Kỹ Năng

5 Lý Do Vì Sao Bạn Nên Khởi Nghiệp Ngay Bây Giờ

Có vẻ như mọi người ngày nay đều muốn trở thành một doanh nhân.

Những nhân vật như Elon Musk và Gary Vaynerchuk được tôn vinh như những ngôi sao nhạc rock, được ngưỡng mộ vì sự giàu có, nổi tiếng và lượng trí tuệ dường như vô hạn.

Thật kỳ lạ, tinh thần kinh doanh của người Mỹ đã suy giảm trong bốn thập kỷ qua. Và kể từ khi thị trường chứng khoán sụp đổ năm 2008, số lượng công ty khởi nghiệp ra mắt đã duy trì ở mức khoảng 425.000 mỗi năm, thay vì khoảng 500.000-600.000 của những năm trước.

Tôi cũng nhận thấy rằng nhiều bài báo được xuất bản về tinh thần kinh doanh có xu hướng thể hiện tiêu cực, với các chủ đề như “Tại sao tinh thần kinh doanh không dành cho tất cả mọi người” hoặc “Dấu hiệu bạn không nên bỏ qua để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình”. Không nghi ngờ gì nữa, trở thành ông chủ của chính bạn là một điều khó khăn. Đó là một công việc đầy thử thách và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ thành công.

Nhưng xây dựng công ty của riêng bạn là một điều vô cùng đáng khen ngợi.

Bắt đầu từ những năm niên thiếu, tôi đã là người sáng lập của hơn 10 doanh nghiệp khác nhau. Trong quá trình đó, tôi đã nhận ra rằng những doanh nhân thành công nhất trong thời gian dài là những người dấn thân vào công việc vì những lý do đúng đắn — họ yêu thích những gì họ đang làm và cảm thấy đam mê giải quyết một vấn đề.

Nếu bạn cảm thấy muốn trở thành một doanh nhân, hãy đón nhận thử thách. Hãy tin tôi khi tôi nói rằng tiềm năng thành công và sự hoàn thiện của bạn thực sự là không giới hạn.

Dưới đây là năm lý do, mặc dù dữ liệu cho bạn biết ngược lại, bạn nên thành lập công ty:

1: Bạn Sẽ Được Trải Nghiệm Tự Do Đích Thực, Giải Phóng Bản Thân

Mặc dù rất căng thẳng khi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự thành công hay thất bại của một dự án kinh doanh (không đề cập đến sinh kế của nhân viên của bạn), nhưng trở thành một doanh nhân là một trải nghiệm tự do.

Bạn có thể tự do đưa ra quyết định, thiết lập quy trình của riêng mình, xác định số phận của mình. Ngoài việc chỉ nhận được các cảnh quay, bạn còn tận hưởng cảm giác hài lòng sâu sắc khi bạn đặt tất cả của mình vào một thứ gì đó và tin tưởng vào bản thân đến từng sợi con người của bạn.

Bạn có thể tự do thực sự khi có một tư duy phong phú — biết mình có thể làm bất cứ điều gì và cơ hội của bạn là vô tận.

2: Bạn Sẽ Học Được Nhiều Hơn Bất Kỳ Cuốn Sách Nào Có Thể Dạy

Với Google và YouTube trong tầm tay, bạn có thể tự học bất cứ thứ gì. Ngay cả khi bạn không có máy tính hoặc kết nối internet, bạn có thể đến thư viện công cộng và tìm thấy vô số thông tin miễn phí về bất kỳ chủ đề nào bạn quan tâm.

Nhưng kiến ​​thức là vô dụng nếu không có hành động, vì vậy bạn phải thực sự làm điều gì đó với tất cả những gì bạn học được.

Bằng cách thành lập các công ty của riêng mình, tôi đã thu được nhiều trí tuệ hơn những gì tôi có thể có từ bất kỳ cuốn sách nào. Ví dụ: Khi tôi đang xây dựng tầm ảnh hưởng, tôi đã có được một quan điểm mới về ý nghĩa của việc chạy một ấn phẩm — đặc biệt là cách hoạt động của khía cạnh công nghệ của xuất bản kỹ thuật số. Tại đây, tôi đã hiểu sâu sắc về tất cả các yếu tố khác nhau cần thiết để thành lập một công ty ngay từ đầu.

Là thuyền trưởng của con tàu, bạn cần học cách mọi thứ hoạt động để đảm bảo bạn đang lái đúng hướng.

3: Bạn Sẽ Đẩy Sự Tháo Vát Đến Giới Hạn Của Nó

Doanh nhân tạo ra thứ gì đó từ con số không.

Họ bắt đầu thành lập công ty từ con số 0 và trong quá trình này, họ tìm ra cách khởi động và biến mọi thứ thành hiện thực với ít tài nguyên. Kinh nghiệm này làm cho các doanh nhân rất khác với các thành viên của một doanh nghiệp gia đình, những người được giao trách nhiệm của họ trên một đĩa.

Khả năng tháo vát và sự linh hoạt cần thiết để xoay sở sau khi mắc sai lầm, mang lại cho các doanh nhân lợi thế cạnh tranh so với những người khác. Họ có hiểu biết sâu sắc về cách thành công và cách cạnh tranh trên thương trường.

Mười lần trong số mười lần, tôi đặt cược vào một người có kỹ năng thực tế, người đã đổ máu, mồ hôi và nước mắt vào một cuộc phiêu lưu.

4: Bạn Sẽ Nhận Được Nhiều Sự Tôn Trọng Hơn

Các doanh nhân tôn trọng lẫn nhau và thật tuyệt khi trở thành một phần của câu lạc bộ đó.

Mọi người thường muốn giúp đỡ, đặc biệt là khi họ nhận ra rằng bạn là người thực sự và đam mê những gì bạn làm. Ví dụ: nếu bạn định bán các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, hãy tiếp cận với những người đã xây dựng các công ty tương tự và đang làm những gì bạn muốn. Bạn càng thực hiện nhiều cuộc gọi và gửi email, bạn càng có nhiều khả năng nhận được phản hồi từ ai đó.

Mọi người liên hệ với tôi để xin lời khuyên và nói rằng họ thực sự ngưỡng mộ những gì tôi đã làm. Tôi trả lời một số tin nhắn trong số đó mỗi tuần vì tôi tôn trọng rằng họ đang đặt mình ra đó.

5: Bạn Sẽ Thấy Nó Không Mạo Hiểm Như Bạn Nghĩ

Ngay cả khi bạn là trụ cột duy nhất của một gia đình lớn, có những điều bạn có thể làm để giảm thiểu rủi ro tài chính của việc trở thành một doanh nhân. 

Bạn không cần phải bỏ công việc của bạn để bắt đầu một công ty. Thay vào đó, bạn có thể đối xử với doanh nghiệp của mình như một sự hối hả phụ, dành thời gian cho nó sau giờ làm việc và vào cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể tự hỏi mình một câu hỏi đơn giản để nhận ra rằng hầu hết thời gian, trường hợp xấu nhất thực sự không phải là xấu.

Câu hỏi đặt ra là “Vậy thì sao?”

Giả sử doanh nghiệp của bạn thất bại. Được rồi, vậy thì sao? Bạn đã lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc. Vậy thì sao? Bạn đã không kiếm được tiền trong thời gian đó. Vậy thì sao? Bạn không thể trả tiền thuê nhà. Vậy thì sao? Được rồi, bạn phải tìm một nơi nào đó để sống. Được rồi, vậy thì sao? Bạn ở lại với một người bạn hoặc thành viên gia đình cho đến khi bạn có thể thực hiện bước tiếp theo của bạn. Và cứ thế. Bạn có ý tưởng.

Bằng cách áp dụng loại tư duy khắc kỷ này, bạn cho phép bản thân thất bại và có được sự can đảm để nhảy vào cuối sâu.

Nhiều thứ trong cuộc sống rất nguy hiểm. Ngay cả việc học đại học cũng đòi hỏi một khoản đầu tư lớn về thời gian và tiền bạc – và bạn thậm chí không được đảm bảo một công việc sau khi tốt nghiệp. Đừng để nỗi sợ hãi hoặc lời bào chữa ngăn cản bạn bắt đầu công ty của riêng bạn.

Phải hy sinh để đạt được những điều lớn lao, và trở thành một doanh nhân cũng không ngoại lệ. Với tư duy đúng đắn, bạn có thể học cách trau dồi các kỹ năng sẽ giúp bạn thành công. Hãy nhớ rằng, kinh doanh không nguy hiểm như bạn nghĩ!

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8041

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ