Kỹ Năng

7 Lý Do Tại Sao Chúng Ta Không Thể Chạm Tới Công Việc Trong Mơ

Một công việc mơ ước giống như ở trên thiên đường. Bạn thức dậy cảm thấy phấn khích mỗi ngày, mong muốn sử dụng tài năng của bạn để tạo ra một cái gì đó độc đáo. Bạn cảm thấy được truyền cảm hứng – và nó được thể hiện trong công việc của bạn. Bạn không sợ đi xa, bởi vì bạn yêu công việc của mình và bạn biết bạn sẽ đạt đến đỉnh cao vào một ngày nào đó.

Nhưng mọi thứ đều đi kèm với một cái giá. Bạn cần phải trả các khoản phí của bạn để có được công việc mơ ước đó. Nếu bạn có tư duy đúng đắn và  làm việc chăm chỉ, thì không có gì có thể ngăn cản bạn.

Tuy nhiên, rất nhiều người ngoài kia không thể có được công việc mong muốn của họ. Dưới đây là 7 lý do tại sao.

1. Họ yêu vùng an toàn 

Tất cả chúng ta đều yêu thích vùng an toàn của mình ở một mức độ nhất định. Rốt cuộc, khi bạn đã kiếm được 60.000 đô la từ công việc của mình, tại sao bạn cần thay đổi? Bạn có thể mua đồ uống vào cuối tuần, đi nghỉ mỗi năm và có một cuộc sống thú vị.

Tại sao phải theo đuổi công việc trong mơ của bạn, đặc biệt là khi thành công theo hướng đó không được hứa hẹn?

Vấn đề ở đây là sự an toàn ngắn hạn có thể mang lại sự khó chịu rất lớn trong thời gian dài. Một chút an toàn từ công việc hiện tại của bạn cung cấp tài chính. Nhưng nó cũng đánh cắp đi cơ hội để bạn trở thành người mà bạn muốn.

Nếu bạn điều hành một cửa hàng sửa chữa xe hơi, nhưng bạn lại luôn muốn trở thành một nhạc sĩ, điều đó không đáng để từ bỏ ước mơ của bạn. Nó không chỉ gây bất lợi cho bản thân, mà còn cho những người mà bạn sẽ truyền cảm hứng với niềm đam mê của mình.

2. Không biết công việc trong mơ của mình

Bạn sẽ không đạt được mục tiêu mà bạn không thể nhìn thấy. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết bạn đang đi theo hướng nào. Hầu hết mọi người không bao giờ dành thời gian để quyết định những gì họ muốn. Tất cả những gì họ có là một ý tưởng mơ hồ. Nhưng họ không bao giờ tìm ra con đường cần thiết để đến đó.

Như Tony Robbins đã nói,

“Thiết lập mục tiêu là bước đầu tiên trong việc biến cái vô hình thành cái nhìn thấy được.”

Bạn cần phải lấy ý tưởng mơ hồ đó, làm việc với nó, và thiết lập các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiên văn học, mục tiêu ngắn hạn của bạn có thể là tìm ra chương trình đại học phù hợp.

3. Tin vào thành công chỉ sau một đêm

Không có cái gọi là thành công chỉ qua đêm. Michael Phelps đã làm việc mỗi ngày trong 5 năm trước khi anh trở thành một huyền thoại – đó là hơn 1.800 ngày làm việc liên tục mà không bỏ lỡ một ngày nào.

Kevin Hart đã mất 19 năm bị từ chối để đạt được vị trí như ngày hôm nay. Ông ta bị nói rằng mình không đủ tốt. Dù hiện trị giá tài sản là hàng trăm triệu đô la – nhưng ông đã làm việc chăm chỉ trong hai thập kỷ để đạt được điều đó.

Nếu bạn không thể đi với ước mơ của mình trong 5 năm tới, và bạn không thực sự muốn chúng. Trong tình huống này, tốt hơn là khám phá những thứ khác cho đến khi bạn tìm thấy một cái gì đó đáng để đi theo.

4. Họ không thể bán mình

Nếu bạn muốn có được công việc mơ ước đó, bạn phải học cách bán mình. Nó không phải là về việc được bóng bẩy hoặc hành động như một người bán dầu rắn. Đó là về việc biết giá trị thực sự của bạn, và cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn có thể mang lại kết quả.

Bạn cần nắm vững quy trình nộp đơn. Bạn phải học cách viết một lá đơn xin việc thuyết phục để tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên. Bạn cũng cần phải biết làm thế nào để trả lời các câu hỏi phỏng vấn khó khăn.

Làm thế nào để bắt đầu suy nghĩ như những người thành công ồ ạt

Điều này đảm bảo rằng bạn không đổ mồ hôi và nao núng khi mức độ căng thẳng tăng cao trong cuộc phỏng vấn. Điều quan trọng ở đây là tin tưởng vào sự chuẩn bị của chính bạn.

5. Không có mạng lưới quan hệ

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, 71% nhà tuyển dụng thuê nhân viên mới thông qua giới thiệu. Nhưng đồng thời, chỉ có 7% nhân viên thực sự yêu cầu giới thiệu.

Điều này được xem như, bởi vì ngồi sau máy tính xách tay và gửi đơn xin việc với một vài cú nhấp chuột dễ dàng hơn là liên hệ với bạn bè và người quen của bạn để giới thiệu.

Có thể bạn bè thân thiết của bạn không biết bất cứ ai họ có thể giới thiệu bạn. Nhưng họ có thể biết một người có thể. Cách tốt nhất để tiếp cận người đó là hỏi về ý kiến của họ về công ty. Nếu họ thích làm việc ở đó, hãy hỏi họ làm thế nào bạn có thể có được sơ yếu lý lịch của bạn.

6. Họ ngại việc thất bại

Thất bại là khó khăn, nhưng chỉ cho đến khi bạn hiểu nó. Nó làm gián đoạn dòng chảy của bạn bằng cách nói với bạn rằng công việc này khó và nỗ lực của bạn đã bị lãng phí. Nhưng sự thật là những nỗ lực của bạn không bao giờ là lãng phí – miễn là bạn học hỏi từ chúng. Mỗi thất bại mang đến cho nó một bài học, một cơ hội để phát triển và nhận ra tiềm ẩn của bạn. Nếu bạn muốn có được công việc mơ ước đó, bạn phải ngừng suy nghĩ về những lý do bạn không thể làm điều đó. Đó là nỗi sợ hãi đang muốn nói với bạn.

Nếu bạn muốn chiến thắng nỗi sợ hãi, hãy dũng cảm hành động. Theo Brian Tracy, luật đảo ngược nói rằng nếu bạn hành động một cách can đảm, bộ não của bạn sẽ tạo ra cảm giác can đảm trong trái tim bạn. Bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ bên trong. Vì vậy, ngay cả khi bạn sợ hãi, hãy can đảm hành động và bộ não của bạn sẽ khẳng định rằng bạn không còn sợ hãi nữa.

Làm thế nào để thành công trong công việc của bạn trong khi tìm kiếm công việc tiếp theo ?

Chìa khóa ở đây là hướng tới nỗi sợ hãi của bạn. Khi bạn chạy trốn, nó chỉ phát triển khi sự tự tin của bạn co lại. Khi bạn chạy về phía nỗi sợ hãi, nó co lại và sự tự tin của bạn tăng lên.

7. Họ quan tâm đến tiền

Nhiều người không bao giờ có cơ hội trong công việc mơ ước của họ bởi vì họ nghĩ rằng nó sẽ không trả hóa đơn của họ. Nhưng điều này không đúng. Cho dù bạn muốn trở thành một nhà văn, vũ công, một lính cứu hỏa, hoặc một vận động viên chuyên nghiệp, bạn luôn có thể kiếm tiền từ niềm đam mê của mình.

Tuy nhiên, lựa chọn theo niềm đam mê là một con dao hai lưỡi. Một số niềm đam mê không phải sinh lợi. Đó là nơi bạn cần kiểm tra các ưu tiên của mình. Nếu bạn có con để nuôi dạy và bạn cần thu nhập sinh lợi, tốt nhất là giữ niềm đam mê của bạn như một sở thích. Hoặc có lẽ bạn có thể có cả hai, bằng cách làm nhiều công việc hoặc điều hành một doanh nghiệp. Ví dụ, một vũ công có thể cung cấp các lớp học vào ban ngày và làm việc như một nhà văn tự do vào buổi tối.

Nó sẽ khó khăn, nhưng nó sẽ có giá trị nó. Bạn có thể phải thu hẹp quy mô một chút và giết chết mong muốn mua tài sản ưa thích của bạn.

Nhưng bạn sẽ có được tự do – điều mà có tiền cũng không thể mua được.

————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8270

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ