Kỹ Năng

Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Một Nhân Viên Tư Vấn Cho Thuê

💥Một nhân viên tư vấn cho thuê làm những gì?

Một nhân viên tư vấn cho thuê là một chuyên gia bất động sản, người thay mặt chủ sở hữu bất động sản hoặc công ty quản lý tòa nhà xử lý tất cả các khía cạnh mà người thuê phải đối mặt với việc thuê bất động sản. Công việc của nhân viên tư vấn cho thuê bắt đầu bằng việc quảng cáo một tài sản và kết thúc bằng việc chấm dứt hoặc hoàn thành thành công hợp đồng cho thuê. Các trách nhiệm thêm vào bao gồm:

  • Phản hồi tới người thuê sắp tới về tài sản cho thuê thông qua các nền tảng kỹ thuật số và gặp trực tiếp
  • Cho xem tài sản, trả lời các câu hỏi của người thuê và thương lượng về các điều khoản thuê
  • Củng cố những sự mong chờ về một khoản đặt cọc bảo đảm ban đầu, các thủ tục thuê hàng tháng và các tiện nghi của tòa nhà có trong hợp đồng thuê
  • Xử lý thông tin lai lịch của người thuê, bao gồm một đơn xin thuê được hoàn thành, xác minh thu nhập, lịch sử thuê và những bức thư giới thiệu, nếu có
  • Đảm bảo thực hiện đúng tất cả các điều khoản hợp đồng theo quy tắc và thực hiện các bước cần thiết trong trường hợp người thuê vỡ nợ
  • Phản hồi những vấn đề về bảo trì của người thuê một cách kịp thời, đảm bảo giải quyết đầy đủ các khiếu nại
💥Các yêu cầu để trở thành nhân viên tư vấn cho thuê

Dựa vào nơi bạn muốn làm việc, có thể có các yêu cầu chính thức và không chính thức để được thuê làm tư vấn cho thuê. Chúng có thể bao gồm:

Học vấn

Cho dù không được yêu cầu bởi tất cả những người chủ, nhưng một tấm Bằng Cử nhân về Bất động sản, Tài chính hoặc một lĩnh vực liên quan thường được ưu tiên. Tấm bằng này mất khoảng bốn năm để hoàn thành khi đăng ký toàn thời gian. Rất nhiều các trường cao đẳng và đại học cung cấp những lựa chọn học chiều hoặc học trực tuyến để đáp ứng các chuyên gia đang làm việc hoặc các ứng viên khác có nhu cầu sắp xếp lịch trình duy nhất. Tham gia các khóa học bất động sản bên cạnh một tấm bằng cử nhân cũng có thể nâng cao sự chuẩn bị của bạn và tăng khả năng cạnh tranh của bạn trong thị trường việc làm. Những khóa học bất động sản, giống như khi bạn theo đuổi một giấy phép bất động sản, bao phủ những chủ đề như luật nhà ở, và làm cách nào để tạo ra một hợp đồng cho thuê bất động sản và tài chính bất động sản.

Khóa đào tạo

Có những công ty tư nhân chạy những chương trình đào tạo cho những nhân viên tư vấn cho thuê có triển vọng, bao gồm nhiều chủ đề giống như một tấm bằng bất động sản hoặc khóa học bất động sản cá nhân. Các chương trình này có thể thu hút những cá nhân đang tìm kiếm thứ gì đó ngắn hơn và ít tốn kém hơn bằng cử nhân nhưng có kết cấu hơn so với một khóa học cá nhân.

Đào tạo tại chỗ cũng là một con đường phổ biến dành cho các nhân viên tư vấn cho thuê để phát triển những kỹ năng của họ và có thể là đào tạo chính quy thông qua thực tập ở bậc đại học, kinh nghiệm thực tế hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan tại một văn phòng quản lý cho thuê hoặc một văn phòng quản lý tài sản. Khóa đào tạo này có thể diễn ra trước khi được thuê như một nhân viên tư vấn cho thuê hoặc trong suốt những năm đầu sự nghiệp của bạn. Các đại lý cho thuê mới có thể được chỉ định một người giám sát hoặc cố vấn tư vấn, người sẽ cung cấp mô hình hóa các nhiệm vụ dự kiến, đào tạo rõ ràng và tăng dần trách nhiệm theo thời gian.

Những chứng chỉ

Được đưa ra bởi Hiệp hội Căn hộ Quốc gia, chứng chỉ Chuyên gia Cho thuê Căn hộ Quốc gia là một tiêu chuẩn ngành dành cho các nhà tư vấn cho thuê. Có hiệu lực thông qua một cổng trực tuyến, chứng chỉ này yêu cầu hoàn thành thành công bảy khóa học và vượt qua một bài kiểm tra. Những khóa này bao phủ các khía cạnh kỹ thuật và khả năng thích ứng của việc trở thành một nhà tư vấn cho thuê. Những chủ đề kỹ thuật bao gồm làm thế nào tiếp thị một bất tài sản và tuân thủ đúng luật nhà ở công bằng. Những chủ đề có khả năng đáp ứng gồm xây dựng mối quan hệ với người thuê, quản lý danh tiếng của bất động sản và thiết lập cộng đồng trong tòa nhà hoặc khu phức hợp.

Ngoài ra, chứng chỉ này, một số bang cũng yêu cầu các nhân viên tư vấn cho thuê phải có một giấy phép bất động sản. Những yêu cầu để nhận một giấy phép bất động sản khác nhau giữa các bang nhưng thường bao gồm việc hoàn thành khóa học chuẩn bị, thanh toán phí và vượt qua bài kiểm tra. Hầu hết các chương trình yêu cầu trung bình 60 đến 90 giờ học và mất khoảng sáu tháng để hoàn thành.

Các kỹ năng

Trở thành một nhân viên cho thuê phù hợp yêu cầu ự kết hợp độc đáo của các kỹ năng, trong đó quan trọng nhất bao gồm:

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

Việc phát triển mối quan hệ cá nhân với những người cho thuê tiềm năng sẽ làm tăng hiệu quả của nhà tư vấn cho thuê trong việc giúp họ tìm được một tài sản phù hợp với sở thích và ngân sách của họ. Đối với những người cho thuê hiện tại, những kỹ năng này làm tăng sự hài lòng của người thuê và giảm sự thay thế.

Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói tốt là thiết yếu cho trách nhiệm xây dựng mối quan hệ và phát triển cho thuê của một nhà tư vấn cho thuê. Việc có thể trả lời các thắc mắc của người thuê một cách kịp thời và hiệu quả có thể đẩy nhanh quá trình đăng ký thuê và đảm bảo hoàn tất một hợp đồng thuê thành công. Hơn nữa, việc có thể dịch thuật ngữ bất động sản pháp lý và tài chính sang ngôn ngữ dễ hiểu hơn làm cho quá trình này trở nên thoải mái hơn cho những người thuê tương lai.

Để ý đến tiểu tiết

Quản lý thành công các chi tiết một cách kỹ lưỡng của các khoản hợp đồng là quan trọng để thành công với vai trò là một nhân viên cho thuê. Kỹ năng này bao gồm các chi tiết liên quan đến thủ tục chuyển đến, giao dịch tài chính, giải quyết xung đột và hơn thế nữa. Có khả năng chú tâm vào những chi tiết khả quan thông qua một khách hàng lớn dựa trên đảm bảo trải nghiệm thành công cho khách hàng cá nhân và công ty nói chung.

💥Môi trường làm việc của nhân viên tư vấn cho thuê

Các nhân viên tư vấn cho thuê làm việc ở các văn phòng cũng như làm việc trực tiếp với khách hàng hoặc chặt chẽ với các tài sản được thuê mà họ hỗ trợ. Các nhân viên cho thuê có thể làm việc độc lập nhưng thường làm việc với một nhóm cùng với các đồng nghiệp nhân viên tư vấn và các chuyên gia bất động sản khác, bao gồm các đại lý bất động sản, những người quản lý tài sản và các nhân viên bảo trì.

Giờ làm việc có thể thay đổi đáng kể giữa các ngày và thường bao gồm các giờ trong tuần và cuối tuần để khách hàng có thể xem tài sản và hoàn thành thủ tục giấy tờ. Môi trường làm việc có thể đôi khi có nhịp độ nhanh, đặc biệt là trong một thị trường bất động sản cạnh tranh với một số ứng viên quan tâm đến một bất động sản nhất định và áp lực của chủ nhà phải lấp đầy các đơn vị trống một cách nhanh chóng.

💥Làm thế nào để trở thành một nhân viên tư vấn cho thuê

Một quá trình chuẩn bị công việc cẩn trọng sẽ tăng các cơ hội của bạn để thành công khi tham gia lực lượng lao động. Dưới đây là bốn bước để trở thành một nhân viên tư vấn cho thuê:

1. Tìm hiểu thị trường việc làm

Công việc ở một nhân viên tư vấn cho thuê và chứng chỉ cần thiết và những yêu cầu đào tạo rất khác nhau giữa các bang và những người chủ. Thực hiện một khảo sát cẩn trọng về xu hướng việc làm và nhiệm vụ công việc được kỳ vọng của một nhà tư vấn cho thuê có thể thông báo quá trình chuẩn bị của bạn và giúp bạn xác định vị trí phù hợp nhất trong ngành với kỹ năng và sở thích của bạn.

2. Thu nhận kinh nghiệm và thành tích liên quan

Giáo dục chính quy và những chứng chỉ liên quan có thể xây dựng bộ kỹ năng của bạn và giúp bạn khác biệt với những ứng viên khác. Các cơ hội thực tập và đào tạo tại chỗ có thể cũng phục vụ mục đích tương tự. Khi bạn cân nhắc việc học, khóa đào tạo và chứng chỉ, so sánh những lựa chọn chương trình thông qua những yếu tố như các yêu cầu về giá cả, sự uy tín và vị trí để quyết định lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn cũng có thể liên lạc với những người chủ tương lai để hỏi cụ thể những thông tin họ yêu cầu hoặc ưu tiên.

3. Tạo ra một sơ yếu lý lịch tốt

Tạo ra một sơ yếu lý lịch nêu nổi bật những kỹ năng và kinh nghiệm mà thể hiện khả năng của bạn để thành công với vị trí là một nhân viên tư vấn cho thuê. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn và thư xin việc để hợp với tổ chức và vai trò cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Chắc chắn rằng liệt kê tất cả các chứng chỉ và những kinh nghiệm làm việc liên quan.

4. Nộp đơn xin việc

Nộp đơn cho càng nhiều công việc tư vấn cho thuê mà bạn đủ điều kiện và quan tâm. Theo dõi các đơn đăng ký của bạn trong vòng một đến hai tuần sau khi nộp hồ sơ. Khi làm như vậy, hãy xác nhận rằng người quản lý tuyển dụng đã nhận được đơn của bạn, hãy nhiệt tình bày tỏ sự quan tâm của bạn đến vị trí đó và hỏi về quá trình ứng tuyển và tuyển dụng.

💥Ví dụ miêu tả công việc của nhân viên tư vấn cho thuê

Parkview Terrace đang tìm kiếm một nhân viên cho thuê để giám sát tất cả các hoạt động cho thuê tại tòa nhà 300 căn của chúng tôi ở khu dân cư thượng lưu Upper East Side tại Manhattan. Người này sẽ quản lý một nhóm năm người chịu trách nhiệm cho việc quảng cáo hiệu quả và hồ sơ gợi ý cho tất cả các đơn vị để giảm thiểu tình trạng trống căn hộ và đảm bảo những người thuê tòa nhà đáng tin cậy, có trách nhiệm. Yêu cầu một giấy phép bất động sản của New York, một tấm Bằng Cử nhân về Bất động sản và Quản trị Kinh doanh và ba đến năm năm kinh nghiệm liên quan. Ưu tiên sự gần gũi với khu dân cư xung quanh và cơ sở mục tiêu của người thuê.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thùy Linh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11405

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ