Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Giám Đốc Điều Dưỡng

💥Công việc của giám đốc điều dưỡng

Giám đốc điều dưỡng giám sát và đánh giá các y tá trong một tổ chức để đảm bảo tiêu chuẩn cao về chăm sóc bệnh nhân. Họ tạo ra các chương trình đào tạo và quy trình hoạt động cho các cơ sở để đạt được các mục tiêu. Nói chung, giám đốc điều dưỡng chịu trách nhiệm về việc tuyển dụng y tá, đào tạo, quản lý, kỷ luật, tiền lương và lập ngân sách chung và kế toán. Họ có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức quản lý kết quả sức khỏe của bệnh nhân tốt như thế nào bằng cách đưa ra các quyết định cấp cao về chăm sóc bệnh nhân.

Các nhiệm vụ khác của giám đốc điều dưỡng bao gồm:

  • Hoạt động như một đầu mối liên hệ giữa nhân viên điều dưỡng và tất cả các chuyên gia tư vấn sức khỏe khác để chăm sóc bệnh nhân một cách tốt nhất
  • Tạo ra tiêu chuẩn chăm sóc phù hợp với luật pháp và tất cả nhân viên điều dưỡng phải tuân thủ
  • Thiết lập và giám sát các chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn được tạo ra để cung cấp một môi trường vệ sinh trong cơ sở y tế
  • Giám sát chi phí, tài chính và kế toán
  • Tham gia các cuộc họp của nhóm quản lý để thảo luận về tình trạng của bệnh nhân và nhân viên điều dưỡng
  • Phối hợp với tất cả các nhân viên y tế và các cơ quan bên ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ được cung cấp và giải quyết mọi vấn đề
💥Yêu cầu về giám đốc điều dưỡng

Một giám đốc điều dưỡng thành công sẽ cần phải đáp ứng một loạt các yêu cầu, bao gồm:

Học vấn

Trình độ học vấn tối thiểu đối với giám đốc điều dưỡng là bằng cử nhân, thường là bằng Cử nhân Khoa học về điều dưỡng (BSN). Một sinh viên trong chương trình này hoàn thành chương trình giảng dạy điều dưỡng và các khóa học giáo dục phổ thông bổ sung. BSN yêu cầu bốn năm học và là một phần của chương trình, bạn sẽ trở thành y tá chính quy (RN) với giấy phép điều dưỡng.

Một cách khác để đạt được trình độ học vấn cần thiết để trở thành giám đốc điều dưỡng là hoàn thành bằng cao đẳng về điều dưỡng (ADN) và sau đó bạn có thể đăng ký trở thành RN.

Giám đốc điều dưỡng có thể yêu cầu bằng thạc sĩ, mặc dù một số tổ chức sẽ chấp nhận ứng viên có bằng cử nhân và kinh nghiệm đáng kể. Bạn có thể học lấy bằng thạc sĩ về quản trị kinh doanh (MBA), quản lý sức khỏe cộng đồng, quản lý dịch vụ y tế hoặc quản lý sức khỏe.

Tập huấn

Tùy thuộc vào kinh nghiệm và bằng cấp trước đây của bạn, bạn có thể được cung cấp đào tạo tại chỗ trong vai trò mới của mình, liên quan đến việc hỗ trợ giám đốc điều dưỡng hiện tại, thành viên của nhóm quản lý, thành viên của nhóm kế toán hoặc thành viên nhân sự thích hợp khác . Thời gian đào tạo sơ bộ sẽ giúp bạn hiểu cách thức hoạt động hàng ngày của nhà tuyển dụng và cơ sở giáo dục mới của bạn cũng như các lĩnh vực tổ chức mà bạn sẽ tập trung vào. Bạn có thể có một số lượng lớn y tá và các thủ tục để tự làm quen, vì vậy thời gian đào tạo này sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô của tổ chức.

Chứng chỉ

Ngoài giấy phép điều dưỡng bắt buộc, bạn có thể chứng minh khả năng của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng bằng cách đảm bảo các chứng chỉ chuyên môn như:

  • Chứng nhận Giám đốc Dịch vụ Điều dưỡng (DNS-CT)

Chứng nhận này được cung cấp bởi Hiệp hội Giám đốc Dịch vụ Điều dưỡng Hoa Kỳ (AADNS). Có mười mô-đun, mỗi mô-đun có một kỳ thi, được yêu cầu cho chứng chỉ này. Nó bao gồm các chủ đề quản lý, nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ, luật và đạo đức và quản lý rủi ro. Bạn phải có chứng chỉ RN và ít nhất hai năm kinh nghiệm để đạt được chứng chỉ này.

  • Chứng nhận Giám đốc Kiểm tra Điều dưỡng (CDONA)

Chứng nhận này được cung cấp bởi Hiệp hội Giám đốc Quốc gia về Quản lý Điều dưỡng. Nó có thể phân biệt bạn là một nhà lãnh đạo được công nhận của các y tá. Có một kỳ kiểm tra và ba hội nghị hàng năm bắt buộc. Bạn sẽ cần thư hỗ trợ nêu rõ sự phù hợp của bạn đối với chứng nhận này. Kinh nghiệm làm việc liên quan đang diễn ra cũng là một yêu cầu.

Kỹ năng

Vai trò của bạn với tư cách giám đốc điều dưỡng là đảm bảo bệnh nhân được chăm sóc phù hợp và chất lượng. Giám đốc điều dưỡng cần có các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Giám đốc điều dưỡng phải giao tiếp và lãnh đạo các y tá mà họ quản lý, điều này đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân tuyệt vời. Họ tương tác với bệnh nhân và bác sĩ và phải giao tiếp ở các cấp độ khác nhau với một loạt các cá nhân.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Với tư cách là người lãnh đạo và quản lý tất cả các y tá điều dưỡng trong cơ sở, giám đốc điều dưỡng cần phải tôn trọng và dễ gần vì họ sẽ tuyển dụng và sa thải nhân viên, đào tạo họ theo các tiêu chuẩn cụ thể, đảm bảo tạo động lực và môi trường làm việc mang tính hỗ trợ.
  • Tính tổ chức: Giám đốc điều dưỡng quản lý lịch làm việc để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, và họ phải đảm bảo luôn có đủ nhân viên. Họ sẽ tạo báo cáo, thống kê, ngân sách và quản lý hồ sơ bệnh nhân. Họ phải được phối hợp để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và đạt được mục tiêu điều trị.
  • Kỹ năng phân tích: Những kỹ năng này có thể giúp đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng hiệu quả và đáp ứng nhu cầu cung ứng. Những nhiệm vụ này liên quan đến việc phân tích dữ liệu để xác định nơi có thể cải thiện hiệu quả và cách thực hiện những thay đổi này.
  • Kỹ năng công nghệ: Để quản lý các hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại, giám đốc điều dưỡng phải hiểu công nghệ được sử dụng cho hồ sơ sức khỏe điện tử và các hệ thống quản lý máy tính khác.
💥Môi trường làm việc của giám đốc điều dưỡng

Tùy thuộc vào nơi làm việc, giám đốc điều dưỡng có thể làm việc tại một văn phòng trong bệnh viện hoặc phòng khám hoặc cũng có thể dành thời gian đáng kể cho khu khám bệnh cho từng bệnh nhân. Họ sẽ tạo thành một phần của nhóm quản lý cấp cao và do đó có thể có văn phòng riêng của họ. Phần lớn thời gian của họ được dành để tương tác với các y tá mà họ quản lý và trong các cuộc họp với đội ngũ quản lý của cơ sở.

Cũng như nhiều vai trò chăm sóc sức khỏe liên quan, các giám đốc điều dưỡng có thể làm việc theo giờ hành chính tiêu chuẩn hoặc làm theo ca vào ban đêm và cuối tuần. Giờ làm việc toàn thời gian là điều phổ biến với khả năng có thể gọi điện trong trường hợp khẩn cấp.

Vai trò này liên quan đến việc ngồi ở bàn làm việc trong hầu hết thời gian trong ngày, với một số thời gian đứng và đi bộ xung quanh phòng khám hoặc bệnh viện.

💥Cách để trở thành giám đốc điều dưỡng

Hãy làm theo các bước sau để trở thành giám đốc điều dưỡng:

1. Có được bằng cấp. Phần lớn các nhà tuyển dụng yêu cầu Bằng Cử nhân Khoa học về điều dưỡng BSN và bằng thạc sĩ trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe hoặc kinh doanh cũng có thể cải thiện khả năng tuyển dụng của bạn.

2. Có được giấy phép điều dưỡng. Các tiểu bang khác nhau có các yêu cầu khác nhau đối với giấy phép điều dưỡng, nhưng bạn phải tốt nghiệp từ một chương trình đã được Hội đồng Điều dưỡng Tiểu bang của bạn chấp thuận. Bạn sẽ cần phải vượt qua Kỳ thi Cấp phép của Hội đồng Quốc gia để nhận được giấy phép y tá chính quy RN của mình.

3. Phát triển các kỹ năng cứng và mềm. Bạn cần có kiến ​​thức làm việc về hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử để ghi lại dữ liệu bệnh nhân và cách khắc phục sự cố. Đối với công việc hành chính, bạn cũng phải thành thạo trong việc sử dụng các chương trình văn phòng và tài chính. Bạn sẽ cần phải chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo và một người giao tiếp xuất sắc. 4. Cố gắng tích lũy kinh nghiệm với những kỹ năng này ở các vị trí điều dưỡng cấp thấp hơn và trong quá trình học của bạn.

4. Tạo một sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bao gồm quá trình làm việc, thành tích và kỹ năng của bạn. Tìm kiếm danh sách công việc và điều chỉnh thư xin việc của bạn cho phù hợp với từng vị trí bằng cách sử dụng các từ khóa từ mô tả công việc.

5. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Bạn có thể chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn để có cơ hội thành công cao nhất. Xem lại kinh nghiệm làm việc của bạn và suy nghĩ về các tình huống mà người phỏng vấn của bạn có thể hỏi. Đặc biệt tập trung vào các phẩm chất lãnh đạo của bạn và các tình huống mà bạn đã chứng tỏ bản thân trong kỹ năng này. Liệt kê các thông tin chi tiết bạn muốn tìm hiểu về vị trí và gây ấn tượng với người phỏng vấn bằng niềm đam mê của bạn đối với vị trí đó.

💥Ví dụ mô tả về công việc của giám đốc điều dưỡng

Giám đốc điều dưỡng tại Phòng khám Green Oaks sẽ chịu trách nhiệm về việc cung cấp tất cả các dịch vụ điều dưỡng trong phòng khám. Ứng viên sẽ hợp tác với các bác sĩ, trưởng phòng và phó trưởng phòng để cung cấp việc phân bổ nguồn lực hiệu quả nhằm giúp mỗi bệnh nhân nhận được sự chăm sóc ở mức cao nhất. Các nhiệm vụ sẽ bao gồm:

  • Phát triển và triển khai các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, kiểm tra xem các dịch vụ này có đang được thực hiện một cách chính xác hay không
  • Thực hiện công việc hành chính bao gồm chuẩn bị báo cáo, lập ngân sách, lập kế hoạch và kiểm kê
  • Đại diện cho phòng khám với tư cách là giám đốc điều dưỡng và tham gia các cuộc họp, hội nghị
  • Tham khảo ý kiến của điều dưỡng trưởng về bất kỳ vấn đề, mối quan tâm hoặc khả năng cải thiện nào

Kỹ năng:

  • Giấy phép Y tá chính quy hợp lệ với năm năm kinh nghiệm trở lên làm việc trong một nhóm đa ngành. Bằng BSN ưu tiên
  • Kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và giao tiếp giữa các cá nhân xuất sắc
  • Trải nghiệm với hệ thống thu thập dữ liệu điện tử trong môi trường chăm sóc sức khỏe
  • Các kỹ năng được thể hiện trong quản lý hành nghề y tế và nguồn nhân lực

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Duyên 
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11152

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ