Kỹ Năng

8 Lời Khuyên Giúp Bạn Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Toàn Cầu Hiệu Quả Hơn

📌NHÀ LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU LÀ GÌ?

  • Nhà lãnh đạo toàn cầu là chuyên gia trong bất kỳ tổ chức tư nhân, công cộng hoặc phi lợi nhuận nào tạo ra sự thay đổi tích cực toàn cầu trong bối cảnh đa văn hóa và quốc tế. Họ lắng nghe nhu cầu của nhiều cộng đồng, giúp các văn phòng địa phương và quốc tế kết nối với nhau và sử dụng công việc của mình để tạo ra giá trị kinh tế và xã hội. Các nhà lãnh đạo toàn cầu thường chia sẻ nhiều trách nhiệm sau:
    • Giao tiếp với khách hàng trong và ngoài nước từ nhiều quốc gia.
    • Giao tiếp với các nhà cung cấp và nhà cung cấp nước ngoài.
    • Nói bằng nhiều ngôn ngữ.
    • Lập ngân sách cho tất cả các văn phòng của công ty trên toàn thế giới.
    • Đàm phán hợp đồng với các chuyên gia từ các nước khác.
    • Tạo các kế hoạch kinh doanh có tính đến xu hướng thị trường toàn cầu.

📌8 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU HIỆU QUẢ HƠN:

  1. Tạo mục tiêu dài hạn:
    • Các nhà lãnh đạo toàn cầu thực hiện các hành động ngắn hạn để hướng tới các mục tiêu dài hạn. Ưu tiên các mục tiêu dài hạn thường an toàn hơn vì bạn có nhiều thời gian hơn để xem xét xu hướng thị trường của mình, lường trước rủi ro từ các công ty cạnh tranh và ưu tiên các mục tiêu dài hạn của công ty.
  2. Hãy kiên nhẫn:
    • Làm việc hướng tới mục tiêu kinh doanh với tốc độ hợp lý thường có thể giúp cải thiện danh tiếng của công ty, sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh thu. Vì những lý do này, điều quan trọng là các nhà lãnh đạo toàn cầu phải giữ bình tĩnh khi hoạch định chiến lược, tổ chức dự án và kết nối với các nhà điều hành khác.
      • Khi bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp, hãy tìm kiếm quan điểm của một chuyên gia đáng tin cậy.
      • Hãy xem xét nhu cầu của từng thành viên trong nhóm trước khi đưa ra quyết định có ảnh hưởng đến họ.
      • Cố gắng tạo cơ hội từ những sự kiện bất ngờ.
      • Luôn khách quan khi đưa ra những quyết định quan trọng và bình tĩnh trao đổi về lý do tại sao các thành viên cụ thể trong nhóm có thể đưa ra những lựa chọn khác với bạn.
  3. Xây dựng quan hệ đối tác:
    • Hợp tác với các chuyên gia từ doanh nghiệp khác có thể là một cách hiệu quả để hạn chế rủi ro, tiết kiệm nguồn lực và chia sẻ trách nhiệm quản lý. Tiến hành kinh doanh trên toàn cầu thường dễ dàng hơn khi bạn tạo mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp, các doanh nghiệp và tổ chức cạnh tranh trong các ngành bên ngoài.
      • Nếu bạn muốn hợp tác với một doanh nghiệp ở một quốc gia khác, hãy hiểu những hoạt động kinh doanh nào được hệ thống pháp luật của quốc gia đó hỗ trợ.
      • Nghiên cứu nghi thức tổ chức các cuộc họp đàm phán hợp đồng của mỗi công ty.
      • Xem xét cách thức hoạt động kinh doanh của bạn sẽ tương tác với các hoạt động kinh doanh phổ biến của một quốc gia khác.
      • Chọn đại diện công ty đi du lịch quốc tế và thích tìm hiểu về các nền văn hóa mới.
      • Hãy tìm kiếm những đối tác có cùng giá trị với công ty mà bạn đang làm việc.
  4. Hãy là người giao tiếp hiệu quả:
    • Sử dụng giao tiếp hiệu quả có thể thúc đẩy nhân viên, khách hàng và các bên liên quan vì bạn giúp họ hiểu rõ hơn về mục tiêu kinh doanh của bạn. Các nhà lãnh đạo toàn cầu bày tỏ suy nghĩ của họ một cách rõ ràng, thuyết phục và dễ hiểu, đồng thời điều hướng các cuộc hội thoại bằng nhiều ngôn ngữ hoặc với sự trợ giúp của phiên dịch.
      • Tạo một định dạng ẩn danh để nhân viên và khách hàng đưa ra phản hồi về chiến lược truyền thông của bạn.
      • Khi sử dụng sự trợ giúp của người dịch, hãy cân nhắc việc hạn chế sử dụng các cách diễn đạt và thành ngữ tiếng Anh địa phương.
      • Tạo ra một ngôn ngữ chung của công ty để các chuyên gia trong công ty có thể mô tả các quy trình và chiến lược của họ theo cách tương tự.
      • Hiểu cảm nhận của các chuyên gia ở mỗi nền văn hóa về cuộc trò chuyện thông thường và đưa hoặc loại trừ nó trong các thủ tục kinh doanh nếu cần.
      • Tạo nội dung đa ngôn ngữ có tính đến ngôn ngữ và văn hóa của từng đối tượng mục tiêu.
  5. Hòa nhập:
    • Hòa nhập có nghĩa là tạo ra một môi trường nơi các chuyên gia có nguồn gốc khác nhau cảm thấy như bạn coi trọng, hiểu và lắng nghe họ. Các nhà lãnh đạo toàn cầu thực hành tính hòa nhập ghi nhớ hoàn cảnh của những người họ làm việc cùng, ghi nhận những thành tựu của họ và đánh giá cao quan điểm độc đáo của họ.
      • Nghiên cứu thói quen, thói quen và ngày lễ chung của mỗi nền văn hóa trước khi đi du lịch đến một đất nước mới.
      • Đọc tài liệu hướng dẫn bạn cách ngăn chặn thành kiến ​​ngầm.
      • Đảm bảo rằng mỗi thành viên trong nhóm có cơ hội bày tỏ ý kiến ​​của mình và đưa ý kiến ​​của họ vào công việc của bạn.
      • Hiểu cách văn hóa của chính bạn tác động đến ý tưởng, niềm tin và hành vi của bạn.
  6. Hãy tò mò:
    • Những nhà lãnh đạo luôn tò mò có nhiều khả năng học hỏi các kỹ năng mới và thử các chiến lược mới để hoàn thành mục tiêu của công ty. Nếu bạn muốn thực hiện công việc cấp điều hành trên phạm vi quốc tế, việc liên tục đào tạo bản thân và tìm kiếm cơ hội học hỏi có thể giúp ích.
      • Tìm hiểu cách thức hoạt động của hệ thống kinh tế và pháp lý ở các quốc gia khác nhau.
      • Tìm hiểu về các sự kiện và hoạt động kinh doanh quan trọng trong khu vực của khách hàng.
      • Nghiên cứu phong cách lãnh đạo nào hiệu quả nhất trong văn hóa làm việc của mỗi công ty.
      • Đọc về cách điều chỉnh chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mới.
  7. Học hỏi kinh nghiệp ở nước ngoài:
    • Nếu bạn muốn lập kế hoạch cho sự nghiệp làm việc ở nước ngoài, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn nếu quen với cuộc sống ở các quốc gia khác. Để chuẩn bị cho những môi trường chuyên nghiệp khác nhau, các nhà lãnh đạo toàn cầu thường học tập và sinh sống ở nước ngoài trong thời gian dài. Điều này rất hữu ích vì bạn có thể chứng kiến ​​cách các giám đốc điều hành ở các quốc gia khác tiến hành kinh doanh trực tiếp và bạn có thể hiểu văn hóa của một khu vực dễ dàng hơn nếu bạn hòa mình vào đó.
      • Nếu bạn làm việc cho một công ty có giao dịch kinh doanh toàn cầu, bạn có thể yêu cầu các trách nhiệm liên quan đến việc đi thăm các quốc gia khác.
      • Bạn có thể mất một năm để hoàn thành việc lấy bằng và tìm kiếm vị trí lãnh đạo hoặc giữa các công việc.
      • Bạn có thể có được một cơ hội thực tập quốc tế trong lĩnh vực học tập của bạn.
      • Bạn có thể tìm kiếm cơ hội tình nguyện ở các nước khác.
  8. Hãy xác thực:
    • Tính xác thực xảy ra khi bạn trung thực về con người thật của mình, mục tiêu của công ty nơi bạn làm việc và mục tiêu của chính bạn. Khi bạn thể hiện mình là người chân thật, điều đó có thể khiến mọi người nhìn nhận về công ty bạn làm việc theo cách tương tự.
      • Hãy trung thực về những dự án bạn có thể hoàn thành và khi nào bạn có thể hoàn thành chúng.
      • Hãy nhận biết những thành kiến ​​của bạn và học cách hạn chế chúng trong môi trường kinh doanh.
      • Hãy thoải mái chia sẻ sở thích và sở thích phù hợp của bạn.
      • Kể cho khách hàng câu chuyện có thật về cách bạn đảm nhận vai trò của mình.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu hiệu quả hơn, hy vọng bài viết này hữu ích và giúp bạn định hướng tốt hơn trên con đường của mình.

___________________________

  • Nguồn: Indeed
  • Người dịch: Bạch Dương

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23668

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 18

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ