Kỹ Năng

7 Phương Pháp Mở Đầu Hiệu Quả Cho Cover Letter (Với Gợi Ý)

Việc tìm ra cách để mở đầu một cover letter có thể sẽ rất đáng sợ. Nhưng may mắn thay, công thức cho phần mở đầu hoàn hảo lại rất dễ để làm theo. Phần mở đầu của bạn nên truyền tải được sự chân thành và lòng nhiệt huyết, và làm nổi bật được những phẩm chất khiến bạn trở thành một ứng viên sáng giá.

Nếu bạn đã nhìn chằm chằm vào màn hình trống cố gắng để nghĩ ra một mở đầu hoàn hảo cho cover letter, hoặc nếu bạn thấy mình đang sử dụng những cụm từ quá quen thuộc như “Tôi viết bức thư này để bày tỏ niềm hứng thú với…” hoặc “Xin chào, tên tôi là…”, hãy thử một trong số 7 phương pháp mở đầu sau đây (với các gợi ý giúp hướng dẫn).

🌈Mẫu cover letter

  1. Ngày và thông tin liên lạc
  2. Lời chào
  3. Phần mở đầu
  4. Phần trọng tâm
  5. Phần kết
  6. Kết thúc thư và chữ ký

🌈Cách mở đầu cover letter

Để viết được phần mở đầu hiệu quả cho cover letter, hãy làm theo các bước sau:

1.    Thể hiện lòng nhiệt huyết đối với công ty

Nếu bạn thực sự bị thu hút bởi thương hiệu của công ty hoặc đã từng sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trước đây, đây là một cơ hội tuyệt vời để bày tỏ điều đó. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao lòng nhiệt huyết thuần túy vì nó cho thấy bạn sẽ là một nhân viên tận tụy và thành công.

Ví dụ: “Tôi đã rất hào hứng khi biết rằng công ty ABC đang tuyển nhân sự cho vị trí quản lý sự kiện, một vị trí cần có kỹ năng gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập – đặc biệt là khi tôi đã tự mình tham gia một số buổi diễn thuyết của công ty. Với hơn 5 năm kinh nghiệm điều phối sự kiện trong môi trường doanh nghiệp, tôi tự tin rằng mình là người phù hợp với vị trí này”.

2.    Nhấn mạnh một mối liên hệ chung

Nếu bạn được đồng nghiệp cũ giới thiệu công việc này, bạn có thể nhắc đến họ trong phần mở đầu cover letter. Điều này giúp thu hút được ánh nhìn của nhà tuyển dụng vì họ sẽ muốn biết lý do vì sao một người họ quen biết và tôn trọng lại đề xuất bạn cho vị trí này. Dưới đây là một số mẹo để làm điều này thật khéo léo:

  • Tránh dùng những từ ngữ quá khích như “tuyệt vời nhất” hoặc “tốt nhất
  • Thể hiện sự vui mừng và biết ơn
  • Viết thật ngắn gọn và lời giới thiệu sẽ tự nói lên tất cả

Ví dụ: “Tôi đã rất hào hứng khi biết về cơ hội này qua đồng nghiệp cũ của mình, Alex Johnson. Anh ấy và tôi đã làm việc chặt chẽ với nhau trong nhiều năm, gần đây nhất là trong một dự án phân tích dữ liệu phức tạp ở công ty XYZ. Anh ấy cho rằng tôi sẽ là người phù hợp cho vị trí này trong đội ngũ của anh”.

3.    Dẫn dắt bằng một thành tựu ấn tượng

Hãy viết một đoạn mở đầu nổi bật bằng cách dẫn dắt bằng một thành tựu ấn tượng và những kết quả thể hiện trình độ của bạn. Điều quan trọng ở đây là cần liên kết giữa cách bạn đã mang đến những giá trị thực tế cho doanh nghiệp trong những kinh nghiệm trước đây và cách bạn áp dụng chúng vào vị trí mới.

Ví dụ: “Chỉ trong tháng trước, tôi đã làm tăng gấp đôi lượng người theo dõi Instagram của công ty X và chạy thành công hai chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tạo ra doanh thu hơn 25 nghìn đô. Tôi mong muốn được sử dụng khả năng chuyên môn của mình để mở rộng lượng view tự nhiên (trước quảng cáo) và mang đến khả năng thu hồi vốn khi ở vị trí quản lý truyền thông mạng xã hội tại công ty ABC”.

4.    Mang đến điều gì đó có giá trị

Hãy mở đầu cover letter của bạn với những bằng chứng thể hiện rằng bạn đã nghiên cứu về công ty – và tâng bốc thêm một chút nữa. Nếu công ty bạn đang ứng tuyển vừa có mặt trên các trang báo, hãy đề cập đến điều đó ở dòng mở đầu và liên kết nó với lý do vì sao bạn ngưỡng mộ công ty. Để tránh mang lại cảm giác thiếu chân thành với những lời khen ngợi, hãy đưa ra một số sự kiện, sự thật, thống kê đáng chú ý hoặc giải thưởng mà công ty đạt được gần đây!

Ví dụ: “Khi tôi thấy công ty ABC được nhắc đến trên tạp chí Fortune vào tháng trước bởi cam kết của họ về năng lượng tái tạo và giảm thiểu rác thải tại nơi làm việc – đồng thời đạt mức tăng trưởng doanh thu ba con số – tôi đã được truyền cảm hứng. Với thành tích của tôi về việc giảm thiểu chi phí tới hơn 30% và phát triển không gian làm việc thân thiện với môi trường, tôi rất vui mừng khi biết mình có cơ hội làm việc tại vị trí quản lý khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty và hướng tới một tương lai bền vững hơn”.

5.    Thể hiện niềm đam mê với những gì bạn làm

Niềm đam mê là một trong những yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công. Và vì các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên có đạo đức nghề nghiệp tốt và có thể hỗ trợ tốt nhất cho công ty, việc bắt đầu bằng cách thể hiện niềm đam mê và động lực cũng là một cách để giành lấy sự chú ý từ họ.

Ví dụ: “Tôi đam mê viết lách từ khi còn là tổng biên tập báo của trường trung học. Trong hơn 10 năm kinh nghiệm, tôi đã đưa đam mê của mình vào một blog cá nhân với hơn 20 nghìn độc giả hàng tháng, các bài báo được đăng trên Forbes và Teen Vogue thu hút hơn 40 người lượt xem, và một workshop viết lách dành cho thanh thiếu niên thành thị.

6.    Kể một câu chuyện sáng tạo

Tuy rằng bạn sẽ không nộp cover letter của mình cho một cuộc thi viết sáng tạo, nhưng đừng ngại thêm vào một số yếu tố hài hước, hấp dẫn và độc đáo – miễn là chúng phù hợp với từng công việc và công ty cụ thể. Các nhà tuyển dụng không có nhu cầu đọc tiểu thuyết, nhưng họ lại muốn tìm thấy điều gì đó thu hút (và giữ lấy!) sự chú ý của họ. Hãy nghiên cứu văn hóa công ty, xem xét giọng điệu trên bài đăng tuyển dụng và sử dụng đánh giá của riêng mình khi sáng tạo.

Ví dụ: “Tôi nhìn lên đồng hồ và giật mình. Chỉ còn đúng hai tiếng nữa trước khi cuộc họp quan trọng với một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi diễn ra – và sếp của tôi thì vừa yêu cầu tôi làm lại toàn bộ bản quảng cáo chiêu hàng. Dưới áp lực của thời gian, tôi đã thiết kế lại từ đầu bản quảng cáo, phối hợp với đội ngũ ở các phòng ban để có thể kịp thời cho ra một bản thuyết trình hoàn toàn mới. Còn phần tuyệt nhất thì sao? Khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với bài thuyết trình, và chúng tôi đã chốt đơn chỉ trong vòng 30 phút”.

7.    Bắt đầu với một câu nói thể hiện niềm tin

Gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng bằng cách mở đầu với một khẳng định ngắn gọn và có ảnh hưởng lớn, phản ánh những giá trị và mục tiêu của tổ chức đó – mà không khiến bạn có vẻ như vừa sao chép bài viết về sứ mệnh được đăng trên trang web của họ.

Ví dụ: “Là một giáo viên, tôi tin rằng mỗi học sinh đều xứng đáng có cơ hội được học tập với tốc độ riêng phù hợp với từng cá nhân, để trí tò mò dẫn dắt các em, và tham gia vào các hoạt động thực hành để khuyến khích các em phát triển, đặc biệt là trong chương trình giáo dục STEM”.

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/powerful-ways-to-start-a-cover-letter

Người dịch: Lê Minh Khuê

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Minh Khuê – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8749

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ