Kỹ Năng

Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Một Giáo Viên Mầm Non

💥Giáo viên mầm non làm gì?

Giáo viên mầm non chăm sóc và dạy các kỹ năng xã hội, giải quyết vấn đề và ngôn ngữ cơ bản cho trẻ em dưới 5 tuổi. Họ dạy các khái niệm này, cả một đối một và theo nhóm, sử dụng các kỹ thuật như trò chơi, kể chuyện, thử nghiệm, nghệ thuật , âm nhạc và chơi. Giáo viên mầm non có trách nhiệm chuẩn bị tinh thần và xã hội cho trẻ nhỏ khi đi học mẫu giáo. Các nhiệm vụ khác của giáo viên mầm non có thể bao gồm:

  • Dạy trẻ nhận biết màu sắc, hình dạng và chữ cái
  • Dạy trẻ đếm hoặc làm toán cơ bản
  • Khuyến khích trẻ thử những điều mới
  • Dạy các quy tắc, tôn trọng và cư xử tốt
  • Cho trẻ tập thể dục và nghỉ ngơi
  • Dạy trẻ về các thói quen và vệ sinh
  • Ghi lại sự tiến bộ và sở thích của từng đứa trẻ và chia sẻ thông tin đó với cha mẹ
💥Yêu cầu của giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non cần có ít nhất một số trình độ giáo dục và đào tạo cao đẳng về phát triển thời thơ ấu. Các tiểu bang và trường học khác nhau cũng có các yêu cầu chứng nhận khác nhau.

Giáo dục

Hầu hết các giáo viên mầm non cần ít nhất bằng cấp cao đẳng. Một số chương trình, chẳng hạn như trường công, yêu cầu bằng cử nhân. Các văn bằng phổ biến bao gồm giáo dục mầm non, tâm lý học, tiếng Anh hoặc các môn học khác. Nếu bạn có bằng cấp trong một lĩnh vực khác ngoài giáo dục thời thơ ấu, bạn sẽ cần thêm kinh nghiệm dạy trẻ nhỏ.

Tập huấn

Các tiểu bang thường quy định việc tuyển dụng dựa trên trình độ kinh nghiệm chăm sóc trẻ của giáo viên. Các giáo viên mầm non có nguyện vọng có thể được đào tạo và trải nghiệm với tư cách là trợ lý của giáo viên, trợ lý của giáo viên hoặc trợ lý chăm sóc ban ngày. Làm việc cùng với một giáo viên được chứng nhận sẽ giúp bạn hiểu được các loại kỹ năng khác nhau mà bạn cần để trở nên xuất sắc trong sự nghiệp này. Bạn cũng có thể tìm hiểu về các hoạt động khác nhau mà giáo viên mầm non tổ chức cho học sinh của họ và hoạt động nào là hiệu quả nhất.

Chứng chỉ

Các tiểu bang cũng yêu cầu giáo viên mầm non phải có chứng chỉ. Các chứng chỉ khác nhau tùy theo tiểu bang và loại trường. Ví dụ, các trường công lập thường có yêu cầu khắt khe hơn. Một số chứng chỉ tiêu chuẩn cho nghề nghiệp này bao gồm:

  • Chứng chỉ Cộng tác viên Phát triển Trẻ em của Hội đồng Công nhận Chuyên nghiệp

Để có được chứng chỉ này, giáo viên mầm non phải hoàn thành khóa đào tạo trong cả lớp học và trong môi trường giảng dạy, trong đó người đánh giá sẽ quan sát họ làm việc với trẻ em. Họ cũng phải vượt qua một kỳ thi và gia hạn giấy phép ba năm một lần.

  • Chứng chỉ Chuyên gia Chăm sóc Trẻ em của Công nhận Chương trình Mầm non Quốc gia

Khóa học hai năm này đặc biệt hữu ích cho các giáo viên mầm non không có bằng đại học hoặc bằng cấp về giáo dục mầm non. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, họ phải vượt qua một kỳ thi để được cấp chứng chỉ.

Giáo viên mầm non cũng có thể cần được chứng nhận về hô hấp nhân tạo và sơ cứu, đồng thời họ phải trải qua quá trình kiểm tra lý lịch.

Kỹ năng

Giáo viên mầm non nên thoải mái hướng dẫn và làm việc với trẻ nhỏ, vốn đòi hỏi sự bình tĩnh và thấu hiểu cao. Họ cũng phải có khả năng làm việc với những trẻ em có hoàn cảnh và giai đoạn phát triển khác nhau và xác định trình độ học tập của mỗi em. Các kỹ năng quan trọng khác của giáo viên mầm non bao gồm:

  • Liên lạc

Một giáo viên mầm non phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với cả trẻ em và cha mẹ của trẻ em. Họ phải cung cấp các báo cáo bằng văn bản và bằng lời nói rõ ràng về sự tiến bộ của trẻ.

  • Sáng tạo

Kỹ năng sáng tạo là cần thiết để thiết kế các giáo án vui nhộn và giàu trí tưởng tượng sẽ dạy cho trẻ nhỏ các kỹ năng cơ bản trong khi vẫn giữ cho chúng tham gia.

  • Tổ chức

Kỹ năng tổ chức vững chắc sẽ giúp giáo viên mầm non tạo ra các thói quen hàng ngày, lập kế hoạch bài học và lưu hồ sơ về hành vi và sự phát triển của từng trẻ.

  • Kiên nhẫn

Một giáo viên mầm non thành công sẽ có sự kiên nhẫn cần thiết để làm việc với trẻ nhỏ, những người đôi khi có thể có mức năng lượng cao.

  • Giải quyết vấn đề

Khả năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ là điều cần thiết khi giải quyết các tình huống khó khăn hoặc cố gắng hiểu những gì một đứa trẻ cần.

💥Môi trường làm việc của giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non thường làm việc trong giờ học và tuân theo một năm học 10 tháng với hai tháng nghỉ hè. Tuy nhiên, một số làm việc quanh năm. Giáo viên mầm non có thể làm việc trong các trường công lập, trung tâm giữ trẻ tư nhân hoặc các chương trình liên bang cung cấp giáo dục cho trẻ em trong các gia đình có thu nhập thấp. Công việc hàng ngày của họ có thể vừa mệt mỏi vừa bổ ích.

💥Làm thế nào để trở thành một giáo viên mầm non

Bạn phải hoàn thành một số cấp học và đạt được chứng chỉ để trở thành giáo viên mầm non. Bạn cũng nên thích làm việc với trẻ em và có tính cách chăm sóc và nuôi dưỡng. Dưới đây là một số bước để có được công việc giáo viên mầm non:

1. Tốt nghiệp trung học phổ thông.

Giáo viên mầm non sẽ cần bắt đầu bằng việc lấy bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Khi học trung học, việc tham gia các lớp học như tiếng Anh, sức khỏe, tâm lý học và xã hội học cũng rất có lợi.

2. Tích lũy kinh nghiệm.

Có được kinh nghiệm làm việc với trẻ nhỏ trước hoặc trong khi theo đuổi bằng cấp của bạn. Trải nghiệm này có thể bao gồm hoạt động tình nguyện với các tổ chức thanh niên, kiếm một công việc bán thời gian trong cơ sở chăm sóc trẻ em hoặc trở thành cố vấn trại hè.

3. Kiếm được bằng cấp.

Bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân về giáo dục mầm non có thể cung cấp cho bạn nền tảng để trở thành giáo viên mầm non và giúp bạn có đủ điều kiện để có thêm cơ hội việc làm. Giáo viên mầm non có bằng cử nhân thường được tìm kiếm nhiều nhất và cũng có thể đủ tiêu chuẩn để dạy trẻ em ở độ tuổi tiểu học.

4. Làm việc trong một lớp học.

Xây dựng lớp học và kinh nghiệm giảng dạy của bạn bằng cách nhận thực tập hoặc vị trí trợ lý của giáo viên. Tiểu bang của bạn có thể yêu cầu một số giờ nhất định trong lớp học trước khi bạn có thể được chứng nhận.

5. Được chứng nhận.

Ghi danh vào chương trình chứng nhận CDA hoặc CCP và vượt qua kỳ thi bắt buộc để trở thành giáo viên mầm non được cấp phép ở tiểu bang của bạn. Hai chương trình này được công nhận trên toàn quốc. Tuy nhiên, tiểu bang của bạn có thể có các chương trình chứng nhận bổ sung hoặc khác.

6. Tìm một công việc.

Khi bạn đã được chứng nhận, bạn có thể bắt đầu nộp đơn xin việc làm giáo viên mầm non tại các trung tâm học tập công lập, tư nhân hoặc liên bang. Xây dựng thư xin việc và sơ yếu lý lịch dựa trên trình độ học vấn trước đây, kinh nghiệm lớp học, kỹ năng và chứng chỉ của bạn.

7. Tiếp tục con đường học vấn của bạn.

Hoàn thành chương trình giáo dục thường xuyên hoặc tham gia các khóa học phát triển chuyên môn để cập nhật các phương pháp học tập mầm non cũng như các phương pháp và công nghệ giảng dạy mà bạn có thể sử dụng trong lớp học. Các khóa học này có thể được yêu cầu để duy trì và gia hạn giấy phép CDA hoặc CCP của bạn. Các giáo viên mầm non muốn thăng tiến lên những cấp độ cao nhất trong lĩnh vực của họ thậm chí có thể quay lại trường học để lấy bằng thạc sĩ về giáo dục mầm non.

Với kinh nghiệm, một số giáo viên mầm non có thể dạy các lớp cao hơn hoặc làm điều phối viên chương trình mầm non, giám đốc trung tâm học tập hoặc chuyên gia phát triển trẻ em.

💥Ví dụ về mô tả công việc của giáo viên mầm non

Trung tâm giữ trẻ tư nhân của chúng tôi đang tìm kiếm một giáo viên mầm non năng động và giàu trí tưởng tượng để tham gia vào đội ngũ các nhà giáo dục của chúng tôi. Giáo viên mầm non sẽ chịu trách nhiệm soạn giáo án hấp dẫn, làm việc riêng với trẻ để phát triển sở trường và sở thích của chúng và chuẩn bị cho học sinh tốt nghiệp mẫu giáo. Một ứng viên thành công sẽ có một tính cách vui tươi, kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và khả năng chỉ huy sự tôn trọng. Ứng viên phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường giữ trẻ, chứng chỉ giáo dục mầm non và sức chịu đựng để theo kịp với tối đa 20 trẻ em dưới 5 tuổi.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11266

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ