Kỹ Năng

7 Điều Về Tình Yêu Mà Người Khác Không Kể Với Bạn

Cuộc sống và tình yêu có rất nhiều sự thật khó chịu mà ta có thể nói cả ngày cũng không hết, nhưng ngay đây ta sẽ giới hạn nó lại ở 7 mức. Đó có lẽ là tất cả những gì mà bất kỳ người nào cũng mong đợi để xử lý trong một lần ngồi. Cuộc sống không hoàn hảo, có những thứ không phải lúc nào cũng theo ý ta muốn và đôi khi trái tim của chúng ta bị tan vỡ.

Cuộc sống không nợ bạn điều gì. Bạn thật sự phải làm việc vì thành tích của mình. Những người chúng ta thích không nhất thiết phải thích chúng ta lại và ta không phải lúc nào cũng sống hạnh phúc mãi về sau. Thấu hiểu bảy sự thật về tình yêu dưới đây sẽ giúp cải thiện các mối quan hệ lãng mạn của bạn.

1. Mọi Thứ Sẽ Không Luôn Đi Theo Cách Sống Bạn Muốn, Cho Dù Bạn Có Làm Việc Chăm Chỉ Như Thế Nào

Bất kể chúng ta làm việc chăm chỉ cỡ nào, bất kể ta có tăng thêm bao nhiêu giờ làm việc hay nỗ lực đi chăng nữa, mọi thứ không phải lúc nào cũng đi theo cách của chúng ta muốn. Chúng ta có thể đã làm việc lâu dài và chăm chỉ với giả định rằng cứ việc tiếp tục đi bằng cách nào đó mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp thôi. Điều này không phải lúc nào cũng vậy.

Trên thực tế, điều này thường không xảy ra. Một số người thành công nhất thế giới này là những người từng thất bại nặng nề vào lần thứ nhất hoặc thứ hai mươi ba. Sự khác biệt là họ tiếp tục lựa chọn và thử những điều mới cho tới khi nào họ đạt được những gì họ đã cố gắng.

Hãy tưởng tượng nếu Michael Jordan hay Steve Jobs chỉ vừa mới vấp ngã lần đầu đã bỏ cuộc thì sao? Hãy tưởng tượng một cuộc sống mà thiếu đi Einstein hoặc Franklin. Chúng ta có nhiều thứ cần thiết, kỷ niệm và những thứ xa xỉ vì những người này, những người đã không dừng lại khi mọi thứ không theo ý mình.

Điều này cũng đúng với tình yêu. Bạn có thể nỗ lực rất nhiều nhưng mối quan hệ có thể vẫn không suôn sẻ. Điều này có thể có nghĩa là đó không phải là mối quan hệ phù hợp hoặc không phải là thời điểm thích hợp cho một người cụ thể. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn cần phải kiểm lại một số điều về bản thân và gu partner của bạn hoặc gu partner mà bạn chọn.

2. Đôi Khi Người Bạn Thích, Yêu Không Có Cùng Cảm Nhận Với Bạn Và Làm Trái Tim Bạn Tan Nát 

Thực tế là trường hợp này diễn ra thường xuyên hơn không, người mà chúng ta thích hoặc yêu không cảm thấy giống chúng ta hoặc ngược lại. Cho đến khi chúng ta gặp “The One”, hẹn hò sẽ là một chuỗi các mối quan hệ mà một người thích người kia hơn cả người kia.

Điều này có thể dẫn đến tổn thương và đau lòng, nhưng mỗi mối quan hệ đều dạy chúng ta điều gì đó mà chúng ta có thể áp dụng cho mối quan hệ tiếp theo. Đôi khi bạn là người cho đi và đôi khi bạn là người nhận lại. Nó chưa bao giờ là tốt cả nhưng đó là quá trình mà tất cả chúng ta phải trải qua để tìm kiếm sự phù hợp cho riêng mình.

3. Chúng Ta Phải Làm Việc Cho Những Thứ Chúng Ta Muốn Và Ngay Cả Những Thứ Không Được Đảm Bảo

Thành thật mà nói, bạn có suy đi nghĩ lại rằng cuộc sống nợ bạn một cái gì đó không? Rằng có những thứ bạn được bảo đảm chỉ vì là bạn? Vâng, xin lỗi vì đã phá vỡ nó với bạn, nhưng không có lời hứa đâu. Mọi người đều xứng đáng được yêu thương, nhưng con đường tìm kiếm câu chuyện tình yêu hoành tráng đó của bạn có thể không dễ dàng.

Đó có thể là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách, và việc hiểu rằng cuộc sống hoạt động theo cách đó đôi khi có thể giúp bạn không chấp nhận nó một cách cá nhân.

Khái niệm tương tự cũng hoạt động với các lĩnh vực khác của cuộc sống. Không có lộ trình nào cho sự giàu có và thành công. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm những điều mà ta làm tốt nhất và hy vọng rằng như vậy là đủ. Nếu chúng ta có một đạo đức làm việc tốt, một trái tim nhân hậu và những ý định đúng đắn, mọi thứ có thể diễn ra theo cách của chúng ta. Cuối cùng, đó là tất cả những gì chúng ta có quyền kiểm soát và là điều tốt nhất chúng ta có thể làm.

4. Dù Yêu Nhau Thuở Ban Đầu, Không Phải Lúc Nào Chúng Ta Cũng Có Được Hạnh Phúc Mãi Mãi

Tôi thích tin rằng hầu hết các cặp đôi kết hôn hoặc hứa sẽ bên nhau trọn đời đều có ý nghĩa khi họ nói ra điều đó. Cho dù đó là với nhau, hay trước mặt 500 người bạn thân nhất của họ. Ngay cả những cặp đôi mà mọi người nghĩ rằng sẽ mãi mãi bên nhau cũng có thể xảy ra một loạt những sự việc đáng tiếc xảy ra sau khi kết thúc mối quan hệ của họ. Sau nhiều năm nghịch cảnh, thù hận và cố gắng sửa chữa những gì giờ đã đổ vỡ, cặp đôi quyết định không thể tiếp tục. Điều này không liên quan gì đến ý định. Đó không phải là lỗi của một bên, nhưng đáng buồn thay, đó là thực tế của 50% các cặp vợ chồng.

5. Bạn Có Trách Nhiệm Với Bạn Và Một Mình Bạn

Bạn không thể thay đổi bất kỳ ai khác, bạn chỉ có thể thay đổi cách mà họ ảnh hưởng đến bạn. Nhiều người trải qua cuộc đời tin rằng họ sẽ sửa chữa hoặc thay đổi người khác. Đối phó với thực tế rằng trong hầu hết mọi trường hợp, mọi người hiếm khi thay đổi con người của họ. Họ có thể thực hiện các điều chỉnh và thay đổi hành vi nhất định, nhưng đó là do họ muốn làm như vậy. Hãy thực tế về những gì bạn đang dấn thân vào, hoặc về những người trong cuộc sống của bạn. Những mối quan hệ mà bạn hy vọng có thể thay đổi, những thói quen cả đời mà bạn chắc chắn rằng ai đó sẽ đột ngột dừng lại, sẽ không xảy ra. Người duy nhất trong cuộc đời này mà chúng ta chịu trách nhiệm, hoặc kiểm soát, là chính chúng ta. Vì vậy, hãy quyết định xem bạn sẽ để mọi người và mọi thứ tác động đến bạn như thế nào. Sau đó, kết thúc chương với niềm tin rằng bạn có thể kiểm soát bất cứ điều gì khác. Tôi hứa bạn sẽ có được bình an và bình tĩnh hơn nếu bạn có thể chấp nhận một sự thật này.

6. Hầu Hết Mọi Người Chỉ Đang Cố Gắng Làm Mà Không Có Dự Tính Trước

Ít ai ở bên nhau và hoàn hảo như khi họ xuất hiện. Hầu hết chúng ta chỉ đang cố gắng làm tốt nhất có thể. Chúng ta thức dậy, tắm rửa, cố gắng làm cho mình đoan trang và đi làm. Chúng ta cố gắng làm cho nó qua ngày mà không có thảm họa lớn. Trong khi một số người có thể làm mất đi sự rung cảm của sự tự tin và hòa hợp với nhau, họ cũng có thể chỉ đóng vai trò của mình. Thường thì họ mới hoàn thiện nó. Hãy nghĩ về những bức ảnh trên mạng xã hội về những người hoàn hảo, với mối quan hệ hoàn hảo và gia đình hoàn hảo của họ? Đây là bản trình bày mà họ muốn bạn xem về họ. Không phải những khoảnh khắc đó không tồn tại, nhưng chúng không thể hiện một bức tranh hoàn chỉnh. Hầu hết mọi người chỉ đăng những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống của họ, chứ không phải thực tế hàng ngày. Cuộc sống của họ cũng có những thử thách. Họ chỉ không cho chúng ta thấy phần đó. Lấy niềm an ủi từ điều này. Họ cũng không hoàn hảo như bạn! Hãy nhớ rằng khi bạn đang tìm kiếm thông qua hồ sơ hẹn hò và tạo hồ sơ của riêng mình.

7. Những Điều Tồi Tệ Xảy Ra Với Người Tốt Mà Không Có Lý Do

Thật đáng buồn như bài học này, nó là sự thật đáng tiếc. Những điều tồi tệ xảy ra với những người tốt, và không có lời giải thích hợp lý nào cho nó. Những đứa trẻ nhỏ bị ốm, những cặp vợ chồng khao khát có con cố gắng trong nhiều năm vẫn không có kết quả, và chúng tôi mất người mình yêu quá sớm. Thật không thoải mái khi nói về nó, và đó là một thực tế của cuộc sống mà không ai muốn thừa nhận, vì họ sợ rằng mình sẽ bị ảnh hưởng bởi nó. Trong cuộc đời, họ sẽ cảm động khi một người nào đó trong đời bị xử lý thô bạo, bất kể họ là người tốt đến mức nào. Vì sự thật đáng buồn và khó chịu này, tôi không thể nghĩ ra lý do nào tốt hơn để đánh giá cao những người trong cuộc sống của chúng tôi mỗi ngày mà chúng tôi có với nhau, dù tốt hay xấu, bởi vì ít nhất chúng tôi cảm thấy hài lòng khi biết chúng tôi yêu và trân trọng họ.

💯Tận Dụng Tối Đa Vào Tình Yêu

Nhìn vào tình yêu (và cuộc sống) qua lăng kính của bảy sự thật này có thể giúp bạn có những mối quan hệ ý nghĩa hơn. Trân trọng tình yêu trong cuộc sống của bạn cho dù nó đến từ đâu. Hãy nhớ rằng, nó không phải là thứ mà vũ trụ nợ bạn. Nó là một món quà. Một món quà đòi hỏi sự hy sinh, lựa chọn và nỗ lực để duy trì sự mạnh mẽ. Nó có thể kéo dài suốt đời của bạn hoặc có thể không. Biết ơn vì bạn đã trải qua những điều tốt đẹp có thể giúp bạn có cái nhìn khác khi thời gian khó khăn. Một số điều khác mà bạn mong muốn mọi người nói với bạn về tình yêu là gì? Chia sẻ sự thật mối quan hệ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

______________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như – Nguồn IVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8528

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ