Kỹ Năng

Bí Quyết Để Nói "Vui Lòng Xem Sơ Yếu Lý Lịch Được Đính Kèm" Trong Đơn Xin Việc

Sử dụng cụm từ “Vui lòng xem CV được đính kèm” để nhắc nhở người đọc quan tâm CV của bạn rất hữu ích cho nhiều loại email và thư từ chuyên nghiệp khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc hoặc hy vọng thăng tiến trong sự nghiệp, cụm từ này có thể giúp bạn viết một lá thư xin việc hoặc thư hỏi hàng hiệu quả hơn.

💥Tình huống sử dụng “Vui lòng xem CV được đính kèm” 

Có khá nhiều tình huống phổ biến mà bạn có thể sử dụng cụm từ “Vui lòng xem CV được đính kèm.” Trong mỗi hoàn cảnh, điều quan trọng là phải biết tại sao bạn chọn cụm từ này và bạn nên sử dụng nó như thế nào cho hợp lý. Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể sử dụng cụm từ này:

  • Khi gửi thư xin việc
  • Khi nộp đơn xin việc qua email
  • Khi trả lời lời mời phỏng vấn
  • Khi yêu cầu một cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin
  • Khi yêu cầu một lời giới thiệu chuyên nghiệp

Khi gửi thư xin việc 

Tình huống đầu tiên mà bạn có thể sử dụng cụm từ này là khi bạn gửi bản sao thư xin việc của mình cho quản lý hoặc nhà tuyển dụng. Đề cập đến CV của bạn trong thư xin việc là một cách để đảm bảo rằng người đọc của bạn không vô tình bỏ qua hoặc loại bỏ bất kỳ tài liệu bổ sung nào mà bạn đã gửi kèm theo trong hồ sơ của mình. Trong trường hợp công việc yêu cầu cung cấp portfolio, nó cũng cho thấy bạn dành thời gian và công sức để biên soạn một portfolio nhiều trang và dễ hiểu nhằm cung cấp tổng quan chi tiết về các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân.

Việc thêm cụm từ “Vui lòng xem CV được đính kèm” cũng khuyến khích người đọc xem xét cả thư xin việc và CV của bạn, điều này giúp họ hiểu đầy đủ hơn về con người bạn với tư cách là một cá nhân và một ứng viên chuyên nghiệp. Thư xin việc và CV của bạn đều đóng vai trò quan trọng như nhau trong việc tìm kiếm cho bạn một lời mời làm việc, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cung cấp cả hai sau khi mở đầu.

Khi nộp đơn xin việc qua email 

Một tình huống khác để sử dụng cụm từ này là khi bạn đang nộp đơn xin việc trực tuyến hoặc qua email. Trong hầu hết các tình huống, điều này liên quan đến việc gửi một email chuyên nghiệp đến nhà tuyển dụng của công ty hoặc người đứng đầu bộ phận nhân sự. Phần nội dung của email có thể bao gồm một hoặc hai đoạn văn ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin giới thiệu bạn với người đọc và hướng sự chú ý của họ đến các tài liệu mà bạn đã đính kèm. Trong một số trường hợp, bạn có thể chọn viết thư xin việc của mình trong nội dung email thay vì đính kèm tệp phụ, nhằm giảm số lần nhấp chuột mà người đọc thực hiện trước khi truy cập thông tin quan trọng của bạn.

Việc thêm cụm từ “Vui lòng xem CV được đính kèm” đảm bảo rằng độc giả nhận thấy và xem xét CV trước khi đưa ra quyết định liên quan đến trình độ của bạn. Khi nhà tuyển dụng bận rộn hoặc bị giới hạn thời gian, họ có thể dễ dàng vô tình bỏ qua tệp đính kèm khi quét email gửi đến. Do đó, thay vì tự cho rằng họ sẽ chú ý đến CV đính kèm của bạn, tốt hơn hết bạn nên gửi kèm một câu đơn giản lịch sự mời gọi họ mở CV của mình.

Khi trả lời lời mời phỏng vấn 

Khi bạn nhận được lời mời phỏng vấn qua email, bạn nên đính kèm bản sao của CV vào thư trả lời của mình. Trong nhiều trường hợp, vài ngày hoặc vài tuần có thể đã trôi qua kể từ lần cuối nhà tuyển dụng nhìn thấy CV và việc cung cấp một bản cập nhật có thể hữu ích cho bạn. Đính kèm CV cũng đảm bảo rằng người phỏng vấn sẽ có thông tin mới nhất về bạn để giúp họ chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

Trong tình huống này, hãy nhớ đề cập rằng bạn đang đính kèm phiên bản mới nhất của CV và bạn làm như vậy để thuận tiện cho người phỏng vấn hoặc để đảm bảo rằng họ có được những thông tin mới nhất.

Khi yêu cầu một cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin 

Một tình huống khác mà bạn có thể sử dụng cụm từ này là khi gửi yêu cầu phỏng vấn cung cấp thông tin. Phỏng vấn cung cấp thông tin là các cuộc gặp mặt không chính thức mà bạn sắp xếp với một chuyên gia, ở đó bạn có thể hỏi họ các câu hỏi về công việc và lĩnh vực của họ. Mục đích của một cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin là để có được cái nhìn sâu sắc và có giá trị về một môi trường làm việc tiềm năng và để mở rộng mạng lưới chuyên môn của bạn.

Khi gửi yêu cầu phỏng vấn thông tin, nhiều cá nhân gửi kèm bản sao CV như một cách để xác nhận mối quan tâm về công việc và chứng minh rằng việc gặp gỡ họ sẽ không lãng phí thời gian của người nhận. Thu hút sự chú ý để người phỏng vấn dành thời gian đọc CV của bạn cho phép họ xem xét các bằng cấp mà bạn có và cung cấp cho họ thông tin liên hệ đầy đủ của bạn. Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, người phỏng vấn cũng có thể quyết định chuyển hồ sơ của bạn cho nhà tuyển dụng hoặc cho một cộng sự khác trong ngành.

💥Những cách hiệu quả để nói “Vui lòng xem CV được đính kèm”

Để trở nên sáng tạo và nổi bật so với các ứng cử viên khác, bạn có thể tìm những cách độc đáo hoặc tự nhiên hơn để diễn đạt cụm từ này. Dưới đây là một số gợi ý về những cách diễn đạt hiệu quả khác cho cụm từ “Vui lòng xem CV được đính kèm.”

“Tôi đã đính kèm CV của mình để bạn cân nhắc” 

Cách này diễn đạt cùng một thông điệp nhưng tự nhiên và hiện đại hơn. Nó cũng sử dụng cấu trúc và ngữ pháp đơn giản và dễ hiểu, giúp giảm khả năng mắc lỗi đánh máy. Cụm từ này được sử dụng tốt nhất trong các đơn xin việc, thư xin việc qua email và các yêu cầu phỏng vấn cung cấp thông tin.

“Tôi đã bao gồm CV của mình để bạn xem xét”

Cách này phù hợp cho cả phương thức liên lạc qua mạng và giấy tờ vì nó loại bỏ từ “đính kèm” thường được sử dụng khi liên lạc qua email. Nó cũng chọn từ “xem xét” để tự nhiên hơn thay vì “cân nhắc” như cách truyền thống. Cụm từ này sẽ là một lựa chọn tốt khi bạn trả lời yêu cầu phỏng vấn, tìm hiểu một công việc gần đây hoặc yêu cầu một lời giới thiệu chuyên nghiệp.

“Trong tài liệu đính kèm, bạn sẽ tìm thấy…” 

Từ ngữ này tránh hoàn toàn từ “CV”, điều này có thể gây tò mò hoặc gây chú ý cho người đọc. Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội để nói với độc giả về chính xác những gì họ sẽ tìm thấy khi đọc CV của bạn. Bạn có thể kết thúc câu này bằng các ý như, “kinh nghiệm làm việc trong quá khứ và tổng quan chi tiết về các kỹ năng chuyên môn liên quan của tôi.”

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Bùi Hoàng Thảo Vy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Bùi Hoàng Thảo Vy – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8639

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ