Kỹ Năng

7 Điều Bạn Nên Biết Về Buông Bỏ Và Tiến Về Phía Trước

Buông bỏ và tiến về phía trước không bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng sẽ luôn có một thời điểm nào đó trong cuộc sống của chúng ta, nó trở nên rất cần thiết.

Một khi khoảnh khắc đó đến, đây là bảy điều bạn cần biết về quá trình khó khăn nhưng khiến bạn thay đổi cuộc sống này.

👉Những điều bạn nên biết về buông bỏ và tiến về phía trước

1. Nhận biết đã đến lúc phải buông tay.

Khi nỗi đau ở lại nơi bạn đang ở, trở nên lớn hơn nỗi đau nhận thức được khi buông tay, đó là lúc bạn phải buông tay.

Nhận ra đã đến lúc để tiến về phía trước là một điều khó khăn. Đôi khi, những sự thật về cuộc đời sẽ làm chúng ta đau đớn liên tục cho đến khi chúng ta nhận ra những gì chúng ta làm không hiệu quả. Một mối quan hệ bị đốt cháy. Chúng ta đã phát triển hơn người kia. Đề nghị giúp đỡ của chúng ta không được tôn trọng. Đó là một tình huống làm cạn kiệt năng lượng của chúng ta.

Những gì ban đầu gieo rắc vào chúng ta những hy vọng bây giờ chúng ta lại cảm thấy vô vọng. Dù chúng ta có cố gắng giải thích tình huống của mình như thế nào đi chăng nữa thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì. Chúng ta luôn luôn phải đối mặt với những rắc rối như dây mơ rễ má chằng chịt liên tục. Cuộc sống của chúng ta dường như đang bị hạn chế. Đây là lúc bạn biết rằng buông bỏ và tiến về phía trước là giải pháp duy nhất.

2. Cho bản thân thời gian.

Vậy bạn đã thử buông bỏ và tiến về phía trước, và bạn lại quay trở lại? Không sao đâu. Mỗi lần bạn cố gắng, bạn sẽ cắt đứt những sợi dây liên kết đầy năng lượng.

Bất kỳ tình huống nào – dù là công việc, sự nghiệp, mối quan hệ, thói quen hay sự gắn bó – bạn đầu tư sức lực vào đó sẽ tạo ra một mạng lưới ràng buộc về cảm xúc. Để nó biến mất thì đòi hỏi phải cắt đứt những ràng buộc đó. Một số người có thể buông bỏ hoàn toàn. Những người khác thì có thế buông bỏ một vài người cùng một lúc. Họ ổn khi trải qua nỗi buồn, thất vọng, tức giận, mất mát, đau buồn và sợ hãi về những gì xảy ra tiếp theo.

Hãy dành thời gian để hiện diện với từng cảm xúc khi nó nảy sinh. Đừng tự lừa mình rằng bạn cần bận rộn để kìm nén cảm xúc. Chúng cần được giải phóng để bạn không mang chúng vào những tình huống trong cuộc sống trong tương lai để làm sai lệch những khả năng mới.

Khi chúng ta bị bệnh, cơ thể chúng ta sẽ chữa lành bằng cách sốt, nôn mửa, ớn lạnh và run rẩy. Bệnh cảm xúc cũng cần một quá trình tương tự.

3. Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn về những gì tiếp theo.

Rời bỏ những gì thân thuộc, dù nó có đau khổ đến đâu, cũng có nghĩa là một tương lai không xác định đang chờ đợi. Nếu bạn sợ lịch sử lặp lại, bây giờ là lúc để đánh giá một cách chân thực bạn là ai, bạn tin vào điều gì, những thói quen phản ứng khiến bạn gặp rắc rối và những mô hình kém hiệu quả theo bạn suốt cuộc đời.

Tìm tư vấn. Tham gia hội thảo trên web về tự trợ giúp. Tìm kiếm trực tuyến các biện pháp khắc phục, giải thích và hỗ trợ. Đọc các bài viết về trao quyền trên blog Everyday Power hàng ngày. Tìm một người bạn đáng tin cậy để nói về nỗi sợ hãi của bạn và cho phép họ giúp bạn vượt qua nó. Và sau đó hành động theo những gì bạn đã và đang học.

Bạn cần phải làm những điều khác biệt nếu bạn muốn có một kết quả tốt hơn. Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn chỉ đơn giản là một phần của việc buông bỏ và tiến về phía trước.

4. Bạn không phải là bản sao trong quá khứ của bạn…

… Trừ khi bạn chọn cách hành động theo những gì mình đã từng thì bạn hoàn toàn không phải là bản sao của mình trong quá khứ. Những gì đang diễn ra ngày hôm nay cũng không phải là kết quả của những lựa chọn hoặc hành động trong quá khứ.

Bạn là người quan sát-nhân chứng-khôn ngoan trong thời điểm này, người có thể học hỏi, điều chỉnh và cải thiện. Nếu bạn nhấn mạnh vào việc đóng khung ngày hôm nay theo quan điểm của quá khứ, bạn sẽ chặn lại những khả năng mới. Bạn chắc chắn sẽ thu hút được những tình tiết mới lặp lại lịch sử của mình.

Khi buông bỏ và tiến về phía trước, hãy viết ra viễn cảnh về BẠN tốt nhất mà bạn có thể cảm nhận được tại thời điểm này. Sau đó cam kết cư xử và lựa chọn với tư cách là người đó, thay vì bạn là người trong quá khứ.

Nếu cần, hãy chọn một hình mẫu đáng tin cậy để noi theo cho đến khi bạn tìm được chỗ đứng mới. Mỗi lần bạn hành động từ hình ảnh bản thân mới này, bạn làm suy yếu các mẫu lịch sử và củng cố các kết quả mới, được ưa thích.

5. Tìm hiểu bài học.

Có chuyện gì? Tại sao bạn lại ở trong tình huống buộc phải buông bỏ và tiến về phía trước? Có một khuôn mẫu hành vi nào theo bạn không? Bạn có đang phản ứng lại một thời thơ ấu đã qua lâu không? Bạn đang cố gắng thay đổi mọi thứ xung quanh mình để phù hợp với một cuộc sống hoàn hảo đã được hình thành từ trước?

Đổ lỗi cho tình huống không mong muốn của người khác không đưa ra giải pháp. Người duy nhất, cuộc sống duy nhất, bạn có quyền kiểm soát là BẠN. Mỗi tình huống đều cung cấp một bài học. Bạn càng sớm nhận ra bài học là gì, bạn càng sớm có thể tự giải thoát và bước tiếp.

Khi bạn làm vậy, nếu bạn chưa học bài học này, bạn sẽ phải đối mặt với nó lặp đi lặp lại cho đến khi bạn học được nó. Vì vậy, thắt dây an toàn và bắt đầu làm việc với chính mình. Bạn sẽ rất vui với những thay đổi diễn ra!

6. Thất bại là một quá trình sống tự nhiên soi đường cho những thành công trong tương lai.

Ai cũng mắc sai lầm. Các nhà phát minh thất bại nhiều lần hơn là họ thành công. Tuy nhiên, với mỗi lần thất bại, họ lại tinh chỉnh suy nghĩ và cải thiện quy trình.

Khi biết điều gì không hiệu quả, chúng ta có thể điều chỉnh theo hướng khác. Giống như một thủy thủ điều chỉnh cánh buồm theo gió, bằng cách liên tục điều chỉnh, cuối cùng chúng ta sẽ đến đích.

Là một diễn giả chuyên nghiệp về động lực, tôi đã có những bài phát biểu quan trọng tại các bữa tối chính thức, nơi tôi ngồi ở bàn đầu tiên với các nhà lãnh đạo của tổ chức. Khi mới vào nghề, tôi đã được mời phát biểu tại một cuộc họp hàng năm của các nhà lãnh đạo công dân ở một thành phố lớn.

Ở thành phố cực kỳ bảo thủ này, nhóm người tôi phải đối mặt đều là nam giới. Họ ngồi trên khán đài với đủ hình dạng và kích cỡ, bao gồm một người mặc áo tuýt với một cái ống, và một người đội mũ quả dưa.

Đứng ở vị trí giữa bàn đầu, tôi bắt đầu cuộc nói chuyện đã lên kế hoạch của mình. Nhưng rõ ràng là những người đàn ông chưa kết hôn. Một số người đang kiểm tra bảng kế hoạch hoặc đồng hồ của họ, và những người khác đang nói chuyện ở bàn sau. Tôi trầm giọng và đứng thẳng hơn, cố tỏ ra mình rất quan trọng, nhưng điều đó là vô ích.

Tại thời điểm đó, tôi đã sử dụng một kỹ thuật đã từng làm trong quá khứ đó là di chuyển đến gần khán giả hơn. Thật không may, tôi quên rằng tôi đang ở trên một bục sáu inch, vì vậy tôi đã bước hụt và rơi xuống sàn thành đống.

Người đàn ông với quả ném bóng lăn ra khỏi ghế và chạy về phía trước để đỡ tôi đứng dậy. Ba người đàn ông nữa chạy đến để chắc chắn rằng tôi ổn.

Mặt đỏ bừng, tôi lồm cồm bò dậy, cố gắng tìm cách cứu lấy lòng kiêu hãnh của mình. Vào lúc đó, một câu nói của Dale Carnegie mà tôi đã nghe hiện lên trong đầu. Tôi ân cần cảm ơn những người đã giúp đỡ tôi, và đối mặt với nhóm đàn ông mà giờ đây đã dành sự quan tâm đầy đủ cho tôi.

“Tôi nghe nói rằng nếu bạn đẻ một quả trứng, bạn nên đứng lại và chiêm ngưỡng nó. Tôi nghĩ tôi vừa đẻ một quả trứng! ”

Tiếng cười lăn khắp phòng. Những nhà lãnh đạo quan trọng này đột nhiên trở thành một nhóm đàn ông, chia sẻ một khoảnh khắc của cuộc sống với tôi. Họ trêu chọc tôi và tôi cũng trêu chọc lại, như tôi vẫn làm với bất kỳ người bạn nào của mình. Cú ngã của tôi đã phá vỡ hình thức của căn phòng.

Tôi học được rằng tôi không cần phải gây ấn tượng với một khán giả một cách máy móc như vậy; Tôi cần phải CÓ SỰ THẬT LÒNG. Mùa thu năm đó, và sự tiếp đón nồng nhiệt sau đó từ những người đàn ông, đã giải phóng niềm tin của tôi rằng tôi cần phải gây ấn tượng, nó khiến tôi có động lực để trở thành một người luôn muốn kết giao và hòa đồng. Đó là kết quả của việc tôi buông tay và tiến về phía trước.

7. Giữ vững vị trí của bạn không có chỗ cho những điều mới mẻ bước vào cuộc đời bạn.

Có một định luật chân không phổ biến. Thiên nhiên KHÔNG cho phép có chân không – không gian trống.

Khi một khoảng trống bị bỏ trống, thứ gì đó sẽ lao vào lấp đầy chỗ trống đó. Lấy một xô nước ra sông, nước tràn vào lấp đầy khoảng trống đó. Loại bỏ một chiếc răng bị bệnh, các răng xung quanh sẽ di chuyển vào trong, cố gắng lấp đầy khoảng trống.

Vì vậy, nếu bạn muốn một cái gì đó mới, bạn cần tạo không gian cho nó bằng cách loại bỏ những gì hiện đang giữ khoảng trống đó trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn cố chấp giữ lấy bất cứ điều gì không mong muốn, sẽ không có chỗ cho điều mong muốn. Nếu bạn vứt bỏ hai chiếc áo khoác cũ mà bạn không thích nữa, bạn sẽ thấy chiếc áo khoác hoàn hảo được treo trên giá – thậm chí có thể được bán.

Giải phóng các mối quan hệ độc hại và những người mới xuất hiện với tiềm năng mới. Loại bỏ niềm tin hạn chế rằng bạn không giỏi trong công việc và cảm thấy có năng lượng mới để phát triển chuyên môn của mình.

Giữ vững vị trí của bạn hiện tại, trong khi bạn đồng thời cố gắng tiến lên phía trước, sẽ khiến bạn bị mắc kẹt.

Trong khi đọc phần này, bạn có thể nghĩ đến một hoặc nhiều tình huống trong cuộc sống. Hãy chọn một điều để bạn có thể học được nghệ thuật buông bỏ và tiến về phía trước. Trải nghiệm điều gì đó tốt hơn việc bạn chờ đợi nó đi vào cuộc sống của bạn!

——————————————————————————————————

Cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích!

  • Nguồn bài viết: everydaypower.com
  • Người dịch: Phùng Hoàng Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch:Phùng Hoàng Khánh Ly – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8100

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ