Kỹ Năng

73% Con Người Có Thể Nói Một Ngôn Ngữ Sau 5 Tiếng Sử Dụng Ứng Dụng Này

Phần khó nhất của việc học một ngôn ngữ mới? Đó là việc tìm thấy được sự tự tin để nói ngôn ngữ đó. Thành tiếng. Trước mặt người khác. Nếu mới đọc đến đây khiến nhịp tim bạn tăng nhanh and lòng bàn tay ướt sũng mồ hôi, hãy hít một hơi. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ.

Một cuộc khảo sát toàn cầu cho thấy rằng 73 phần trăm người dùng Babbel nói rằng họ có thể nói một ngoại ngữ mới chỉ sau năm giờ sử dụng ứng dụng này của chúng tôi. Và những người tham gia Thử Thách Tiếng Tây Ban Nha của chúng tôi (xem đoạn video trên) đã có thể có những cuộc trò chuyện dài chỉ sau 15 tiếng với Babbel. Do vậy không cần phải hoảng loạn. Tất cả những việc bạn phải làm là chọn một ngôn ngữ để học và bắt đầu học. Bạn sẽ có tự tin để nói trước cả khi bạn biết nó! Đây là cách bạn sẽ học:

📌Lắng Nghe Và Lặp Lại

Bạn không thể nói một ngôn ngữ mới một cách chính xác mà không cần biết ngôn ngữ đó phát ra như thế nào trước. Đó là lý do tại sao xem phim và nghe nhạc bằng ngôn ngữ khác là một phương pháp hữu dụng để bổ trợ cho việc học của bạn. Nó cũng là lý do tại sao tất cả các ví dụ và cuộc đối thoại trong những tiết học của chúng tôi đều là giọng lồng tiếng của người bản ngữ. Bạn càng nghe nhiều ngôn ngữ đó, bạn càng trở nên tự tin khi đến lượt bạn nói.

Sau khi bạn đã nghe người bản ngữ nói và ngữ điệu của ngôn ngữ đó, bước tiếp theo là tập nói ngôn ngữ đó. Tính năng nhận diện giọng nói của chúng tôi sẽ phân tích xem bạn nói như thế nào và đưa ra nhận xét, và sớm thôi cách phát âm của bạn sẽ gần như là hoàn hảo.

📌Đối Diện Với Thế Giới Thực 

Thành thực mà nói: hầu hết mọi người không quan tâm đến việc làm thế nào để nói “the cat is wearing a blue shirt.” Điều đó có thể làm nên một bức ảnh thật đáng yêu cho thiệp chào mừng, nhưng nó không hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Babbel biết điều bạn thực sự muốn học: làm thế nào để gọi món hay đồ uống ở quầy bar, làm thế nào để gặp gỡ nhiều người mới, làm thế nào để điều hướng một thành phố nước ngoài, cách để nói chuyện làm ăn. Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị cho các cuộc trò chuyện thực tế mà thiết thực. Khi bạn học với chúng tôi, chúng tôi sẽ đặt bạn vào những tình huống thực tế và dạy bạn các kỹ năng để trò chuyện một cách dễ dàng.

📌Thực Sự Nhớ Tới Nó

Bạn có thể tham gia một lớp học ngôn ngữ hoặc học kiểu hời hợt qua một ứng khác tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời bạn, nhưng bạn thực sự nhớ được bao nhiêu về ngôn ngữ đó? Theo kinh nghiệm của chúng tôi, mọi người thường nhớ rất ít những gì đã học, điều này thường có nghĩa là họ đã không có các phương pháp học chuẩn để tạo điều kiện cho sự duy trì lâu dài.

Các tiết học của Babbel không dựa trên một thuật toán hay phong cách dạy học quá chú tâm vào ngữ pháp và lỗi thời. Mỗi tiết học trong mỗi khóa học được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia học ngoại ngữ của chúng tôi và kết hợp với hệ thống phương pháp học tập mới nhất và hiệu quả nhất. Vì vậy, giả sử bạn học một số từ vựng về đồ ăn (ai mà không muốn nói đến đồ ăn chứ?) và một chút ngữ pháp đơn giản để giúp bạn thỏa luận về nó. Khi bạn tiếp tục với Babbel, bạn sẽ nhận được những phần nhắc lại trong đó cùng từ vựng về đồ ăn và ngữ pháp được giới thiệu lại trong hoàn cảnh mới. Việc này củng cố lại những gì bạn học và đưa nó vào bộ nhớ dài hạn của bạn. Có ích gì khi học một kỹ năng mới nhưng bạn không có ý định nhớ kỹ nó trong quá trình học?

📌Quá Tiện Ích Để Làm Ngơ

Bắt đầu một thói quen mới, và có kỷ luật để tuân theo, thật khó. Chúng tôi đều biết điều này. Và chúng tôi viện lý do như, tôi không thể đến phòng tập thể dục vì trời mưa, hoặc tôi không có thời gian, hoặc tôi phải dắt mèo đi dạo. Với Babbel, những lời bào chữa này không thực sự hiệu quả. Hãy xem qua chúng:

  1. Trời mưa – Babbel có sẵn trên tất cả các thiết bị của bạn, vì vậy bạn có thể sử dụng nó bất kỳ chỗ nào…ngay cả khi trên chiếc ghế dài của bạn trong lúc trời mưa như trút nước. Tiến trình học tập của bạn được đồng bộ hóa, vì vậy nếu trời lạnh và bạn quyết định ra ngoài và chuyển từ máy tính xách tay sang điện thoại, bạn có thể tiếp tục ngay tại nơi bạn đã dừng lại.
  2. Tôi không có thời gian – Tìm kiếm thời gian để học ngôn ngữ thực sự dễ hơn những gì bạn nghĩ. Chúng tôi thậm chí có cả một danh sách đầy đủ các khoảnh khắc hàng ngày khi bạn có thể sử dụng ứng dụng của chúng tôi. Và những tiết học ngắn của chúng tôi – khoảng 10-15 phút mỗi tiết – có thể dễ dàng phù hợp với lịch trình bận rộn của bạn.
  3. Tôi phải dắt mèo đi dạo – Không. Đừng chạm vào thứ đó.

Tăng khả năng nói một ngôn ngữ trong năm giờ nghe có vẻ hơi hão huyền, nhưng hoàn toàn có thể. Hãy tải Babbel xuống và dùng thử.

——————————————-

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: Babble
  • Người dịch: Lê Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10825

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ