Kỹ Năng

Bí Quyết Thành Công Từ 20 Nữ Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng

Bí quyết thành công từ 20 nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Có rất nhiều nữ doanh nhân thành đạt có thể và nên được xem như những tấm gương của sự thành công và làm việc chăm chỉ. Họ là hiện thân của sự quyết tâm, kiên cường và tài năng. Dưới đây là 20 nữ doanh nhân đáng chú ý và bí quyết thành công của họ.

💥 Sara Blakely – công ty nội y Spanx

Sara ghi nhận sự khích lệ của cha cô về sự thất bại cho thành công của mình. Theo Sara, điều này giúp cô tự do thử mọi thứ mà không sợ hãi. Cô ấy xem thất bại là một bước cần thiết và có giá trị để dẫn đến thành công.

💥 Andi Brown – Sản phẩm Halo Pet và Whole Pet Diet

Chìa khóa thành công của bà Brown là cung cấp sản phẩm chất lượng cao, thức ăn lành mạnh cho vật nuôi và đảm bảo chất lượng đó cho dù thế nào đi nữa. Ngày nay, thức ăn vật nuôi chất lượng cao đã trở nên vô cùng phổ biến, tuy nhiên khi Andi mới bắt đầu, nó hầu như chưa từng được nghe đến.

💥 Angie Hicks – Angie’s List

Một trong những điều mà Angie ghi nhận cho sự thành công của cô ấy là cô ấy sẵn sàng nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Với Angie’s List, Angie đã tạo ra nhiều đánh giá và giới thiệu bằng cách liên hệ trực tiếp với khách hàng và yêu cầu phản hồi từ họ.

💥 Anita Roddick – The Body Shop

Chìa khóa thành công của Anita Roddick là kết hợp đạo đức vào phương thức kinh doanh. Cô đã thiết lập các thỏa thuận thương mại công bằng với các bộ tộc ở Ancient Hill để sản xuất các sản phẩm của mình. Điều này khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi mua các sản phẩm làm đẹp của cô.

💥 Arianna Huffington – Huffington Post

Arianna Huffington đặt niềm tin vững chắc vào việc chăm sóc bản thân như một chìa khóa để trở nên và duy trì thành công. Cô ấy khuyến khích có một giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm cùng với việc giữ gìn sức khỏe để đối phó với lịch trình cực kỳ thành công của mình.

💥 Barbara Corcoran – Shark Tank

Một trong những bí quyết thành công của Barbara là biết rằng bạn có quyền thành công. Sự tự tin này đã giúp cô trong những năm đầu sự nghiệp khi cô thường là người phụ nữ duy nhất có mặt trong phòng họp. Có thể cho rằng sự tự tin là một trong những yếu tố làm nên những người phụ nữ thành công này.

💥 Karla Sandoval – Trí tuệ Doanh nhân

Một trong những bí quyết thành công của Karla là lòng trung thành của cô với cộng đồng Latina. Cô ấy làm việc chăm chỉ để có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những phụ nữ Latina khác và làm tấm gương cho họ.

💥 Clara Barton – Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ

Clara Barton sẽ không thể thành công nếu không có sự dũng cảm của cô ấy. Cô khẳng định rằng cô không sợ hãi khi đứng cùng những người lính để cho họ ăn và chăm sóc cho họ khi họ chiến đấu.

💥 Debbi Fields – Công ty Cookie Fields

Debbi Fields đã thành lập một đế chế bánh quy bởi vì cô ấy tin rằng không bao giờ được trở nên quá thoải mái. Bí quyết thành công của cô ấy là tin rằng thành công là thứ mà bạn nên kiếm được hàng ngày, không phải thứ mà bạn có được vĩnh viễn.

💥 Diane Von Furstenberg

Diane đã tạo ra một đế chế thiết kế thời trang và vẫn là một trong những nhà thiết kế được kính trọng nhất trên thế giới ngày nay. Cô cho rằng khả năng truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến các nhóm sáng tạo làm việc cho cô là chìa khóa thành công của mình.

💥 Iman – Iman Cosmetics

Bí quyết thành công của Iman là tìm ra nhu cầu mà không ai đáp ứng và sau đó đáp ứng nhu cầu đó. Trong trường hợp của mình, cô phát hiện ra rằng không có mỹ phẩm cao cấp nào dành cho phụ nữ da màu, ngay cả những siêu mẫu như mình. Cô quyết định giải quyết vấn đề này bằng cách thành lập công ty mỹ phẩm của riêng mình.

💥 J.K. Rowling – Bộ truyện Harry Potter

Bà Rowling là tác giả của bộ sách được cho là thành công nhất mọi thời đại. Bà ấy có thể đạt được điều này là nhờ kiên trì qua nhiều tháng bị từ chối. Bà liên tục gửi bản thảo của cuốn sách Harry Potter đầu tiên của mình cho các nhà xuất bản mặc dù nhận được vô số lời từ chối phũ phàng.

💥 Madam C.J. Walker – Công ty sản xuất Madam C.J. Walker

Madam Walker thành lập công ty chăm sóc tóc đầu tiên tại Hoa Kỳ chuyên sản xuất các mặt hàng dành riêng cho phụ nữ Mỹ gốc Phi. Cô ấy trở nên thành công vì cô ấy tin tưởng mạnh mẽ vào bản thân và công ty của mình trong khi không ai khác (kể cả chồng cô) làm như vậy.

💥 Martha Stewart – Martha Stewart Living

Martha Stewart đã thành lập một tạp chí, tổ chức một số chương trình truyền hình, xuất hiện trong nhiều quảng cáo, xuất bản hàng trăm cuốn sách và tạo ra thương hiệu phong cách sống được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Bí quyết thành công của cô ấy là trở thành một người học tập suốt đời, điều mà cô ấy khẳng định là chìa khóa giúp cô ấy có thể tìm ra những cách thức mới để mở rộng đế chế của mình.

💥 Rashmi Sinha – SlideShare

Rashmi đã từng là một phần của một công ty khởi nghiệp thành công và đang theo học chương trình PHD về tâm thần kinh khi cô rời đi để trở thành người sáng lập SlideShare. Rõ ràng, cô ấy sẽ không có được như ngày hôm nay nếu cô ấy không phải là người chấp nhận rủi ro.

💥 Ruby Garcia – Huấn luyện viên 

Huấn luyện viên cuộc sống Ruby Garcia từng nói: “Chúng ta có thể chọn trở thành một nhân vật trong một câu chuyện do người khác viết hoặc chúng ta có thể chọn trở thành tác giả của câu chuyện của chính mình”. Đây rõ ràng là lời của một người tin vào sự tự quyết.

💥 Sheila Lirio Marcelo – Care.com

Sheila Lirio Marcelo được truyền cảm hứng từ việc trở thành một phần của mỗi gia đình được care.com phục vụ. Chính sự quan tâm chăm sóc này đã giúp cô ấy mỗi ngày.

💥 Susan Feniger – Border Grill

Susan Feniger là một chủ nhà hàng kiêm nhân vật truyền hình nổi tiếng, là thành viên của bộ đôi nổi tiếng ‘The Too Hot Tamales”. Cô sở hữu một số nhà hàng và đã xuất hiện trên nhiều chương trình trên Food Network, PBS và Cooking Channel. Cô ấy cũng đã được đề cao trên nhiều tạp chí. Bí quyết thành công của cô ấy là nhấn mạnh vào chất lượng cao. Để làm ví dụ cho điều này, cô khẳng định rằng tất cả thực phẩm được sử dụng trong nhà hàng của cô đều tươi, có nguồn gốc rõ ràng và mang tính chất địa phương bất cứ khi nào có thể.

💥 Tory Burch – ToryBurch.com

Tory Burch cho rằng cha cô đã dạy cô giá trị của sự kiên nhẫn khi còn nhỏ là chìa khóa dẫn đến thành công của cô ngày hôm nay. Sự kiên nhẫn của cô ấy đã cho cô ấy khả năng xây dựng thương hiệu trong thập kỷ qua hơn là đi đến thành công ngay lập tức.

💥 Wendy Kopp – Teach for America

Wendy Kopp thúc đẩy những sinh viên mới tốt nghiệp đại học trên khắp Hoa Kỳ đến giảng dạy cho các trường học ở những khu vực có thu nhập thấp. Chính khả năng làm động lực này là bí quyết thành công của cô.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8470

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ