Kỹ Năng

3 Cách Tạo Động Lực Cho Bản Thân Để Làm Việc Chăm Chỉ Hơn

Bạn muốn đạt được điều gì trong cuộc sống của mình?

Có phải là có nhiều tiền hơn? Danh tiếng? Một kỳ nghỉ với gia đình? Tìm ra niềm đam mê của bạn, điều mà bạn muốn làm hoặc có hơn bất cứ điều gì khác, điều gì sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn để đạt được nó.

Nếu mục tiêu bạn đặt ra không phải là mục tiêu mà bạn thực sự cảm thấy là quan trọng hoặc nếu đó là mục tiêu do người khác đặt ra (như huấn luyện viên, sếp, một người thân) , thì động lực để đạt được mục tiêu đó sẽ bị giới hạn.

🔥 Làm thế nào để tôi có thể thúc đẩy bản thân làm việc chăm chỉ hơn?

Cụ thể, mục tiêu phải là thứ mà BẠN muốn cho chính mình, chứ không phải cho người khác. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng tạo động lực để ngừng hút thuốc vì vợ / chồng của bạn đã yêu cầu bạn làm như vậy, nhưng đó là thói quen bạn thực sự thích, thì hãy tự hỏi ai là người thụ hưởng mục tiêu này?

Nếu mong muốn không xuất phát từ bản thân bạn thì khả năng thành công sẽ giảm đáng kể.

Bằng cách làm theo ba bước dưới đây, bạn có thể trở nên có động lực hơn để đạt được các mục tiêu bạn đặt ra cho chính mình. Bạn cũng có thể sử dụng các bước này để đạt được các mục tiêu mà bạn cần đạt được trong công việc hoặc trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Đặt ra các mục tiêu cụ thể, có trách nhiệm với những mục tiêu đó và tự thưởng cho bản thân khi bạn đạt được chúng sẽ giúp bạn có động lực hướng tới bất kỳ mục tiêu nào mà bạn muốn đạt được.

🔥 # 1 – SMART

Xác định mục tiêu của bạn theo cách SMART. SMART là Specific, Measurable, Achievable, Realistic, Time Frame. Chúng nên được đóng khung theo cách mà nếu bạn hỏi “tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình chưa?” câu trả lời chỉ nên là “có” hoặc “không”. Có một mục tiêu đáp ứng các tiêu chí này giúp bạn biết chính xác những gì bạn cần làm để nói rằng “Tôi đã làm được”.

  • Specific: Mục tiêu cụ thể là mục tiêu trả lời các câu hỏi: ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao.

Ví dụ: “Tôi muốn hoàn thành Racing Rabbit 5K vào ngày 5 tháng 10 ở Nantucket trong vòng chưa đầy 30 phút để tôi có thể nhận được chiếc áo thun đua đầu tiên của mình”. Đây là một mục tiêu có thể được trả lời dễ dàng bằng “có” hoặc “không”. Viết nó ra.

  • Measurable: Làm cho nó có thể đo lường được.

Bạn sẽ thực hiện những bước nào để đạt được mục tiêu này? Bạn định chạy bao nhiêu lần mỗi tuần? Ở đâu? Bạn sẽ theo kịp quãng đường và tốc độ để đo lường sự tiến bộ của mình như thế nào? Khi bạn đo lường sự tiến bộ của mình, bạn có thể duy trì động lực hướng tới mục tiêu của mình, kỷ niệm các mốc quan trọng trên con đường đạt được mục tiêu của bạn.

  • Achievable: Có thể đạt được không?

Khi bạn xem lại các bước bạn phải thực hiện để đạt được mục tiêu trong khung thời gian đã chỉ định, nó có thúc đẩy bạn thành công không hay nó có vẻ quá nhiều so với khung thời gian?

  • Realistic: Có hợp lý không?

Nhìn vào khả năng của bạn. Ví dụ, nếu tình trạng sức khỏe của bạn khiến bạn không thể chạy 5K, thì đây có phải là mục tiêu thực tế đối với bạn không? Có mục tiêu cao có thể là động lực, nhiều hơn mục tiêu thấp. Làm việc để đạt được một mục tiêu có vẻ hơi quá khó lại có thể thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn.

  • Time Frame: Đặt khung thời gian phù hợp.

Khi bạn xem lại các bước để đạt được mục tiêu của mình, có vẻ như bạn có thể đạt được mục tiêu vào ngày bạn đã đặt không? Có giới hạn thời gian cho mục tiêu giúp bạn có động lực hướng tới kết quả cuối cùng. Đặt các mốc quan trọng trong suốt chặng đường giúp bạn tránh được sự trì hoãn vì có những phần thưởng nhỏ trên con đường đạt được mục tiêu cuối cùng của bạn.

🔥 # 2 – Có trách nhiệm

Có một người hiểu rõ những gì bạn đang nỗ lực để hoàn thành có thể giúp bạn duy trì động lực hướng tới mục tiêu của mình.

  • Tìm một đối tác để giữ cho bạn có động lực

Chỉ cần bạn có thể nói với ai đó về những gì bạn có và chưa hoàn thành đối với mục tiêu của mình cũng có thể là động lực đủ để giúp bạn tiếp tục, nếu bạn chọn đúng đối tác chịu trách nhiệm.

  • Đối tác của bạn có tạo động lực cho bạn không?

Đảm bảo rằng họ hiểu tầm quan trọng của việc hoàn thành mục tiêu của bạn và bất kỳ bước nhỏ nào mà bạn phải thực hiện trong suốt chặng đường để đạt được mục tiêu đúng lúc. Yêu cầu họ thiết lập một số cách để nhắn tin cho bạn như một lời nhắc nhở hoặc yêu cầu cập nhật nếu cần. Họ cũng có thể đơn giản gửi cho bạn những lời động viên nếu họ không quan tâm đến những gì bạn đang làm trong mục tiêu của mình.

  • Bạn chưa sẵn sàng để chia sẻ với bạn bè và gia đình của mình?

Không sao đâu! Cũng có nhiều nhóm trực tuyến để giúp bạn chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Tìm những người cùng chí hướng có cùng sở thích với bạn thông qua các tìm kiếm trên internet, nếu bạn cảm thấy ẩn danh phù hợp hơn với mục tiêu cụ thể của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải có ai đó ở bên để bạn không phải đi vào điều này một mình. Có một đối tác động viên hoặc một nhóm người giúp bạn tiếp tục sẽ thúc đẩy bạn đạt được thành công và bạn có thể truyền cảm hứng cho những người khác đồng thời.

🔥 # 3 – Được khen thưởng

Mọi người đều thích nhận được một cái gì đó cho thành tích của họ, phải không? Vậy tại sao không tự thưởng cho mình khi bạn đạt được mục tiêu! Hãy tiếp tục và quyết định phần thưởng đó sẽ là gì để bạn có thể biết mình đang làm gì ngoài mục tiêu. Có kiến ​​thức đó sẽ thúc đẩy bạn hướng tới mục tiêu và giúp bạn đi đúng hướng.

  • Nhắc nhở bản thân về phần thưởng của bạn

Khi bạn tiến bộ qua các bước để đạt được mục tiêu của mình, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn đang ở gần mức độ nào hơn với phần thưởng của mình. In ảnh phần thưởng của bạn và đăng ở nơi nào đó mà bạn sẽ thấy nó như một lời nhắc nhở nhất quán về động lực hoàn thành mục tiêu của bạn.

  • Phần thưởng của bạn phải phù hợp với mục tiêu của bạn

Sẽ không có lợi nếu bạn tự thưởng cho mình một bữa ăn no nê nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, vì vậy hãy lên kế hoạch phù hợp. Có lẽ một bộ trang phục tôn lên vóc dáng mới của bạn sẽ thích hợp hơn.

  • Phần thưởng tạo động lực cũng không cần phải mất tiền

Có lẽ bạn sẽ tự thưởng cho mình một ngày mà người phối ngẫu của bạn đưa bọn trẻ đi chơi công viên hoặc đi thăm bạn bè và bạn dành thời gian làm bất cứ điều gì nuôi dưỡng tâm hồn mình. Có thể phần thưởng của bạn là dành cả ngày cho con bạn; đó có thể là chính xác những gì bạn cần!

Dù là gì đi nữa thì nó cũng cần phải quan trọng đối với bạn, nó thúc đẩy bạn đạt được nó, bất kể con đường đến mục tiêu của bạn có khó khăn như thế nào.

Cũng đừng quên xem những câu nói của Rumi này sẽ giúp bạn mở mang đầu óc theo những cách mà bạn chưa từng biết.

  • Động lực phụ thuộc vào cá nhân bạn

Xác định những gì sẽ thúc đẩy bạn. Cuối cùng, nó thực sự phụ thuộc vào mức độ bạn muốn kết quả xảy ra. Bạn có thể cảm thấy có động lực nếu bạn MUỐN cảm thấy có động lực và điều đó quay trở lại việc xác định một mục tiêu mà BẠN muốn, thay vì một mục tiêu mà người khác muốn CHO bạn.

Bạn có một doanh nghiệp mới thành lập và muốn tự duy trì và có lãi vào cuối năm đầu tiên?

Đặt các mốc quan trọng đó trong suốt chặng đường để thúc đẩy bạn đi đúng hướng. Điều này không chỉ giúp tạo động lực mà còn giúp ngăn chặn sự trì hoãn. Chờ đợi cho đến thời điểm cuối cùng để bắt đầu một dự án thường dẫn đến hiệu suất mờ nhạt và kết quả kém. Điều này có thể làm giảm động lực để thử lại sau hoặc để cố gắng đạt được mục tiêu khác.

  • Xác định mục tiêu của bạn, thiết lập các bước để đạt được mục tiêu và đưa ra phần thưởng tuyệt vời cho việc hoàn thành mục tiêu.

Những bước này sẽ giúp thúc đẩy bạn hoàn thành các nhiệm vụ mà bạn phải đối mặt và lập kế hoạch cho sự thành công của riêng bạn trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

Mỗi người sẽ tìm thấy động lực của mình trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, trong các hoạt động khác nhau, trong các thành tích khác nhau. Xác định điều gì thúc đẩy bạn là chìa khóa để tạo ra một kế hoạch có thể hành động để đạt được thành công sẽ cho phép bạn đạt được mục tiêu của mình và giúp bạn có động lực để tiếp tục làm việc với các mục tiêu khác.

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thu Vân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Vân – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7866

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ