Kỹ Năng

Bí Quyết Và Ví Dụ Để Có Một Hồ Sơ Xin Việc Cho Vị Trí Dịch Vụ Khách Hàng Tốt Nhất

Tố chất cần có của một nhân viên dịch vụ khách hàng tốt là kiên nhẫn, chu đáo, khả năng chú ý cao và thái độ tích cực. Một CV phản ánh được nhưng yếu tố trên sẽ đem lại lợi thế cho bạn khi ứng tuyển vào các vị trí dịch vụ khách hàng, từ cấp nhân viên tới quản lý. Bài viết này sẽ chỉ bạn các bí quyết khi viết CV và các CV mẫu tốt nhất khi xin vào vị trí này.

Các kỹ năng cần có trong CV xin việc 

Các nhân viên ở vị trí này phải có một bộ kỹ năng nhất định để hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng cũng như đối tác của công ty. Chất lượng phục vụ tốt sẽ là tiền đề cho sự trở lại của khách hàng, kèm theo đánh giá tích cực và danh tiếng tốt. Dưới đây là những kỹ năng mà đa số các công ty yêu cầu.

  • Khả năng giao tiếp qua văn bản và lời nói: Đây là kỹ năng quan trọng, cần chú ý để tránh truyền đạt thông tin sai lệch và tiêu cực.
  • Khả năng lắng nghe: phần lớn thời gian của nhân viên dịch vụ khách hàng là để lắng nghe vấn đề, có thể thông qua điện thoại hoặc trên mạng. Khả năng lắng nghe tốt không chỉ cho phép bạn hiểu rõ nhu cầu của khách mà còn có thể nhanh chóng đưa ra giải pháp.
  • Kỹ năng tổ chức: Nhân viên dịch vụ khách hàng có kỹ năng tổ chức tốt thường sẽ phản ứng nhanh với mọi vấn đề. Họ sẽ có một quy trình giải quyết hoặc checklist cụ thể để theo dõi khi gặp các tình huống và vấn đề khác nhau.
  • Kỹ năng giao tiếp linh hoạt nhiều đối tượng: Đối tượng giao tiếp một ngày của nhân viên dịch vụ khách hàng thường sẽ là khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Những người có kỹ năng giao tiếp tốt có xu hướng kết nối tốt người khác, xây dựng các mối quan hệ tích cực.
  • Sự đồng cảm: Khả năng thấu hiểu cảm xúc của người khác cho thấy bạn là người biết quan tâm. Việc thể hiện sự đồng cảm với vấn đề của khách hàng sẽ luôn đem lại kết quả tích cực.
  • Tính kiên nhẫn: Vì thường phải giao tiếp với khách hàng trong tình trạng bối rối và thất vọng, vậy nên sự kiên nhẫn là cách tốt nhất để bạn tiếp cận vấn đề. Bên cạnh đó, thái độ kiên nhẫn đúng mực cũng khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn tới vấn đề họ đang gặp phải.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Là khả năng cân bằng giữa khách hàng và làm việc các việc khác một cách hiệu quả. Hãy học cách đánh giá tình huống, khi vượt quá khả năng của bạn thì hãy chuyển cho nhân viên khác để vấn về có thể được giải quyết nhanh nhất.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Công việc hàng ngày của vị trí này là giải quyết vấn đề. Vì thế, một người có tố chất sẽ có khả năng nắm bắt các vấn đề nhanh chóng, xác định phương hướng đi và biết được cần làm gì để giải quyết.
  • Kỹ năng văn phòng và nhập dữ liệu: Các phần mềm hỗ trợ là một người bạn không thể thiếu của nhân viên dịch vụ khách hàng. Việc sử dụng thông thạo các công cụ này cũng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn.
  • Tỉ mỉ đến từng chi tiết: Chú ý lắng nghe vấn đề của khách hàng giúp bạn nắm bắt thông tin trọng yếu để đặt ra các câu hỏi phù hợp và đưa ra hướng giải quyết. Ngoài ra, bạn có thể rào trước được các tình huống phía sau nếu có khả năng để ý tới các chi tiết.
  • Sự tích cực: Tích cực chính là sự thuyết phục tốt nhất. Việc sử dụng các ngôn ngữ tích cực để giao tiếp sẽ khiến khách hàng có thiện cảm cảm và cảm nhận tích cực về công ty của bạn
  • Tính trách nhiệm: Nhân viên dịch vụ khách hàng có thể sẽ phải chịu trách nhiệm với thông tin và vật phẩm giá trị như các khoản thanh toán hoặc máy tính tiền.
  • Khả năng làm việc với áp lực cao: Hãy luôn bình tĩnh khi làm việc với những khách hàng khó tính, hoặc đang tức giận và trong những tình huống căng thẳng.

Bí quyết để có một hồ sơ xin việc cho vị trí dịch vụ khách hàng tốt nhất 

Khi viết hồ sơ xin việc, hãy tham khảo các mẹo dưới đây để có thể tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng:

  • Nếu bạn có ít kinh nghiệm việc làm, hãy viết ngắn gọn mục tiêu nghề nghiệp và kỹ năng nổi bật ở đầu CV. Hoặc nếu bạn đã có kinh nghiệm, hãy viết 1 đoạn giản lược về tóm tắt nghề nghiệp bao gồm các kinh nghiệm và thành tựu trước đó.
  • Tránh liệt kê tất cả kỹ năng của bạn mà hãy giữ ở mức 10 kỹ năng mà bạn cảm thấy giỏi nhất.
  • Nhất quán định dạng và ngôn ngữ trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn.
  • Để ngắn gọn, hãy chỉ nên bao gồm kinh nghiệm và thông tin liên quan nhất. Bạn không cần phải liệt kê chi tiết mọi nhiệm vụ cho từng công việc
  • Nếu bạn có sử dụng mẫu CV thì hãy cố gắng biến nó thành của riêng bạn với kinh nghiệm, điểm mạnh và các kỹ năng độc đáo.
  • Đừng quên bao gồm thông tin liên lạc, trình độ học vấn và kinh nghiệm nghề nghiệp.Nếu đây là lần đầu bạn ứng tuyển cho vị trí dịch vụ khách hàng, hãy cố gắng liên kết các kinh nghiệm công việc trước đó, bằng cấp hoặc sở thích có liên quan tới vị trí này.
  • Thêm các từ khóa về công việc dịch vụ khách hàng và các tố chất yêu cầu có trong tin tuyển dụng, bao gồm các kỹ năng như: tính kiên nhẫn, quản lý thời gian và khả năng giao tiếp.
  • Đảm bảo rằng CV của bạn phù hợp với yêu cầu của mô tả công việc.
  • Kiểm tra lại CV mỗi khi ứng tuyển, có thể thêm hoặc nhấn mạnh các kỹ năng phù hợp cho từng công việc khác nhau.

Các mẫu hồ sơ xin việc cho vị trí dịch vụ khách hàng tốt nhất  

Cách bạn làm nổi bật thông tin trên CV tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm và tính chất vị trí bạn đang ứng tuyển. Một vài mẫu dưới đây có thể gợi ý cho CV của bạn.

  •  Nhân viên dịch vụ khách hàng 

Carol Yin54 đường Lotus, Denver, CO 80205202-498-2980

CarolYin@gmail.com

Vừa tốt nghiệp phổ thông với kỹ năng giao tiếp linh hoạt nhiều đối tượng và có khả năng chú ý tới từng chi tiết.

Kỹ năng:

  •  Giao tiếp
  •  Thái độ tích cực
  •  Khả năng giải quyết vấn đề
  •  Tính trách nhiệm cao
  •  Sự chú ý cao

Kinh nghiệm làm việc:

Diva Boutique

Trợ lý bán hàng, 2019 – nay

  •  Hỗ trợ khách hàng chọn và thử quần áo
  •  Tư vấn mua sắm cho khách hàng
  • Thanh toán mua hàng (tiền mặt và thẻ tín dụng)
  • Sắp xếp hàng đổi trả và tồn kho

Kinh nghiệm tình nguyện:

Unbridled Equine

Nhân viên giữ an toàn, 2018 – nay

  • Hướng dẫn và giữ an toàn cho người khuyết tật khi trên lưng ngựa
  • Trao đổi với gia đình và phụ huynh về mục tiêu, tiến trình khoá học

Học vấn:

THPT Lake Laramie (Denver, CO)

Tốt nghiệp 2019

Có thể làm ca ngày, ca tối và cuối tuần

  • Đại diện dịch vụ khách hàng 

Gerry Lapiz73 Đại lộ Maine, Atlanta, GA 30301394-225-3984

Gerry.Lapiz@email.com

Đại diện dịch vụ khách hàng với hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc giao tiếp và hỗ trợ khách hàng, lên lịch các dịch vụ trực tuyến, nhập dữ liệu bán hàng, trả lời cuộc gọi và email cũng như theo dõi trạng thái đơn đặt hàng.

Kỹ năng nổi bật:

  •  Khả năng tổ chức
  •  Giao tiếp bằng văn bản
  •  Giải quyết vấn đề
  •  Khả năng lãnh đạo và làm việc theo nhóm
  •  Sử dụng thành thạo Zendesk và Helpdesk

Kinh nghiệm làm việc:

Core Complements, Athens, GA

Đại diện dịch vụ khách hàng (3/2018 – Hiện tại)

  • Hỗ trợ khách hàng trong việc tư vấn mua hàng, đổi trả sản phẩm và lựa chọn gói dịch vụ; trả lời điện thoại và email; sắp xếp cuộc hẹn; và hỗ trợ giải quyết tranh chấp.
  • Hỗ trợ kiểm tra và sửa đổi quy trình dịch vụ khách hàng của công ty.
  • Đào tạo sáu nhân viên mới về các chính sách, sản phẩm và hoạt động của công ty

Carver Health Care, Atlanta, GA

Trợ lý văn phòng (6/2015 – 2/2018)

  • Hỗ trợ nhân lực cho nhân viên bệnh
  • Trả lời cuộc gọi và email
  • Điền dữ liệu và giấy tờ
  • Thực hiện các nhiệm vụ hành chính văn phòng khác

Học vấn:

Cao đẳng cộng đồng Huxaby, Athens, GA

Bằng cao đẳng, Dịch vụ khách hàng, 2015

THPT Green Gate, Athens, GA

Bằng tốt nghiệp THPT, 2013

  • Quản lý dịch vụ khách hàng

Jamee Wondor13 SE 31st Ave, St. Augustine, FL 32095499-283-6655

j.wondor@yahoo.com

Là một quản lý dịch vụ khách hàng lâu năm với hơn 12 năm kinh nghiệm, trong đó có 4 năm quản lý, có khả năng làm việc dưới áp lực cao và kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Kỹ năng nổi bật:

  • Sự nhạy bén
  • Khả năng giao tiếp linh hoạt
  • Tính kiên nhẫn
  • Khả năng làm việc nhóm và lãnh đạo
  • Quản lý dữ liệu

Kinh nghiệm làm việc:

  • Faster Future Concepts, Ft. Lauderdale, FL
  • Quản lý dịch vụ khách hàng (3/2019 – Hiện tại)
  • Giám sát triển khai hệ thống quản lý dữ liệu mới tại các nhà hàng trên toàn quốc
  • Đào tạo nhân viên kinh doanh sử dụng các chương trình Microsoft Office cơ bản và phần mềm dịch vụ.
  • Kinh nghiệm quản lý hơn 25 nhân viên
  • Gấp đôi dữ liệu khách hàng trong vòng chưa đầy hai năm

Florida Stone, St. Augustine, FL

Đại diện dịch vụ khách hàng (9/2014 – 2/2019)

  • Hỗ trợ/ tư vấn khách hàng cho các yêu cầu về sàn và mặt bàn
  • Phát triển mối quan hệ với hàng chục nhà thầu trên toàn tiểu bang để mở rộng tập dữ diệu khách hàng
  • Hỗ trợ dự toán, đặt hàng, trả lời vấn đề khách hàng, vận chuyển và lắp đặt

Học vấn:

Đại học Florida, Gainesville, FL

Cử nhân ngành Nghệ thuật, Marketing, 2014

Chứng Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp bởi Hiệp hội quốc gia về dịch vụ khách hàng.

———————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9167

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ