Kỹ Năng

6 Biện Pháp Duy Trì Thời Gian Dành Cho Gia Đình Bạn

Đối với hầu hết mọi người, “dành nhiều thời gian hơn cho gia đình” là một trong những điều đầu tiên trong danh sách cần phải làm của năm mới – và cũng là một trong những điều đầu tiên nên bỏ qua.

Tôi đã có hai con – một con gái 7 tuổi và một con trai 10 tuổi – cùng với một người chồng có công việc đòi hỏi cao ở bộ phận nhân sự.  Sau khi gia nhập thế giới doanh nghiệp, tôi quyết định bắt đầu con đường kinh doanh của riêng mình. Sau hai lần thất bại, lần thứ ba mắc kẹt: Tôi điều hành một công ty truyền thông xã hội / quan hệ công chúng / sự kiện đặc biệt ở Nam Florida.

Về lý thuyết, trở thành ông chủ có nghĩa là bạn có thể tự tạo giờ giấc cho riêng mình. Vì vậy, bạn có thể ngồi tại các trận đấu bóng đá và tham dự tất cả các hoạt động ở trường. Thực tế là, giống như cha mẹ luôn nghĩ về con cái của họ, chủ doanh nghiệp (hoặc bất kỳ giám đốc điều hành nào) luôn nghĩ về doanh nghiệp.

Theo đó, kế hoạch tuyệt vời của tôi về việc trở thành tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người có thể trông tuyệt vời trên giấy, nhưng trên thực tế nó hoàn toàn không phải như vậy.

Tôi có thực sự hỗ trợ con mình khi tôi cứ nhắn tin cho khách hàng trong suốt thời gian tôi “xem” trò chơi của con mình không? Tôi và chồng liệu có giữ được kết nối nếu tôi cứ lùng sục trên internet để tìm các ý tưởng về blog khi chúng tôi đang xem phim cùng nhau?

Câu trả lời dứt khoát là không. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy thời gian dành cho gia đình khi mọi thứ đều nằm ngoài tầm với?

1) Đặt Thời Gian Dành Cho Gia Đình Vào Lịch Trình, Giống Như Bạn Tham Gia Một Cuộc Họp Kinh Doanh

Việc xóa nội dung bằng “mực” khó hơn một triệu lần so với việc đơn giản là không thực hiện các kế hoạch đã có trong đầu của bạn.

2) Đừng Chỉ Viết Ra “Thời Gian Dành Cho Gia Đình” Và Để Nó Ở Đó

Bao gồm hình ảnh của các con bạn trên mỗi bài đăng trên lịch để giúp bản thân thoát khỏi việc hủy lịch trình. Ngoài ra, hãy nhớ viết cụ thể những gì bạn sẽ làm để bạn bắt đầu lên kế hoạch về mặt tinh thần. Sau khi bạn đã dành chút thời gian để tổ chức đêm trò chơi, đi bộ đường dài hoặc chuyến đi đến sở thú, thì việc loại bỏ nó khỏi lịch để có lợi cho công việc sẽ khó hơn.

3) Đảm Bảo Chia Sẻ Kế Hoạch Với Vợ, Chồng Của Bạn

Và nếu chúng đủ lớn, hãy đặt một ứng dụng lịch trên điện thoại của con bạn để chúng cũng có thể xem.

4) Cân Nhắc Các Kế Hoạch Khác Của Gia Đình Bạn

Hãy nhớ xem xét những “cột mốc quan trọng” mà bạn có thể không quan tâm, nhưng con cái vợ hoặc chồng của bạn chắc chắn để ý.

Một số ví dụ rõ ràng? KHÔNG lên kế hoạch gì đó khi một trận đấu lớn đang diễn ra, trong bất kỳ chương trình giải thưởng âm nhạc nào hoặc vào thời điểm chính xác mà tất cả trẻ em thường tụ tập tại trung tâm mua sắm.

5) Đừng Làm Quá Lịch Trình

Trong ngôi nhà của chúng tôi, quản lý sự kỳ vọng là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc. Đừng  để lịch trình quá tải. Hãy nhớ rằng thời gian chất lượng dành cho gia đình có thể tăng lên vào những khoảnh khắc không mong đợi. Vì vậy, khoảng thời gian “dự định” của bạn có thể sẽ không phải là lần duy nhất bạn làm mọi việc cùng nhau.

6) Hãy Sáng Tạo

Dù sao đi nữa, hãy biến những điều sắp diễn ra, chẳng hạn như xem đội bóng địa phương thi đấu trên TV, thành “thời gian dành cho gia đình”.  Điều này có thể đơn giản như nhận áo sơ mi có biểu tượng cho mọi người, làm đồ ăn theo màu sắc của đội và có một “cơ hội cá cược” cho mọi thứ, chẳng hạn như phát thanh viên sẽ nói một từ nhất định bao nhiêu lần.  Chụp ảnh, đăng trên mạng xã hội và thì đấy!  Bạn đã biến thời gian bình thường thành một sự kiện gia đình mà (hy vọng!) Họ sẽ nhớ.

Lên Kế Hoạch Thời Gian Cho Gia Đình Thật Chất Lượng

Hãy nhớ rằng bạn cũng cần phải giảm bớt sự lười biếng cho bản thân, và gia đình bạn cũng vậy. Mọi hành động đều gây ra phản ứng bình đẳng và ngược lại, kể cả việc trở thành phụ huynh đang đi làm.

Tôi đang làm việc chăm chỉ để kiếm được số tiền cần thiết cho cuộc sống, cách giúp tôi linh hoạt hơn khi ở bên các con nhỏ của mình – có một sự cân bằng giữa loại công việc mà bạn tắt lúc 5 giờ chiều, nhưng không cho phép bạn đến với con của bạn trong ngày. Một cái giống như của tôi mang lại sự linh hoạt, nhưng biển báo “mở” luôn được treo ở cửa trước.

Vì vậy, tôi tự thực hiện các giao dịch với chính mình. Ví dụ: tại một sự kiện thể thao, tôi sẽ sử dụng điện thoại khi con tôi ngồi trên ghế dự bị và đặt điện thoại xuống khi chúng đang chơi vui vẻ. Tôi không bao giờ nhận hoặc thực hiện cuộc gọi công việc khi chúng tôi đang ở trong xe vì hai lý do.

Đầu tiên là nó tạo ra một ví dụ xấu cho các trình điều khiển đang bật, ngay cả với Bluetooth. Thứ hai là tôi nhận thấy môi trường “bị mắc kẹt” này là lúc tôi nhận được nhiều thông tin nhất về con mình. Vì một số lý do mà chúng dường như mở ra khi tất cả chúng ta đang hướng về phía trước. Nếu chúng ta không nói chuyện, thì chúng ta sẽ cùng nhau hát trên đỉnh cao của phổi mình trên đài. Cả hai điều này đều được coi là thời gian dành cho gia đình trong cuốn sách của tôi.

Không thể có tất cả. Nhưng với kế hoạch, sự kiên trì, linh hoạt và sáng tạo, bạn chắc chắn có thể có những khoảng thời gian ý nghĩa, đáng nhớ, vui vẻ bên gia đình

______________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như – Nguồn IVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8534

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ