Kỹ Năng

66 Ý Tưởng Kinh Doanh Cho Nghệ Sĩ Và Chuyên Gia Sáng Tạo

 Nghệ sĩ, thương nhân và các chuyên gia sáng tạo khác có thể tiếp thị công việc hoặc dịch vụ của họ để kiếm sống bằng cách làm những gì họ yêu thích. Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh giúp các chuyên gia nghệ thuật hoạt động như những cá nhân tự kinh doanh. Bằng cách dành thời gian xem xét các lựa chọn của mình, bạn có thể xác định cách tốt nhất để bắt đầu kinh doanh dựa trên lĩnh vực nghệ thuật của bạn. Trong bài viết này, chúng ta xác định ý tưởng kinh doanh cho các nghệ sĩ và xem xét 66 ý tưởng kinh doanh dựa trên nghệ thuật dành cho các chuyên gia sáng tạo.

️🏹Ý tưởng kinh doanh cho nghệ sĩ là gì?

Ý tưởng kinh doanh dành cho nghệ sĩ trải dài trên nhiều lĩnh vực cho phép các nghệ sĩ với nhiều chuyên môn khác nhau kiếm sống bằng công việc của họ. Điều này bao gồm hội họa, công việc buôn bán, công việc thủ công, nhiếp ảnh, giảng dạy, làm vườn, thiết kế đồ họa, âm nhạc, quay phim và các chuyên ngành khác cho phép nghệ sĩ thể hiện sự sáng tạo của họ.

️🏹Ý tưởng kinh doanh để nghệ sĩ theo đuổi

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh để các nghệ sĩ theo đuổi để giúp bạn suy nghĩ về những ý tưởng phù hợp với tài năng của mình:

1. Tạo cửa hàng trực tuyến để bán tác phẩm nghệ thuật

Có nhiều nền tảng trực tuyến cho phép bạn tạo và điều hành một cửa hàng trực tuyến. Các chuyên gia sáng tạo vận hành các cửa hàng trực tuyến để bán nhiều loại sản phẩm thủ công bao gồm đồ trang sức, đồ gốm, quần áo, mỹ phẩm, tranh vẽ, tranh in nhiếp ảnh và một loạt các mặt hàng khác.

2. Giúp gia chủ thiết kế nội thất

Nếu bạn có một con mắt về thiết kế và màu sắc, bạn có thể tận dụng nó để giúp chủ nhà và chủ doanh nghiệp thiết kế nội thất. Là chủ sở hữu của một doanh nghiệp thiết kế nội thất, bạn làm việc với khách hàng để thiết lập ngân sách cho việc mua các vật dụng trang trí trong nhà, thuê các chuyên gia thương mại và sử dụng lại các vật dụng hiện có trong nhà.

3. Khôi phục đồ nội thất hoặc đồ trang trí cổ

Các dự án phục chế đồ cổ cho phép các chuyên gia sáng tạo với niềm yêu thích lịch sử hồi sinh đồ nội thất cũ và các vật dụng khác để bán lại hoặc trưng bày. Những người phục chế đồ cổ bọc lại đồ nội thất, các đồ vật bị ố vàng, phân tán và lắp ráp lại các món đồ và cộng tác với những người bán đồ cổ để tìm các bộ phận nguyên bản để vừa với đồ nội thất cổ.

4. Tham gia vào việc làm nến

Ngành công nghiệp làm nến có nhiều nhà bán buôn bán nguyên liệu làm nến cho các cá nhân và chủ doanh nghiệp. Quy trình sản xuất nến thường bao gồm lắp ráp bấc vào lọ đựng nến, nấu chảy sáp, cho dầu thơm vào và thử nghiệm các kết hợp dầu thơm khác nhau để có được mùi hương mong muốn.

5. Bắt đầu kinh doanh nhiếp ảnh

Kinh doanh nhiếp ảnh có thể là một ý tưởng tuyệt vời cho các chuyên gia sáng tạo, những người thích chụp ảnh. Điều này có thể bao gồm chân dung cặp đôi hoặc gia đình, chụp ảnh thiên nhiên, chụp ảnh thành phố và các lĩnh vực thích hợp khác. Khi bạn đã có một bộ sưu tập các bản in, bạn có thể bán chúng cho các tạp chí, nhà xuất bản sách hoặc tự bán chúng trong một chuyến hàng trực tuyến.

6. Bán các hình minh họa của bạn cho các nhà xuất bản sách

Nếu bạn thích vẽ hoặc vẽ, bạn có thể biến điều này thành một ý tưởng kinh doanh khả thi và hoàn thành công việc tự do cho các công ty xuất bản. Bạn có thể tìm thấy các nhiệm vụ tiềm năng bằng cách hoàn thành tìm kiếm trực tuyến hoặc tìm kiếm công việc vẽ tranh minh họa trên các trang web của công ty xuất bản. Bạn có thể cần tạo một danh mục bản vẽ để các công ty xuất bản xem xét.

7. Thiết kế thư pháp

Các nhà thư pháp sử dụng kỹ năng viết phông chữ của họ để tạo phông chữ cho thiệp chúc mừng, thiệp mời đám cưới, danh thiếp, logo trang web và các mặt hàng khác. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh thư pháp của mình bằng cách tạo một cửa hàng trực tuyến quảng cáo các phông chữ và định dạng in khác nhau hoặc bằng cách làm việc như một người làm nghề tự do cho các nhà tổ chức đám cưới, các công ty hoặc cá nhân.

8. Bắt đầu kinh doanh tranh tường và tranh giả

Kinh doanh tranh tường và tranh giả mang đến cho các họa sĩ cơ hội khám phá khả năng sáng tạo của họ. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh tranh tường và tranh giả của riêng mình, bạn có thể hưởng lợi từ việc tạo trang web của riêng mình hoặc danh mục đầu tư trực tuyến giới thiệu phạm vi công việc của bạn.

9. Trở thành nhà thiết kế sân vườn

Những cá nhân có nghệ thuật với con mắt thiết kế và tình yêu làm vườn có thể giúp những người khác biến những khu vực ngoài trời của họ thành những không gian chức năng và thẩm mỹ. Các nhà thiết kế sân vườn thiết lập ngân sách với khách hàng của họ, đo đạc và mua cây trồng, đồ nội thất ngoài trời và các vật dụng trang trí để hoàn thiện không gian.

10. Thiết kế thiệp cho sinh nhật, ngày lễ và các sự kiện đặc biệt

Một ý tưởng kinh doanh khác cho các nghệ sĩ bao gồm thiết kế thiệp bằng phần mềm thiết kế chuyên dụng. Trong tình huống này, có thể hữu ích khi có nền tảng về thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, một số nghệ sĩ cũng có thể hợp tác với các nhà thiết kế đồ họa để chuyển các bản phác thảo của họ sang định dạng kỹ thuật số. Nhà thiết kế thẻ có thể bán bản in của họ cho các công ty thẻ hoặc bán chúng trong một cửa hàng trực tuyến.

11. Bán trà hoặc đồ ăn của riêng bạn

Đối với các chuyên gia nghệ thuật có kỹ năng nấu nướng, bán các mặt hàng thực phẩm có thể là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Một ví dụ là bạn có thể tạo dòng trà pha của riêng mình để bán tại các cửa hàng địa phương hoặc trực tuyến. Bạn cũng có thể bán mứt tự làm hoặc bánh nướng để bán trong các cửa hàng địa phương. Bạn có thể cần phải xin giấy phép để bán các mặt hàng thực phẩm, vì vậy hãy nhớ kiểm tra các hướng dẫn của tiểu bang và liên bang.

12. Bán các bản nhạc hoặc bài hát cho các công ty thu âm

Các nghệ sĩ âm nhạc biết chơi một hoặc nhiều nhạc cụ hoặc vận hành phần mềm âm nhạc có thể sử dụng tài năng của mình để tạo ra các bản nhạc cụ cho các nghệ sĩ hát hoặc ghi âm. Họ có thể thu âm các bài hát có giọng hát để bán cho các công ty thu âm. Ngoài ra, các nghệ sĩ âm nhạc cũng có thể tải các tác phẩm của họ lên các nền tảng âm nhạc để được hiển thị và kiếm tiền.

13. Bắt đầu một dịch vụ thiết kế đồ họa

Các nghệ sĩ đã có kinh nghiệm với thiết kế đồ họa có thể bắt đầu dịch vụ thiết kế đồ họa của riêng họ. Điều này có thể bao gồm thiết kế logo cho doanh nghiệp, thiết kế bố cục tạp chí, nhãn sản phẩm và nhiều hạng mục khác yêu cầu thiết kế sáng tạo.

14. Dạy các lớp nghệ thuật

Các nghệ sĩ có nền tảng khác nhau trong các lĩnh vực như màu nước, acrylic, sơn dầu, họa tiết hoặc vẽ màu phấn có thể sử dụng kỹ năng của họ để dạy người khác. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh giảng dạy nghệ thuật của riêng mình, bạn có thể thuê một không gian studio hoặc hợp tác với các trường học, trung tâm cộng đồng và các tổ chức từ thiện.

15. Làm việc với tư cách là người sáng tạo nội dung

Các nghệ sĩ có thể làm việc với tư cách là người sáng tạo nội dung tạo các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, video đánh giá sản phẩm hoặc video hướng dẫn về tác phẩm của họ. Theo thời gian, họ có thể tiếp xúc, cộng tác với các thương hiệu, mở một cửa hàng trực tuyến hoặc cung cấp các khóa học trực tuyến cho những cá nhân quan tâm.

16. Tạo ra một lớp kinh doanh đồ gốm

Nếu bạn yêu thích làm đồ gốm, bạn có thể biến nó thành một ý tưởng kinh doanh. Bạn có thể mở xưởng làm đồ gốm của riêng mình hoặc làm người hướng dẫn lớp học làm đồ gốm cho đến khi bạn tiết kiệm đủ để mua một không gian làm việc. Bạn cũng có thể tạo các lớp học trực tuyến cho những cá nhân có thiết bị làm gốm ở nhà và muốn nâng cao kỹ năng của họ.

17. Làm tinh dầu

Mọi người sử dụng tinh dầu cho mục đích y học như sử dụng hương thảo hoặc bạc hà để chữa đau đầu, hoa oải hương hoặc hoa cúc để ngủ hoặc thư giãn và hoa hồng để có mùi hương và tâm trạng tốt hơn. Có nhiều cách bạn có thể tạo ra tinh dầu và có những thiết bị bạn có thể mua để làm nhanh quá trình. Nếu bạn dự định bán các loại tinh dầu của riêng mình, hãy đảm bảo rằng bạn xem xét luật pháp của tiểu bang và liên bang để cấp phép và các phương pháp hay nhất.

18. Tạo sách tô màu nghệ thuật

Người lớn và trẻ em đều sử dụng sách tô màu để tăng cường khả năng sáng tạo và giảm căng thẳng. Đối với những nghệ sĩ thích vẽ những thiết kế phức tạp, đây có thể là một cách sáng tạo để kiếm sống. Bạn có thể làm điều này bằng cách kết nối với nhà xuất bản hoặc bạn có thể tự xuất bản sách của mình bằng cách sử dụng dịch vụ in sách màu trực tuyến.

19. Giúp khách hàng thiết kế ý tưởng hình xăm

Đây là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo cho dù bạn muốn làm thợ xăm hay chỉ đơn giản là muốn giúp người khác biến ý tưởng của họ thành những thiết kế hình xăm tiềm năng. Là một nhà thiết kế hình xăm, bạn làm việc với khách hàng để thiết lập tầm nhìn của họ về ý tưởng hình xăm. Điều này có thể bao gồm việc xem các hình ảnh mà khách hàng cung cấp và phác thảo nhiều thiết kế cho đến khi nó phù hợp với những gì khách hàng của bạn muốn.

20. Bắt đầu một dịch vụ tư vấn nghệ thuật

Là một nhà tư vấn nghệ thuật, bạn làm việc với chủ nhà, cơ quan chính phủ và chủ doanh nghiệp công ty để xác định loại tác phẩm nghệ thuật nào hoạt động tốt trong không gian của họ. Điều này bao gồm việc tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo, kết nối với các nghệ sĩ và giám sát việc bố trí và sắp đặt các tác phẩm nghệ thuật.

21. Bán giỏ quà theo yêu cầu

Giỏ quà là một cách tuyệt vời để trưng bày các tác phẩm thủ công và hàng thủ công của bạn cũng như xây dựng cơ sở khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên quy mô địa phương và làm việc với các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của bạn để đóng góp vào các mặt hàng giỏ quà.

22. Biến ảnh thành tranh

Đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời khác cho các nghệ sĩ thích hội họa và sử dụng các phong cách hội họa khác nhau. Trong ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể nhận được những bức tranh từ khách hàng có thể là bức chân dung tự họa, bức tranh đính hôn, bức tranh thú cưng hoặc một bức tranh khác mà họ yêu thích. Sau đó, bạn có thể tạo lại bức tranh thành một bức tranh để họ làm quà tặng hoặc treo trong nhà của họ.

23. Cung cấp dịch vụ chỉnh sửa video

Nếu có kinh nghiệm với phần mềm chỉnh sửa video, bạn có thể làm việc với người tạo nội dung để chỉnh sửa nội dung của họ và đảm bảo chất lượng của video nhằm mục đích giải trí hoặc giáo dục.

24. Thiết kế hình ảnh minh họa cho người tạo trò chơi điện tử

Người vẽ minh họa trò chơi điện tử cung cấp dịch vụ của họ cho các công ty trò chơi điện tử và sử dụng cả bản phác thảo trên giấy và phần mềm minh họa để phát triển nhân vật, hình nền và các yếu tố khác cho người tạo trò chơi điện tử sử dụng.

25. Mở một cửa hàng bằng gạch và vữa bán các tác phẩm nghệ thuật địa phương, đồ gốm và hàng thủ công

Bạn có thể quảng bá tác phẩm nghệ thuật của mình hoặc các mặt hàng làm bằng tay và của các nghệ nhân địa phương khác bằng cách điều hành một cửa hàng gạch và vữa. Bạn cũng có thể bao gồm một cửa hàng trực tuyến để mở rộng cơ sở khách hàng của mình.

26. Làm việc như một nghệ sĩ biếm họa

Các nghệ sĩ biếm họa thường làm việc ở các khu vực trung tâm thành phố, công viên giải trí hoặc hội chợ quận để vẽ chân dung biếm họa cho khách hàng. Là một nghệ sĩ biếm họa, bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ của mình trực tuyến và sử dụng hình ảnh của khách hàng để vẽ biếm họa.

27. Mở một cửa hàng cung cấp nghệ thuật

Nếu bạn muốn khuyến khích người khác khám phá sự sáng tạo của họ, bạn có thể giúp bằng cách mở và điều hành cửa hàng cung cấp nghệ thuật của riêng bạn. Bạn có thể bán tranh, cọ vẽ, các loại sơn khác nhau, giá vẽ hoặc sách phác thảo và một loạt các vật dụng thủ công và nghệ thuật khác. Bạn cũng có thể tiến hành kinh doanh trực tuyến.

28. Trở thành người phục chế nghệ thuật

Các nhà phục chế nghệ thuật chuyên duy trì chất lượng của các tác phẩm nghệ thuật lịch sử và các bức tranh tường. Bạn có thể cần phải tham gia một chương trình thạc sĩ hai năm về phục hồi hoặc bảo tồn nghệ thuật để bắt đầu dịch vụ phục hồi nghệ thuật của riêng bạn.

29. Dạy các lớp học nấu ăn

Các lớp học nấu ăn có thể bao gồm học cách làm bánh mì, bánh ngọt, món mì ống, món thịt và nhiều món khác. Để làm được điều này, bạn có thể cần thuê một không gian bếp hoặc xin giấy phép hoạt động tại nhà của bạn.

30. Làm việc như một nhà tư vấn màu sắc

Một nhà tư vấn màu sắc cung cấp các dịch vụ của họ cho các nhà thiết kế nội thất, nhà trang trí nội thất, đại lý tiếp thị và các doanh nghiệp khác. Họ sử dụng sự hiểu biết của mình về tâm lý học và sự kết hợp màu sắc để giúp khách hàng lựa chọn màu sắc phù hợp cho đồ đạc, không gian văn phòng hoặc thương hiệu công ty.

Các ý tưởng kinh doanh khác cho nghệ sĩ

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh bổ sung cho các loại nghệ sĩ khác nhau:

Ý tưởng kinh doanh thương mại và thợ thủ công

Những người buôn bán và thợ thủ công có thể thích thú với những ý tưởng này:

Bắt đầu kinh doanh kính ố.

Bắt đầu kinh doanh gỗ.

Đan găng tay, mũ, khăn quàng cổ hoặc quần áo thủ công.

Thiết kế đồ trang sức.

Tạo tạp chí có thể tùy chỉnh.

Tạo giấy nến cho các hoạt động nướng hoặc vẽ.

Thiết kế các tác phẩm điêu khắc hoặc tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại.

Ý tưởng kinh doanh làm vườn và cảnh quan

Những người trong ngành làm vườn và cảnh quan có thể theo đuổi những ý tưởng sau:

Tuyên truyền và bán cây cho nhà vườn.

Làm việc như một nhà thiết kế cảnh quan.

Trồng, làm khô và bán các loại nước cắm hoa khô.

Dạy một khóa học làm vườn.

Ý tưởng kinh doanh âm nhạc

Dưới đây là những ý tưởng dành cho những người quan tâm đến âm nhạc:

Làm DJ tự do cho các câu lạc bộ khiêu vũ hoặc các sự kiện đặc biệt.

Mở một cửa hàng âm nhạc bằng gạch và vữa.

Bắt đầu kinh doanh bài học âm nhạc.

Làm việc như một nhạc sĩ tự do.

Sử dụng kỹ năng nghệ thuật của bạn để vẽ các thiết kế độc đáo trên các nhạc cụ.

Viết ý tưởng kinh doanh

Người viết có thể thích những ý tưởng này:

Tự xuất bản một cuốn sách.

Bắt đầu một blog nghệ thuật và thủ công.

Dạy một khóa học viết hoặc làm thơ sáng tạo.

Làm việc như một đại lý văn học.

Ý tưởng kinh doanh thiết kế thời trang

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang:

Thiết kế quần áo hoặc váy cưới cho các công ty bán lẻ.

Bắt đầu kinh doanh thêu của riêng bạn.

Trở thành một nhà tạo mẫu cá nhân.

Làm việc như một nhiếp ảnh gia thời trang.

Ý tưởng kinh doanh khiêu vũ

Những người quan tâm đến khiêu vũ có thể theo đuổi những ý tưởng sau:

Mở một phòng tập nhảy.

Làm việc như một biên đạo múa.

Dạy học khiêu vũ trực tuyến.

Cung cấp huấn luyện kỹ thuật.

Ý tưởng kinh doanh ẩm thực

Dưới đây là một số lựa chọn trong lĩnh vực ẩm thực:

Vận hành dịch vụ trang trí bánh kem của riêng bạn.

Bán bánh ngọt hoặc bánh nướng của riêng bạn.

Chuyên chụp ảnh đồ ăn.

Trở thành một nhà phát triển công thức.

Ý tưởng kinh doanh thiết kế và trang trí nội thất

Những người quan tâm đến thiết kế nội thất có thể thích các doanh nghiệp này:

  •    Bắt đầu một dịch vụ dàn dựng tại nhà.
  •    Trở thành cố vấn chiếu sáng gia đình.
  •    Làm việc như một kiến ​​trúc sư nội thất.
  •    Trở thành nhà thiết kế của công ty.

…………………………………..

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Luân Thị Lan Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Luân Thị Lan Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10084

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ