Kỹ Năng

4 Lợi Ích Của Việc Sống Có Mục Đích

Mục đích là việc nhận thức rằng cuộc sống của bạn có ý nghĩa, có giá trị và tầm quan trọng. Sống có mục đích nghĩa là bạn biết rằng công việc của bạn, đóng góp và cuộc sống của bạn có tác động tích cực đến cuộc sống của người khác.

Có mục đích là việc bạn luôn muốn được phục vụ nhân loại một cách tích cực.

Sống có mục đích sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, mãn nguyện và thành công hơn, kiên cường qua những thời điểm khó khăn, vui vẻ và sống động hơn những người bạn cùng trang lứa. Điều này sẽ mang lại cho bạn ý thức sống và giúp bạn nhanh chóng chiến thắng “trò chơi” mà chúng ta gọi là cuộc sống này.

Có rất nhiều lợi ích khi làm những công việc có ý nghĩa.

Vậy Lợi Ích Của Việc Sống Có Mục Đích Là Gì?

  1. Nguồn cung cấp không giới hạn của sự viên mãn

Thuốc giải độc mạnh mẽ nhất cho chứng trầm cảm, buồn bã, và thậm chí là ý muốn lấy đi mạng sống của chính mình là việc biết rằng, ít nhất cuộc sống của một người ở đâu đó ngoài kia sẽ trở nên tốt đẹp hơn vì bạn đang tồn tại.

Cách dễ nhận biết để cảm thấy hạnh phúc ngay bây giờ là kết nối với một ý thức mạnh mẽ về mục đích và sự đóng góp. Nếu bạn muốn cảm thấy hạnh phúc hơn — và tôi nghĩ tất cả chúng ta đều như vậy — thì việc thêm nhiều mục đích vào cuộc sống của bạn có thể đưa bạn nhanh chóng đạt được thành tựu. Bởi vì không gì mang lại cho bạn nhiều niềm vui hơn việc bản thân biết rằng cuộc sống của mình có ý nghĩa, mục đích và giá trị.

Không gì khiến bạn tràn đầy tự hào, vui vẻ và mãn nguyện hơn việc biết rằng bạn đang tạo ra một thứ gì đó có giá trị và quan trọng cho thế giới, cho nhân loại và cho vũ trụ.

Mối tương quan chặt chẽ giữa mục đích và hạnh phúc có ý nghĩa hoàn hảo. Vì trầm cảm thường bắt nguồn từ việc thiếu phương hướng.

Trầm cảm, tâm trạng u tối và buồn bã thường bắt nguồn từ cảm giác như người mất hồn, cảm thấy mất kiểm soát, cảm thấy như bạn không có phương hướng và cảm thấy như cuộc sống của bạn không có mục đích. Không có gì cảm thấy tồi tệ hơn hoặc buồn phiền hơn là sự bối rối, thất vọng và tuyệt vọng khi cảm thấy như cuộc sống của mình đang đi theo một hướng xấu hoặc không có hướng nào cả.

Bởi vì khi bạn không có lý do mạnh mẽ để thúc đẩy hoặc ý thức đóng góp cho thế giới, bạn sẽ dễ dàng ném cuộc sống của mình vào những thói quen tiêu cực, công việc, mối quan hệ và hành vi tiêu cực. Khi bạn không có một mục đích mạnh mẽ để thúc đẩy bạn, bạn sẽ dễ gặp thất bại trong cuộc sống.

Đó là lý do tại sao lợi ích số 1 của tôi khi sống một cuộc sống có mục đích là nguồn cung cấp sự viên mãn không có giới hạn. Bởi vì biết rằng cuộc sống của bạn có mục đích, phương hướng, ý nghĩa và giá trị có thể cho bạn lý do để rời khỏi giường hàng ngày, lý do để sống và lý do để cảm thấy hạnh phúc hàng ngày. Sống có mục đích sẽ mang lại cho bạn tất cả những gì bạn cần.

  1. Phương hướng, sự chỉ dẫn và sự thoải mái để vượt qua khó khăn 

Thời gian khó khăn là một thực tế mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt ở những thời điểm khác nhau trong cuộc đời. Tất cả chúng ta đều phải vật lộn qua những khoảnh khắc, tình huống đen tối, thất bại, trở ngại, thử thách và khổ nạn.

Tất cả chúng ta đều có những khoảng thời gian cố gắng hết sức mình để đạt được thành công, nhưng dù sao thì chúng ta cũng thất bại. Và tất cả chúng ta đều trải qua những khoảnh khắc mà bản thân đã cố gắng hết sức để làm cho mọi thứ trở nên đúng đắn, nhưng dù sao thì chúng vẫn sai.

Những lúc khó khăn là không thể tránh khỏi. Bạn không thể thoát khỏi cuộc đấu tranh.

Nhưng những gì bạn có thể làm là sử dụng mục đích của mình để an ủi, hướng dẫn và hỗ trợ bản thân vượt qua cơn bão. Bởi vì khi mọi thứ sụp đổ, mục đích sẽ là hệ thống hỗ trợ giúp bạn gắn kết cuộc đời lại với nhau.

Biết rằng ngoài kia có những người phụ thuộc vào bạn để vượt qua sẽ thúc đẩy bạn giữ vững niềm tin, tiếp tục kiên trì và nhẫn nại cho đến khi bạn tìm thấy hi vọng ở đâu đó. Biết rằng cuộc sống có giá trị sẽ thúc đẩy bạn theo hướng phục hồi, chữa lành và phục hồi sau chấn thương.

Mục đích sẽ là ánh sáng soi đường dẫn bạn ra khỏi bóng tối.

Đó là lý do tại sao lợi ích thứ 2 của việc sống có mục đích là định hướng, hướng dẫn và an ủi trong thời gian khó khăn.

  1. Động lực bất tận để đạt được nhiều giá trị và sự thành công

Không gì có thể thúc đẩy bạn hơn là việc có tác động tích cực đến người khác.

Tiền bạc, danh vọng, quyền lực, uy tín và sự thăng tiến đều phụ thuộc vào nguồn động lực mạnh mẽ nhất trên thế giới: đó là MỤC ĐÍCH.

Mỗi người thành công đều có một lý do để thúc đẩy bản thân họ thức dậy mỗi sáng, bước ra ngoài thế giới và làm những gì họ phải làm. Mỗi người thành công đều có lý do, và mục đích đằng sau những thành tích của họ. Những người có thành tích luôn gắn công việc với một mục tiêu lớn hơn bản thân họ. Mục đích đó trở thành động lực khiến những người đó thành công.

Mục đích là hình thức thuần túy nhất của động lực. Biết rằng bạn có những người phụ thuộc vào bạn —  để kiếm ăn, khách hàng để phục vụ, người hâm mộ để làm hài lòng và người theo dõi để truyền cảm hứng — sẽ khiến bạn không thể từ bỏ.

Bởi vì khi bạn nhận ra rằng công việc của bạn có tác động tích cực đến người khác — khi bạn biết rằng cuộc sống của những người khác sẽ tồi tệ hơn nếu bạn gặp khó khăn — bạn sẽ luôn có động lực làm bất cứ điều gì cần thiết để thành công.

  1. Mang lại cảm giác sống mạnh mẽ

Mục đích không chỉ mang lại cho bạn sự hoàn thành, hướng dẫn bạn vượt qua thời gian khó khăn và tạo động lực để chiến thắng, nó còn có thể mang lại cho bạn cảm giác sống mạnh mẽ và hiếm có. Mục đích làm cho bạn trở nên sống động.

Có ý thức về mục đích, ý nghĩa, giá trị và sự đóng góp cho nhân loại mang lại cho bạn tia sáng, sức sống, sự phấn khích và niềm đam mê nhất định đối với cuộc sống khiến những người thành công trở nên hấp dẫn đối với thế giới. Làm những công việc có ý nghĩa có thể giúp bạn chuyển mình từ một công việc lặp đi lặp lại sang một công việc khiến bạn yêu từng phút từng giây trong ngày.

Nếu không có mục đích, cuộc sống sẽ thực sự nhàm chán và buồn tẻ. Nhưng khi bạn tìm thấy mục đích của mình, cuộc sống sẽ trở thành một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Và công việc bạn làm hàng ngày là một bước quan trọng khác trong hành trình của bạn.

Mục đích khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, biết ơn, phấn khích khi được sống và may mắn trở thành chính mình. Đó là một cảm giác sống mạnh mẽ hiếm có mà những người có mục đích tận hưởng hàng ngày.

Vì vậy, nếu bạn biết mục đích của mình là gì, xin chúc mừng bạn đã kết nối với “lý do” tồn tại của mình. Nhưng nếu bạn vẫn chưa tìm thấy câu trả lời, hãy để bài đăng này là một lời cảnh tỉnh để thúc đẩy bạn dành phần còn lại của cuộc đời để tìm kiếm.

Khi bạn bắt đầu sống có mục đích, bạn sẽ cảm nhận được. Và bạn sẽ biết ơn vì bản thân đã nỗ lực.

————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7315

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 24

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ