Kỹ Năng

7 Bước Để Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Sinh Viên Điều Dưỡng (Có Ví Dụ)

Alexa là một nhà văn chuyên viết về sức khỏe và y tá với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc chuyên môn về tim cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Sau khi làm việc từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương với tư cách là một điều dưỡng du lịch, giờ đây, cô đang chăm sóc các thành viên của cộng đồng tại quê hương Charleston, SC.

Đăng ký thực tập chuyên nghiệp sau khi học xong điều dưỡng là một thời gian thú vị. Bạn làm việc chăm chỉ để xây dựng kỹ năng tư duy phản biện và sự thực tế của mình, sẵn sàng được nhận lời mời làm việc trong chuyên ngành mà bạn hằng mơ ước. Nhưng trước khi bạn nộp đơn vào trung tâm Chấn thương cấp 1 ở đó, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị 1 bản sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp. Bằng cách sắp xếp các kỹ năng và kinh nghiệm lâm sàng của bạn một cách trực quan, bạn sẽ thể hiện mình là một ứng viên sáng giá. Bài viết này sẽ tổng quan lý do tại sao sơ yếu lý lịch sinh viên điều dưỡng lại khác nhau, cách để viết sơ yếu lý lịch sinh viên điều dưỡng và đưa ra một mẫu và ví dụ để bạn làm theo.

SƠ YẾU LÝ LỊCH SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Sơ yếu lý lịch của sinh viên điều dưỡng mới tốt nghiệp khác so với sơ yếu lý lịch của y tá chuyên nghiệp vì bộ kỹ năng của bạn mới chỉ bắt đầu xây dựng trong trường điều dưỡng. Các nhà tuyển dụng hiểu rằng mỗi sinh viên đều có kinh nghiệm thực tế khác nhau, vì vậy đây là một cơ hội tốt để nói về sự độc đáo của riêng bạn. Ngoài ra thể hiện kỹ năng của bạn, hãy đề cập đến công nghệ bạn đã sử dụng tại các cơ sở khác nhau. Khi nhà tuyển dụng có thể thấy rằng bạn là người thích nghi và học hỏi nhanh, họ sẽ yên tâm rằng bạn sẽ phù hợp với cơ sở của họ.

CÁCH VIẾT SƠ YẾU LÝ LỊCH SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG

Trước khi bạn có thể hoàn tất sơ yếu lý lịch sinh viên điều dưỡng bạn sẽ cần xác định đúng định dạng để sử dụng và cách bạn sẽ sắp xếp các bằng cấp và thành tích của mình theo cách thể hiện tốt nhất. Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để tìm hiểu nhiều hơn về cách viết sơ yếu lý lịch sinh viên điều dưỡng:

1. Bắt đầu với thông tin liên lạc

Họ tên đầy đủ của bạn nên được viết ở đầu sơ yếu lý lịch. Phía dưới là địa chỉ nhà, số điện thoại và email chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên đặt thông tiên này ở đầu để nhà tuyển dụng tiềm năng không phải tìm kiếm chi tiết liên hệ của bạn.

2. Thêm bản tóm tắt

Bản sơ yếu lý lịch dạng tóm tắt không phải là một yêu cầu bắt buộc nhưng đó là một cách chuyên nghiệp để giới thiệu tóm tắt về trình độ và bạn có thể cung cấp những gì cho nhà tuyển dụng. Điều này nên được đặt ở phần đầu của sơ yếu lý lịch sinh viên điều dưỡng nếu bạn chọn viết nó. Hãy đảm bảo bản tóm tắt của bạn không dài hơn 2 câu và nên mô tả các kỹ năng của bạn, mục tiêu nghề nghiệp và cách bạn có thể đóng góp đến cơ sở.

3. Liệt kê các chứng chỉ và giấy phép hành nghề

Khi bạn hoàn thành kỳ thực tập, hãy nhớ số giấy phép hành nghề điều dưỡng bao gồm cả tiểu bang. Nếu bạn được cấp phép ở một tiểu bang nhỏ, bạn có thể cung cấp thông tin để chứng tỏ rằng bạn đủ điều kiện để làm việc ở nhiều tiểu bang

Ví dụ: Điều dưỡng, tiểu bang nhỏ Florida #123456

Thêm bất kì chứng chỉ nào bạn có, như là chứng chỉ hoàn thành khóa sơ cấp cứu BLS hoặc bất kỳ chứng chỉ đào tạo kỹ năng cụ thể nào

4. Mô tả kỹ năng

Đây là cơ hội để làm nổi bật tất cả kỹ năng mà bạn đã thành thạo trong trường điều dưỡng. Bao gồm cả các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm để phát huy các đặc tính cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Các kỹ năng chuyên môn bao gồm các khả năng liên quan đến ngành như đánh giá tổng quan, chuẩn bộ oxy và thay băng vô trùng. Các kỹ năng mềm bao gồm đặc điểm như tư duy phản biện, quản lý thời gian, giao tiếp trị liệu. Cố gắng viết 2 kỹ năng có số lượng tương tự để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có bộ kỹ năng cân bằng.

5. Trình bày chi tiết trình độ học vấn

Hoàn thành chương trình học ở trường điều dưỡng là một thành tích to lớn, vì vậy hãy tự hào thể hiện trình độ học vấn của bạn trong sơ yếu lý lịch theo trình độ thời gian ngược. Hãy bắt đầu với bằng cấp gần đây nhất của bạn, liệt kê tên trường, địa điểm, bằng cấp và những năm theo học. Thay vì liệt kê hết mọi khóa học bạn đã tham gia, hãy làm nổi bật mọi dự án cụ thể hoặc bài tiểu luận đã ảnh hưởng đến việc học điều dưỡng của bạn. Đề cập đến dự án nhóm là một cách tuyệt vời để cho phép nhà tuyển dụng biết bạn sẵn sàng tham gia vào đơn vị y tá.

6. Kinh nghiệm lâm sàng

Đây là cơ hội khác để đề cập tới các kỹ năng điều dưỡng bạn đã thực hiện trong môi trường lâm sàng. Thay vì liệt kê thừa các mục từ phần kỹ năng, hãy đề cập chi tiết để phản ánh khả năng làm việc của bạn trong các môi trường chăm sóc khác nhau. Ví dụ, “hướng dẫn thủ tục theo từng cơ sở cụ thể khi thực hiện thay băng”. Điều này cho thấy bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu các chính sách và nghi thức được sử dụng ở bất kỳ cơ sở nào.

7. Thêm bất kỳ thành tích và sự liên kết

Bạn là một thành viên của Hiệp hội sinh viên điều dưỡng không? Hãy viết điều đó vào sơ yếu lý lịch. Bất kể một tổ chức bạn đã tham gia không liên quan đến điều dưỡng nhưng nó có thể chứng minh thêm một số kỹ năng mềm đã đề cập trước đó. Nếu bạn là một thủ quỹ của hội sinh viên cho thấy rằng bạn có tổ chức và giỏi toán – kỹ năng quan trọng trong ngành điều dưỡng.

Bạn cũng có thể viết học bổng, đề cử, giải thưởng, tài liệu đã xuất bản hoặc công nhận học thuật trong phần này

MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG

Sử dụng mẫu để cấu trúc sơ yếu lý lịch của bạn có thể cải thiện cách trình bày chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng. Mẫu sau đây phác họa vị trí và khoảng cách cho các phần sơ yếu lý lịch của bạn cũng như lời khuyên về những gì nên có trong mỗi phần

[Tên của bạn]

[Thành phố, tiểu bang | Số điện thoại | Địa chỉ email ]

Summary

[Điều này nên được viết một đoạn ngắn khoảng 2 đến 3 câu. Nên được bắt đầu với tên công việc của bạn (không giới thiệu bản thân) và cung cấp thông tin về trình độ của bạn và bạn có thể đóng góp gì cho nhà tuyển dụng]

Chứng chỉ và giấy phép hành nghề

[Đặt tên giấy phép hành nghề, tổ chức, số giấy phép và tiểu bang của bạn]

[Liệt kê chứng chỉ của bạn ở đây]

Kỹ năng

[Bao gồm 1 danh sách cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm]

Trình độ học vấn

[Tên bằng cấp gần đây nhất của bạn, tên trường và năm bạn theo học]

[Liệt kê các loại bằng khác nếu có được]

Kinh nghiệm lâm sàng

[Tên chức danh hiện tại của bạn hoặc hầu hết các công việc trước đó. Mỗi chức danh nên viết theo định dạng sau]

[Tên công ty]

[Chức danh | Ngày bắt đầu – Ngày kết thúc]

[Sử dụng gạch đầu dòng để mô tả mỗi trách nhiệm bạn đảm nhiệm ở vị trí đó]

Thành tích và sự liên kết

[Trong phần cuối cùng của sơ yếu lý lịch sinh viên điều dưỡng, bạn cần giới thiệu bất kỳ giải thưởng hoặc chức danh bạn đã nhận trong quá trình học tập hoặc luân phiên lâm sàng]

[Liệt kê các thành tích của bạn, tên thành tích gần đây nhất của bạn ở đầu]

Tải mẫu sơ yếu lý lịch. Để tải mẫu lên Google Docs, hãy đi đến File > Mở > và chọn đúng file đã tải

VÍ DỤ SƠ YẾU LÝ LỊCH NHÂN VIÊN ĐIỀU DƯỠNG

Đây là ví dụ sơ yếu lý lịch được tạo dựa trên mẫu ở trên

Elizabeth Smith

Orlando, FL 32853 | 859-456-7790 | esmith@email.com

Y tá Florida và gần đây tốt nghiệp BSN với kinh nghiệm lâm sàng với tư cách là nhân viên chăm sóc bệnh nhân ở ER tại trung tâm Trauma cấp độ 1. Cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm với sự hỗ trợ thực hành dựa trên bằng chứng cho bệnh nhân trong cơ sở chăm sóc cấp tính.

Chứng chỉ và giấy phép hành nghề

Y tá đã được cấp phép, hội đồng điều dưỡng Florida, số giấy phép 1234667

  • Hỗ trợ cuộc sống cơ bản
  • Đào tạo liệu pháp IV
  • Chứng nhận phiên dịch EKG cơ bản

Kỹ năng

  • Thay băng vô trùng
  • Vị trí IV và đánh giá
  • Các dấu hiệu quan trọng và tài liệu đầu vào và đầu ra trong EPIC
  • Tư duy phản biện
  • Giao tiếp trị liệu
  • Chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm

Trình độ học vấn

Cử nhân khoa học điều dưỡng, Đại học Florida | 2017-2021

Đã hợp tác với nhóm lâm sàng Med-Phẫu thuật để trình bày nghiên cứu dựa trên bằng chứng về sự bất lực tại nơi làm việc trong môi trường chăm sóc cấp tình

Kinh nghiệm lâm sàng

Bệnh viện UF Health Shands

Nhân viên chăm sóc bệnh nhân, ER | 2018-2020

  • Thu thập các dấu hiệu quan trọng và I & O
  • Được hỗ trợ với các thủ tục tại giường yêu cầu an thần có ý thức
  • Các mối quan tâm của bệnh nhân được báo cáo cho y tá và các thành viên thích hợp của nhóm chăm sóc đặc biệt

Sinh viên điều dưỡng, chăm sóc cấp tính chỉnh hình và phẫu thuật | Năm 2021

  • Đã chứng minh 5 quyền khi sử dụng thuốc
  • Thực hiện thay băng vết thương với sự giám sát của y tá
  • Loại bỏ chỉ khâu trên vết mổ bụng theo quy trình của cơ sở

Thành tích và sự liên kết

  • Thành viên hiệp hội sinh viên điều dưỡng
  • Phục vụ trong ủy ban sức khỏe cộng đồng của SNA tại Đại học Florida. Đã giúp điều phối và thực hiện hội chợ y tế hàng năm cho các cộng đồng có nguy cơ.
  • Học bổng cử nhân khoa học về điều dưỡng 2017 – 2019
  • Nhận học bổng nghiên cứu sinh Điều dưỡng từ mùa thu 2017 đến mùa xuân năm 2019 sau khi giành chiến thắng cuộc thi viết luận về nhu cầu thay đổi chính sách để giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch về sức khỏe.

————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8880

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ