Kỹ Năng

5 Phụ Nữ Mạnh Mẽ Trong Việc Tiên Phong

Với việc đấu tranh để được trả sự bình đẳng và tăng cơ hội việc làm vẫn cần thiết trong thế giới ngày nay, thật truyền cảm hứng khi nhìn lại những người trong lịch sử đã tạo ra sự thay đổi.

Tháng 3 là Tháng lịch sử của phụ nữ, đây là thời điểm đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ đã làm việc không mệt mỏi và không sợ hãi để thúc đẩy thế hệ tương lai. Với việc đấu tranh để được trả công bình đẳng và cơ hội việc làm tăng lên vẫn cần thiết trong thế giới ngày nay, thật truyền cảm hứng khi nhìn lại những người trong lịch sử, những người đã tạo nên sự thay đổi.

Lịch sử của lễ kỷ niệm này có thể bắt nguồn từ giữa những năm 1800 khi phụ nữ làm việc trong các nhà máy ở NYC tổ chức một cuộc biểu tình phản đối điều kiện làm việc tồi tệ. Tuy nhiên, phải đến năm 1987, Quốc hội mới quyết định kỷ niệm truyền thống lâu đời này bằng một tuyên bố chính thức. Mặc dù có vô số phụ nữ trong suốt nhiều thập kỷ đã đạt được những thành tựu đáng được ghi nhận, nhưng đây là năm quyền lực đã truyền cảm hứng cho quần chúng. Từ Rosa Parks đến Ruth Bader Ginsburg, việc xác định quyền lực khuyến khích phụ nữ ngày nay noi gương và duy trì.

1. Rosa Parks

Nhà hoạt động dân quyền Rosa Parks trở thành gương mặt đại diện cho cuộc tẩy chay xe buýt Montgomery vào năm 1955. Sự phản kháng của bà đối với việc phân biệt xe buýt không phải là chưa từng xảy ra, mặc dù bà được coi là nguồn cảm hứng mang tính biểu tượng cho cộng đồng da đen khi tiếp tục công việc của mình với các nhà lãnh đạo dân quyền khác của thời gian, bao gồm cả Martin Luther King Jr. Năm 1956, Tòa án Tối cao đã phán quyết các luật phân biệt của Montgomery là vi hiến, và bà đã sử dụng phán quyết này để tiếp tục công việc hoạt động của mình trong suốt cuộc đời. Là biểu tượng mãi mãi của Phong trào Dân quyền, Rosa Parks kiên định với quyết tâm và sức mạnh của nhân vật vì những điều tốt đẹp hơn.

2. Amelia Earhart

Phi công người Mỹ Amelia Earhart được biết đến với vai trò là người phụ nữ đầu tiên bay một mình qua Đại Tây Dương. Trước chuyến bay lịch sử của mình, Earhart từng là y tá của Hội Chữ thập đỏ và học dự bị tại Đại học Columbia trước khi bắt đầu học bay năm 1921 từ nữ giảng viên bay Neta Snook. Chỉ một năm sau, cô lập kỷ lục hàng không đầu tiên khi trở thành người phụ nữ đầu tiên bay một mình trên độ cao 14.000 feet. Earhart đã vượt qua các vai trò giới tính truyền thống vào thời điểm đó để trở nên xuất sắc trong lĩnh vực do nam giới thống trị. Cô không nản lòng trước những giới hạn của thời gian, mà thay vào đó, cô đã đáp lại chúng bằng tham vọng không ngừng.

3. Susan B. Anthony

Một trong những nhà hoạt động sớm nhất vì sự bình đẳng về tiền lương và công việc cho phụ nữ là Susan B. Anthony. Bà trở thành một trong những gương mặt hàng đầu của phong trào phụ nữ bầu cử bắt đầu từ năm 1848. Trong suốt 50 năm, bà và người cùng bầu cử Elizabeth Cady Stanton đã đấu tranh cho quyền của phụ nữ bằng cách đi khắp đất nước và diễn thuyết, đặc biệt tập trung vào việc trao quyền bầu cử cho phụ nữ. Sự kiên trì của cô ấy đã mở đường rõ ràng cho những phụ nữ khác tham gia phong trào và cuối cùng đạt được Tu chính án thứ 19 vào năm 1920. Mặc dù cô ấy không còn sống để chứng kiến ​​mục tiêu này thành hiện thực, cô ấy đã vượt qua thử thách một cách can đảm và hết sức để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ.

4. Mẹ Teresa

Nếu có ai đó hết lòng cống hiến cuộc đời mình để theo đuổi mục đích của mình, thì đó chính là Mẹ Teresa. Bà đã dành cả cuộc đời của mình để chăm sóc và chữa lành tinh thần cho những người sắp chết ở Calcutta. Bà thành lập The Missionaries of Charity để cung cấp dịch vụ cho những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, cũng như những người nghèo khổ và đau khổ. Năm 1979, bà là người nhận giải Nobel Hòa bình và được phong thánh sau khi bà qua đời. Những hành động của bà ấy không bao giờ được làm bởi những lời khen ngợi hay sự chỉ định nào mà là lời kêu gọi của bà ấy là hãy phục vụ người khác. Mẹ Teresa đã rèn giũa bản chất thật của chính mình và luôn sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù hành trình quên mình của bà ấy là một hành trình độc nhất vô nhị, nhưng tình yêu và sự hướng dẫn của bà là nguồn cảm hứng và sự kiên định cho mọi người ngày nay.

5. Ruth Bader Ginsburg

Giải quyết những nghịch cảnh trên mặt trận pháp lý là di sản mà Ruth Bader Ginsburg để lại, nhờ sự phục vụ của bà với tư cách là Thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ năm 1993 đến năm 2020. Khi được bổ nhiệm vào tòa án cấp cao, bà chỉ là nữ tư pháp thứ hai và thường xuyên nói và ra phán quyết trong ủng hộ bình đẳng giới và quyền của người lao động. Năm 1972, bà đồng sáng lập Dự án Quyền phụ nữ của Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ để thách thức các luật đối xử khác biệt giữa các giới và thiết lập quyền ưu tiên cho các trường hợp được phán quyết ngày nay. Kiên định trong nhiệm vụ và kiên định trong cách tiếp cận của mình, Ruth Bader Ginsburg đã sử dụng trí thông minh, sức mạnh và sự kiên định của mình để tạo ra sự thay đổi lâu dài. Sự kiên trì của cô ấy đã đóng vai trò như một ngọn hải đăng để khuyến khích những người phụ nữ khác lên tiếng và bước vào sức mạnh của chính họ.

Năm người phụ nữ này sinh ra đã thay đổi và để lại dấu ấn cho thế giới nói chung. Suy ngẫm về thành tích, tính cách và động lực của họ là nguồn động lực cho những người tiếp tục đấu tranh cho sự thay đổi ngày hôm nay. Bất kể tháng nào, việc tôn vinh những người phụ nữ mạnh dạn và dũng cảm trong cuộc sống của bạn là điều có thể và nên làm thường xuyên.

Hãy cân nhắc dành thời gian trong tháng này để gửi lời cảm ơn đến những người đã truyền cảm hứng cho bạn hoặc đọc thêm về những người phụ nữ trong lịch sử, những người có thể giúp hướng dẫn bạn trên con đường của mình – và đừng ngạc nhiên nếu bạn biết mình là nguồn nguồn cảm hứng cho người khác. Nâng cao người khác góp phần vào tổng thể vĩ đại hơn và liên tục cải thiện cách chúng ta sống và thể hiện trên thế giới.

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc:  Entrepreneur.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10896

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ