Kỹ Năng

5 Kỹ Năng Tiếp Thị Tốt Nhất Cần Đưa Vào Sơ Yếu Lý Lịch Của Bạn

✍️Tiếp thị là một lĩnh vực cạnh tranh, và một ứng viên muốn trở nên nổi bật sẽ cần phải thể hiện một loạt các kỹ năng để nhận được một lời mời làm việc. Các chuyên gia tiếp thị nên có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau để giải thích và trình bày các ý tưởng tiếp thị của họ cho các thành viên khác trong nhóm và khách hàng tiềm năng.

️⛳Nếu bạn quan tâm đến công việc trong lĩnh vực tiếp thị, điều quan trọng là phải tìm hiểu về các kỹ năng tiếp thị phù hợp nhất và cách thể hiện chúng trong quá trình tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các kỹ năng tiếp thị phổ biến nhất và cách áp dụng chúng vào hồ sơ ứng tuyển của bạn và trong cuộc phỏng vấn.

💁Kỹ năng tiếp thị là gì?

Kỹ năng tiếp thị là một tập hợp các khả năng mà một người sở hữu cho phép họ tạo ra các ý tưởng sáng tạo và giới thiệu chúng với khách hàng và đồng nghiệp. Sự pha trộn độc đáo này giúp các nhân viên tiếp thị trở thành thành viên có giá trị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc áp dụng hiệu quả các kỹ năng tiếp thị cho phép một cá nhân làm việc một mình hoặc theo nhóm để tạo ra những cách thức mới và hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu của công ty và bán sản phẩm của họ.

💁Ví dụ về kỹ năng tiếp thị

Các kỹ năng cần thiết cho một cá nhân để trở nên xuất sắc trong lĩnh vực tiếp thị bao gồm sự kết hợp của cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Các kỹ năng hàng đầu mà một nhà tiếp thị cần có bao gồm:

  • Truyền thông
  • Sáng tạo
  • Tư duy phản biện
  • Phân tích
  • Viết bài trên mạng xã hội

🎈Truyền thông

Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng để giới thiệu thành công ý tưởng của bạn với khách hàng. Trong giai đoạn thiết kế, giao tiếp là điều cần thiết khi làm việc với đồng nghiệp để phát triển ý tưởng, vì nó cho phép bạn thể hiện chính xác ý tưởng của mình cho một chiến dịch quảng cáo. Bản sao tiếp thị cuối cùng được giao phải truyền đạt rõ ràng thông điệp bạn muốn truyền tải đến bất kỳ ai xem quảng cáo.

🎈Sáng tạo

Mặc dù các nhân viên tiếp thị làm việc để cung cấp các chiến dịch kinh doanh, họ cần có kỹ năng sáng tạo để thu hút sự chú ý của người xem hoặc người đọc. Sự sáng tạo cho phép bạn phát triển nội dung hấp dẫn có thể mang lại lợi ích cho công ty của bạn hoặc khách hàng. Bạn sẽ có thể áp dụng tính sáng tạo và hợp tác với các đồng nghiệp sáng tạo khác để phát triển các chiến dịch quảng cáo.

🎈Tư duy phản biện

Tạo một chiến dịch tiếp thị cho một sản phẩm hoặc công ty là một sự luyện tập cuối cùng trong việc giải quyết vấn đề này. Công ty có một vấn đề, chẳng hạn như muốn tăng nhận thức về thương hiệu cao hơn hoặc tăng doanh số bán hàng và chiến dịch tiếp thị được thiết kế để đưa ra một giải pháp. Một nhân viên có tư tưởng phản biện có thể xác định vấn đề cốt lõi và đưa ra giải pháp nhanh chóng.

🎈Phân tích

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một chuyên gia tiếp thị có thể sở hữu là khả năng phân tích xu hướng tiêu dùng hiện tại và nắm bắt được xu hướng đó. Biết mọi người tìm kiếm sản phẩm gì và nơi họ tìm kiếm chúng là một công cụ vô giá để tạo ra các chiến dịch có lượt xem hoặc lượt truy cập cao. Phân tích hiện đại ngày càng quan trọng trong quảng cáo trực tuyến, vì các báo cáo chi tiết từ các trang web phổ biến cho phép phân tích khách hàng ở mức độ cao và tập trung vào chiến dịch tiếp thị.

🎈Viết bài trên mạng xã hội 

Giá trị của mạng xã hội không chỉ là việc lấy dữ liệu từ các trang web để phát triển hồ sơ khách hàng. Với hàng tỷ người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội ngày nay, phương tiện này giới thiệu một lượng lớn khán giả đón nhận các chiến dịch tiếp thị của bạn. Một chuyên gia có kỹ năng tiếp thị truyền thông xã hội mạnh mẽ có thể nhận được kết quả xuất sắc bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng được chọn.

💁Cách cải thiện kỹ năng tiếp thị

Dưới đây là một số mẹo về cách cải thiện kỹ năng tiếp thị của bạn:

  • Lắng nghe lời khuyên: Sẽ rất hữu ích nếu bạn yêu cầu các phản hồi mang tính xây dựng để xác định những lĩnh vực mà bạn có thể vượt trội và cải thiện. Ngoài việc nói chuyện với đồng nghiệp và người quản lý, hãy tìm kiếm phản hồi từ khách hàng và cố gắng xác định các đề xuất phổ biến.
  • Học hỏi từ những người khác: Nếu bạn làm việc trong bộ phận tiếp thị, bạn có thể hiểu rõ hơn hoặc xem xét công việc của đồng nghiệp để có được những ý tưởng đa dạng hơn. Cân nhắc nghiên cứu các chiến dịch tiếp thị khác để phát triển các kỹ thuật mới mà bạn có thể áp dụng cho công việc của mình.
  • Đa dạng hóa các công cụ của bạn: Cân nhắc bổ sung các kỹ năng mới liên quan đến tiếp thị thông qua nghiên cứu bên ngoài. Ví dụ: học cách chỉnh sửa video hoặc làm việc với phần mềm bố cục, cải thiện số lượng các cách thức bạn có thể cung cấp kỹ năng của mình cho khách hàng tiềm năng.
  • Tùy chỉnh các kỹ năng hiện có của bạn: Lập danh sách các kỹ năng hiện tại mà bạn sở hữu và xem có kỹ năng nào bạn có thể mở rộng không. Ví dụ: nếu bạn xuất sắc trong việc viết trên mạng xã hội trên một trang web, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu các nền tảng khác để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bằng cách củng cố khả năng của bạn về các kỹ năng cốt lõi cho công việc, bạn có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của mình.

💁Kỹ năng tiếp thị tại nơi làm việc

Có nhiều cơ hội để chuyên gia tiếp thị sử dụng các kỹ năng của họ:

Đi đầu trong một dự án. Sử dụng tốt các kỹ năng giao tiếp của bạn bằng cách dẫn dắt một dự án là một cách tuyệt vời để thăng tiến sự nghiệp của bạn. Khi bạn thuyết trình thành công với khách hàng để bán cho họ về một kế hoạch tiếp thị được đề xuất, bạn có thể để lại ấn tượng tích cực cho các nhà quản lý tuyển dụng và củng cố vị trí của bản thân ở lần tiếp theo có chương trình khuyến mãi.

Tìm một giải pháp đột phá. Đôi khi, ngay cả những đội tiếp thị giỏi nhất cũng có thể gặp trở ngại trong bất kỳ phần nào của quy trình tiếp thị. Khi điều này xảy ra, bạn có thể suy nghĩ về các giải pháp đột phá. Hãy thử lập danh sách các giải pháp, bao gồm cả những giải pháp dường như không hiệu quả. Việc tạo một danh sách kỹ lưỡng thường có thể giúp bạn kết nối với các giải pháp khả thi. Tìm kiếm sự trợ giúp của công ty của bạn để thu thập các quan điểm khác nhau.

Tạo một chiến dịch truyền thông xã hội. Nếu bạn thành thạo với mạng xã hội, thì bạn nên tận dụng nó để tiến tới với chiến dịch tiếp thị tập trung vào mạng xã hội. Sử dụng phân tích thu thập từ các trang web truyền thông xã hội để phát triển danh sách khách hàng tiềm năng và sau đó tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng đó. Hãy chú ý đến các con số theo dõi và thực hiện các điều chỉnh nếu cần để tối đa hóa lợi tức đầu tư của chiến dịch.

💁Cách làm nổi bật các kỹ năng tiếp thị

Khi ứng tuyển vào vị trí tiếp thị, điều quan trọng là phải làm nổi bật bằng cấp của bạn theo cách thể hiện các kỹ năng tiếp thị quan trọng nhất của bạn. Đây là cách thể hiện các kỹ năng của bạn trên sơ yếu lý lịch, thư xin việc và trong cuộc phỏng vấn.

🎈Kỹ năng tiếp thị cho một sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch của bạn là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện các kỹ năng tiếp thị mạnh nhất của bạn. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến bất kỳ kỹ năng nào được ghi cụ thể trong bài đăng tuyển dụng và liệt kê những kỹ năng đó lên đầu trong sơ yếu lý lịch của bạn. Trong phần kinh nghiệm của bạn, hãy nêu bật các trách nhiệm công việc thu hút sự chú ý đến các kỹ năng bạn áp dụng thường xuyên tại nơi làm việc.

🎈Kỹ năng tiếp thị cho một lá thư xin việc

Cũng giống như bạn nên tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho công việc mà bạn đang ứng tuyển, bạn cũng nên cập nhật các kỹ năng được đề cập trong thư xin việc của mình. Bằng cách kết hợp các kỹ năng từ mô tả công việc trong thư xin việc của mình, bạn nhắm mục tiêu đến nhà tuyển dụng bằng cách cho họ thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm liên quan đến công ty và lĩnh vực của họ, tăng cơ hội đạt được một cuộc phỏng vấn.

🎈Kỹ năng tiếp thị cho một cuộc phỏng vấn xin việc

Trước khi phỏng vấn tiếp thị, bạn nên ghi chú lại những kỹ năng nào bạn cảm thấy quan trọng nhất cho vị trí đó. Chúng nên bao gồm cả những kỹ năng được liệt kê trên bài đăng tuyển dụng và những kỹ năng duy nhất đối với bạn. Khi được đặt câu hỏi về cách bạn xử lý một tình huống, bạn nên cố gắng hết sức để giải thích các kỹ năng bạn sẽ sử dụng để giải quyết thử thách.

—————————————————-

Bài viết gốc: indeed.com

Người dịch: Nguyễn Tiến Trung

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Tiến Trung – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8889

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ