Kỹ Năng

8 Kỹ Năng Chính Cho Hồ Sơ Phụ Tá Nhân Viên Điều Dưỡng Của Bạn

Để có được một công việc như trợ lý điều dưỡng được chứng nhận, hoặc phụ tá nhân viên điều dưỡng thì ta cần yêu cầu một sơ yếu lý lịch tuyệt vời. Để khiến nhà tuyển dụng xem xét nghiêm túc hồ sơ của bạn, có một số kỹ năng nhất định bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Làm việc như một phụ tá đòi hỏi nhiều thời gian và sự cống hiến, vì vậy nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có các kỹ năng phù hợp trước khi tuyển dụng bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua một số kỹ năng quan trọng nhất cần đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn.

👉Kỹ năng sơ yếu lý lịch CNA (Certified Nurse Assistant) – Phụ tá nhân viên điều dưỡng là gì?

Kỹ năng sơ yếu lý lịch CNA là những kỹ năng cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm khi họ muốn thuê một trợ lý điều dưỡng được chứng nhận. CNA thường làm việc với bệnh nhân cao tuổi hoặc ốm yếu, đòi hỏi một số kỹ năng kỹ thuật và giao tiếp nhất định. Bằng cách đưa một số hoặc tất cả những kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của mình, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp với công việc.

👉Ví dụ về kỹ năng sơ yếu lý lịch CNA

Dưới đây là tám kỹ năng mà bạn nên thử đưa vào sơ yếu lý lịch của mình, miễn là chúng áp dụng cho bạn. Đây là những kỹ năng quan trọng nhất mà CNA có thể có, vì vậy nhiều nhà tuyển dụng sẽ thích nhìn thấy chúng ở bất kỳ ứng viên nào mà họ xem xét.

  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Giao tiếp bằng lời nói và văn bản
  • Tính nhất quán
  • Kỹ năng làm việc giữa các cá nhân
  • Lưu trữ hồ sơ
  • Kiến thức về thuật ngữ y tế
  • Hiểu biết về các rối loạn thông thường
  • Biết vệ sinh đúng cách

1. Chú ý đến chi tiết

CNA giúp y tá theo dõi bệnh nhân. Họ phải có thể thường xuyên ghi lại thông tin quan trọng về bệnh nhân, chẳng hạn như mạch hoặc huyết áp của họ. Điều quan trọng nữa là họ phải quan sát các bệnh nhân và tìm kiếm các dấu hiệu của bất kỳ sự thay đổi nào. CNA thường phải nhận thấy một thay đổi nhỏ về bệnh nhân và thông báo cho những người khác trong nhóm y tế của họ.

2. Giao tiếp bằng lời nói và văn bản

Giao tiếp là quan trọng đối với bất kỳ CNA nào. Là một CNA, bạn sẽ có thể giao tiếp hiệu quả với các thành viên khác trong nhóm chăm sóc sức khỏe của mình, chẳng hạn như bác sĩ và y tá, cùng với bất kỳ bệnh nhân nào mà bạn chăm sóc. CNA đôi khi sẽ cần giải thích mọi thứ bằng lời nói hoặc giao tiếp bằng văn bản, điều này làm cho cả hai kỹ năng trở nên cần thiết.

Ví dụ, một bệnh nhân có thể yêu cầu một CNA chuyển tiếp một tin nhắn cho y tá của họ. CNA sẽ tùy thuộc vào việc ghi lại một thông báo chính xác và để lại một ghi chú rõ ràng cho y tá đến vào cuối ngày hôm đó.

3. Tính nhất quán

Khi làm việc với bệnh nhân, có một danh sách các giao thức được thiết lập sẵn để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Ví dụ: có thể có một quy trình phẫu thuật tiêu chuẩn về cách làm sạch và băng bó vết thương, hoặc bệnh viện bạn làm việc có thể có một cách cụ thể mà họ muốn bạn điền vào các thủ tục giấy tờ.

4. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

Một phần quan trọng của việc trở thành một CNA là tương tác với bệnh nhân. Bạn sẽ có thể đối xử với tất cả mọi người bằng lòng trắc ẩn và sự đồng cảm. Điều này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân tốt, điều này sẽ cho phép bạn kết nối với bệnh nhân của mình và khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.

5. Lưu trữ hồ sơ

CNA thường phụ trách việc lưu giữ hồ sơ về bệnh nhân. Điều này sẽ bao gồm việc viết những thứ như phương pháp điều trị mà bệnh nhân của bạn đã nhận được, thời điểm họ nhận được và cách họ phản ứng với nó. Có thể lưu giữ hồ sơ chi tiết sẽ cho phép các bác sĩ và y tá chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Trong nhiều môi trường làm việc, bạn sẽ không phải là người duy nhất chăm sóc một bệnh nhân. Điều này đặc biệt quan trọng là hồ sơ lưu về bệnh nhân đó phải chính xác. Nó sẽ giúp cung cấp cho những người chăm sóc thông tin như loại thuốc mà bệnh nhân đang sử dụng. Nếu bạn siêng năng và chi tiết trong việc lưu giữ hồ sơ, thì đây là một kỹ năng tốt để liệt kê vào sơ yếu lý lịch CNA của bạn.

6. Kiến thức về thuật ngữ y tế

Kiến thức về các bệnh nhiễm trùng, tình trạng và thuật ngữ chung mà các chuyên gia y tế sử dụng là một kỹ năng quan trọng đối với CNA. Khi bạn đưa kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch này, bạn cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng họ có thể tin tưởng bạn tuân theo các quy trình an toàn để giữ an toàn cho bản thân và mọi người khác trong cơ sở khỏi bị lây nhiễm.

Nếu đây là công việc CNA đầu tiên của bạn, bạn có thể sẽ có được kiến ​​thức này trong công việc. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ đào tạo bạn để bạn biết cách thảo luận chính xác về thuật ngữ y tế. Tuy nhiên, nếu bạn đã có được kiến ​​thức này ở nơi làm việc trước đây, bạn nên chắc chắn đưa nó vào sơ yếu lý lịch của mình.

7. Hiểu biết về các rối loạn thông thường

Một kỹ năng khác có được là sự hiểu biết về các rối loạn thông thường. Những CNA biết những kiến ​​thức cơ bản về cách cơ thể hoạt động và những rối loạn phổ biến nhất định có thể gây ra thường có thể trở thành những ứng viên hấp dẫn hơn cho một công việc.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trước đây với tư cách là CNA nhưng có kinh nghiệm với một chứng rối loạn cụ thể, bạn có thể đưa điều này vào sơ yếu lý lịch của mình. Ví dụ: nếu bạn đã chăm sóc cho một ông bà bị chứng mất trí nhớ trong khi lấy được giấy phép CNA, bạn có thể liệt kê mức độ quen thuộc của mình với tình trạng này khi tạo sơ yếu lý lịch.

8. Vệ sinh đúng cách

Tất cả CNA đều được yêu cầu duy trì vệ sinh thích hợp. Khi làm việc gần gũi với người bệnh, họ phải cẩn thận để bệnh không lây lan. Vì sức khỏe của bệnh nhân, CNA phải duy trì các thực hành vệ sinh thích hợp suốt cả ngày. Liệt kê sự hiểu biết của bạn và sự tận tâm trong việc giữ gìn vệ sinh đúng cách là một kỹ năng quan trọng trong sơ yếu lý lịch của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn coi trọng những yêu cầu cơ bản của vị trí ứng tuyển.

👉Phần kỹ năng sơ yếu lý lịch CNA mẫu

Có hai cách chính để bạn có thể làm nổi bật các kỹ năng trên trong sơ yếu lý lịch của mình. Bạn có thể liệt kê chúng trực tiếp trong phần kỹ năng hoặc bạn có thể đưa chúng vào phần kinh nghiệm của mình.

Kỹ năng CNA trong phần kỹ năng sơ yếu lý lịch

Các kỹ năng liên quan:

• Đồng cảm • Định hướng chi tiết • Đúng giờ • Chăm chỉ • Giao tiếp bằng lời nói và văn bản mạnh mẽ

• Được đào tạo cách đối phó với các bệnh truyền nhiễm

Kỹ năng CNA trong phần kinh nghiệm làm việc sơ yếu lý lịch

Trợ lý điều dưỡng được chứng nhận Bệnh viện Đa khoa California

2016 đến nay

• Hỗ trợ bệnh nhân với các công việc và chăm sóc cơ bản, cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa cho hơn 10 bệnh nhân mỗi ngày

• Duy trì hồ sơ thích hợp về bệnh sử của bệnh nhân

• Tuân thủ các nguyên tắc về sức khỏe theo chỉ dẫn của bệnh viện để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và đồng nghiệp

———————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7933

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ