Kỹ Năng

9 Bước Xây Dựng Sơ Yếu Lý Lịch Huấn Luyện Viên Cá Nhân

Huấn luyện viên cá nhân giúp khách hàng đạt được các mục tiêu cá nhân về sức khỏe và thể chất. Đôi khi họ làm việc trong một phòng tập thể dục hoặc là một phần của đội thể dục, và những lần khác, họ tập luyện độc lập với khách hàng.

3 bí quyết chọn huấn luyện viên cá nhân chuẩn không cần chỉnh

Một sơ yếu lý lịch vượt trội nêu bật kinh nghiệm, trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn giúp bạn có được công việc huấn luyện viên cá nhân, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu cách tạo ra một bản sơ yếu lý lịch thật xuất sắc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo sơ yếu lý lịch cho huấn luyện viên cá nhân bằng cách sử dụng mẫu và ví dụ làm hướng dẫn.

💥Tại sao sơ ​​yếu lý lịch cho huấn luyện viên cá nhân lại quan trọng?

Dành thời gian để phát triển một sơ yếu lý lịch rõ ràng sẽ có lợi trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Sơ yếu lý lịch có khả năng là ấn tượng đầu tiên bạn để lại cho nhà tuyển dụng tiềm năng, vì vậy nếu nó được tạo ra tốt, nó có thể giúp bạn nổi bật như một ứng viên mạnh. Với tư cách là một huấn luyện viên cá nhân, đây là cơ hội để bạn thể hiện các kỹ năng chuyên môn mà bạn đã đạt được trong suốt quá trình trải nghiệm khác nhau của mình và thể hiện kiến ​​thức bạn có trong lĩnh vực thể hình.

💥Cách tạo bản sơ yếu lý lịch cho huấn luyện viên cá nhân

Làm theo chín bước sau để soạn thảo sơ yếu lý lịch huấn luyện viên cá nhân thành công:

1. Tạo sự hấp dẫn trực quan

Sơ yếu lý lịch đào tạo cá nhân của bạn phải dễ đọc và có định dạng hiện đại thu hút sự chú ý của người đọc. Cân nhắc sử dụng hai cột dọc có kích thước chiều rộng khác nhau cho phần nội dung sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng tiềm năng dễ dàng quét công việc của bạn để tìm thông tin họ cần. Hãy nhớ rằng, sơ yếu lý lịch thường được nộp dưới dạng điện tử. Hãy tận dụng điều này và thêm một chút màu sắc để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên đáng nhớ hơn một chút.

2. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn được hiển thị nổi bật ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Sau tất cả, mục tiêu cuối cùng là lý lịch của bạn đủ mạnh để khuyến khích người quản lý tuyển dụng sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Bạn có thể sử dụng không gian tiêu đề cho tên và thông tin liên hệ của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng tên của bạn có kiểu và kích thước phông chữ nổi bật. Bạn cũng có thể chọn tách thông tin liên hệ của mình bằng cách đặt nó ở đầu cột nhỏ hơn trong sơ yếu lý lịch của bạn.

3. Bao gồm phần giới thiệu

Sơ yếu lý lịch của bạn nên bao gồm phần giới thiệu ngắn gọn giải thích bạn là ai và bạn muốn cống hiến cho sự nghiệp ra sao. Phần giới thiệu này nên là điều đầu tiên được viết trong phần nội dung của sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu bạn chọn tạo hai cột, cột này sẽ xuất hiện trong cột rộng hơn. Phần giới thiệu của bạn nên có tối đa ba câu và nó phải thể hiện những khía cạnh tích cực trong kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Bạn có thể gọi phần này trong sơ yếu lý lịch của mình là một trong những phần sau:

  • Hồ sơ
  • Khách quan
  • Tóm lược
  • Giới thiệu

4. Thể hiện kinh nghiệm của bạn

Kinh nghiệm làm việc cần liên kết với phần giới thiệu của bạn và chúng cần được đặt trong cùng cột. Đây là nơi bạn có thể liệt kê các công việc có liên quan của bạn trong quá khứ cũng như nơi làm việc hiện tại của bạn. Đảm bảo bao gồm tên công ty, chức danh công việc của bạn và thời gian bạn đã làm việc ở mỗi vị trí. Bạn cũng nên làm nổi bật những trách nhiệm chính mà bạn đảm nhận trong mỗi công việc mà bạn có thể thực hiện bằng các gạch đầu dòng.

Để làm cho những trách nhiệm này có ảnh hưởng nhất có thể, hãy xem xét ngôn ngữ bạn chọn. Ví dụ: giả sử bạn đã dạy một lớp thể dục thường xuyên. Dấu đầu dòng phải phản ánh tên của lớp và số lượng khách hàng bạn đã phục vụ. Một cách để mô tả điều này có thể nói, “Dạy một lớp yoga hàng tuần cho 25 khách hàng thường xuyên.”

Đó cũng là một điều ấn tượng khi làm cho một số gạch đầu dòng của bạn nổi bật, có thể hành động và hướng đến kết quả bằng cách sử dụng các trách nhiệm hoặc thành tích có thể định lượng được. Ví dụ: bạn có thể nói điều gì đó như “Đã góp phần làm tăng 35% dịch vụ đào tạo một kèm một”.

5. Lưu ý trình độ học vấn của bạn

Phần này trong sơ yếu lý lịch của bạn rất quan trọng và có thể được hiển thị trong một hoặc hai cột. Hãy chắc chắn cung cấp tên của trường bạn đã theo học, chuyên ngành hoặc lĩnh vực chủ đề bạn đã học và năm bạn tốt nghiệp hoặc kết thúc chương trình của mình. Sử dụng khoảng trống này để chỉ định bằng cấp, chứng chỉ hoặc công nhận mà bạn có thể đã kiếm được trong suốt sự nghiệp của mình.

6. Nổi bật lên các kỹ năng và khả năng của bạn

Trong phần này, hãy liệt kê các kỹ năng bạn có liên quan nhất đến sự nghiệp của bạn với tư cách là một huấn luyện viên cá nhân. Các kỹ năng nên được định dạng trong một danh sách có dấu đầu dòng và nêu bật những gì bạn có thể làm và những gì khiến bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác. Giữ các gạch đầu dòng ngắn gọn để tăng tính rõ ràng và làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc hơn.

7. Liệt kê thành tích của bạn

Trong cột nhỏ hơn của sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm một phần cho phép nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn biết về bất kỳ giải thưởng hoặc danh hiệu nào mà bạn đã giành được. Hãy nghĩ về những điều đã xảy ra trong cuộc sống của bạn mà bạn tự hào về nó. Nếu những khoảnh khắc này có liên quan đến sự nghiệp của bạn, hãy bao gồm chúng. Ví dụ, có lẽ bạn đã giành được học bổng hoặc giải thưởng. Bao gồm những chi tiết như thế này sẽ giúp nhà tuyển dụng kết nối với bạn sâu sắc hơn.

8. Hợp lý hóa sơ yếu lý lịch của bạn

Bây giờ bạn đã bao gồm tất cả các thành phần chính cần thiết trong một bản sơ yếu lý lịch đào tạo cá nhân chi tiết, đã đến lúc đi sâu về khả năng trình bày. Để đảm bảo rằng công việc của bạn trông chuyên nghiệp, hãy sắp xếp hợp lý hóa giao diện tổng thể của tài liệu bằng các mẹo sau:

  • Chọn phông chữ dễ đọc với kích thước từ 11 đến 12.
  • Sử dụng phông chữ và định dạng nhất quán cho từng phần trong sơ yếu lý lịch của bạn.
  • Tất cả các tiêu đề trong phần nội dung phải được viết theo cùng một kiểu dáng, phông chữ và kích thước.
  • Các điểm đầu dòng phải được căn chỉnh thống nhất xuyên suốt.
  • Tận dụng các lựa chọn phong cách độc đáo như viết hoa, in nghiêng hoặc phông chữ đậm khi thích hợp.

9. Nhớ kiểm tra lại

Điều quan trọng là phải đọc lại bài làm của bạn và kiểm tra lỗi ngữ pháp hoặc chính tả để đảm bảo rằng bất kỳ nhà tuyển dụng tiềm năng nào cũng sẽ có trải nghiệm đọc trôi chảy. Đọc to tài liệu của bạn hoặc nhờ một người bạn đáng tin cậy đọc và cung cấp cho bạn phản hồi. Nếu bạn biết bất kỳ ai khác trong lĩnh vực thể dục cá nhân, bạn có thể yêu cầu họ đọc qua trước khi gửi.

💥Mẫu sơ yếu lý lịch huấn luyện viên cá nhân

Sử dụng mẫu bên dưới để xây dựng 1 sơ yếu lý lịch huấn luyện viên cá nhân hoàn hảo:

[Họ và tên]

Thông tin liên hệ [Địa chỉ] [Địa chỉ email]

[Số điện thoại]

Tóm lược

[Giải thích ngắn gọn về kinh nghiệm, kỹ năng và mục tiêu của bạn trong lĩnh vực của bạn]

Kinh nghiệm liên quan [Tên công ty]

[Tiêu đề], [Ngày làm việc]

Học vấn [Tên trường học hoặc cơ sở]

[Bằng cấp hoặc chứng chỉ đã đạt được], [Ngày theo học]

Kỹ năng

  • [Kỹ thuật hoặc kỹ năng mềm]
  • [Kỹ thuật hoặc kỹ năng mềm]
  • [Kỹ thuật hoặc kỹ năng mềm]
  • [Kỹ thuật hoặc kỹ năng mềm]

Giải thưởng

[Học bổng, trợ cấp, giải thưởng hoặc vị trí trong một sự kiện cạnh tranh]

[Học bổng, trợ cấp, giải thưởng hoặc vị trí trong một sự kiện cạnh tranh]

💥Ví dụ về lý lịch huấn luyện viên cá nhân

Tham khảo ví dụ này để hoàn thiện sơ yếu lý lịch huấn luyện viên cá nhân của bạn:

Blake Smith

Thông tin liên hệ 2855 Đại lộ Upton, Yarmouth, Maine 04096 bsmith@email.com

555-285-1122

Tóm lược

Huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận với bốn năm kinh nghiệm làm việc trong một phòng tập thể dục thương mại đang tìm kiếm bước tiếp theo trong hành trình sự nghiệp của mình. Một cá nhân siêng năng, hiểu biết và có năng lực cao, người đã truyền cảm hứng cho hàng trăm khách hàng để đạt được và duy trì các mục tiêu thể chất khỏe mạnh.

Kinh nghiệm liên quan

Huấn luyện viên Cá nhân của Trung tâm Thể dục Hoa Kỳ, tháng 5 năm 2016 – Hiện tại

  • Hướng dẫn hai lớp Zumba hai tuần một lần với 25 học viên mỗi lớp
  • Tiến hành đánh giá từng mục tiêu thể dục cho khách hàng
  • Cung cấp tư vấn dinh dưỡng
  • Duy trì nhật ký có tổ chức các thành tích của khách hàng
  • Thực hiện kiểm tra hàng giờ để đảm bảo an toàn cho phòng tập thể dục

Giáo dục * Chứng chỉ Huấn luyện viên Thể chất của Trường Kỹ thuật Bryan, 2016 * Đại học Nam Maine

Cử nhân Khoa học về Khoa học Thể dục, 2015

Kỹ năng

  • CPR được đào tạo và chứng nhận
  • Kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp mạnh mẽ
  • Kiến thức về số liệu thống kê BMI lành mạnh
  • Khích lệ nâng cao tinh thần khách hàng một cách tự nhiên

Giải thưởng

Giành vị trí thứ hai trong cuộc thi thể hình nghiệp dư phía Bắc năm 2014

Đã kiếm được học bổng khen thưởng quốc gia $ 10.000, năm 2011

💥Câu hỏi thường gặp về sơ yếu lý lịch của huấn luyện viên cá nhân

Hãy xem một số câu hỏi thường gặp để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên mạnh mẽ nhất có thể:

Tại sao cấu trúc lại quan trọng đối với hồ sơ xin việc?

Một người quản lý tuyển dụng có thể sẽ nhận được một số lượng lớn hồ sơ xin việc cho mỗi công việc có sẵn. Nếu bạn làm cho sơ yếu lý lịch của mình hấp dẫn một cách trực quan và sử dụng định dạng nhất quán, bạn có thể giúp sơ yếu lý lịch của mình nổi bật hơn những người khác. Ví dụ, cấu trúc sơ yếu lý lịch của bạn với tiêu đề đậm, các dòng kẻ dọc và gạch đầu dòng rõ ràng sẽ giúp sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc và rõ ràng hơn.

Bạn nên làm gì nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm?

Nếu bạn gần đây đã nghỉ học hoặc chưa bắt đầu làm huấn luyện viên cá nhân, hãy cố gắng nêu bật những cách thức mà kinh nghiệm bạn có được có liên quan đến đào tạo cá nhân. Có thể bạn là đội trưởng đội thể thao của mình, hoặc có thể bạn làm lễ tân tại một phòng tập thể dục. Dù kinh nghiệm của bạn có thể là gì, hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp các chi tiết và trách nhiệm của kinh nghiệm đó với công việc bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ: nếu bạn tổ chức một nhóm chạy trong khu phố của mình, hãy lưu ý các kỹ năng quản lý cần thiết để duy trì nhóm. Cũng sẽ có lợi khi đề cập đến số lượng người trong nhóm và cách bạn thúc đẩy họ trong hành trình rèn luyện sức khỏe.

Kỹ năng mềm là gì, và làm thế nào để kỹ năng mềm được làm nổi bật trong sơ yếu lý lịch?

Một kỹ năng cứng là một kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho một công việc, trong khi kỹ năng mềm là một loại năng lực. Những thứ như kỹ năng giao tiếp và ngoại giao nơi làm việc là những ví dụ về kỹ năng mềm. Bạn có thể làm nổi bật những điều này trong phần kỹ năng của sơ yếu lý lịch cũng như trong các gạch đầu dòng trình bày chi tiết kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn.

Bạn nên làm gì nếu có khoảng trống trong quá trình làm việc của bạn?

Có rất nhiều thứ có thể cản trở con đường sự nghiệp mong muốn của bạn. Một thành viên trong gia đình cần được chăm sóc hoặc chuyển chỗ ở đột ngột có thể gây ra khoảng trống trong quá trình làm việc của bạn và điều này là dễ hiểu. Phần quan trọng nhất của sơ yếu lý lịch là tính chính xác của nó. Hãy trung thực về quá trình làm việc của bạn, ngay cả khi có khoảng trống. Mẹo để giải quyết khoảng trống đáng kể trong quá trình làm việc của bạn là bao gồm các hoạt động khác mà bạn đã thực hiện trong khoảng thời gian này, chẳng hạn như theo đuổi chứng chỉ hoặc hoạt động tình nguyện.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8905

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ