Kỹ Năng

5 Cách Để Duy Trì Động Lực Bất Kể Điều Gì Xảy Ra

Là một Huấn luyện viên chạy bộ, nhiệm vụ của tôi là giúp khách hàng của mình luôn có động lực. Tất cả họ đến tìm tôi với mong muốn chạy nhanh hơn cho một sự kiện cụ thể nào đó. Một số người trong số họ muốn chuẩn bị cho cuộc đua 5K hoặc marathon, và một số người khác muốn tập luyện cho một bài kiểm tra thể lực của quân đội hoặc cơ quan thực thi pháp luật. Hay những khách hàng khác chỉ đơn giản là muốn trở thành vận động viên giỏi hơn trong môn thể thao của họ. Nhưng bất kể lý do của họ là gì, thì có một điều không đổi – là việc chạy nhanh hơn quan trọng đối với họ.

Bây giờ, mặc dù tôi không biết mục tiêu và ước mơ của bạn là gì, nhưng tôi biết rằng chúng cũng quan trọng đối với bạn. Tôi cũng biết rằng nếu không có hành động, đây là tất cả những gì bạn sẽ có – một mục tiêu và một giấc mơ. Nhưng hành động không chỉ xảy ra, nó cần có động lực.

Khi lần đầu tiên đặt ra mục tiêu, chúng ta thường rất hào hứng với nó. Chúng ta bắt đầu tưởng tượng rằng nó sẽ tuyệt vời như thế nào khi chúng ta hoàn thành nó… và rồi đột nhiên, dự án thay đổi và cuộc đời của chúng ta bị chững lại. Đây là một hiện tượng quá phổ biến với các kết quả thông thường.

Sai lầm # 1: Ít hoặc không cam kết

Có mục tiêu để thay đổi cuộc đời không có nhiều ý nghĩa nếu bạn không cam kết thực hiện nó. Đã bao nhiêu lần bạn khi bắt đầu một việc gì đó và chưa bao giờ hoàn thành nó? Bạn bỏ cuộc vì bạn phải gánh chịu rủi ro khi tham gia vào việc đạt được một mục tiêu. Nếu bạn không có gì để mất, thì cũng thật dễ dàng để bỏ đi.

Hãy nâng cao mức độ cam kết của bạn 

Cam kết là một thước đo động lực. Do đó, mức độ cam kết của bạn càng cao, bạn càng có động lực để biến nó thành hiện thực. Một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao mức độ tương tác của bạn là đầu tư vào một chương trình tăng trưởng. Khi bạn đã tiêu tiền, bạn sẽ có xu hướng duy trì hoạt động.

Một cách hiệu quả khác để tăng cam kết của bạn là chia sẻ nó với thế giới. Bạn càng kể cho nhiều người nghe, bạn càng có động lực để đạt được điều đó. Đây là một bước quan trọng, bởi vì mong muốn tự nhiên của bạn với mong muốn trở nên tốt hơn sẽ thúc đẩy động lực của bạn.

Sai lầm # 2: Đi từ con số 0 đến con số 100

Bạn đã bao giờ tham gia vào một hoạt động hoặc lối sống mới đòi hỏi rất nhiều kỷ luật hoặc sự hy sinh của bản thân chưa? Tất nhiên là có, chúng ta đều đã trải qua. Và nó thường không đạt được kết quả tốt đẹp.

Khó có thể duy trì những thay đổi lớn trong hành vi của bạn với một khoảng thời gian ngắn. Ý chí sẽ chỉ giúp bạn đi xa hơn vì nó cần quá nhiều nỗ lực. Chính những thói quen của bạn sẽ đưa bạn đi xa nhất vì chúng đòi hỏi ít suy nghĩ và nỗ lực nhất.

Hãy luôn kiên định

Tính kiên định là chìa khóa để xây dựng thói quen mới. Bạn không chỉ thức dậy một ngày và chạy marathon mà bạn luyện tập cho nó — liên tục — trong nhiều tháng. Bạn bắt đầu từ từ và tăng dần số km của bạn. Rồi đột nhiên, điều bạn từng nghĩ là không thể trở thành có thể. Kiên định sẽ giúp bạn chiến thắng. Và mỗi chiến thắng sẽ xây dựng sự tự tin và động lực cho bạn, khi bạn thực hiện các bước kiên định hướng tới mục tiêu của mình.

Sai lầm # 3: Làm một mình

Ngay cả người năng động nhất cũng có thể mất đà trong quá trình theo đuổi mục tiêu thăng trầm. Áp lực thực hiện và độ phức tạp của dự án có thể rất lớn. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất về động lực.

Hãy hòa cùng với cộng đồng

Điều quan trọng là hòa cùng với cộng đồng, bởi vì cộng đồng sẽ thúc đẩy động lực của bạn. Gia đình của bạn là cộng đồng trực tiếp của bạn; nhưng đôi khi bạn phải tìm kiếm những người thực sự hiểu bạn. Bạn muốn một cộng đồng hiểu được lý do tại sao bạn muốn chạy 26,2 dặm, bất chấp phương tiện cơ giới mà đang sử dụng. Bạn cũng muốn ở bên những người đã từng ở vị trí bạn đã ở và hiện đang ở phía trước bạn vì nền tảng kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ là vô giá.

Điều kỳ diệu của cộng đồng là nó sẽ nhân lên gấp bội động lực của bạn. Bạn không chỉ nhận được sự hỗ trợ và năng lượng từ nhóm, mà bạn còn được phục vụ và thúc đẩy các thành viên khác. Và để tôi nói với bạn, một trong những động lực tốt nhất trong cuộc sống là sự nhanh chóng bạn nhận được khi giúp người khác đạt được mục tiêu của họ. Nó giống như chiến thắng của họ cũng là chiến thắng của bạn vậy.

Sai lầm # 4: Không có hướng dẫn

Nếu bạn đang trên đường đến đích và bạn không biết mình đang đi đâu, bạn có xu hướng bị lạc. Và nếu bạn không có bản đồ hoặc GPS, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và năng lượng để tìm đường. Sau một thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bế tắc. Cho đến cuối cùng, sự thất vọng và vô vọng xuất hiện và bạn mất hết mong muốn đến được điểm đến ban đầu của mình.

Nghe có vẻ quen nhỉ?

Hãy được huấn luyện

Có một lý do tại sao tất cả các vận động viên chuyên nghiệp đều có huấn luyện viên. Có một huấn luyện viên là cách tốt nhất để duy trì động lực và dẫn đầu cuộc chơi của bạn. Đôi mắt lão luyện của họ có thể xác định ngay lập tức sự kém hiệu quả và biết được những cơ hội có thể thúc đẩy kết quả của bạn.

Huấn luyện viên cũng là đối tác chịu trách nhiệm của bạn, vì vậy những lời bào chữa của bạn không thể che giấu. Họ sẽ thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu của mình bằng cách kéo bạn ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Cách duy nhất để đạt được kết quả nhanh hơn là đi vào vùng phát triển của bạn.

Sai lầm # 5: Bạn không niềm tim

Đây là sai lầm lớn nhất của tất cả chúng ta rằng niềm tin tạo ra động lực. Nếu bạn không tin vào điều gì đó, bạn sẽ không đấu tranh cho nó. Bạn sẽ không giữ vững lập trường và đầu tư thời gian, tiền bạc hoặc năng lượng của mình vào đó. Điều đó thật sự ngu ngốc. Thật không dễ dàng để tin vào một cái gì đó mà bạn không thể nhìn thấy. Đó là lý do tại sao nó được gọi là niềm tin. Bạn sẽ không bao giờ biết kết quả chính xác của cuộc hành trình của mình. Và điều đó không sao cả vì điều đó là một phần của niềm vui.

Thật dễ dàng để đánh mất niềm tin của chúng ta ngay khi có sự cố xảy ra. Nỗi sợ hãi thường là một vấn đề hệ trọng nhưng mọi người thường cố tránh né khi nói về nó. Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn khỏi sự xuất sắc của mình. Nó có thể thuyết phục bạn rằng bạn không đủ tốt và mọi thứ sẽ không bao giờ diễn ra.

Hãy đặt niềm tin vào bản thân

Hành động của bạn dựa trên sự tự tin của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì động lực và đạt được một số mục tiêu LỚN, bạn cần có một chiến dịch tự tin.

Dưới đây là các việc bạn cần làm:

  • Xác định rõ ràng mục tiêu

Sự rõ ràng làm tăng thêm niềm tin của bạn. Nó làm thay đổi hoàn toàn cục diện của trò chơi. Bạn càng rõ ràng về sứ mệnh của mình và cách bạn sẽ đạt được nó, thì mọi thứ khác càng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hành động của bạn đến từ quyền lực và sự tự tin thay vì sợ hãi và yếu đuối.

  • Hướng tới mục tiêu rõ ràng

Nếu bạn cứ nói đi nói lại một điều gì đó với bản thân, cho dù đó là sự thật hay không, thì cuối cùng bạn sẽ tin vào điều đó. Nó sẽ trở thành câu chuyện của bạn. Nếu câu chuyện của bạn là bạn không bao giờ hoàn thành mọi việc và bạn không đủ giỏi, thì bạn sẽ luôn có lối thoát vào thời điểm mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi thách thức bạn thay đổi câu chuyện của mình. Hãy tiếp tục tự nhủ rằng sức mạnh không thể ngăn cản bản thân và bạn sẽ tìm ra cách để vượt qua bất kỳ trở ngại nào.

  • Tin vào những lý tưởng

Mỗi ngày, trong suốt phần đời còn lại của bạn, hãy đọc sách và lắng nghe những người nói cho bạn biết bạn tuyệt vời như thế nào — VÀ HÃY TIN CHÚNG!

Vậy động lực của bạn là gì? Bỏ lại những câu chuyện cũ và những lời bào chữa của bạn trong quá khứ. Bạn là người duy nhất có thể kiểm soát tương lai của mình. Bạn sẽ thực hiện những bước tiếp theo nào, ngay ngày hôm nay, để biến khát vọng của bạn thành thành quả?

————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7347

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ