Kỹ Năng

7 Sự Thật Quan Trọng Nhưng Gây Khó Chịu Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Bạn có biết, trong tình yêu và cuộc sống đôi lúc tình cờ bạn sẽ gây cho đối phương những sự khó chịu một cách tình cờ. Dưới đây là 7 sự thật vô cùng quan trọng mà bạn cần biết để làm chủ trong cuộc sống và tình yêu, giúp đối phương cảm thấy dễ chịu hơn.

1. Thay Đổi

Thay đổi quan trọng đối với mọi sinh vật ở chỗ nó cho phép quá trình tiến hóa liên tục cải tiến từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nó cho phép và tăng khả năng tồn tại và phát triển của mọi sự sống trên thế giới này. Thay đổi là một hằng số, không phải là một biến. Thế giới của chúng ta và mọi thứ trong đó không ngừng thay đổi, là con người, bạn phải thay đổi theo nó (ở mức độ này hay mức độ khác) nếu không bạn sẽ luôn mâu thuẫn với mọi thứ và mọi người xung quanh.

Một số ít người tôi nghĩ rằng có thể chống lại với bản chất trong suốt cuộc đời của họ. Họ có thể ngăn chặn làn sóng thay đổi và sống tốt như họ có thể, trong sự cô độc và cô lập, bám lấy quá khứ. Máy khuấy bơ, máy quay đĩa, băng cassette và thậm chí cả máy ghi âm giờ đây có thể được tìm thấy trong các viện bảo tàng, tất cả đều được thay thế bằng các công cụ hiệu quả hơn mà sự thay đổi đã mang lại. Đây là một minh chứng cho câu nói xưa “Thời gian không chờ đợi một ai”.

2. Ảo Tưởng Về Sự Kiểm Soát

Chúng ta đã đắm mình vào cái bóng bao lâu trước khi nhận ra rằng luôn có một cái gì đó hoặc một ai đó, nếu bạn muốn, thuật sĩ đang đứng sau bức màn kéo dây, ông ta nói với chúng ta rằng Oz vĩ đại đã phát biểu như thế?  Bạn lao động dưới ảo tưởng này càng lâu, thì sự thất vọng của bạn càng lớn. Bao gồm cả những gì xảy ra trong tự nhiên, cuộc sống có rất ích việc mà bạn thực sự có quyền kiểm soát.

Đây là kết quả của một thực tế đơn giản rằng hầu hết những điều bạn lập kế hoạch và thực hiện trong cuộc sống đều phụ thuộc vào hành động của nhiều người. Mức độ kiểm soát mà bạn có thể thực hiện được giới hạn ở những thứ về và của chính bạn, một khi có năng lượng cần thiết từ bất kỳ nguồn bên ngoài nào, sự kiểm soát của bạn không còn nữa và bạn sẽ tùy theo ý thích của hoàn cảnh mà bạn thấy mình.

Tuổi tác và trí tuệ dạy chúng ta nhìn thế giới thực sự là như thế nào, chiếu ánh sáng qua bóng tối và chiếu sáng ai hoặc cái gì đang giật dây từ phía sau bức màn đó, để biết sự khác biệt giữa một vài thứ chúng ta có thể kiểm soát và nhiều thứ chúng ta không.

3. Cuộc Sống Là Một Con Đường Đơn Độc

Ngay cả khi bạn có một người nào đó để yêu và đi du lịch cùng. Bạn nhìn đời qua đôi mắt bạn được sinh ra từ hơi thở đầu tiên cho đến lần cuối cùng bất kể có thể còn bao nhiêu ngày nữa. Đằng sau đôi mắt này, bạn đưa ra mọi quyết định, hình thành mọi ý kiến, mơ ước mọi ước mơ và hình thành mọi suy nghĩ của riêng bạn.

Bạn càng đi xa trên đường đời, thì bạn càng xa dần trong suy nghĩ và trải nghiệm từ thế hệ đi sau cho đến khi bạn trở thành một người đi sau với người trẻ, một di tích, và cuối cùng là một gánh nặng.

Ngay cả khi bạn kết hôn, có một gia đình lớn và sống đến trăm mười bảy tuổi, bạn sẽ thấy rằng vẫn có thể đơn độc trong một căn phòng đầy người bất kể bạn có liên quan đến tất cả họ hay không. Sự thật khó chịu này có lẽ là sự thật nghiêm túc nhất trong tất cả những cái ở đây. Cho dù bạn trẻ hay già, giàu hay nghèo, hạnh phúc hay buồn bã, nó sẽ cắt ngang cái nhìn mờ mịt của bạn về cuộc sống và cho thấy sự thật rằng cuộc sống là một con đường cô đơn.

4. Sự Thất Vọng Tràn Ngập Khắp Cuộc Sống

Bạn càng sớm nhận ra rằng mình không phải là người duy nhất phải đối phó với chúng, thì bạn càng có lợi. Khi bạn còn trẻ, thất vọng có thể cảm thấy như tận thế, trái tim bạn sẽ đau nhói và tâm trí bạn rơi xuống từ độ cao chóng mặt mà chính bạn mong đợi.  Bạn đã đặt trái tim mình vào một thứ gì đó, dù là vật chất hay ý tưởng, điều đó không quan trọng và vào giây phút cuối cùng, nó đã bị xé toạc khỏi tầm tay bạn bởi những lực lượng mà bạn không thể kiểm soát.

Sự thất vọng mà bạn cảm thấy là rất lớn bởi vì bạn đã đặt hy vọng của mình quá cao.  Khi còn trẻ và ngây thơ, bạn đã không chuẩn bị cho kết quả có thể xảy ra mà ai đó ở những năm tháng lớn hơn đã cảnh báo bạn, chưa một lần nào bạn coi đó là một khả năng thực sự. Sau vài chục năm và tình huống tương tự sẽ trông khác đi nhiều so với con mắt kinh nghiệm của bạn.

Đến thời điểm này trong cuộc sống, bạn có thể đã phát triển khả năng nhìn thấy tương lai.  Trên thực tế, bạn sẽ học được nơi đặt kỳ vọng của mình dựa trên nhiều năm chứng kiến ​​và làm những điều mà bản thân bạn lúc nhỏ chỉ có thể học được bằng bài học về sự thất vọng.  (Điều này áp dụng như nhau cho cuộc sống và tình yêu, mặc dù không phải lúc nào cũng theo thứ tự đó)

5. Thông Thường, Tình Yêu Không Giống Như Miêu Tả Trong Câu Chuyện Cổ tích

Ở thời điểm bắt đầu nó chiếm lấy tình cảm của bạn, bao bọc bạn trong vòng tay ấm áp và quấn bạn vào một cái kén che chắn bạn khỏi phần còn lại của thế giới, giữ cho trái tim bạn luôn rực cháy.  Đó là sức mạnh ràng buộc duy nhất mà hai người có thể chia sẻ và nếu không có nó thì loài người của chúng ta sẽ không còn tồn tại như bao loài khác.

Nó vừa đẹp đẽ vừa tàn nhẫn, lôi cuốn chúng ta khỏi sự an toàn của cuộc sống đơn độc và tiến vào một mối quan hệ mà tâm hồn ta bị trần trụi và phơi bày, cởi mở và dễ bị tổn thương bởi ý thích bất chợt của bạn đời. Dù biển báo có nói gì về mối nguy hiểm phía trước, chúng ta vẫn phớt lờ nó và phóng xe hết tốc lực vào chỗ không xác định

6. Sự Chấp Thuận

Tất cả chúng ta đều muốn nó ở dạng này hay dạng khác và hầu hết mọi người đều phải trả ít hơn mức họ có thể đạt được. Được bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp chấp nhận con người thật của bạn là điều khó khăn và đôi khi cảm thấy không thể.

Trở thành một phần của đội hình là mục tiêu cuối cùng của chúng ta, để tìm một nơi mà chúng tôi đảm bảo về vị trí và thứ hạng của mình trong trật tự chung của xã hội.  Để làm được điều này và không làm tổn hại đến các giá trị và niềm tin của bạn là một chân lý quan trọng, đó là đừng đặt sự chấp nhận của người khác lên trên sự chấp nhận của bản thân.

Mọi người sẽ cố gắng đưa bạn vào khuôn, chỉ chấp nhận bạn nếu bạn thích cùng một đội hoặc mua sắm ở những cửa hàng giống họ. Để khiến bạn giống họ hơn trong nỗ lực nâng cao cái tôi của chính họ và quảng bá thương hiệu của họ trở nên tốt hơn bằng cách nào đó. Hãy luôn sống thật với chính mình, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chỉ được người bạn thân nhất của bạn chấp nhận.

7. Cái Chết

Đây có lẽ là sự thật khó chịu nhất về cuộc sống (và tình yêu) mà tất cả chúng ta phải đối mặt.  Không phải cái chết của chính chúng ta đã lột bỏ bức màn che mắt chúng ta khỏi thực tế nghiệt ngã này, cho phép chúng ta tiếp tục cuộc sống của mình mà không phải liên tục suy nghĩ về thần chết. Cái chết của những người xung quanh chúng ta mới khiến chúng ta thấy được cái chết của chính chúng ta.

Chúng ta nhớ nó như mới ngày hôm qua khi chúng ta nhìn thấy họ lần cuối cùng, họ đang làm gì, những gì họ nói với chúng ta, chúng ta cảm thấy thế nào khi họ chia sẻ những câu chuyện về quá khứ tập thể của chúng ta. Sau khi họ mất đi, chúng ta nhận ra sự vĩnh cửu của ngôi mộ, bạn không thể tìm kiếm hoặc tình cờ gặp được nữa.

Sự hối hận về những việc làm hoặc nợ nần trong quá khứ hiện lên hoàn toàn trong tâm trí chúng ta, những điều bạn muốn nói nếu chỉ có bạn biết rằng bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng chạy qua tâm trí và đọng lại trong ý thức của bạn nữa. Bạn phải học cách chấp nhận điều mà bạn không thể kiểm soát và tiếp tục.  Những ai đã đến trước bạn trong hành trình của cuộc đời mà không học được bài học này sẽ mang trên vai gánh nặng sẽ là gánh nặng cho họ trong cuộc hành trình tiếp theo.

______________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như – Nguồn IVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8527

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ