Kỹ Năng

Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Thợ Cắt Tóc

💥Thợ cắt tóc làm gì?

Cắt tóc, gội đầu, cắt tỉa và chải tóc cho khách hàng. Thợ cắt tóc thường hỗ trợ khách hàng theo lịch hẹn hoặc đi bộ khi họ muốn thay đổi mái tóc của họ. Một số thợ cắt tóc cũng có thể cung cấp dịch vụ cạo râu với sáp nóng và phương pháp điều trị lather. Họ có thể có các trách nhiệm sau:

  • Cắt, tỉa hoặc cạo tóc cho khách hàng
  • Tóc gội đầu sau khi cắt hoặc cắt
  • Khử trùng hoặc rửa thiết bị cắt và giữ cho trạm làm việc sạch sẽ
  • Cạo râu hoặc cắt tóc trên khuôn mặt
  • Quản lý phương pháp điều trị da đầu
💥Yêu cầu về thợ cắt tóc

Để trở thành một thợ cắt tóc, có thể có một vài yêu cầu giáo dục và đào tạo, bao gồm:

Giáo dục

Tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương là bước đầu tiên để trở thành thợ cắt tóc. Thợ cắt tóc thường cần phải hoàn thành một chương trình cắt tóc được nhà nước phê duyệt trước khi nộp đơn xin cấp phép ở tiểu bang của họ. Trong một chương trình, thợ cắt tóc có thể mong đợi học các kỹ thuật cắt và cạo râu, vệ sinh, dịch vụ khách hàng, an toàn và chuẩn bị bảng. Thời gian đào tạo cần thiết bao gồm trong chương trình sẽ khác nhau tùy thuộc vào tiểu bang mà thợ cắt tóc nộp đơn xin giấy phép.

Thợ cắt tóc cũng có thể hoàn thành việc học nghề thay vì trải qua trường cắt tóc. Trong thời gian học nghề, thợ cắt tóc sẽ kiếm được kinh nghiệm thực hành với một cơ sở trong khi nhận lương. Những người hoàn thành việc học nghề vẫn cần phải nộp đơn xin và duy trì giấy phép của tiểu bang.

Đào tạo

Hầu hết các thợ cắt tóc sẽ hoàn thành khóa đào tạo của họ trong chương trình cắt tóc của họ trước khi có được một công việc. Một số tiệm có thể yêu cầu thợ cắt tóc của họ làm việc như một trợ lý trong khi họ tiếp tục kinh nghiệm của họ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng là một yêu cầu. Học sinh sẽ có nhiều cơ hội đào tạo thực hành khi theo học tại một trường cắt tóc được nhà nước phê duyệt. Một số tiệm có thể có các nhiệm vụ hành chính hoàn thành của thợ cắt tóc trong giờ làm việc để hỗ trợ đào tạo cho đến khi họ xây dựng cơ sở khách hàng của họ.

Thợ cắt tóc cũng có thể trải qua một số khóa đào tạo tại chỗ, trong đó họ tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ mà cơ sở cung cấp. Họ có thể nhận được hướng dẫn về cách quảng cáo sản phẩm. Thợ cắt tóc lên lịch cho các cuộc hẹn của riêng họ cũng có thể học cách sử dụng phần mềm lịch để đảm bảo họ quản lý thời gian hiệu quả.

Chứng nhận

Chứng nhận cụ thể thường không phải là một yêu cầu để trở thành một thợ cắt tóc, nhưng họ cần phải kiếm được giấy phép trong tiểu bang của họ. Giấy phép yêu cầu cá nhân ít nhất 16 tuổi, đã hoàn thành số giờ đào tạo tối thiểu cho tiểu bang của họ và họ vượt qua kỳ thi cấp phép. Tùy thuộc vào tiểu bang, có thể có nhiều hơn một loại giấy phép có sẵn dựa trên thời gian kinh nghiệm. Nhiều tiểu bang có giấy phép cắt tóc tập sự hoặc thợ cắt tóc bậc thầy có sẵn. Thợ cắt tóc cần phải gia hạn giấy phép của họ hai năm một lần bằng cách đăng ký với Bộ Lao động của tiểu bang của họ.

Kỹ năng

Thợ cắt tóc thường đòi hỏi một số kỹ năng cứng và mềm để thành công ở vị trí của họ, bao gồm:

  • Định hướng chi tiết: Định hướng chi tiết là rất quan trọng khi làm thợ cắt tóc, vì họ thực hiện các nhiệm vụ chính xác. Khi khách hàng trả tiền cho một dịch vụ cụ thể, họ hy vọng thợ cắt tóc sẽ cung cấp dịch vụ đó càng gần với yêu cầu của họ càng tốt. Khả năng chú ý đến chi tiết là rất quan trọng trong vai trò này để đáp ứng mong đợi của khách hàng.
  • Dịch vụ khách hàng: Thợ cắt tóc làm việc chặt chẽ với khách hàng để hiểu yêu cầu của họ. Kỹ năng dịch vụ khách hàng mạnh mẽ và khả năng xã hội sẽ giúp thợ cắt tóc thành công. Một số thợ cắt tóc cũng có thể trả lời điện thoại và lên lịch hẹn, đòi hỏi kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt.
  • Giao tiếp: Cả kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ đều hữu ích như một thợ cắt tóc. Thợ cắt tóc cần kỹ năng giao tiếp bằng lời nói mạnh mẽ để hiểu yêu cầu của khách hàng và đặt lịch hẹn. Họ nên giải thích quy trình của họ nếu khách hàng có yêu cầu. Khi làm việc với những người khác trong cửa hàng hoặc thẩm mỹ viện, họ cần truyền đạt nhu cầu và yêu cầu để đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tốt nhất có thể.
  • Quản lý thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian hỗ trợ thợ cắt tóc trong thời gian hẹn sau. Một thợ cắt tóc có thể phục vụ nhiều khách hàng trong một ngày, đôi khi với các cuộc hẹn liên tiếp, và khả năng lập kế hoạch và quản lý dịch vụ là rất quan trọng trong việc tuân theo các mốc thời gian này.
💥Môi trường làm việc của thợ cắt tóc

Thợ cắt tóc thường làm việc trong một tiệm hoặc tiệm cắt tóc và có thể mong đợi các đặc điểm công việc sau:

  • Đứng và di chuyển trong thời gian dài
  • Trả lời điện thoại và lên lịch hẹn với khách hàng
  • Quản lý tiếp xúc gần gũi với khách hàng và mái tóc của họ
  • Sử dụng các công cụ như máy cạo râu, kéo và clippers thường xuyên
  • Áp dụng các sản phẩm như sáp, keo xịt tóc và gel

Môi trường làm việc điển hình cho một thợ cắt tóc sẽ phụ thuộc vào cơ sở mà họ tìm được việc làm. Một thợ cắt tóc làm việc trong một salon lớn có thể không trả lời điện thoại nhưng có thể có ít quyền kiểm soát hơn đối với lịch trình của họ. Một thợ cắt tóc làm việc cho một tiệm cắt tóc nhỏ hơn có thể dành hầu hết thời gian trong ngày làm việc của họ để chào hỏi và phục vụ khách hàng đi bộ để xây dựng cơ sở khách hàng của họ.

Loại salon và các dịch vụ bổ sung mà họ cung cấp cũng có thể quyết định mức độ sáng tạo cần thiết như một thợ cắt tóc. Các tiệm cao cấp cung cấp dịch vụ nhuộm tóc và điều trị có thể yêu cầu kỹ năng cắt tóc tiên tiến hơn. Một số thẩm mỹ viện có thể đã chỉ định lịch trình hoặc máy gội đầu, giảm số lượng yêu cầu hành chính cho thợ cắt tóc cho phép họ chấp nhận nhiều cuộc hẹn hơn.

💥Làm thế nào để trở thành thợ cắt tóc

Trở thành một thợ cắt tóc đòi hỏi bạn phải hoàn thành một số yêu cầu giáo dục và đào tạo nhất định. Bạn có thể trở thành thợ cắt tóc với các bước sau:

  • Hoàn thành giáo dục trung học của bạn: Tối thiểu của một mức độ trung học hoặc tương đương thường là một yêu cầu để ghi danh vào một chương trình cắt tóc.
  • Hoàn thành một chương trình cắt tóc: Hầu hết các tiểu bang yêu cầu thợ cắt tóc phải hoàn thành một chương trình cắt tóc. Số giờ cần thiết trong chương trình này sẽ thay đổi tùy thuộc vào tiểu bang. Thợ cắt tóc sử dụng chương trình giáo dục này để học các kỹ thuật cắt và cạo râu và thu thập kinh nghiệm thực hành. Ngoài ra, bạn có thể hoàn thành việc học nghề thay vì tham dự một chương trình cắt tóc.
  • Làm bài kiểm tra cấp phép: Vượt qua kỳ thi này là một yêu cầu để kiếm được giấy phép của thợ cắt tóc. Bạn có thể mong đợi bài kiểm tra bao gồm cả phần viết và thực hành. Đánh giá các yêu cầu của kỳ thi tiểu bang của bạn để đảm bảo bạn chuẩn bị cho tất cả các phần. Bạn có thể cần phải mang theo dụng cụ cắt tóc của bạn hoặc trung tâm thử nghiệm có thể cung cấp thiết bị.
  • Áp dụng cho các vị trí thợ cắt tóc: Sau khi hoàn thành thành công kỳ thi thợ cắt tóc ở tiểu bang của bạn, sau đó bạn có thể bắt đầu áp dụng cho các vị trí thợ cắt tóc mở. Sử dụng thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn để làm nổi bật kinh nghiệm học tập và công việc của bạn. Nếu bạn đã hoàn thành việc học nghề, bạn có thể có được việc làm ngay lập tức với tiệm hoặc tiệm cắt tóc đó.
💥Ví dụ về mô tả công việc của thợ cắt tóc

Chúng tôi đang tìm cách thêm một thợ cắt tóc khác vào tiệm làm tóc trung tâm thành phố bận rộn của chúng tôi. Ứng cử viên lý tưởng sẽ có kinh nghiệm trước đây trong một thẩm mỹ viện nhịp độ nhanh, cắt và cạo râu khách hàng một cách kịp thời. Một số kinh nghiệm với tẩy lông nóng và điều trị da được ưa thích trong vai trò này. Giấy phép hoạt động với tiểu bang Ohio, và tối thiểu bốn năm kinh nghiệm, là một yêu cầu cho vị trí này. Kinh nghiệm trước đây với lịch trình cũng được ưa thích, và kỹ năng làm việc theo nhóm và giao tiếp mạnh mẽ là một phần quan trọng của vị trí này.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11410

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 19

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ