Kỹ Năng

Các Nhà Quản Lý Tuyển Dụng Xem Xét Một Bản Lý Lịch Trong Bao Lâu?

Mặc dù lượng thời gian mà nhà tuyển dụng xem xét một bản sơ yếu lý lịch có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty bạn đã ứng tuyển, nhưng điều quan trọng là bạn phải nghĩ cách cải thiện sơ yếu lý lịch của mình để nhà quản lý tuyển dụng muốn xem xét nó lâu hơn. Tìm hiểu về thời gian quét sơ yếu lý lịch của nhà tuyển dụng và cách tạo một sơ yếu lý lịch dễ quét hơn có thể giúp bạn tăng cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ sẽ thảo luận về việc nhà tuyển dụng xem xét hồ sơ trong bao lâu, họ tìm kiếm gì trên sơ yếu lý lịch và các mẹo giúp sơ yếu lý lịch của bạn vượt qua vòng quét ban đầu.

    1. Nhà tuyển dụng xem sơ yếu lý lịch trong bao lâu?

Trung bình, các nhà tuyển dụng xem hồ sơ lý lịch trong sáu đến bảy giây. Tuy nhiên, lượng thời gian mà nhà tuyển dụng dành để xem sơ yếu lý lịch là khác nhau giữa các công ty. Một số nhà tuyển dụng có thể đọc sơ yếu lý lịch một cách kỹ lưỡng, trong khi những người khác có thể đọc nó chỉ trong vài giây. Số lượng người nộp đơn cho một vị trí cụ thể cũng có thể là một yếu tố ảnh hưởng sự đánh giá này.

Ví dụ, nếu chỉ có một vài người nộp đơn, nhà tuyển dụng có thể xem xét tất cả các hồ sơ một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu có nhiều người nộp đơn, thì nhà tuyển dụng có thể thuê người tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng để xem xét nhanh hồ sơ hoặc sử dụng hệ thống quét sơ yếu lý lịch tự động. Mặc dù không có khung thời gian nhất định về thời gian nhà tuyển dụng xem xét sơ yếu lý lịch, nhưng bạn có thể cố gắng tập trung vào việc cải thiện các yếu tố thường được xem xét nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn.

    2. Nhà tuyển dụng tìm kiếm điều gì khi quét sơ yếu lý lịch?

Dưới đây là một số yếu tố mà nhà tuyển dụng tìm kiếm khi quét sơ yếu lý lịch:

2.1 Định dạng

Nhà tuyển dụng xem xét định dạng của một sơ yếu lý lịch vì nó giúp họ xác định bạn đã tổ chức thông tin tốt như thế nào. Sơ yếu lý lịch dễ đọc cho phép nhà tuyển dụng tìm thấy thông tin họ muốn một cách kịp thời. Yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với những nhà tuyển dụng nhận được số lượng lớn hồ sơ xin việc và cần nhanh chóng xem xét chúng.

2.2 Lịch sử công việc liên quan

Trong thời gian giới hạn mà nhà tuyển dụng xem xét sơ yếu lý lịch, lịch sử công việc liên quan là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nhấn mạnh. Một công ty có thể đánh giá công ty hiện tại của bạn để xác định bạn đã làm việc ở đó bao lâu và hiểu rõ hơn về trách nhiệm mà bạn hoàn thành trong vai trò đó. Các công ty cũng có thể tìm kiếm những thông tin chi tiết này về công việc trước đây của bạn để biết bạn thường làm việc trong một vị trí trong bao lâu và xác định xem bạn là ứng viên thâm niên hay ứng viên mới.

2.3 Nền tảng giáo dục

Có rất nhiều công việc yêu cầu ứng viên phải có trình độ học vấn nhất định. Nhà tuyển dụng có thể ngay lập tức xem phần này để xác định xem bạn có đủ tiêu chuẩn cho vị trí này hay không. Mặc dù đó là một yếu tố quan trọng, nhưng mức độ phù hợp của nền tảng giáo dục của bạn phụ thuộc vào loại công việc bạn đang ứng tuyển và tiêu chuẩn tuyển dụng của nhà tuyển dụng.

2.4 Thành tích

Nhà tuyển dụng tìm kiếm phần thành tích của sơ yếu lý lịch vì phần này cho biết những thành tích đáng chú ý nhất của bạn và cho thấy những đóng góp và kỹ năng chuyên môn của bạn đã ảnh hưởng như thế nào đến nơi làm việc trước đây của bạn. Nhiều nhà tuyển dụng muốn xem các ví dụ về công việc và thành tích trước đây của bạn vì điều đó giúp họ hình dung ra các đóng góp mà bạn có thể cung cấp cho họ tại công ty nếu được tuyển.

2.5 Nội dung

Nhà tuyển dụng tìm kiếm những bản lý lịch cung cấp nội dung phù hợp với mô tả công việc và phù hợp với yêu cầu của vị trí. Họ xem xét nội dung để xác định xem ứng viên có thể thực hiện thành công các trách nhiệm công việc hay không và liệu nó có liệt kê bất kỳ kỹ năng nổi bật nào mà đặc biệt hữu ích cho công việc. Bằng cách đưa ra nội dung phù hợp, bạn có thể khuyến khích người quản lý tuyển dụng dành nhiều thời gian hơn để xem sơ yếu lý lịch của bạn.

2.6 Hồ sơ trực tuyến hoặc liên kết sơ yếu lý lịch

Hồ sơ trực tuyến hoặc sơ yếu lý lịch là một phần bổ sung cho sơ yếu lý lịch, cho phép nhà tuyển dụng truy cập vào lịch sử công việc kỹ thuật số và hồ sơ chuyên môn của bạn. Một số nhà tuyển dụng tìm kiếm yếu tố này vì nó có thể cung cấp cho họ cái nhìn sâu hơn về sự hiện diện trong công việc trực tuyến và các liên kết chuyên môn của bạn. Có rất nhiều trang web sơ yếu lý lịch trực tuyến và các kênh truyền thông xã hội chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng có thể xem xét. Hồ sơ trực tuyến cũng cung cấp nội dung bổ sung như ảnh thẻ chuyên nghiệp của bạn, liên kết đến các mẫu công việc và các bài đăng trên blog.

    3. Các mẹo giúp bạn vượt qua quá trình quét sơ yếu lý lịch

Khi suy nghĩ về các cách để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc hơn, hãy cân nhắc rằng sơ yếu lý lịch càng dễ đọc, nhà tuyển dụng càng nhanh chóng tìm thấy thông tin quan trọng nhất. Bạn có thể giúp cải thiện mức độ tương tác của người quản lý tuyển dụng với sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách làm theo các mẹo sau:

3.1 Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia

Có những nhà văn tự do có kỹ năng lập hồ sơ xin việc cho nhiều loại ngành nghề. Những nhà văn này hiểu cách làm cho một sơ yếu lý lịch dễ tùy chỉnh hơn cho một vai trò công việc cụ thể bằng cách nhấn mạnh thông tin chuyên nghiệp phù hợp và đáng giá nhất của bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc thuê ngoài một chuyên gia viết sơ yếu lý lịch cho mình, có rất nhiều người viết sơ yếu lý lịch có trực tuyến có sẵn.

3.2 Đơn giản hóa định dạng sơ yếu lý lịch 

Bạn có thể giúp lý lịch của bạn vượt qua quá trình quét sơ yếu lý lịch bằng cách đơn giản hóa các định dạng sơ yếu lý lịch của mình. Đơn giản hóa định dạng có nghĩa là giảm thiểu các yếu tố trực quan và trang trí sáng tạo. Nó cũng đề cập đến việc sử dụng tiêu đề và mục phần rõ ràng và đảm bảo bạn chỉnh sửa tất cả thông tin chính xác và không có sai sót.

3.3 Hãy thử bố cục F-pattern hoặc E-pattern

Để tăng cơ hội vượt qua quá trình quét sơ yếu lý lịch, bạn có thể thử định dạng sơ yếu lý lịch của mình với bố cục F-pattern hoặc E-pattern. Đây là những bố cục mô phỏng cách mắt người quét các trang web trực tuyến, có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng lâu hơn. Các bố cục này chỉ đơn giản đề cập đến việc căn chỉnh thông tin trên tài liệu của bạn theo hình dạng chung của chữ F hoặc chữ E thay vì sử dụng căn chỉnh giữa hoặc căn chỉnh từ trái sang phải truyền thống.

3.4 Ưu tiên các kỹ năng và chuyên môn của bạn lên hàng đầu

Kỹ năng và chuyên môn chủ yếu là những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm từ một ứng viên tiềm năng, vì vậy việc nhấn mạnh thông tin này có thể cung cấp thêm thông tin làm rõ về lý do tại sao năng lực và chuyên môn của bạn có thể áp dụng cho vị trí này. Bạn có thể thử đặt thông tin này ở đầu sơ yếu lý lịch nơi nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy.

3.5 Vắn tắt sơ yếu lý lịch của bạn

Sơ yếu lý lịch dễ xem hơn khi nó ngắn gọn và chính xác. Để thực hiện điều này, hãy cố gắng giới hạn lý lịch của bạn tối đa là một hoặc hai trang. Khi sơ yếu lý lịch của bạn ngắn hơn, nhà tuyển dụng có thể xem xét tất cả thông tin nhanh hơn nhiều, điều này giúp họ có nhiều thời gian hơn để xem xét các chi tiết quan trọng nhất.

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8344

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ