Kỹ Năng

5 Lý Do Tại Sao Buông Bỏ Lại Tốt Hơn Cho Tâm Hồn Bạn

Bạn phải buông bỏ điều gì? Nó có thể là thứ gì? Một mối quan hệ có hại? Một niềm tin sắt đá vào điều gì đó mặc dù có bằng chứng tuyệt đối rằng điều bạn tin là không đúng? Còn gì nữa không?

Có phải chúng đang quấn vào nhau? Chiếc áo khoác cũ là thứ mà người cũ bỏ lại. Bạn nhất quyết để lại nó là một biểu tượng và một lời hứa đối tác của bạn sẽ quay trở lại. Mặc dù bây giờ người yêu cũ đã kết hôn? Và sống ở Mông Cổ?

Tất cả chúng ta đều có những thứ cần phải buông bỏ. Một trong những cuốn sách hay nhất mà tôi biết, cuốn đầu tiên với tư cách là Nhà tổ chức Chuyên nghiệp, tôi giới thiệu cho khách hàng của mình là Làm cho Hòa bình với Những điều trong Cuộc sống của bạn của Cindy Glovinsky. Tiêu đề nói lên tất cả.

Có thể là tất cả chúng đều đan xen vào nhau?Chiếc áo khoác cũ đã được người cũ bỏ lại. Bạn cho rằng việc để lại nó là biểu tượng và là lời cam kết của người yêu khi quay lại .Mặc dù thực tế là người yêu cũ bây giờ đã kết hôn?Và sống ở Mông Cổ?

Cùng iVolunteer đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Ở đời muốn có được hãy buông bỏ

Tất cả chúng ta đều có những thứ cần phải buông bỏ. Làm Hòa Bình Với Những Điều Trong Cuộc Sống Của Bạn của Cindy Glovinsky là một trong những cuốn sách hay nhất mà tôi đã đọc và là cuốn đầu tiên tôi giới thiệu cho khách hàng của mình với tư cách là một Nhà tổ chức Chuyên nghiệp. Tiêu đề của nó đã nói lên tất cả.

Tại sao chúng ta lại giữ lại những đồ vật đó?

Nỗi sợ. Sợ mắc lỗi (“Tôi có thể cần điều đó”). Sợ khó chịu (“Tôi thích đồ của mình”). Sợ mất mát (“Tôi sẽ nhớ nếu có những thứ đó, nó sẽ không trở thành“ thực ”nếu không có những thứ đó”). Sợ mình trông “yếu đuối” hoặc “kém cỏi” hoặc “ngu ngốc” (nếu tôi không có những thứ để chứng minh rằng tôi không lấp đầy chỗ trống của bạn).

Thậm chí chúng ta không phải lúc nào cũng cảm thấy sợ hãi: chúng ta cứ cố gắng ôm chặt lấy những thứ đó một cách tuyệt vọng, ngày càng lo lắng hơn khi nghĩ về tất cả. Đôi khi, giữ đồ đạc là một triệu chứng của một cái gì đó mang tính hệ thống như chủ nghĩa hoàn hảo sâu sắc, thậm chí có thể của bệnh ADD / ADHD, PTSD. Nếu bạn có bất kỳ lý do gì để nghĩ rằng điều gì đó sâu sắc đang cản trở bạn – HÃY NHẬN GIÚP ĐỠ! Tất cả chúng ta đều xứng đáng  với điều đó.

Cảm giác tội lỗi cũng là một tác nhân mạnh mẽ (ví dụ: “ Đứa cháu gọi bằng bác thứ năm của tôi đã đưa nó cho tôi. Tôi không thể vứt nó đi nếu không tôi đã làm tổn thương cảm xúc của nó”). Kể cả khi chiếc áo len xấu xí, hay kích thước quá nhỏ và ngay cả khi bạn bị dị ứng với len, những điều đó đều không quan trọng. Một người đồng cảm sẽ không muốn tạo gánh nặng cho bạn bằng một món quà. Bạn đã di chuyển món quà đó ba lần mà không sử dụng nó – điều đó nói lên RẤT NHIỀU.

Hãy buông bỏ chúng!

Buông bỏ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi cho chính mình. Hãy khách quan nhất có thể về những điều hoặc những thứ mà bạn cần loại bỏ.

  • Lần cuối cùng bạn sử dụng nó là khi nào?
  • Khi nào người yêu cũ kết hôn?
  • Có khó khăn để dùng đồ vật mới thay thế nó không?
  • Người cũ đã thất hứa với bạn có thường xuyên không ?
  • Chiếc áo khoác có vừa với bạn không?
  • Bạn thích nó, hay bạn đã để nó nhàu nát trong một góc tủ và bạn dẫm lên nó mọi lúc?

Viết ký ức vào nhật ký; tạo một bản sao cho những gì trong tủ và trên máy tính nếu bạn muốn chắc chắn. Chụp ảnh, giữ một phần của một bộ thay vì cả bộ, giữ hai hoặc ba cái gì đó thay vì tất cả gần như giống hệt nhau. Hay cách khác đó là đưa nó cho một người khác; đảm bảo rằng nó sẽ được chuyển đến đúng tổ chức từ thiện, nếu điều đó có ích.

Tôi chuyển từ Maryland đến Washington State. Tôi đã phải từ bỏ một máy thổi tuyết. Điều đó thật khó – tôi thích làm việc với máy thổi tuyết (OK, tôi kỳ quặc, nhưng đó là sự thật). Tôi đã quyên góp con quái vật chói tai, thở phì phì đó cho một trung tâm thiên nhiên chỉ cách nhà tôi vài phút.

Con trai tôi đã có một trại hè tuyệt vời ở đó và chúng tôi đã cùng nhau đi dạo. Con đường lái xe của trung tâm rất lớn: nó cần được sửa chữa khẩn cấp. Điều đó làm cho việc buông bỏ dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn có thể bán đồ của mình thì điều đó thậm chí còn tốt hơn nữa!

Nhưng việc buông bỏ mọi thứ sẽ KHÔNG xảy ra nếu bạn không ưu tiên nó. Hãy cho nó là một kế hoạch trong lịch của bạn, yêu cầu trợ giúp nếu cần và tự chịu trách nhiệm về thời hạn. Làm cho tất cả những người đã hứa hẹn cuối cùng sẽ đòi lại những thứ của họ trong tầng hầm của bạn rõ ràng (vâng, ý tôi là hãy cho họ một thời hạn cuối cùng!).

Giữ đồ của người khác cho họ có thể khiến cảm giác tội lỗi tiếp diễn nhiều hơn.

Có 5 lý do tại sao việc từ bỏ thứ quan trọng là quan trọng

1. Bạn cho mình không gian tốt hơn

Bạn có thể dành không gian đó cho một chiếc ghế và đèn mới cho góc đọc sách. Bạn có thể giữ cho không gian đó thông thoáng, trông sạch sẽ hơn, gọn gàng hơn và tươi mới. Bây giờ bạn có thể có không gian vui chơi cho trẻ em, chó con hoặc cả hai. Hãy tạo cho mình nơi ở gọn gàng hơn.

Julie Morgenstern, một trong những thành viên được truyền cảm hứng nhiều nhất của cộng đồng Tổ chức Chuyên nghiệp, nhấn mạnh rằng việc bỏ đi LUÔN LUÔN tạo cơ hội cho một điều gì đó mới mẻ. Cuốn sách của cô ấy, SHED Your Stuff, Change Your Life, là cuốn sách hay nhất của cô ấy để giải thích khái niệm này. Tất cả những cuốn sách của cô ấy đều rất đáng đọc. Trên thực tế, cô ấy là nguồn cảm hứng cho bài viết này.

2. Chúng ta cho mình thời gian

Chúng ta sẽ dành ít thời gian hơn để tìm kiếm một chiếc áo mà chúng ta muốn mặc, không bị chôn vùi trong 10 chiếc áo khác có lỗ do bị mọt ăn.

3. Chúng ta cho mình không gian tinh thần

Lo lắng là một tiêu hao năng lượng tinh thần của chúng ta. Khi chúng ta lo lắng về việc “Tôi đã đặt đồ vật đó ở đâu?” hoặc “tại sao tôi lại giữ đồ vật đó?!?!?!?” chúng ta đang khiến cho bộ não kém cỏi của mình hoạt động quá mức.

4. Dọn dẹp đống lộn xộn thường xuyên, chúng ta thấy những món đồ mà chúng ta bỏ qua, hoặc thực sự bị mất trong đám đông

Chúng tôi nhận được phần thưởng là “trời ơi, tôi đang tìm kiếm đồ vật đó!” và “wow, tôi quên rằng tôi đã có cái đó!”

5. Dọn dẹp đống lộn xộn là cơ hội để xem xét nội tâm

Việc buông bỏ giúp bạn trả lời TẠI SAO bạn lại giữ một thứ gì đó, nếu bạn nên tiếp tục giữ nó hoặc điều gì có thể xảy ra nếu bạn buông nó ra. Nó giúp bạn suy nghĩ theo nhiều hướng, có thể mang lại hiệu quả sâu sắc.

Đây là một nguyên tắc khác của Julie Morgenstern và nó rất chính xác.

Buông bỏ thứ mới có thể giác ngộ là một việc làm đúng đắn. Đó cũng là một hình thức chăm sóc bản thân. Đó là một nguồn năng lượng sáng tạo, cảm xúc và tinh thần to lớn mà bất kỳ ai cũng có thể đạt được. Hãy thử một lần.

Một cuốn sách khác mà tôi thích là Quăng đi năm mươi đồ vật- Dọn dẹp Lộn xộn, Tìm lại Cuộc đời của Gail Blanke.

Bạn có suy nghĩ gì?

  • Nguồn bài viết: everydaypower.com
  • Người dịch: Phùng Hoàng Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch:Phùng Hoàng Khánh Ly – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8192

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ