Kỹ Năng

7 Bí Quyết Để Bạn Tạo Ấn Tượng Trong Cuộc Phỏng Vấn Mà Bạn Chưa Từng Nghĩ Đến!

Phỏng vấn trực tiếp đã là dĩ vãng – những nhân viên tương lai cần phải điều chỉnh cho phù hợp. Đại dịch đã thay đổi cách chúng ta làm mọi thứ thực tế ngày nay và khả năng thích ứng với giao diện kỹ thuật số để kết nối với mọi người bên ngoài chính là chìa khóa.

Hầu hết các công ty tuyển dụng người mới đã và đang sử dụng ứng dụng họp trực tuyến Zoom để thực hiện các cuộc phỏng vấn. Có một số điểm giao thoa giữa những gì có thể tạo ấn tượng tốt nếu bạn gặp trực tiếp sếp mới tiềm năng của mình tại văn phòng của họ hoặc qua Zoom. Một số ví dụ đáng chú ý là mặc trang phục chuyên nghiệp và thể hiện kỹ năng lắng nghe tích cực bằng cách gật đầu, mỉm cười và giao tiếp bằng mắt trong suốt cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn từ xa, có thể có những điều trước đây bạn không coi là quan trọng. Đây là 7 điều sẽ khiến bạn trở thành ứng cử viên đủ điều kiện nhất cho vị trí và đáp ứng được vai trò – ngay cả khi bạn đang phỏng vấn trực tuyến.

1. Chọn một phông nền chuyên nghiệp cho buổi phỏng vấn của bạn

Khi bạn thiết lập máy tính xách tay của mình trước khi bắt đầu cuộc gọi hội nghị để bắt đầu cuộc phỏng vấn của mình, hãy đảm bảo không gian phía sau bạn trông chuyên nghiệp nhất có thể. Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo phông nền của bạn đẹp và không lộn xộn. Người phỏng vấn khuyên bạn nên sắp đặt trước một bức tường trống với một vài đồ trang trí tinh tế, cây trồng trong nhà hoặc tấm thảm trang nhã. Thực hiện cuộc phỏng vấn của bạn trước một không gian ngăn nắp với các mảng điểm nhấn thưa thớt tạo ấn tượng rằng bạn là một nhân viên có tổ chức và chú ý đến từng chi tiết.

2. Cất điện thoại của bạn và để ở chế độ im lặng

Đảm bảo điện thoại của bạn khuất tầm nhìn và khuất tầm nhìn trong suốt thời gian phỏng vấn.

Đây là một mẹo tuyệt vời vì 2 lý do sau. Lý do đầu tiên là người phỏng vấn bạn có thể nghe thấy thông báo trên điện thoại của bạn đang tắt, điều này có thể gây ấn tượng rằng bạn chưa đầu tư đầy đủ vào vị trí mới mà bạn ứng tuyển. Lý do thứ hai là việc để điện thoại gần bạn khi bạn nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi có thể gây mất tập trung rất lớn và khiến bạn mất tập trung trong cuộc phỏng vấn. Bạn cũng nên cất điện thoại của mình một giờ trước khi phỏng vấn để bạn có thể có đầu óc minh mẫn để tổng hợp các điểm nói chuyện hoặc xem xét sơ yếu lý lịch của mình trước đó. Dành cho bản thân nhiều thời gian để chuẩn bị trước là chìa khóa để làm hài lòng nhà tuyển dụng tương lai của bạn.

3. Sạc máy tính xách tay của bạn

Bạn bắt buộc phải có một máy tính xách tay được sạc đầy trước khi phỏng vấn. Không có gì tệ hơn việc bạn đang tiến vào giữa chừng một cuộc phỏng vấn đang diễn ra cực kỳ tốt đẹp chỉ để bị phá hoại bởi chiếc máy tính xách tay của bạn bị chết trong quá trình xử lý. Chỉ cần ở vị trí an toàn, hãy đặt máy tính xách tay của bạn gần ổ cắm để nó có thể vẫn được cắm trong các cuộc thảo luận kéo dài.

4. Cài đặt trước các bản cập nhật phần mềm

Trước ngày phỏng vấn, một mẹo khác để đảm bảo cuộc phỏng vấn của bạn diễn ra suôn sẻ nhất có thể là cài đặt trước bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào trên máy tính của bạn. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn vô tình nhấp vào có trên bản cập nhật hệ thống và máy tính của bạn khởi động lại giữa cuộc phỏng vấn. Điều này có thể cản trở cơ hội kiếm được việc làm của bạn. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cài đặt phiên bản Zoom mới nhất để tránh các lỗi có thể làm gián đoạn một cuộc phỏng vấn tuyệt vời. Trong thế giới kỹ thuật số, bạn phải thực hiện các bước cần thiết để các công cụ hội nghị từ xa tuyệt vời hoạt động theo hướng có lợi cho bạn.

5. Kiểm tra kết nối internet của bạn

Thực hiện kiểm tra tốc độ internet băng thông rộng của bạn là một bước quan trọng khác cần thực hiện để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn sát thủ. Một cách để làm điều này là tổ chức một cuộc phỏng vấn thử với một người bạn để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị chậm trễ. Bạn nên tổ chức cuộc phỏng vấn thử này, nơi bạn sẽ thiết lập cuộc phỏng vấn thực để kiểm tra xem kết nối WiFi trong phòng đó có tới thiết bị của bạn hay không. Kết nối internet mạnh mẽ sẽ giúp bạn tránh bỏ lỡ bất kỳ câu hỏi quan trọng nào mà người phỏng vấn đưa ra theo cách của bạn và không ai nói chuyện với nhau một cách lúng túng.

6. Hãy cảnh giác với bạn cùng phòng của bạn

Trong một thế giới hoàn toàn xa xôi, thật an toàn là bạn sẽ có những người khác ở bên cạnh vào ngày bạn tổ chức cuộc phỏng vấn. Hãy cho mọi người trong khu vực sống của bạn biết ngày và giờ của bất kỳ cuộc phỏng vấn sắp tới nào để họ lưu ý đến mức độ tiếng ồn của họ trong suốt thời gian thực hiện cuộc gọi điện video của bạn. Bạn nên cho họ biết bạn sẽ tổ chức cuộc họp này ở phòng nào để họ không vô tình bước vào phòng khách, nơi đặt máy tính xách tay của bạn. Nếu bạn sống với con nhỏ mà có thể không cho phép ghi nhớ sử dụng giọng nói bên trong của chúng, hãy đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng nút tắt tiếng trên Zoom để loại bỏ tiếng ồn xung quanh hoặc đi đến một căn phòng có cửa khóa phía sau bạn.

7. Đóng tất cả các tab khác đang mở trên máy tính của bạn

Trong cuộc phỏng vấn, rất có thể bạn sẽ sử dụng tùy chọn màn hình chia sẻ để xem lại sơ yếu lý lịch, tiêu chuẩn của vị trí hoặc tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn đã ứng tuyển. Đóng các tab không liên quan như các trang web truyền thông xã hội và các dịch vụ video trực tuyến như YouTube hoặc Netflix cũng sẽ cải thiện chất lượng cuộc gọi Zoom của bạn. Việc không mở các trang web này cũng có thể ngăn các đoạn video và âm thanh khác đột ngột phát trong nền. Bạn sẽ xuất hiện chuyên nghiệp và chuẩn bị hơn rất nhiều mà không có những phiền nhiễu tiềm ẩn xuất hiện bất ngờ.

Tôi hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp hướng dẫn bạn thành công trong cuộc phỏng vấn tiếp theo.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9223

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ