Kỹ Năng

Bí Quyết Viết Sơ Yếu Lý Lịch Của CEO

Thiết kế CV ứng tuyển vị trí CEO cũng tương tự như chuẩn bị các bản CV khác. Tuy nhiên, vì trách nhiệm và mức độ quyền hạn đi kèm với vị trí này, có một số thông tin nhất định cần được đưa vào cũng như loại trừ. CV của CEO cũng phải chuyên nghiệp nhất có thể để nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc với vị trí đó.

💥CV của CEO

CV của CEO được sử dụng khi ứng tuyển vào các vị trí cấp cao như giám đốc điều hành hoặc chủ tịch công ty. Là một chuyên gia cấp điều hành, bạn phải đảm bảo CV của mình thể hiện quyền uy và tính chuyên nghiệp. Một CV chuyên nghiệp và ấn tượng có thể giúp đơn ứng tuyển của bạn vượt qua hệ thống đánh giá ứng viên và lọt vào tay các nhà tuyển dụng. Thông qua một bản CV chất lượng, bạn có nhiều khả năng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và có cơ hội cho một cuộc phỏng vấn.

💥Những nội dung cần có trong CV của CEO 

Khi ứng tuyển vào vị trí Giám đốc, điều quan trọng là CV của bạn phải ngang tầm với CV của các ứng viên khác và phải thể hiện bạn có năng lực cho công việc điều hành. Dựa theo bố cục chuẩn đảm bảo rằng bạn có đủ các thông tin cần thiết để tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng tiềm năng. Sau đây là một số yếu tố cần xem xét khi quyết định đưa nội dung gì vào CV của bạn:

Mô tả bản thân

Mô tả bản thân là một cách tuyệt vời để nhanh chóng cung cấp cho nhà tuyển dụng hoặc ban giám đốc của một công ty những thông tin và kỹ năng điều hành của bạn. Phần mô tả chỉ nên dài một vài câu và bao gồm kinh nghiệm của bạn với tư cách là một giám đốc điều hành, các kỹ năng quản lý có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển và các ví dụ về kinh nghiệm lãnh đạo của bạn. Bạn cũng có thể đề cập đến các thành tích liên quan đến vị trí Giám đốc điều hành mà bạn đang ứng tuyển.

Nhấn mạnh những thành tựu liên quan đến công tác quản lý

Mặc dù bạn sở hữu một số thành tích ấn tượng, điều quan trọng là chỉ nên liệt kê những thành tích phù hợp với công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển cũng như thể hiện khả năng quản lý của bạn. Ví dụ: Bạn có thể tăng 27% năng suất của công ty bằng cách kết hợp hệ thống giải trình nhiệm vụ mới và đào tạo tất cả nhân viên cách sử dụng nó, đây sẽ là một thành tích phù hợp để đưa vào CV. Khi viết về thành tích của bạn, hãy nhớ đưa ra các con số để cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn cụ thể về tác động mà bạn đã tạo ra.

Sử dụng từ khóa khi liệt kê các kỹ năng của bạn 

Mặc dù việc đưa vào CV các kỹ năng liên quan đến CEO là điều cần thiết, bạn cần phải kết hợp các kỹ năng được liệt kê trong tin tuyển dụng. Việc thêm các kỹ năng cụ thể đã được nêu trong phần yêu cầu giúp tăng cơ hội vượt qua hệ thống sàng lọc hồ sơ và được nhà tuyển dụng tiềm năng chú ý.

Cân nhắc các phần bổ sung 

Mặc dù học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng là những mục quan trọng cần có trong CV của CEO, bạn cũng có thể thêm các phần bổ sung để làm nổi bật hơn năng lực và kỹ năng của mình nếu chúng có liên quan đến vị trí CEO. Phần bổ sung có thể là sở thích và mối quan tâm, kinh nghiệm tình nguyện, chứng chỉ và ngôn ngữ. Hãy nhớ rằng bất kỳ phần bổ sung nào mà bạn đưa vào phải liên quan trực tiếp đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

💥Những nội dung không nên đưa vào CV của CEO 

Giống như một số mục nhất định bạn luôn có, cũng sẽ có những nội dung thuộc nhóm không nên đưa vào CV của bạn. Sau đây là những thông tin bạn nên bỏ qua khi viết CV của CEO:

Thông tin học vấn trung học phổ thông

Trừ khi bạn chưa hoàn thành đại học, bạn nên bỏ qua thông tin học vấn trung học phổ thông của mình. Điều này là do có trình độ học vấn trung học phổ thông là yêu cầu hiển nhiên, đặc biệt là đối với các vị trí cấp điều hành. Việc thêm thông tin về trường trung học của bạn sẽ chỉ chiếm chỗ trong CV, nơi bạn có thể tận dụng để đưa những thông tin hiệu quả hơn.

Danh sách chung các kỹ năng quản lý hoặc giám đốc điều hành 

Mặc dù việc bao gồm các kỹ năng cứng và mềm chắc chắn là một phần quan trọng trong CV, nhưng bạn nên tránh liệt kê các kỹ năng chung chung. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh các kỹ năng có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển và càng cụ thể càng tốt. Tập trung vào các kỹ năng lãnh đạo và quản lý thể hiện rõ nhất khả năng của bạn với tư cách là CEO.

Lí do bạn rời khỏi vị trí cũ 

Bạn nên tránh giải thích trong CV của mình về lý do tại sao bạn rời vị trí cũ. Điều này thường không cần thiết và có thể được thảo luận trực tiếp trong cuộc phỏng vấn nếu cần.

💥Cách viết CV của CEO 

Dựa theo các bước sau khi viết CV của CEO:

1. Định dạng CV của bạn 

Giữ cho CV của bạn rõ ràng và dễ đọc nhất có thể là điều quan trọng để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng nhận ra những yếu tố khiến bạn trở thành một ứng viên phù hợp cho vị trí này. Bắt đầu với phần thông tin liên hệ của bạn, sử dụng các tiêu đề in đậm và lớn cũng như định dạng CV của bạn theo trình tự thời gian để dễ đọc.

2. Viết tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu 

Như đã đề cập trước đó, một bản tóm tắt về bản thân hoặc mục tiêu có thể giúp thu hút sự chú ý của các công ty tuyển dụng. Chuẩn bị một bản tóm tắt cho CV nếu bạn có hơn hai năm kinh nghiệm với tư cách là CEO hoặc vị trí liên quan hoặc bản mục tiêu nếu bạn có ít kinh nghiệm trong vị trí này.

3. Bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn 

Khi liệt kê kinh nghiệm làm việc, hãy bắt đầu với vị trí hiện tại hoặc gần đây nhất của bạn. Đặt tên nghề nghiệp của bạn ở đầu mỗi mục kinh nghiệm làm việc và theo sau là ngày làm việc, tên công ty và năm đến bảy gạch đầu dòng về trách nhiệm của bạn.

4. Bao gồm học vấn với các môn học liên quan, nếu có 

Bao gồm các môn học có liên quan đến vị trí ứng tuyển mà bạn đã hoàn thành, điều này giúp cho phần học vấn của bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

5. Xác định các kỹ năng thích hợp nhất để thêm vào

Như đã đề cập trước đó, bao gồm các kỹ năng liên quan và phù hợp với vị trí CEO mà bạn đang ứng tuyển có thể tăng cơ hội được các nhà tuyển dụng chú ý.

6. Kiểm tra lại CV 

Trước khi gửi CV, hãy đọc lại cẩn thận xem có bất kỳ lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc các lỗi khác hay không. Bạn thậm chí có thể nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc lại CV của bạn để có ý kiến ​​từ góc nhìn khác.

7. Đính kèm thư xin việc 

Việc kèm thư xin việc cùng với CV cũng rất quan trọng. Trong thư xin việc, bạn hãy chuẩn bị phần giới thiệu thật bắt mắt và nổi bật, sau đó là kinh nghiệm liên quan và chuyên môn của bạn. Hãy bao gồm những thành tựu và kỹ năng trong thư xin việc và kết thúc nó bằng một lời chào tích cực và thuyết phục.

💥Các ví dụ về CV của CEO 

Sau đây là ví dụ về CV của CEO mà bạn có thể tham khảo khi tạo CV của riêng mình cho các vị trí cấp điều hành:

Adam Adler

123 Creek St., Tampa, FL 33635

813-411-8079 

adamadler@email.com 

*Hồ sơ chuyên môn: CEO với khả năng định hướng mục tiêu và có hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý và phát triển các công ty vừa và lớn. Nhận giải thưởng “40 Under 40” của Tampa Bay Times và giúp doanh thu của công ty hiện tại tăng trưởng vượt bậc (275% trong 2 năm). Tìm kiếm cơ hội cho vị trí CEO tiếp theo của Công ty ABC, nơi tôi có thể sử dụng các kỹ năng lãnh đạo đã được chứng minh để đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới.*

Kinh nghiệm làm việc 

Giám đốc điều hành & Chủ tịch 

ZXY Firm, Tampa, FL 

Tháng 5 năm 2016 – Hiện tại 

Trách nhiệm & Chứng chỉ nổi bật 

  • Giám sát lãnh đạo điều hành, bộ phận quan hệ công chúng của công ty và tất cả các khóa đào tạo liên quan đến công ty 
  • Quản lý hiệu quả một đội ngũ với hơn 300 nhân viên tại 10 chi nhánh khác nhau trên toàn quốc 
  • Phát triển và hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn nhằm thúc đẩy sự phát triển của công ty 
  • Tiến hành ngừng các nhiệm vụ kém hiệu quả và đưa ra các nhiệm vụ thay thế giúp tăng năng suất hơn 50% 
  • Tăng doanh thu của công ty lên 300% trong khoảng thời gian 2 năm 

Tổng Giám đốc 

Công ty Cổ phần Bán lẻ Tampa, Tampa, FL 

Tháng 4 năm 2013 – Tháng 5 năm 2016 

Trách nhiệm & Chứng chỉ nổi bật 

  • Giám sát một đội ngũ với hơn 100 nhân viên ở ba chi nhánh khác nhau trên khắp Vịnh Tampa 
  • Tiến hành các cuộc họp thường xuyên với các trưởng nhóm để đánh giá hoạt động và năng suất 
  • Quản lý vận hành hằng ngày của ba chi nhánh
  • Thúc đẩy cơ sở dữ liệu khách hàng tổng lên 25% trong năm đầu tiên với tư cách là người quản lý 
  • Tuân thủ theo các quy định và yêu cầu của pháp luật và địa phương đối với công ty 

Học vấn 

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh 

  • Đại học Nam Florida, Tampa, FLC 
  • Năm tốt nghiệp: 2013 
  • Các môn học liên quan: Kế toán tài chính, Kinh tế quản lý, Tài chính doanh nghiệp 
  • Cử nhân Khoa học Quản trị Kinh doanh 

Đại học Nam Florida, Tampa, FLC 

  • Năm tốt nghiệp: 2009 
  • Các môn học liên quan: Kinh tế chiến lược, Kinh tế vi mô, Lãnh đạo và Quản lý

Năng lực & Kỹ năng cốt lõi

  • Chiến lược & Kế hoạch Kinh doanh 
  • Kinh doanh quốc tế 
  • Kế toán & Quản lý Tài chính 
  • Cơ cấu tổ chức 
  • Quan hệ Công chúng & Truyền thông 
  • Quản lý vận hành 
  • Kỹ năng quản lý 
  • Kỹ năng xã hội
  • Kỹ năng giao tiếp

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Bùi Hoàng Thảo Vy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Bùi Hoàng Thảo Vy – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8642

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ