Kỹ Năng

Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Một Giao Dịch Viên Ngân Hàng

💥Mô tả công việc của một giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng là các chuyên gia tài chính và dịch vụ khách hàng, những người hỗ trợ khách hàng quen của ngân hàng trong việc hoàn thành nhiều loại giao dịch tài khoản. Các chuyên viên này, còn được gọi là giao dịch viên, sẽ chào hỏi khách hàng, trả lời câu hỏi, giúp khách hàng quản lý tài khoản và xử lý các giao dịch. Giao dịch viên ngân hàng cũng có thể làm các nhiệm vụ sau:

  • Là đầu mối liên hệ đầu tiên của ngân hàng, bao gồm chào hỏi khách hàng một cách thân thiện và chuyên nghiệp
  • Thực hiện các nhiệm vụ hành chính, chẳng hạn như trả lời điện thoại, quản lý email, giữ tiền sảnh, không gian làm việc sạch sẽ và sắp xếp hồ sơ
  • Cân đối két đựng tiền khi bắt đầu và/hoặc cuối ca làm việc
  • Xử lý các khoản thanh toán của khách hàng, rút ​​tiền, chuyển khoản và các giao dịch khác
  • Thu đổi ngoại tệ theo tỉ giá hiện hành và cập nhật liên tục tỉ giá quốc tế
  • Cung cấp cho khách hàng thông tin về các dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng, bao gồm các khoản vay và lãi suất, các loại tài khoản và các tùy chọn tín dụng
  • Giúp khách hàng đặt mua các sản phẩm, chẳng hạn như thẻ séc, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ
💥Một số yêu cầu dành cho giao dịch viên ngân hàng

Công việc giao dịch viên ngân hàng đòi hỏi sự kết hợp của những điều sau:

Học vấn

Yêu cầu trình độ giáo dục tối thiểu đối với công việc giao dịch viên ngân hàng là có bằng tốt nghiệp trung học hoặc Bằng tốt nghiệp giáo dục phổ thông (GED). Tuy nhiên, bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân có thể giúp ứng viên đảm bảo việc làm và nhanh chóng kiếm được thăng chức. Các giao dịch viên ngân hàng tiềm năng nên theo đuổi các môn học về kinh doanh, tài chính, kế toán và kinh tế.

Đào tạo

Giao dịch viên ngân hàng thường được đào tạo, hướng dẫn tại chỗ. Các nhà quản lý hoặc giao dịch viên đồng nghiệp có kinh nghiệm hơn thường giúp nhân viên mới tìm hiểu các nhiệm vụ công việc, chẳng hạn như vận hành phần mềm ngân hàng, điều hướng trang web của tổ chức, xử lý tiền mặt và thủ tục lưu trữ hồ sơ. Một số giao dịch viên ngân hàng theo đuổi các môn học về kinh doanh hoặc kế toán có thể được đào tạo toán cao cấp, kinh nghiệm số dư tài khoản và kiến thức về các sản phẩm ngân hàng, chẳng hạn như tín dụng và cho vay.

Các chứng chỉ

Có nhiều giấy chứng nhận tự nguyện mà giao dịch viên ngân hàng có thể theo đuổi để trau dồi kỹ năng của họ. Sau đây là hai ví dụ về nhiều chứng chỉ có sẵn từ các tổ chức, hiệp hội và trường giáo dục đại học khác nhau:

  • Chứng chỉ giao dịch viên ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ (ABA) cung cấp chứng chỉ này, bao gồm các khóa học bắt buộc về giao tiếp, đạo đức ngân hàng, cơ bản về giao dịch viên và ứng xử tại nơi làm việc. Bạn sẽ cần mất khoảng 13 giờ để hoàn thành tất cả các khóa học ấy. Đối với những người muốn thăng tiến sự nghiệp trong ngành ngân hàng, việc kiếm chứng chỉ và đào tạo trong các chương trình bổ sung của ABA có thể cung cấp bằng chứng về năng lực cho các vị trí liên quan đến quản lý tuân thủ, tư vấn tài chính và tín nhiệm của công ty.

  • Chứng chỉ Chuyên gia giao dịch viên 

Chứng nhận chuyên biệt này được cung cấp bởi Ngân hàng Cộng đồng Độc lập của Hoa Kỳ (ICBA). Nó bao gồm học tập trực tuyến trong bốn lĩnh vực: giao dịch viên cơ bản, dịch vụ khách hàng, kiểm tra và tuân thủ. Các chuyên gia quan tâm cũng có thể trở thành thành viên ICBA để phát huy hơn nữa kỹ năng và chuyên môn của họ với tư cách là một giao dịch viên ngân hàng.

Các kỹ năng

Giao dịch viên ngân hàng cần có nhiều kỹ năng cứng và mềm để làm việc hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp và giám sát viên. Hầu hết các kỹ năng này có thể được phát triển thông qua giáo dục, đào tạo tại chỗ và kinh nghiệm làm việc. Để trở thành một ứng viên giao dịch viên ngân hàng thành công, hãy trang bị cho bản thân các kỹ năng sau:

  • Toán học: Giao dịch viên ngân hàng làm việc với tiền, vì vậy họ cần phải thoải mái khi đếm tiền mặt và tiền xu, cộng và trừ các số lớn và thực hiện các phép tính toán học khác.
  • Dịch vụ khách hàng: Nhân viên giao dịch ngân hàng thường là người đầu tiên khách hàng bắt gặp và giao dịch, vì vậy họ phải thân thiện, có đầy đủ thông tin và sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách hàng. Dịch vụ khách hàng xuất sắc có thể thúc đẩy tỷ lệ giữ chân khách hàng và doanh số bán hàng của ngân hàng.
  • Tổ chức: Giao dịch viên ngân hàng cần phải có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ để giữ cho không gian làm việc của họ sạch sẽ và có tổ chức. Họ làm việc với số tiền lớn mà chúng phải được giữ an toàn và bảo mật. Không gian làm việc gọn gàng có thể giúp nâng cao uy tín chuyên nghiệp của ngân hàng và khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.
  • Trình độ tin học: Giao dịch viên ngân hàng thường xuyên làm việc trên hệ thống máy tính để xử lý các giao dịch của khách hàng và hoàn thành các công việc khác. Két đựng tiền thường được kết nối với máy tính, và nhân viên giao dịch ngân hàng sử dụng máy tính để chạy báo cáo và ghi các giao dịch. Sự thoải mái với máy tính là cần thiết cho những người xem xét công việc giao dịch viên ngân hàng.
  • Bán hàng: Kỹ năng bán hàng vững vàng được ưu tiên cho giao dịch viên ngân hàng ở cả chi nhánh ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng địa phương. Kỹ năng bán hàng giúp giao dịch viên ngân hàng quảng cáo các sản phẩm của ngân hàng như thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm, khoản vay và hơn thế nữa. Các sản phẩm này là một phần thiết yếu của hoạt động kinh doanh ngân hàng.
💥Môi trường làm việc của giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng thường làm việc trong các chi nhánh ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh công đoàn tín dụng. Một số người làm việc trong các tòa nhà lớn, trong khi những người khác làm việc trong các ngân hàng nhỏ. Dù làm việc ở bất cứ đâu trên khắp thế giới, có một số điều mà hầu như bất kỳ giao dịch viên ngân hàng nào cũng có thể mong đợi từ môi trường làm việc của họ như sau:

  • Làm việc tại bàn đối diện với sảnh đợi hoặc tại cửa sổ lái xe lên, nơi họ tương tác với khách thông qua micrô hoặc công nghệ âm thanh khác
  • Ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, tùy thuộc vào việc thiết lập ngân hàng cụ thể của họ
  • Tương tác với công chúng để hỗ trợ khách hàng quen hiện tại hoặc hỗ trợ khách hàng mới
  • Chia sẻ không gian làm việc với đồng nghiệp
  • Làm việc theo ca từ thứ Hai đến thứ Sáu, thỉnh thoảng sẽ thường có lịch làm việc toàn thời gian với các giờ cuối tuần.
  • Được nghỉ hầu hết các ngày lễ, bao gồm cả những ngày được xác định cụ thể là ngày lễ ngân hàng, chẳng hạn như Ngày quốc khánh.
💥Làm thế nào để trở thành một giao dịch viên ngân hàng?

Nếu muốn trở thành giao dịch viên ngân hàng, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Theo đuổi học vấn

Kiếm bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED và cân nhắc tham gia các khóa học toán nâng cao về kế toán hoặc thống kê. Cân nhắc lấy bằng cao đẳng hoặc cử nhân về kế toán, kinh doanh hoặc tài chính để giúp bạn đảm bảo việc làm với các nhà tuyển dụng mà thích trình độ học vấn cao hơn.

2. Có được kinh nghiệm liên quan

Tìm kiếm các vị trí đầu vào trong kỹ năng về dịch vụ khách hàng hoặc một lĩnh vực liên quan để thực hành các kỹ năng giao tiếp và tương tác giữa các cá nhân với nhau. Cân nhắc thực tập trong ngành ngân hàng hoặc tài chính để có được kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực này. Kinh nghiệm của tình nguyện viên có thể cải thiện các kỹ năng khác, chẳng hạn như cộng tác, tổ chức và quản lý thời gian cũng có thể giúp bạn đảm bảo việc làm và trở thành một giao dịch viên ngân hàng hiệu quả hơn.

3. Xem xét chứng nhận

Tìm kiếm một chương trình đào tạo cung cấp các môn học về tuân thủ, các nguyên tắc ngân hàng và dịch vụ khách hàng trong ngành ngân hàng. Các chương trình này có thể cung cấp chứng chỉ hoặc cung cấp kiến thức nền tảng mà bạn cần để theo đuổi chứng chỉ ABA hoặc ICBA.

4. Xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn

Tạo một sơ yếu lý lịch rõ ràng nhưng toàn diện bao gồm kinh nghiệm, trình độ học vấn và chứng chỉ liên quan của bạn. Cân nhắc sử dụng danh sách việc làm để xác định các từ khóa sẽ sử dụng trong mô tả kinh nghiệm của bạn nhằm điều chỉnh tốt nhất trình độ chuyên môn của bạn với kỳ vọng của các nhà tuyển dụng tương lai. Sử dụng sơ yếu lý lịch này để tìm kiếm các vị trí trong khu vực dự định của bạn.

💥Ví dụ về mô tả công việc giao dịch viên ngân hàng

Ngân hàng Khu vực đang tìm kiếm một giao dịch viên ngân hàng thân thiện và có kinh nghiệm tại địa điểm mới nhất của chúng tôi. Cần phải có sự tự tin khi xử lý tiền, trả lời câu hỏi của khách hàng và giải quyết vấn đề. Vai trò này sẽ chịu trách nhiệm hoàn thành chính xác và hiệu quả các giao dịch của khách hàng cũng như bán các sản phẩm của ngân hàng, chẳng hạn như các tùy chọn thẻ tín dụng và các ưu đãi cho vay đặc biệt. Một tính cách ấm áp, hòa đồng là điều cần thiết. Ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ có các yêu cầu sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED; các ứng viên có bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân được khuyến khích đăng ký
  • Ba năm kinh nghiệm dịch vụ khách hàng hoặc hành chính; ưu tiên trải nghiệm xử lý tiền mặt
  • Chứng nhận của ABA hoặc ICBA cũng được hoan nghênh
  • Các kỹ năng được trau dồi trong dịch vụ khách hàng, bán hàng, quản lý thời gian và giao tiếp

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Quang Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quang Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11518

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín