Kỹ Năng

Các Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Cần Có Trong CV Của Trợ Lý Y Tế

Trợ lý y tế là một công việc cung cấp chăm sóc cho người khác. Để thành công với vị trí là một trợ lý y tế đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Ngoài các kỹ năng văn phòng, một trợ lý y tế cũng đòi hỏi khả năng giao tiếp giữa các cá nhân để hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Nếu bạn quan tâm đến công việc trợ lý y tế, dưới đây là những kỹ năng quan trọng nhất mà trợ lý y tế cần có, cách đạt được và áp dụng chúng cũng như cách trình bày chúng khi ứng tuyển vào một vị trí để tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc của bạn.

Kỹ năng trợ lý y tế là gì?

Kỹ năng trợ lý y tế là một khía cạnh của khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tuyệt vời. Một trợ lý y tế có trình độ chuyên môn tốt sẽ có thể hỗ trợ bác sĩ chuẩn bị phòng khám, xác định vị trí hồ sơ và sắp xếp các cuộc hẹn. Việc áp dụng những kỹ năng này hàng ngày giúp việc thực hành y tế hiệu quả hơn và làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn đối với bệnh nhân cũng như nhân viên y tế.

Ví dụ về kỹ năng trợ lý y tế

Sở hữu và thể hiện các kỹ năng phù hợp là chìa khóa để trở thành một trợ lý y tế. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng nhất đối với một trợ lý y tế:

Tổ chức

Trợ lý y tế cần có kỹ năng tổ chức tốt vì cá nhân họ phải chịu trách nhiệm xử lý các hồ sơ của văn phòng, cũng như lên lịch các cuộc hẹn và duy trì nhật ký cuộc hẹn. Kỹ năng tổ chức cũng giúp một trợ lý y tế có thể sắp xếp quầy lễ tân và khu vực tiếp tân sạch sẽ và ngăn nắp khi bệnh nhân đến.

Giao tiếp

Điều quan trọng trong công việc của trợ lý y tế là giao tiếp với những người khác. Khi tiếp xúc với bệnh nhân, trợ lý y tế cần hướng dẫn rõ ràng các thuật ngữ không chuyên môn để bệnh nhân có thể hiểu và làm theo một cách dễ dàng. Trợ lý y tế có trách nhiệm giao tiếp bằng lời nói và văn bản với cả bệnh nhân và các chuyên gia y tế khác.

Kiến thức y học

Mặc dù một trợ lý y tế không tham gia vào các thủ tục y tế, họ vẫn phải có kiến thức nền tảng về thuật ngữ và thực hành y tế để hiểu và hoàn thành một số công việc nhất định. Một trợ lý y tế thành công nên biết các thuật ngữ y tế phổ biến nhất để giao tiếp hiệu quả hơn với bệnh nhân và nhân viên trong quá trình làm việc hàng ngày của họ.

Kỹ năng tin học

Nhiều bệnh viện và cơ sở y tế lưu trữ hồ sơ bệnh án vào hệ thống kỹ thuật số, giúp việc chia sẻ thông tin giữa các phòng ban khi cần thiết trở nên dễ dàng hơn. Để vận hành hệ thống đặt lịch hẹn, tài chính và hồ sơ của cơ sở y tế, trợ lý y tế phải có kỹ năng sử dụng máy tính tốt. Việc biết các chương trình lên lịch hẹn và khám chữa bệnh thông thường là rất hữu ích, mặc dù nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe thường đào tạo các trợ lý y tế mới về phần mềm mà họ sử dụng.

Kỹ năng văn phòng

Khi làm việc trong văn phòng y tế, một trợ lý y tế thường phải xử lý các công việc văn phòng cơ bản như nộp hồ sơ, sao chép, gửi fax và trả lời các cuộc gọi điện thoại. Một trợ lý y tế phải có kỹ năng văn phòng để đảm bảo cơ sở hoạt động trơn tru.

Đồng cảm

Trợ lý y tế nên có sự đồng cảm khi làm việc với những bệnh nhân có thể gặp phải những tình huống khó khăn. Người trợ lý y tế phải có khả năng nói chuyện với bệnh nhân bằng sự đồng cảm và thấu hiểu.

Thận trọng

Hồ sơ y tế của bệnh nhân là một trong những thông tin cá nhân và nhạy cảm nhất mà bạn có trong hệ thống. Ngoài các lý do đạo đức nhằm duy trì tính bảo mật của bệnh nhân, chính phủ cũng đưa ra các quy định bắt buộc về quy trình bảo mật mà tất cả các cơ sở chăm sóc sức khỏe tuân theo. Để duy trì việc tuân thủ các quy định đó, trợ lý y tế nên có thận trọng khi xử lý hồ sơ bệnh nhân và khi nói chuyện với người khác.

Cách cải thiện kỹ năng trợ lý y tế

Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng trợ lý y tế của mình, bạn hãy thử các bước sau:

1. Nói chuyện với người giám hộ hoặc đồng nghiệp.

Bạn có thể hỏi đồng nghiệp và người quản lý của mình để có được những phản hồi mang tính xây dựng về những ưu điểm nổi trội và những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện. Tìm kiếm những điểm chung trong lời khuyên của họ để có thể xác định những lĩnh vực bạn nên tập trung vào.

2. Thực hành kỹ năng giao tiếp

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn là luyện tập. Khi nói chuyện với đồng nghiệp hoặc bệnh nhân, hãy tích cực lắng nghe lời nói của họ để đảm bảo rằng bạn hình thành phản ứng phù hợp. Cân nhắc lời nói của bạn trước khi nói. Khi gửi email hoặc chuẩn bị hồ sơ bệnh nhân, hãy soát lỗi ngữ pháp trước khi gửi hoặc lưu tài liệu.

3. Nâng cao trình độ học vấn

Để cải thiện trình độ văn phòng, bạn nên đăng ký thêm một khóa học hoặc khóa đào tạo. Nâng cao hiểu biết của bạn về phần mềm được sử dụng tại văn phòng hoặc tìm cách để sắp xếp văn phòng hoặc sắp xếp các tệp vật lý là những cách tốt nhất để trở thành một trợ lý y tế làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể tham gia các chương trình trực tuyến có sẵn để tìm hiểu phần mềm phổ biến và hoàn thành theo tốc độ của riêng mình.

Sử dụng các kỹ năng trợ lý y tế của bạn ở nơi làm việc

Mặc dù một trợ lý y tế sử dụng các kỹ năng của họ cả ngày theo nhiều cách khác nhau, nhưng dưới đây là một số cách tốt nhất để áp dụng kỹ năng đó trong môi trường làm việc:

Tổ chức khu vực lễ tân. Điều đầu tiên bệnh nhân nhìn thấy khi bước vào phòng bệnh là khu vực tiếp tân. Để tạo ấn tượng tích cực ban đầu, điều quan trọng là phải duy trì một khu vực tiếp tân sạch sẽ và có tổ chức để bệnh nhân cảm thấy thoải mái.

Thể hiện lòng nhân ái với bệnh nhân. Đôi khi bệnh nhân có thể gặp những tình huống khó khăn tại cơ sở chăm sóc sức khỏe của bạn. Thể hiện lòng trắc ẩn có thể cho thấy bạn muốn giúp họ nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Đặt câu hỏi và lịch sự trong khi tương tác có thể thể hiện sự tận tâm của bạn khi chăm sóc của họ.

Chuyển hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử. Nhiều cơ sở y tế được thiết lập tốt vẫn có thể có hồ sơ bệnh án giấy thay vì hồ sơ bệnh án điện tử. Nếu bạn làm việc trong một cơ sở sử dụng bệnh án giấy, hãy dành thời gian trong lịch trình làm việc của bạn để chuyển thông tin sang hệ thống kỹ thuật số để các chuyên gia y tế khác có thể truy cập chúng dễ dàng hơn.

Cách làm nổi bật các kỹ năng trợ lý y tế

Khi ứng tuyển một vị trí trợ lý y tế, bạn nên nhấn mạnh đến các kỹ năng của bạn trong suốt quá trình có thể giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được tuyển. Bạn có thể nêu bật các kỹ năng trợ lý y tế của mình trên CV, thư xin việc và trong cuộc phỏng vấn.

Kỹ năng trợ lý y tế trong CV

Điều quan trọng là bạn nên trình bày các kỹ năng trợ lý y tế cần thiết trong CV ở cả phần kỹ năng và phần trách nhiệm công việc trước đây. Bạn cũng nên cân nhắc việc điều chỉnh CV của mình cho từng ứng dụng. Xem lại tin tuyển dụng và đặc biệt chú ý đến tất cả kỹ năng được đề cập trong bài đăng. Đó là những kỹ năng mà công ty tuyển dụng cho là quan trọng nhất, vì vậy bạn phải bạn chú ý những kỹ năng đó nếu bạn sở hữu chúng.

Kỹ năng trợ lý y tế trong thư xin việc

Cũng giống như CV là cơ hội ban đầu để nhà tuyển dụng chú ý đến các kỹ năng trợ lý y tế tốt nhất của bạn, thư xin việc cũng nên nêu bật các kỹ năng tốt nhất của bạn, cũng như đề cập đến bất kỳ kỹ năng nào từ bài đăng tuyển mà bạn có. Một lá thư xin việc chuyên nghiệp đề cập đến các kỹ năng trợ lý y tế chính mà cơ sở ý tế yêu cầu sẽ mang lại cơ hội tốt nhất giúp bạn được tuyển dụng.

Kỹ năng trợ lý y tế trong một cuộc phỏng vấn xin việc

Hầu hết các câu hỏi đặt ra cho bạn trong một cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn có cơ hội thể hiện kỹ năng trợ lý y tế của mình. Khi có cơ hội, hãy thể hiện kỹ năng của bạn qua các câu trả lời. Ví dụ, thay vì trả lời câu hỏi về đặc điểm tốt nhất của bạn bằng cách nói: “Tôi sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để nói chuyện với khách hàng”, bạn nên nói, “Tôi là một người đồng cảm và rất có khả năng giao tiếp hiệu quả với người khác theo cách dễ hiểu. ”

—————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Phạm Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Ngọc Ánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8980

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ