyệt nếu bạn thử và làm quen với rất nhiều người trong số họ.

Nhưng nếu họ không thực sự khơi dậy bất kỳ niềm vui nào trong cuộc sống của bạn, thì bạn thực sự cần cân nhắc xem họ là bạn hay chỉ là người quen.

3. Loại bỏ những người không làm được gì cho bạn

Ý tưởng “dọn dẹp” tủ quần áo trong mối quan hệ của bạn có vẻ hơi khắc nghiệt và đáng sợ.

Tất cả chúng ta đều có những người mà chúng ta đã gắn bó quá lâu, nhưng thật khó để kết thúc mối quan hệ vì một số lý do khó hiểu (sống quá gần nhau, lịch sử lâu đời, v.v.).

Thật khó để chỉ “chia tay” với những người mà bạn đã quen biết từ lâu, mặc dù họ là người bạn đáng ghét khiến bạn phải trợn mắt và rên rỉ mỗi khi thấy tên họ sáng lên trên điện thoại của bạn.

Vấn đề với những “người bạn” này là bất cứ khi nào bạn nói đồng ý để đi chơi với họ, bạn đang nói không với điều gì đó mà bạn thực sự muốn làm.

Giống như ví dụ về mạng xã hội ở trên, tất cả thời gian bạn dành cho những người không quan trọng đối với cuộc sống của bạn sẽ lấy đi tất cả những người đó.

Điều chính khiến mọi người gắn bó với bạn là sự cần cù.

Khi mọi người bám vào bạn và gắn bó ở đó, đó là bởi vì họ phải vật lộn với suy nghĩ về sự khan hiếm. Họ không sẵn sàng ra ngoài để kết bạn hoặc họ có một số phẩm chất khó khăn khiến họ không thể kết bạn với những người khác.

Trên hết, họ khiến bạn cảm thấy tội lỗi khi không thể đi chơi. Đó có lẽ là cảm giác tồi tệ nhất mà bạn liên kết với họ và là lý do duy nhất khiến bạn bị cuốn hút vào việc đi chơi với họ vào lần sau.

Vì bạn là người có tâm hồn rộng lượng, nhân hậu nên bạn đã đón nhận họ khi họ cần bạn, nhưng bây giờ bạn cảm thấy bế tắc với họ.

Vậy làm cách nào để bạn nhẹ nhàng đẩy họ ra xa và giúp họ tìm ra lối đi cho riêng mình?

—————————————————————————–

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh – Nguồn iVolunteer VietNam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10445

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ