Kỹ Năng

8 Tư Duy Then Chốt Đưa Bạn Đến Thành Công

1. Hướng tới sự phát triển

Theo Zimmerman, điều quan trọng nhất bạn có thể làm là rèn luyện cho bản thân mình tư duy phát triển. Tư duy này giúp bạn ước mơ lớn hơn, vượt qua những ranh giới cũ.

Thay vì đánh giá những trải nghiệm dựa trên thất bại hay thành công, hãy định hình chúng theo hướng tích cực, xác định rằng bạn sẽ có những thách thức và trở ngại trên đường đi, rằng tất cả chúng đều có thể giúp bạn phát triển và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

2. Không có rủi ro, không có phần thưởng

Zimmerman nói: “Đôi khi bạn phải nhảy khỏi một vách đá”

Làm điều gì đó hoàn toàn ra khỏi vùng an toàn của bạn có khả năng khiến bạn trở nên nhanh nhẹn, nhạy bén hơn. Những người không thoát ra khỏi vùng an toàn của họ thường có một tư duy cứng nhắc.

Đừng sợ mắc sai lầm. Đừng sợ phải hành động. Nếu không bạn sẽ không tìm được lối đi cũng như thành công cho chính mình.

3. Hãy chấp nhận những sai lầm của bạn và bước tiếp

Một phần của việc chấp nhận rủi ro thể hiện qua khả năng học hỏi từ những sai lầm của bạn. Một sai lầm cũng có thể là một may mắn đáng kinh ngạc vì bạn có thể sử dụng nó như một điểm khởi đầu cho một hành trình mới.

Thay vì cố gắng che giấu hoặc bào chữa, hãy xem xét những gì bạn có thể rút ra từ những trải nghiệm đặc biệt này.

4. Luôn tò mò để khao khát nhiều hơn nữa

Cho dù trình độ học vấn của bạn là gì, bạn không bao giờ được ngừng học hỏi. Theo Zimmerman, khát khao kiến ​​thức là điều không bao giờ có thể dập tắt và phải là một nhiệm vụ suốt đời.

Cô ấy giải thích rằng trí tò mò vô tận là chìa khóa để bạn có thể nhìn xa hơn những gì trước mắt, khám phá những gì bạn thực sự có khả năng và giữ cho mình một tư duy phát triển.

5. Học cách tán dương thành công của người khác

Một yếu tố quan trọng khác là biết cách ăn mừng và hạnh phúc chân thành vì những thành công của người khác – Zimmerman

Thừa nhận thành công của người khác sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác cay đắng hoặc oán giận, đồng thời cho phép bạn tập trung vào những điều tích cực mà bạn đã hoàn thành được.

6. Xa lánh cái tiêu cực, nuôi cái tích cực

Có một quy luật rằng, mỗi người là tấm gương phản ánh đặc điểm của những người xung quanh họ. Như diễn giả truyền động lực Jim Rohn đã nói, “Bạn là trung bình của năm người mà bạn dành cho phần lớn thời gian của mình.”

Theo cách tương tự, tư duy của bạn sẽ phản ánh bất kỳ thông tin nào bạn cung cấp cho nó. Vậy nên để suy nghĩ tích cực, chúng ta cần thúc đẩy tâm trí mình với những thông tin tích cực hàng ngày.

Quan trọng nhất, bạn phải bao quanh mình với những ảnh hưởng tích cực có thể giúp bạn sống cuộc sống tốt nhất và trở thành con người tốt nhất của bạn.

7. Giữ gìn sức khoẻ về tinh thần và thể chất

Đừng hạ thấp tầm quan trọng của cả thể chất và tinh thần nhanh nhẹn. Zimmerman khuyên bạn nên đầu tư cho cả hai, vì chúng phối hợp với nhau để giữ cho bạn luôn tập trung và tỉnh táo.

Một thân hình cân đối và khỏe mạnh sẽ tạo ra nhiều suy nghĩ tích cực hơn là tiêu cực và giúp bạn thực hiện các hành động cần thiết hàng ngày để đạt được các ưu tiên của mình.

Ý tôi muốn nói là, bằng cách giữ gìn vóc dáng và sức khỏe, bạn có năng lượng và nhiệt huyết vô tận cho cuộc sống, và hành động một cách yêu đời hơn.

8. Giữ năng lượng của bạn ở mức cao

Khi bạn thiếu năng lượng và lơ là tập thể dục, sự nhiệt tình và tích cực của bạn sẽ suy yếu, điều này tạo điều kiện cho những suy nghĩ tiêu cực tồn tại. 

Zimmerman đã ví những suy nghĩ tiêu cực đó giống như một dòng sông năng lượng đang dần cạn kiệt trong cơ thể bạn. “Bạn mất dần sức sống và ít có khả năng thu hút được tất cả những điều tích cực, bao gồm những con người và cơ hội mà bạn muốn từ cuộc sống,” cô nói.

—————————

  • Tác giả: Deep Patel
  • Người dịch: Trần Khánh Ly
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Khánh Ly – iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/13718

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ