Kỹ Năng

3 Lý Do Tại Sao Việc Trau Dồi Kiến ​​Thức Và Kỹ Năng Kỹ Thuật Số Là Rất Quan Trọng

Công nghệ kỹ thuật số đã vĩnh viễn biến đổi mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại và sẽ tiếp tục làm như vậy. Bất kể tuổi tác hay khuynh hướng của chúng ta, chúng ta cũng có thể thừa nhận rằng chúng ta sẽ cần có những kỹ năng kỹ thuật số mới trong suốt quãng đời còn lại của mình.

Có thể một phần thái độ không hài lòng của chúng ta đối với công nghệ bắt nguồn từ thực tế là nhiều người trong chúng ta phải học các kỹ năng kỹ thuật số bên cạnh việc cập nhật các lĩnh vực đã chọn. Bất cứ khi nào sự thất vọng lên đến đỉnh điểm, thường là do cảm giác như thể công nghệ đang cản trở những gì chúng ta muốn đạt được.

Khi có vẻ như công nghệ đang làm mọi thứ chậm lại ở mức hứa hẹn sẽ tăng tốc độ, thì đã đến lúc bạn nên lùi lại và hỏi, “vấn đề là ở công nghệ hay ở tôi?”

Hãy cởi mở với khả năng vấn đề có thể xảy ra ở một trong hai bên hoặc có lẽ một phần của cả hai. Nếu bạn phản đối việc phát triển các kỹ năng công nghệ mới, đây là ba lý do tại sao bạn cần vượt qua sự miễn cưỡng của mình để có thể phát triển ở một nơi làm việc đang phát triển.

  1. DẤU CHÂN KỸ THUẬT BẨN CÓ THỂ GÂY RA HẬU QUẢ
    Trong vài năm qua, các nhà tuyển dụng đã chứng minh rằng họ sẵn sàng kỷ luật hoặc thậm chí sa thải những nhân viên không thể tự quản lý trong lĩnh vực kỹ thuật số. Đã có vô số câu chuyện cảnh báo về các giám đốc điều hành cấp cao, chính trị gia, ngôi sao điện ảnh và diễn giả truyền động lực mất kế sinh nhai vì họ không suy nghĩ trước khi đăng nội dung nào đó lên mạng xã hội. 
    Bài học tốt nhất là giữ cho mọi việc trực tuyến trở nên lịch sự và thêm việc kiểm tra bản thân thường xuyên vào thói quen của bạn. Hiện nay có cả một ngành dịch vụ quét dấu chân kỹ thuật số, nhưng một lựa chọn ít tốn kém hơn chỉ đơn giản là tự điều chỉnh. Bắt đầu bằng cách nhờ một người bạn đáng tin cậy tra Google tên của bạn và tìm bài đăng, ảnh hoặc thông tin khác có khả năng gây xấu hổ nhất mà họ có thể tìm thấy trong vòng 10 đến 15 phút. Xác định (và xóa) những lời phán xét tồi tệ của bạn trước khi người khác làm.
  2. BẠN CẦN BIẾT CÁC THỦ THUẬT VÀ CÔNG CỤ TRONG GIAO DỊCH CỦA MÌNH
    Toàn bộ ngành công nghiệp đang được chuyển đổi nhanh chóng bởi công nghệ. Những người xin việc trong tương lai sẽ phải biết cả lĩnh vực của họ và các công cụ công nghệ được sử dụng phổ biến nhất trong ngày đầu tiên. Thật không may, tốc độ thay đổi công nghệ có thể khiến một sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc trường dạy nghề tìm được việc làm và phát hiện ra rằng những kỹ năng họ được dạy năm ngoái đã trở nên lỗi thời.
    May mắn thay, nhiều sáng kiến ​​mới đang xuất hiện để đáp ứng thách thức này. Ví dụ, ở Los Angeles, sự hợp tác giữa tổ chức cơ sở MARTY và Hawke Media đã dẫn đến việc thành lập học viện tiếp thị kỹ thuật số đầu tiên. Cho dù lĩnh vực chuyên môn của bạn là Nhân sự, PR hay lĩnh vực nào khác, bạn có thể tận dụng các hội thảo về kỹ năng kỹ thuật số. Khi công nghệ tiếp tục xâm nhập, nhu cầu cập nhật kỹ thuật số ngoài việc nắm vững các khái niệm trong sách giáo khoa sẽ tăng lên.
  3. NẾU KHÔNG CÓ NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ VỮNG CHẮC, BẠN SẼ BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU
    Ngày nay, những đổi mới trong công nghệ kỹ thuật số đang được phát triển nhanh chóng đến mức nhiều người áp dụng muộn sẽ bị bỏ lại phía sau. Ví dụ: nếu bạn chưa thành thạo Google Trang tính hoặc không biết cách sử dụng phần mềm quản lý dự án phổ biến thì hãy tạo cơ hội học tập cho riêng mình. Các nền tảng khóa học trực tuyến như Udemy và Coursera có thể giúp bạn bắt kịp tốc độ.
    Khi ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ hàng ngày dựa vào nền tảng kỹ thuật số, những người nỗ lực cập nhật các kỹ năng kỹ thuật số sẽ thích ứng nhanh hơn. Nếu nơi làm việc hiện tại của bạn đòi hỏi những kỹ năng công nghệ mà bạn không có, hãy trình bày với người giám sát thông cảm và xây dựng một kế hoạch cũng như thời gian cụ thể để có được chúng. Quyết tâm lấp đầy khoảng trống công nghệ của bạn sẽ là một điểm có lợi cho bạn.

_________________________________________

  • Nguồn: https://www.lifehack.org/learning
  • Người dịch: Thu Hài

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/24016

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 19

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ