Kỹ Năng

6 Khía Cạnh Mà Một Đối Tác Có Trách Nhiệm Mang Lại Cho Chúng Ta Nhiều Thành Công Hơn

“Bởi chúng ta đâu tự sinh ra.” – Marcus Tullius Cicero

Có vô số mẹo và thủ thuật khi nói đến thành công. Có thể kể đến cách quản lý thời gian, từ bỏ các thói quen xấu, kết nối với mọi người và học hỏi liên tục. Từ việc thức dậy sớm cho đến đọc tất cả các loại sách về tự lực, chúng ta nắm bắt mọi cơ hội để giúp bản thân trên con đường vươn tới đỉnh cao.

Nhưng trong nhiệm vụ này, chúng ta thường quên MỘT thành phần quan trọng: CON NGƯỜI. Cách chúng ta tương tác với nhau có tác động rất lớn đến sự thành công – không chỉ với tư cách cá nhân, mà đối với tất cả chúng ta.

Khi chúng ta cảm thấy chán nản, một lời nói tử tế có thể nâng chúng ta dậy. Trong những lúc đau khổ, tìm đến người khác giúp chúng ta cảm thấy hài lòng về bản thân một lần nữa. Không có nghi ngờ gì về điều này: thành công sẽ ngọt ngào hơn khi được chia sẻ với những người khác. Và có một đối tác trách nhiệm có thể giúp bạn trên con đường đạt được điều đó.

Nhưng một đối tác có trách nhiệm là gì? Và có phải chúng ta đều cần một người như vậy không?

☀️ Tại sao trước tiên cần có một đối tác trách nhiệm?

Trong một bài báo được viết bởi tiến sĩ Emma Seppala và tiến sĩ Kim Cameron, một số nghiên cứu cho thấy rằng nhân viên ở trong một môi trường tích cực, nơi có sự khuyến khích và phản hồi mang tính xây dựng sẽ làm việc hiệu quả hơn những người trong điều kiện khắc nghiệt.

Đây không phải là lợi ích duy nhất. Theo một số nghiên cứu, khi các nhà lãnh đạo thúc đẩy các mối quan hệ xã hội có tính tích cực, điều đó cũng dẫn đến: sự trung thành, hạnh phúc hơn, khả năng sáng tạo nâng cao và sự gắn kết của nhân viên tốt hơn.

Nhưng sự khuyến khích và những lời phê bình, phản hồi mang tính xây dựng không chỉ quan trọng ở nơi làm việc mà còn ở trong xã hội nói chung.

Trong một luận án của nhà tâm lý học kiêm diễn giả đã đăng ký, Tiến sĩ Paul T. P. Wong, ông phát hiện ra rằng việc theo đuổi hạnh phúc của cá nhân thường dẫn đến “tính tự cao tự đại, sự thất vọng và rối loạn tâm lý”. Trong khi việc theo đuổi trách nhiệm đối với người khác có thể giúp chúng ta không chỉ nhận ra tiềm năng đầy đủ của mình mà còn giúp chúng ta tìm ra ý nghĩa và mục đích sâu sắc hơn trong cuộc sống.

Vì vậy, nếu bạn luôn muốn “tìm ra mục đích của bản thân” hoặc “thực hiện lời kêu gọi”, tại sao không trở thành một đối tác trách nhiệm? Khi bạn giúp ai đó có động lực để đạt được mục tiêu của họ, bạn cũng đang tự giúp chính mình một cách sâu sắc và có ý nghĩa hơn. Ý thức về mục đích này sẽ trở thành nhiên liệu, động lực, để bạn trở nên vượt trội.

Điều tương tự cũng xảy ra với đối tác trách nhiệm CỦA BẠN. Mối quan hệ cộng sinh này là một ví dụ điển hình của việc cho đi và nhận lại. Giống như cây và kiến, cả hai đều được hưởng lợi từ mối quan hệ của chúng với nhau. Khi cây cung cấp nơi trú ẩn và thức ăn, kiến ​​cung cấp sự bảo vệ.

Tương tự, khi bạn giúp ai đó duy trì động lực trong mục tiêu của họ, bạn cũng đang giúp chính mình bằng cách thực hiện lời kêu gọi sâu sắc hơn.

☀️ Làm thế nào để một đối tác có trách nhiệm giúp cho cả hai người thành công?

Tự chịu trách nhiệm với bản thân thường đã là một thách thức lớn. Nhưng để còn chịu trách nhiệm cho một ai đó nữa ư?

Điều này có thể trông giống như một kỳ công lớn, nhưng bằng cách trở thành đối tác có trách nhiệm với nhau, bạn và bạn của bạn có thể chạm đến thành công sớm hơn bạn nghĩ.

1. Một đối tác trách nhiệm nhắc cho bạn nhớ về các mục tiêu của mình

Bây giờ chúng ta đang sống trong một thế giới bị ám ảnh bởi hoạt động. Chúng ta muốn lên kế hoạch trước cho các ngày của mình và lấp đầy mỗi phút trong sự tồn tại của chúng ta. Bị phân tâm bởi những điều nhỏ nhặt là rất dễ dàng, nghĩ rằng chúng sẽ khiến chúng ta bận rộn và thúc đẩy chúng ta đạt được mục tiêu của mình.

Nhưng không phải nhiệm vụ nào được tạo ra cũng để giúp bạn đạt được thành công.

Đối tác trách nhiệm của bạn ở đây để nhắc bạn về điều đó. Chỉ vì bạn lấp đầy tất cả thời gian rảnh của mình bằng sự hối hả không có nghĩa là bạn sẽ trở thành triệu phú trong một năm (bạn có thể sẽ chỉ bị kiệt sức). Và chấp nhận công việc tầm thường đó? Cẩn thận: có thể bạn chỉ đang tự ổn định.

Bị lạc hướng là điều rất bình thường. Vì vậy, hãy cảm ơn ông trời vì các đối tác có trách nhiệm!

2. Bạn sẽ có người trò chuyện cùng

Dự kiến ​​rằng bạn sẽ gặp phải những khó khăn và thử thách trên con đường đi đến thành công. Chính trong những thời điểm như thế, bạn sẽ thực sự cần một người có thể hiểu và hỗ trợ bạn – bất kể bạn có nói hay hành động như thế nào đi chăng nữa.

Đối tác trách nhiệm của bạn được mong đợi sẽ ở bên bạn khi điều này xảy ra. Nói về các vấn đề của bạn thoạt đầu có vẻ đáng sợ. Tuy nhiên xét cho cùng, điều đó có thể khiến bạn trông tồi tệ với người cố vấn/cha mẹ/người yêu/bạn bè nếu bạn nói với họ rằng bạn đang gặp khó khăn.

Nhưng đó chính là lý do tại sao bạn nên cởi mở. Khi nói về vấn đề của mình, bạn sẽ học được điều gì đó từ nó. Cùng nhau, bạn sẽ thấy một khía cạnh mà bạn chưa bao giờ nghĩ sẽ khám phá. Và sau đó có thể, đưa ra các giải pháp.

3. Bạn có thể chia sẻ các mối quan hệ và kiến ​​thức

Cho dù bạn đang hướng tới thành công trong sự nghiệp hay mục tiêu cá nhân, việc có người khác hỗ trợ bạn có thể khiến bạn cảm thấy bất khả chiến bại. Chắc chắn rằng bạn có chuyên môn và mạng lưới chuyên gia của riêng mình. Nhưng có thêm vài người khác cũng không làm hại ai cả, đúng không?

Cho dù bạn có đang làm việc với bạn bè/người yêu/người cố vấn/cha mẹ để đạt được mục tiêu, hãy yêu cầu họ giúp đỡ về kiến ​​thức hoặc các mối liên hệ mới.

Cần ai đó đầu tư vào công ty khởi nghiệp của bạn? Hãy nhờ đối tác trách nhiệm của bạn sắp xếp một buổi hẹn cà phê với một trong những người bạn của anh ấy. Bế tắc trên con đường sự nghiệp của bạn? Đừng ngần ngại nói chuyện với người cố vấn của bạn. Không thể kêu gọi nhóm của bạn hợp tác? Hãy xin giới thiệu về các bài thuyết trình về khả năng lãnh đạo.

Đó là những gì các đối tác làm: họ giúp đỡ lẫn nhau. Tất nhiên, đừng quên làm điều tương tự khi họ cần sự giúp đỡ CỦA BẠN.

4. Đối tác trách nhiệm của bạn đưa ra quan điểm mới

Ngay cả khi bạn và đối tác trách nhiệm của bạn có những đặc điểm giống nhau, thì mỗi người lại có những suy nghĩ khác nhau. Vì vậy, nếu bạn gặp phải thử thách, đừng quên nhờ họ đảm nhận mọi việc. Rốt cuộc thì hai cái đầu tốt hơn một cái, phải không?

Không gì bằng việc có những cái nhìn khác nhau vào cùng một vấn đề. Bạn không chỉ có được một góc nhìn đặc sắc mà còn có thể khám phá ra các giải pháp khác thường.

5. Bạn sẽ nhận được sự động viên và hỗ trợ thường xuyên

Khen ngợi thì dễ cho đi – nhưng động viên thì khó hơn nhiều. Khi bạn khuyến khích ai đó, đặc biệt là về việc đạt được mục tiêu của họ, bạn cần làm BA điều quan trọng sau:

  • Đầu tiên, hãy thừa nhận điểm mạnh của họ.
  • Thứ hai, xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
  • Thứ ba, cung cấp sự trợ giúp cụ thể.

Nếu bạn đóng cả vai trò là đối tác trách nhiệm, hãy nhớ khuyến khích và hỗ trợ nhiều hơn là chỉ đưa ra lời khen ngợi. Khi bạn khuyến khích, bạn đang thực sự giúp nhau phát triển điểm yếu thành điểm mạnh. Điều này làm tăng cơ hội thành công cho cả hai bạn.

6.  Sẽ tuyệt hơn khi bạn ăn mừng thành công với đối tác có trách nhiệm 

Hãy tưởng tượng bạn đang leo núi. Bạn mỏi tay và chân khi leo lên đỉnh, đỉnh núi gần như lấp ló trong những đám mây. Bạn chưa bao giờ cảm thấy kiệt sức như vậy trong cuộc đời mình, nhưng bạn đã đến rất gần. Ngay khi chân bạn chạm đến đỉnh, bạn khóc trong chiến thắng.

Cuối cùng, bạn đã làm được! Bạn nhìn ra phía sau với nụ cười toe toét, háo hức chia sẻ câu chuyện về thành tích và sự chăm chỉ của mình.

Nhưng không có ai ở đó.

Tại sao tốt nghiệp, thăng chức, sinh nhật và đám cưới được tổ chức với mọi người? Đó là bởi vì các mốc quan trọng trong cuộc đời sẽ ngọt ngào hơn khi được chia sẻ. Chắc chắn, bạn có thể leo mọi ngọn núi – nhưng kỳ tích đó là gì nếu không có ai để chia sẻ?

“Sống là chưa đủ. Chúng ta nên quyết tâm sống vì một điều gì đó. Tôi có thể gợi ý rằng đó là tạo ra niềm vui cho người khác, chia sẻ những gì chúng ta có vì sự tốt đẹp của con người, mang lại hy vọng cho những người đã mất và tình yêu cho những người cô đơn. ” – Leo Buscaglia

Đối tác có trách nhiệm của bạn có thể là bất kỳ ai: bạn bè, đối tác, cha mẹ hoặc người cố vấn. Điều quan trọng là cả hai bạn đều sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Nâng họ dậy khi họ cảm thấy chán nản và tin tưởng rằng họ sẽ làm điều tương tự cho bạn.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8435

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.

Lượt xem: 16

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Vietnam Engineer Network
Django Và WordPress MySQL: Cách Lấy Dữ Liệu Term Giống Hàm get_term() Trong WordPressModel-View-Template Là Gì? Tìm Hiểu Kiến Trúc MVT Trong DjangoChi Tiết Cách Thay Đổi Mật Khẩu Tài Khoản Root Trên VPS Linux An Toàn Và Hiệu QuảĐiểm Mặt Những Lỗ Hổng Bảo Mật Phổ Biến Trong WordPress PluginHướng Dẫn Tối Ưu Hóa SEO Chuyên Mục WordPress Để Tăng Thứ Hạng Tìm KiếmPHP 8.0 Tổng Quan Các Tính Năng Mới và Cải Tiến Quan TrọngSo Sánh Câu Lệnh và Tính Năng Nổi Bật của MariaDB và MySQLHướng Dẫn Chi Tiết Kỹ Thuật Tối Ưu Hóa Lệnh Truy Vấn MySQL Từ A Đến ZTop 6+ Framework Nổi Tiếng Của Ngôn Ngữ Go Để Xây Dựng Ứng DụngHướng Dẫn Mệnh Đề DISTINCT Trong MySQL Để Lọc Dữ Liệu Trùng LặpCách Sử Dụng Thư Viện Database Library Trong CodeIgniterSo sánh Django và Flask trong phát triển ứng dụng WebHướng Dẫn Chi Tiết Quy Trình Load Model Trong CodeIgniter Từ A Đến ZHướng Dẫn Tạo Thư Viện Load Widget Trong CodeIgniter Từ A Đến ZKiểu Dữ Liệu Số Thực (Floating Point Types) Trong MySQLHướng Dẫn Chi Tiết về Cấu Trúc Thư Mục trong CodeIgniter Từ A đến ZKiểu Dữ Liệu Ngày Giờ (Date and Time Types) Trong MySQLKiểu Dữ Liệu Số (Integer Types) Trong MySQLKiểu Dữ Liệu Chuỗi (String Types) Trong MySQLTạo Watermark Cho Hình Ảnh Với Thư Viện Image Manipulation Trong CodeIgniterHướng Dẫn Tạo Chức Năng Điều Hướng Next/Prev Bài Viết Trong WordPressHiệu Quả SEO Khi Gắn Từ Khoá Trong Bài ViếtKiểu Dữ Liệu ENUM Trong MySQL Là Gì?Hướng Dẫn Sử Dụng jQuery Validation Xác Thực Có Điều Kiện (Conditional Validation)Cách Đặt Tên Biến Trong JavaScript Để Viết Code SạchHướng Dẫn Chi Tiết Tối Ưu Bảng wp_options Trong WordPress10+ Thủ Thuật jQuery Hữu Ích Nhất Để Xử Lý DOM và Hoạt ẢnhHướng Dẫn Sử Dụng Các Phương Thức slideUp() và slideDown() trong jQueryCách Sử Dụng :animated Selector trong jQuery Để Kiểm Soát Hoạt ẢnhHướng Dẫn Sử Dụng All Selector (“*”) trong jQuery Tối Ưu Cho Hiệu SuấtThuộc Tính jQuery Là Gì?Phương thức hasClass() trong jQueryjQuery Là Gì? Hướng Dẫn Từng Bước Thư Viện JavaScript Cho Người MớiTop IDE Hỗ Trợ Lập Trình Django Hiệu Quả NhấtHướng Dẫn Thư Viện Upload Trong CodeIgniterHướng dẫn chi tiết Phân quyền trong WordPressHướng dẫn Thư Viện Hình Ảnh Trong CodeIgniterMối liên hệ của Jenkins với CI và CDNhững Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Jenkins Để Tối Ưu Hóa CI/CDHướng Dẫn Sử Dụng Lệnh userdel Để Xóa Người Dùng Trên LinuxSo sánh nên dùng Cache trong Laravel hay tích hợp PHPFastCacheHướng Dẫn Tạo Shell Script Backup Dữ Liệu MySQL Hàng Tuần Trên Ubuntu Với File Cấu Hình .envHướng dẫn Helper Text Trong CodeIgniterCách SEO Thẻ Tag Trong WordPressSo sánh Chức Năng Cache Của CodeIgniter và Tích Hợp PHPFastCacheTìm Hiểu Thư Viện Shopping Cart Trong CodeIgniterHướng Dẫn Chi Tiết Về Viết Lại URL Trong CodeIgniterHàm lọc nội dung để xóa tất cả các thẻ HTML rỗng khỏi nội dung bài viết WordPressCaching với mod_cache trong Apache Giải Pháp Tối Ưu Hiệu Suất Cho WebsiteHướng Dẫn Cấu Hình Database Tối Ưu Dành Cho WordPress Từ Cơ Bản Đến Nâng CaoTổng Quan Các Cấu Hình Trong ApacheCấu hình mod_brotli trong ApacheKhám Phá Các Câu Lệnh Để Tra Cứu Thông Tin Trong Unix/LinuxCác Lệnh Nén File Trong Unix/LinuxLỗi Google Console “Duplicate without user-selected canonical” là gìKhám Phá 24 Dự Án Tự Lưu Trữ Được Đánh Giá Cao Trên GitHubCác Loại Mã Hóa Cơ Sở Dữ Liệu Trong SQL ServerHướng Dẫn Cài Đặt WooCommerce Trên WordPressSo Sánh Chipset A18 và A18 Pro trên iPhone 16So sánh Apple iPhone 16 Pro và Apple iPhone 15 ProUncategorized Là Gì? Hướng Dẫn Đổi Tên Danh Mục Uncategorized Trong WordPressHướng dẫn sử dụng plugin phân tích các câu lệnh MySQL trong WordPressFAQ là gì? Tác dụng FAQ trong SEOHướng dẫn cài Jenkin trên UbuntuHướng Dẫn Các Lệnh Quản Lý Tệp và Thư Mục Trong Unix/LinuxHướng Dẫn Chi Tiết Lệnh split Trong Unix/Linux Để Chia Tệp Hiệu QuảGiới hạn bảng (Table) trong MySQLGiới thiệu ưu nhược điểm các Storage Engine trong MySQLGiới hạn lưu trữ của MySQLHướng dẫn sử dụng PHPFastCache trong PHPHướng Dẫn Tự Động Thêm Chuyên Mục Vào Bài Viết WordPress Dựa Trên Tiêu ĐềHướng Dẫn Tự Động Thêm Thẻ Tag Vào Bài Viết WordPress Dựa Trên Tiêu ĐềLỗi đăng nhập WordPress luôn trả về trang trắng wp-login.phpHướng Dẫn Thư Viện Pagination Trong CodeIgniterTop 50+ bài thực hành với mảng (array) trong PHP đầy thú vịXác Thực và Phân Quyền trong REST API của WordPressHướng dẫn sử dụng API wp-json trong WordPressHướng dẫn Helper Url Và Form Trong CodeigniterHướng Dẫn Thư Viện Session Trong CodeigniterCâu lệnh require (require_once) include (include_once) trong PHPThuật Toán Sắp Xếp Chọn (Selection Sort) Trong PHPPhương thức GET và POST trong PHPThuật toán sắp xếp chèn (Insertion Sort) trong PHPHướng dẫn xây dựng hàm trong PHPKỹ thuật đặt cờ hiệu trong PHPHàm xử lý ngày tháng trong PHPHàm xử lý chuỗi trong PHPKỹ thuật Đặt Lính Canh trong PHP (Sentinel Linear Search)Tìm kiếm tuyến tính là gì? Ví dụ tìm kiếm tuyến tính trong PHPĐệ quy là gì? Các Loại Đệ Quy Trong PHPHàm isset() và empty() trong PHPGitflow Là Gì? Chiến Lược Quản Lý Nhánh (BRANCH) và Lý Do Các Developer Cần Phải Biết GitflowChiến lược làm việc với nhánh (Branch) của Git trong Gitflow, Github Flow và GitLab FlowToán tử UNION trong MySQLHướng dẫn viết Plugin chức năng Cache trong WordPressBảng ảo VIEW trong MySQLCách xử lý dữ liệu quy mô lớn 50 triệu bài viếtNhững câu hỏi phỏng vấn Stored Procedure trong MySQLBảng tạm TEMPORARY trong MYSQLTham chiếu (ALIAS) trong MySQLHàm tổng hợp (Aggregate Functions) trong MySQLHàm Ngày Giờ DATE/TIME Trong MySQLHàm chuỗi trong MySQLHàm toán học trong MYSQLNhững Chú Ý Khi Import Dữ Liệu Lớn Trong MySQLNhững Chú Ý Khi Export Dữ Liệu Lớn Trong MySQLHướng Dẫn Export Dữ Liệu MySQL Bằng Dòng Lệnh Trong UbuntuHướng Dẫn Import Dữ Liệu MySQL Bằng Dòng Lệnh Trong UbuntuHướng Dẫn Tạo Đa Ngôn Ngữ Trong CodeIgniter 3Tìm hiểu về Page WordPress là gì? Sự khác nhau giữa Page và PostLiên kết FULL JOIN trong MySQLLiên kết RIGHT JOIN trong MySQLLiên kết INNER JOIN trong MySQLLiên kết LEFT JOIN trong MySQLCâu lệnh GRANT và REVOKE trong MySQLCâu lệnh COMMIT, ROLLBACK, SAVEPOINT trong MySQLCâu lệnh DROP TABLE trong MySQLCâu lệnh ALTER TABLE trong MySQLCâu lệnh CREATE TABLE trong MySQLCâu lệnh SELECT trong MySQL