Kỹ Năng

8 Cụm Từ Email Âm Thầm Công Kích Và Khi Nào Thì Sử Dụng Chúng

Nếu bạn làm việc trong một văn phòng, bạn có thể nhận được khoảng một tỷ email mỗi ngày với đủ loại cụm từ công ty mà không ai thực sự dùng nó trong đời thực. Thành thật mà nói, các biểu tượng cảm xúc và GIF là thứ gần như cấm kỵ trong thế giới email công ty, đây là điều tôi không thể hiểu nổi. Vâng, tôi là thế hệ trẻ.

Phần tồi tệ nhất của email là bạn không bao giờ biết những gì mọi người đang CỐ GẮNG nói. Đôi khi có cảm giác như mọi người đang cố gắng để trở nên chính xác một cách khéo léo trong cuộc trò chuyện của công ty đến mức các ý nghĩa bị xáo trộn. Giống như “theo dõi” thực sự có nghĩa là, “Thế quái nào bạn không đọc tin nhắn của tôi?” (ám chỉ: có, có đấy).

Bạn đã bao giờ hỏi đồng nghiệp một câu hỏi và họ quay lại với những câu đại loại như “Theo tin nhắn trước của tôi”… Khiến bụng bạn thắt lại và giống như, “ouch”. Điều này cảm giác như… gây hấn thụ động?! Bạn không hề cô đơn.

📮“Theo tin nhắn trước của tôi”

Điều này có nghĩa là: Tại sao bạn không chú ý đến tin nhắn trước của tôi ?! Về cơ bản, đồng nghiệp của bạn đang nói với bạn rằng hãy biến đi và họ đã nói cho bạn câu trả lời này rồi. Khốn kiếp.

Cụm từ này về cơ bản giống như nói rằng, không, tôi sẽ không chỉ đơn giản trả lời câu hỏi bạn đã hỏi. Tôi sẽ nhìn nhận rằng bạn đúng là một tên ngốc và bạn nên đọc kỹ email của tôi hơn. Tôi không thích cụm từ này vì tôi cá rằng nếu ai đó hỏi bạn một câu hỏi mà bạn đã biết câu trả lời, thì có điều gì đó không rõ ràng trong email trước của bạn.

📮“Vui lòng cho lời khuyên”

Điều này có nghĩa là: Không, tôi sẽ không đưa ra quyết định, bạn là người đưa ra quyết định. Có thể bạn đang tranh cãi giữa hai người và cần họ đưa ra quyết định cho bạn hoặc có thể bạn cảm thấy đã quá đủ cho một ngày. Dù đó là gì đi nữa, câu nói này là gây hấn thụ động bởi vì bạn chỉ có thể nói, “bạn đang nghĩ gì vậy ?!”

📮“Giải thích rõ”

Điều này có nghĩa là: Có gì đó đã bị hiểu nhầm. Phải làm rõ một cách chính xác khéo léo để không xảy ra một số nhầm lẫn lớn và tôi vẫn trông như một người tốt.

Tái bút. Tôi thích cụm từ này.

📮”Cảm ơn bạn trước”

Điều này có nghĩa là: Bạn chưa đồng ý với những gì tôi sắp yêu cầu bạn làm, nhưng điều tôi kỳ vọng ở đây là bạn vẫn sẽ làm điều đó. Nếu bạn đang đề nghị ai đó làm nhiều hơn những gì bạn yêu cầu, hãy bỏ qua cụm từ này! Nó khiến bạn có vẻ như đang ép ai đó làm điều gì đó cho bạn mà họ chưa đồng ý.

📮“Theo dõi”

Điều này có nghĩa là: Bạn đã không trả lời email của tôi trong khung thời gian thông thường. Tôi sẽ nhắc bạn rằng bạn đã không trả lời bằng cách bắt đầu tin nhắn của tôi với cụm từ “theo dõi”. Haha. Như tôi biết bạn đã gửi email cho tôi ba lần, tất nhiên, bạn đang theo dõi. (Mặc dù là người xử lý công việc cực kỳ kịp thời nhưng tôi vẫn sử dụng cái này… .mỗi ngày)

📮“Kiểm tra những cập nhật”

Điều này có nghĩa là: Bạn có thể đã không hoàn thành một dự án hoặc người gửi email cho bạn có những kỳ vọng điên rồ. Họ muốn cập nhật sớm hơn bạn đã cung cấp, vì vậy họ đã gửi email một cách gây hấn thụ động cho bạn về điều đó. Và mặc dù bạn muốn phát đáp lại điều gì đó gây hấn thụ động không kém như “Ok, cảm ơn” nhưng bạn không thể. Ặc.

📮“Nhắc nhở thân thiện”

Điều này có nghĩa là: Ý tôi là, có bao nhiêu cách khác để nói, “Phản hồi tôi ngay? !!?” Tôi còn có thể nghĩ ra một triệu cách nữa. Một lần nữa, một cách gây hấn thụ động khác để nói, bạn không phản hồi vì vậy tôi sẽ viết cho bạn một tin nhắn khác để buộc bạn phải gửi email trả lời tôi. Ok hay.

📮“Không chắc liệu bạn có nhận được tin nhắn trước của tôi”

Điều này có nghĩa là: Cố gắng tỏ ra tử tế và tỏ ra như “Tôi biết bạn đã xem tin nhắn trước của tôi nhưng không phản hồi nên tôi sẽ cố gắng và giả vờ ngây thơ.”

Đấy bạn đã có được nó. Bạn có bị choáng ngợp bởi những gì * thực sự * đang diễn ra trong hộp thư đến của bạn không? Hãy để lại các cụm từ yêu thích của bạn ở bên dưới!

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: theladders.com

Người dịch: Lưu Diệu Linh

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lưu Diệu Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8921

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ