Kỹ Năng

5 Mẹo Mà Mọi Người Điều Hành Cần Biết

📌 HÃY NẮM VỮNG KĨ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC CỦA BẠN

  • Bạn đang bắt đầu một vai trò mới với tư cách là một đạo diễn? Hay gần đây bạn đã được thăng chức lên vai trò quản lý cấp cao? Cho dù bạn là một giám đốc đầy tham vọng hay ổn định vai trò quản lý cấp cao của mình, giờ đây bạn đã được giao trách nhiệm nặng nề là dẫn dắt những nhân viên và đồng thời phát triển công ty của mình.
  • Mặc dù những trách nhiệm mới này có vẻ khó khăn, nhưng điều ấy có thể vô cùng thú vị và sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi bạn thấy rằng bạn đang giúp đỡ mọi người và tổ chức của mình hoạt động tốt. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chuẩn bị những kĩ năng tốt nhất cho mình để đảm nhận vai trò đầy thử thách này?
  • Đội ngũ tác giả đã trao đổi với các nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau về những kỹ năng hàng đầu mà họ tin rằng các giám đốc cần có. Dưới đây là lời khuyên tốt nhất của họ về các kỹ năng cần thiết mà mọi giám đốc nên thành thạo.

📌 1. HÃY THỂ HIỆN TẦM NHÌN CỦA TỔ CHỨC

  • Các giám đốc nên có tầm nhìn rộng và bề dày kinh nghiệm để hình thành tầm nhìn gắn kết cho tổ chức của họ.
  • Như Paul A. Dillon, CMC của Dillon Consulting Services LLC nói, “Mọi giám đốc đều cần khả năng hình thành tầm nhìn và thực hiện nó – vâng,“ tầm nhìn xa ”. Đây là điều tối quan trọng đối với tương lai dài hạn của bất kỳ doanh nghiệp nào, và phải có các kỹ năng để thực hiện tầm nhìn đó ”.
  • Là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao nhất trong tổ chức của bạn, bạn sẽ cần hiểu và chứng minh tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức đối với sự thành công của công ty là cơ bản như thế nào. Điều này phải được phản ánh trong các hành động bạn thực hiện và các quyết định bạn đưa ra.
  • Beryl Krinsky, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của B.Komplete nhận thấy rằng “Rất nhiều thực tập sinh và ứng viên của chúng tôi cho kỳ thực tập nói với tôi rằng sự phấn khích của tôi khiến họ càng hào hứng hơn với chương trình và tin tưởng vào sứ mệnh của chúng tôi. [Giám đốc phải có niềm đam mê có thể chứng minh được] đối với sứ mệnh của chúng tôi và sự phấn khích để dẫn đường! ”

📌 2. KĨ NĂNG GIAO TIẾP 

  • Kỹ năng giao tiếp tốt là quan trọng đối với tất cả các cấp nhân viên muốn thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà chúng tôi đã nói chuyện đồng ý rằng kỹ năng giao tiếp hiệu quả đặc biệt quan trọng và có thể là kỹ năng quan trọng nhất mà mọi giám đốc cần có.
  • Jenny Winstead, Giám đốc Chương trình tại LA Tutor, cho biết: “Là một giám đốc, một trong những trách nhiệm chính của bạn là giám sát nhiều dự án và nhân viên. “Bạn cần có khả năng truyền đạt rõ ràng các mục tiêu của mình để mọi người đều ở trên cùng một trang.”
  • Ngoài khả năng giao tiếp hiệu quả, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng một giám đốc được đánh giá tốt phải có khả năng giao tiếp chân thực và thông cảm.
  • Paige Arnof-Fenn, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Mavens & Moguls giải thích về nhu cầu giao tiếp đồng cảm này: “Kỹ năng quan trọng mà các giám đốc cần là giao tiếp – khả năng nhận ra rằng mọi người đang gặp khó khăn ngay bây giờ, vì vậy điều quan trọng là phải thể hiện lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn của chúng ta trong khi chúng tôi tìm kiếm cho nhau. Chưa bao giờ có thời điểm quan trọng hơn để cung cấp thông tin liên lạc chính xác, đồng cảm với sự minh bạch, trung thực và kịp thời. Chân thực, tự tin, đồng cảm, cung cấp nội dung, phù hợp là tất cả những phẩm chất chúng ta cần trong giao tiếp ngay bây giờ. “
  • Giao tiếp với sự rõ ràng và tác động tối đa!
  • Chúng tôi có hàng trăm khóa học kỹ năng giao tiếp để bạn học các kỹ thuật giao tiếp đã được kiểm chứng và nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình.

📌 3. KĨ NĂNG LÃNH ĐẠO

  • Là người có vai trò quản lý các nhóm và thậm chí toàn bộ tổ chức, khả năng lãnh đạo là một phần không thể thiếu trong bộ kỹ năng của một giám đốc. Tin tốt là khả năng lãnh đạo là một kỹ năng có thể học được.
  • Malte Scholz, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Airfocus cho biết: “Điều hành một công ty đòi hỏi một nhà lãnh đạo ổn định và mạnh mẽ. “Một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng khả năng lãnh đạo là thứ mà mọi người sinh ra đã có sẵn. Mặc dù một số có thể giỏi hơn một cách tự nhiên, nhưng các kỹ năng lãnh đạo rất thiết thực và có thể học được theo thời gian. “
  • Một số phương pháp lãnh đạo chính mà bạn có thể tìm cách tiếp thu bao gồm nghệ thuật ủy quyền, quản lý con người và huấn luyện – những khía cạnh này thường gắn liền với nhau.
  • Như Kim Chan, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của DocPro.com đã nói: “Một giám đốc không ủy quyền đầy đủ và phát triển nhân viên để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết sẽ không nhận được bất kỳ sự tin tưởng nào từ nhân viên. Điều này dẫn đến việc quản lý vi mô hoặc thậm chí tự mình làm mọi thứ, kết quả là công ty sẽ không thể phát triển. Giám đốc cũng sẽ cần phải là một hình mẫu, người thầy và người hướng dẫn. Giám đốc nên có khả năng giải thích, giảng dạy và truyền cảm hứng để những người khác làm tốt hơn. ”

📌 4. KĨ NĂNG ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH
Bạn có thể thấy rằng với tư cách là giám đốc, bạn là người quyết định cuối cùng khi đưa ra tất cả các loại văn bản phải được đưa ra trong bộ phận hoặc công ty của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định đúng?

  • Theo Wayne Connors, Giám đốc điều hành ACCL, “Các giám đốc cần phải là người có tư duy chiến lược. Trước khi đưa ra quyết định, họ tính toán rủi ro và hiểu tác động của quyết định của họ. Họ tiếp tục tìm kiếm thông tin mới về xu hướng, đối thủ cạnh tranh và ngành để cho phép mình đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu ”.
  • Đưa ra quyết định kinh doanh là một quá trình phức tạp, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh cao và nhịp độ nhanh ngày nay. Môi trường áp lực cao này, cùng với thực tế là hiếm khi có các giải pháp rõ ràng và rõ ràng, có nghĩa là các giám đốc sẽ liên tục phát triển các kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề của họ thông qua các khóa đào tạo liên quan.

📌 5. KĨ NĂNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÍ THỜI GIAN
Bước vào vai trò giám đốc đồng nghĩa với việc gánh vác nhiều trách nhiệm hơn và khối lượng công việc cao hơn. Do đó, điều quan trọng đối với các giám đốc là phải có kỹ năng tổ chức hoàn hảo. Điều này bao gồm phát triển các kỹ năng quản lý thời gian mạnh mẽ và học khi nào nên nói không.

Dưới đây là một số lời khuyên tuyệt vời từ Jenny Bater-Sinclair, Người sáng lập, Giám đốc và Gia sư trưởng tại Hip Hop Pop Ltd:

  1. Kỹ năng chặn thời gian

Với tư cách là giám đốc công ty của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, bà cảm thấy rất khó chịu – bà đã học cách tận dụng thời gian của mình sao cho hiệu quả. Bà biết mình tập trung nhất vào buổi sáng và bà làm việc hiệu quả nhất trong thời gian 1 giờ và đầu óc minh mẫn, vì vậy bà chọn thời gian trong ngày của mình để phù hợp. Một ngày của bà bị chặn lại trong các khoảng thời gian hàng giờ, bắt đầu với công việc tập trung sâu mức độ ưu tiên cao vào các thời điểm buổi sáng. Sau đó vào buổi chiều, bà sẽ thực hiện các nhiệm vụ ít quan trọng hơn và hoàn thành bằng cách sắp xếp danh sách nhiệm vụ và các khối thời gian cho ngày hôm sau.

       2. Biết khi nào nên nói không

Bà đã mất nhiều năm để nhận ra tầm quan trọng của việc học cách nói không và việc rút ngắn thời gian và rút ra hiệu quả từ “có” có thể trở nên như thế nào. Bây giờ hãy tự hỏi mình 2 câu hỏi khi được yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ hoặc hoạt động:

  • Nó có phù hợp với các giá trị của tôi hoặc doanh nghiệp của tôi không?
  • Tôi có vui lòng cho tôi hoặc nhóm của tôi thời gian cho việc này không?

___________________________________________________

Tác giả: Carol Pang

Link bài viết gốc:  Tại đây

Dịch giả: Nguyễn Thu Uyên– CTV Ban nội dung

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Nguyễn Thu Uyên – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích. Mong rằng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích cho các bạn đang trong quá trình học tập.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/3944

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ