Kỹ Năng

5 Bước Để Trở Nên Phù Hợp Với Công Việc Mơ Ước

Tiêu chí tuyển chọn là một danh sách các yếu tố mà nhà tuyển dụng đánh giá các ứng viên. Các tiêu chí tuyển chọn nêu ra kinh nghiệm, kỹ năng, thuộc tính cá nhân, trình độ, kiến thức và chuyên môn cần thiết để làm việc hiệu quả.

Dưới đây là một số bước chính giúp bạn thành công giải quyết các tiêu chí tuyển chọn và trở thành người phù hợp với vị trí tuyển dụng.

  • Hiểu được mong đợi của nhà tuyển dụng

Điều quan trọng là bạn phải hiểu ý nghĩa của các tiêu chí tuyển chọn trước khi bắt đầu soạn sơ yếu lý lịch hoặc câu trả lời phỏng vấn. Ví dụ: yêu cầu bạn ‘thể hiện khả năng’ rất khác với yêu cầu bạn ‘thể hiện kiến thức.’ Hãy dành thời gian đọc các yêu cầu một cách chi tiết để bạn có thể trả lời một cách thích hợp. Điều này sẽ khiến bạn trở nên khác biệt với những ứng viên khác.

  • Nghiên cứu yêu cầu

Nhiều tiêu chí lựa chọn bao gồm vài phần, chẳng hạn như ‘Cách tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp và chủ động với khả năng xử lý áp lực.’ Yêu cầu này đòi hỏi bạn phải giải quyết ba lĩnh vực khác nhau: cách tiếp cận chuyên nghiệp, cách tiếp cận chủ động và khả năng xử lý áp lực . Để đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, điều quan trọng là bạn phải giải quyết cả ba phần bằng các ví dụ cụ thể và có liên quan.

  • Phát triển bản thân

Bước tiếp theo trong việc giải quyết các tiêu chí tuyển chọn là suy nghĩ về cách để trở nên phù hợp với từng yêu cầu công việc. Hãy nghĩ về những trải nghiệm mà bạn đã thể hiện các kỹ năng hoặc thuộc tính cần thiết. Viết ra càng nhiều ví dụ thích hợp càng tốt, sau đó chỉnh sửa danh sách này để tập trung vào các kỹ năng có liên quan và ấn tượng nhất của bạn. Những điều này sẽ tạo cơ sở cho việc trả lời phỏng vấn.

  • Khẳng định bản thân

Khi giải quyết các tiêu chí, điều quan trọng không chỉ là phác thảo bản chất, kinh nghiệm và trách nhiệm mà còn phải cung cấp các ví dụ cụ thể để chứng minh năng lực và thành tích trong quá khứ của bạn. Câu trẻ lời nên tuân theo những gì được gọi là phương pháp “SAO”: Tình huống (đặt bối cảnh), Nhiệm vụ (nêu vai trò của bạn), Hành động (giải thích những gì bạn đã làm) và Kết quả (kết quả tích cực chủ chốt). Các biện pháp có thể định lượng như giảm chi phí, cải tiến quy trình hoặc tăng năng suất giúp làm rõ hơn thành tích của bạn.

  • Xem xét thành quả

Nhà tuyển dụng không có thời gian để ‘đọc hết các dòng’, vì vậy hãy làm cho CV của bạn ngắn gọn, trực tiếp, phù hợp và dễ đọc. Cũng như xem lại ngữ pháp, chính tả, bố cục và giới hạn từ, hãy đảm bảo bạn đã sử dụng ngôn ngữ tích cực và các từ hành động mạnh mẽ. Chú ý đến cách sử dụng từ của tiêu chí, giải quyết tất cả các phần của tiêu chí và cung cấp bằng chứng cho những tuyên bố về năng lực của bạn.

————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Tác giả: Michael Page
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Phan Vân Anh – CTV Ban Dịch thuật

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Phan Vân Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7012

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ