Kỹ Năng

5 Bí Quyết Để Có Công Việc Mơ Ước

🔮Ai trong chúng ta khi còn trẻ đều có mơ ước về những gì chúng ta muốn làm. Những ước mơ này biến đổi từ phi hành gia, siêu anh hùng và siêu mẫu, thành CEO, nhà văn nổi tiếng hoặc đầu bếp sành ăn. Khi ước mơ tuổi trẻ của chúng ta thay đổi thành sở thích và hiện thực người lớn, chúng ta bắt đầu có ý tưởng và định nghĩa mới về công việc mơ ước của chúng ta là gì. Dù cho chúng ta trở nên rõ ràng và thực tế hơn về công việc mơ ước của mình, nhưng việc đạt được nó không hề dễ dàng. Chưa kể đến việc có rất nhiều người không chắc ước mơ của họ là gì. Họ biết sở thích và kỹ năng của mình, nhưng họ lại không biết được công việc nào có thể gói gọn được hết sở thích và kỹ năng ấy của mình. Vậy nên làm thế nào để ta tìm thấy được công việc mơ ước của mình?

📅Cách để có được công việc mơ ước

1. Kiên nhẫn

Điều này có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên, nhưng kiên nhẫn là một trong những cách quan trọng nhất để tìm kiếm hoặc xây dựng công việc mơ ước. Tôi đã đọc một trích dẫn nói rằng phải mất 10 năm nỗ lực để đạt được thành công sau một đêm. Có thể đó là một suy nghĩ chán nản, nhưng tôi nghĩ nó là thực tế. Hãy suy nghĩ và  xác định những gì bạn muốn làm, rèn luyện để đạt được điều đó, tích lũy kinh nghiệm, phát triển theo cách của bạn và làm cho tên tuổi của bạn được biết đến. Và những điều trên cần có thời gian. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể có được những thành công trên đường đi, chỉ có nghĩa là bạn có thể mất rất nhiều thời gian để đến được nơi cuối cùng bạn mơ ước.

2. Hãy cứ nỗ lực với ước mơ

Mặc dù có những thực tế về tài chính đối với tất cả chúng ta, tuy nhiên bằng cách nào đó, tiền bạc vẫn đến với chúng ta khi chúng ta đang nỗ lực hướng tới ước mơ của mình. Có lẽ chúng ta cần phải nhận một công việc để chi trả các khoản chi tiêu trong khi chúng ta đang làm việc tình nguyện và tích lũy kinh nghiệm để đạt được mục đích cuối cùng của mình. Mặc dù không có tiền trong hoạt động tình nguyện, nhưng nó cho bạn kinh nghiệm, sự kết nối, ý chí tốt và nó đáng giá gấp ba lần số tiền mà chúng ta muốn nhận được. Tôi không thể kể tên tất cả những người tôi biết, những người cuối cùng đã đạt được một vị trí tuyệt vời bởi vì họ sẵn sàng dành thời gian và năng lượng cần thiết để làm tình nguyện. Chưa kể, có nhiều việc tồi tệ hơn bạn có thể làm với thời gian của mình, và tất cả trong khi làm việc để đạt được mục tiêu của mình!

3. Hãy cứ tiếp tục công việc mơ ước của mình dù có khó khăn

Bạn phải tự hứa với mình rằng bạn sẽ tiếp tục hướng tới công việc mơ ước của mình, bất kể có xảy ra điều gì. Có thể có những thời điểm khó khăn, thất bại và bị từ chối. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn rút kinh nghiệm từ mọi sai lầm và tiếp tục phát triển và học hỏi. Điều đáng nói ở đây là có rất nhiều người không biết mình đã đến gần với mục tiêu như thế nào ngay khi quyết định từ bỏ. Nếu bạn không kiên định tin tưởng vào chính mình, liệu bạn sẽ là ai trong số những người ngoài kia? Bạn phải tự động viên mình, phải giữ mình tiến về phía trước, và phải thể hiện sức mạnh khi đối mặt với nghịch cảnh. Hãy tận dụng bất kỳ sai lầm nào làm bài học để cải thiện bản thân, tự đứng lên và tiếp tục cải thiện.

4. Làm một số bài kiểm tra đánh giá nghề nghiệp trực tuyến

Nếu bạn có nhiều ý tưởng về kỹ năng, điểm mạnh và sở thích của mình, có một số cách để bạn có thể rút ngắn quãng đường tìm kiếm công việc mơ ước cho mình. Bạn có thể thực hiện một số bài kiểm tra đánh giá nghề nghiệp trực tuyến. Một số phải trả tiền, nhưng sự thật là chúng thường có chất lượng cao hơn nhiều và bạn đang đầu tư vào tương lai của mình. Cách khác là đến gặp cố vấn công việc hoặc nghề nghiệp. Họ có thể cung cấp cho bạn tài liệu và trao đổi với bạn về các vị trí phù hợp với kỹ năng và sở thích của bạn. Hầu hết mọi người không biết rằng công việc tồn tại là sự kết hợp của tất cả những thứ tôi vừa nêu trên. Tôi nói mọi người làm bài kiểm tra trực tuyến, và họ nói với tôi hết lần này đến lần khác rằng họ không biết một công việc như vậy tồn tại như thế nào, nhưng họ thấy công việc đó có thể phù hợp với mình.

5. Xác định điểm mạnh và kỹ năng tốt nhất của bạn là gì.

Lập danh sách những gì bạn nghĩ họ có, sau đó yêu cầu những người thân thiết nhất với bạn làm điều tương tự. Tìm kiếm sự trùng lặp và ý tưởng. Bạn sẽ thấy rằng có những điểm chung trong những gì người khác nhìn nhận về bạn, đôi khi chính xác hơn những gì chúng ta nhìn thấy về bản thân. Sau đó nhìn vào những danh sách này, ghi nhớ chúng, đừng danh sách hoặc cố gắng giành lấy lời khen. Tin rằng mọi người nói sự thật về những gì họ nhìn thấy ở bạn và quyết định xem điều đó có phù hợp với hy vọng và ước mơ mà bạn nhìn thấy cho chính mình hay không. Nếu những người này thực sự biết bạn và bạn thực sự trung thực với bản thân, sẽ có những điểm chung giữa các danh sách và có thể công việc mơ ước của bạn nằm đâu đó trên những mảnh giấy đó.

📮Cho dù bạn sử dụng một trong những phương pháp ở trên hay là dùng tất cả, nhất định bạn sẽ tiến gần hơn một bước tới công việc mơ ước của bạn so với trước đây. Việc tìm kiếm và đạt được công việc mơ ước hoàn toàn nằm trong mỗi chúng ta nếu chúng ta sẵn sàng bỏ thời gian và công sức. Chúng ta có thể đã gần hơn chúng ta nghĩ, và nếu chúng ta chỉ tập trung và sẵn sàng thử những con đường mới, chúng ta có thể đến đó sớm hơn chính chúng ta nghĩ.

—————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Thái Thị Thuỳ Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thái Thị Thuỳ Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8430

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ