Kỹ Năng

7 Cách Để "Biến Hóa" Không Gian Văn Phòng Của Bạn Trở Nên Năng Suất Hơn

Nhân viên của bạn dành tối thiểu 8 giờ làm việc trong văn phòng mỗi ngày. Đó là một quãng thời gian dài – khoảng một phần ba cuộc đời của họ, công bằng mà nói. Trong tám giờ đó, họ phải có động lực đặc biệt để chứng minh kết quả tốt nhất có thể.

Một điều bạn có thể làm để duy trì động lực và năng suất là trang trí, làm mới lại không gian văn phòng. Môi trường làm việc của mọi người có thể ảnh hưởng đến năng suất của họ, vì vậy bạn nên làm mọi thứ có thể để tạo ra một không gian mà nhân viên của bạn sẽ muốn quay lại hàng ngày.

Bạn không cần phải biến nơi làm việc của mình thành trụ sở chính của Google. Dưới đây là một số thay đổi dễ dàng bạn có thể thực hiện để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả hơn cho bạn và nhóm của bạn.

1. Trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật

Một thử nghiệm được thực hiện bởi một nhà nghiên cứu tại Đại học Exeter cho thấy rằng mọi người sẽ kém năng suất hơn nếu họ làm việc trong một không gian văn phòng chỉ chứa những yếu tố cần thiết để hoàn thành công việc – không có tác phẩm nghệ thuật, không có các yếu tố rườm rà, không có gì cả. Các đối tượng thực sự thể hiện tốt hơn trong môi trường văn phòng mà có một số trang trí và kích thích trực quan.

Nghệ thuật nơi làm việc giúp khơi dậy sự sáng tạo và năng suất làm việc. Cũng không thiếu các tác phẩm nghệ thuật mà bạn có thể thêm vào văn phòng mình – hãy biến nó trở nên phù hợp với văn hóa công ty của bạn. Trưng bày tác phẩm nghệ thuật trên tường phản ánh các giá trị và thái độ của doanh nghiệp bạn.

2. Làm “xanh” không gian văn phòng của bạn

Thêm một số cây cảnh vào văn phòng cũng có thể thúc đẩy năng suất. Một nghiên cứu cho thấy rằng năng suất tăng 15% khi có một số thực vật tại văn phòng. Ngoài việc cung cấp chất lượng tự nhiên, êm dịu cho nơi làm việc, thực vật còn cải thiện chất lượng không khí (đây là tác dụng tốt nhất, theo NASA).

Bạn không cần phải có tài trồng cây để duy trì cây cối tại nơi làm việc. Lấy một loại nào đó không cần chăm sóc nhiều, như một loại cây mọng nước chẳng hạn. Cây huyết dụ là một lựa chọn tuyệt vời – dễ chăm sóc và nó được liệt kê là một trong những loại cây được đề xuất bởi NASA về cải thiện chất lượng không khí.

3. Chọn màu sơn một cách khôn ngoan

Màu sơn không chỉ làm cho một căn phòng trông đẹp đẽ. Màu sắc của tường cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Texas, những người tham gia được yêu cầu làm việc trong những căn phòng có màu đỏ, xanh nước biển và trắng. Một số người (được gọi là “người có màn hình cao”) có thể làm việc hiệu quả trong mỗi phòng với bất kể màu sắc. Trong khi “những người có màn hình thấp,” hoặc những người không thể không để ý đến màu sắc của căn phòng, lại bị màu đỏ làm phân tâm. Điều thú vị là cả người có màn hình cao và người có màn hình thấp đều mắc lỗi nhiều nhất trong không gian văn phòng có màu trắng.

Vì vậy, hãy chọn màu sơn của bạn một cách khôn ngoan để tạo ra bầu không khí bạn muốn. Mỗi màu sắc gợi lên một phản ứng khác nhau ở con người. Ví dụ: màu cam tăng khả năng sáng tạo còn màu xanh lam thì dễ chịu hơn. Sơn màu sáng cho một phần của văn phòng và biến nó thành phòng lên ý tưởng chính thức.

4. Đầu tư vào một số đồ nội thất thoải mái

Ngồi vào bàn làm việc cả ngày sẽ kéo theo các vấn đề về sức khỏe. Ở mức độ nhẹ hơn, nó có thể dẫn đến tăng cân, tư thế xấu và tuần hoàn kém. Nhưng ngồi cả ngày cũng có thể dẫn đến các vấn đề tồi tệ hơn – có liên quan đến ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Giữ cho nhân viên của bạn khỏe mạnh và thoải mái để giảm rủi ro về sức khỏe và tăng năng suất. Cung cấp đồ nội thất tiện dụng và bất kỳ công cụ nào khác để làm cho việc ngồi vào bàn làm việc thoải mái hơn. Bạn thậm chí có thể đầu tư một chiếc bàn đứng, nơi mọi người có thể đứng và làm việc nếu họ cảm thấy chán ngồi. Hoặc đặt một số quả bóng yoga xung quanh nếu bất kỳ ai muốn đổi với ghế của họ để tăng cường cốt lõi của họ trong khi làm việc.

5. Chỉ định một phòng giải lao

Tâm trí của bạn không thể tập trung trong thời gian dài. Chúng ta không thể làm việc trong 8 tiếng liên tục được. Năng lượng và sự tập trung là hữu hạn; cần nghỉ ngơi và khởi động lại bộ não của chúng ta.

Thoải mái với nhân viên của bạn về việc nghỉ giải lao và khuyến khích họ làm như vậy. Thiết lập một không gian nghỉ ngơi để họ có thể thư giãn và giải trí khỏi công việc. Có thể là một căn phòng với những chiếc ghế hạt đậu thoải mái, không gian bếp hoặc sân hiên ngoài trời. Loại bỏ mọi đề cập đến công việc và biến nó thành một nơi mà họ có thể thực sự thư giãn. Hãy lấp đầy nó với những cuốn sách và trò chơi để khiến nó trở nên thú vị hơn.

Và đây là một số hoạt động mà nhân viên của bạn có thể làm trong khi họ nghỉ. Hãy làm gương trước – nếu bạn muốn nhân viên của mình giải lao và nạp lại năng lượng, bạn phải cho họ thấy rằng điều này hoàn toàn không sao

6. Thắp sáng không gian làm việc

Làm việc dưới ánh sáng gay gắt, đèn huỳnh quang khắp nơi trong không gian văn phòng không chỉ không đẹp mắt mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất. Tốt nhất là nên làm việc trong không gian có nhiều cửa sổ và ánh sáng tự nhiên.

Làm việc mà không có ánh sáng tự nhiên rất có hại cho năng suất. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên làm việc trong văn phòng không có cửa sổ báo cáo điểm số về chất lượng cuộc sống thấp hơn và ngủ ít giờ hơn vào ban đêm, điều này có hại cho năng suất.

Nếu không thể có cửa sổ lớn với ánh sáng tự nhiên, hãy xem xét cung cấp một số đèn mô phỏng ánh sáng mặt trời. Hoặc khuyến khích nhân viên đi ra ngoài trong giờ giải lao.

7. Đặt bộ điều nhiệt

Không thể có một nhiệt độ tại nơi làm việc mà mọi người đều hài lòng và thoải mái. Thoải mái có nghĩa là một cái gì đó khác cho tất cả mọi người. Một số người thích lạnh hơn, trong khi những người khác thích ấm hơn.

Tuy nhiên, giữ cho văn phòng luôn ấm áp thực sự có thể tốt hơn cho năng suất. Theo một thí nghiệm được thực hiện bởi một giáo sư tại Cornell, nhân viên mắc nhiều lỗi hơn và hoàn thành ít công việc hơn khi nhiệt độ lạnh hơn.

Hãy biến không gian văn phòng của bạn trở thành một ngôi nhà thứ hai!

Nhân viên của bạn dành phần lớn cuộc đời của họ tại văn phòng. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi nhỏ để môi trường làm việc của họ hấp dẫn nhất có thể. Làm cho nhóm của bạn vui vẻ và thoải mái sẽ khiến họ sẽ làm việc hiệu quả hơn.

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8452

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ