Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Công Nhân Sản Xuất

💥Công nhân sản xuất phải làm công việc gì?

Một công nhân sản xuất giúp tạo ra, lắp ráp và kiểm tra các sản phẩm hoặc các bộ phận của chúng. Họ cũng có thể kiểm tra các bộ phận hoặc thành phẩm mà họ tạo ra để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng và an toàn. Công nhân sản xuất thường làm việc như một phần của dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy hoặc cơ sở sản xuất. Nhiệm vụ đối với công nhân sản xuất khác nhau tùy theo ngành và nơi làm việc, nhưng thường bao gồm:

  • Lắp ráp các bộ phận hoặc sản phẩm bằng tay hoặc sử dụng công cụ điện để hàn, khoan, và gắn
  • Giám sát thiết bị, máy móc và khắc phục bất kỳ vấn đề nào được tìm thấy hoặc chuyển chúng đến người giám sát
  • Giữ cho nơi làm việc và cơ sở sạch sẽ và không gây hại
  • Quan sát dây chuyền lắp ráp và loại bỏ các bộ phận hoặc sản phẩm bị lỗi phát hiện được
  • Kiểm tra các sản phẩm đã lắp ráp để đảm bảo chúng đáp ứng các thông số kỹ thuật về chất lượng và an toàn
  • Gắn nhãn, logo công ty và các chi tiết khác vào thành phẩm
  • Đóng gói thành phẩm để vận chuyển
  • Bốc xếp, sắp xếp và dự trữ các lô hàng
💥Yêu cầu đối với công nhân sản xuất

Công nhân sản xuất cần có sự kết hợp của các trình độ sau để đảm bảo việc làm:

Học vấn

Bằng tốt nghiệp trung học hoặc bằng giáo dục phổ thông là yêu cầu giáo dục duy nhất cho hầu hết các công việc của công nhân sản xuất. Công nhân sản xuất ở chuyên ngành công việc kỹ thuật cao – chẳng hạn như trong các cơ sở kỹ thuật ô tô hoặc hàng không – có thể yêu cầu bằng cấp cao đẳng. Bằng Liên kết Khoa học Ứng dụng trong Gia công và Phát triển Sản phẩm hoặc Bằng Liên kết Khoa học Ứng dụng trong Công nghệ Sản xuất có thể giúp các công nhân sản xuất có nguyện vọng đạt được vị trí công nhân sản xuất lành nghề.

Đào tạo

Công nhân sản xuất thường được đào tạo tại chỗ khi họ đảm nhận một vị trí mới. Họ có thể đào tạo theo nhóm những người được thuê mới hoặc nhận đào tạo riêng từ một công nhân sản xuất có kinh nghiệm hơn. Đào tạo tại chỗ giúp công nhân sản xuất mới làm quen với nhiệm vụ của họ, các quy trình của công ty và quy trình an toàn, bao gồm cả an toàn trong vận hành máy móc.

Một số ngành kỹ thuật yêu cầu công nhân sản xuất của họ phải tham gia các chương trình đào tạo trước khi làm việc. Các công nhân sản xuất có nguyện vọng phải vượt qua bài kiểm tra năng khiếu trước khi được nhận vào một trong các chương trình cao đẳng cộng đồng và trường kỹ thuật này. Thông qua sự kết hợp giữa hướng dẫn trên lớp và trải nghiệm thực tế, các chương trình này dạy sinh viên về các quy định và thực hành của ngành, chẳng hạn như cách sản xuất thiết bị y tế vô trùng trong môi trường vô trùng.

Chứng chỉ

Chứng chỉ có thể giúp công nhân sản xuất chứng minh năng lực của họ và đảm bảo các vị trí được trả lương cao hơn. Trong hầu hết các trường hợp, việc nộp bằng là tự nguyện. Tuy nhiên, trong một số ngành công nghiệp kỹ thuật cao nơi mà công nhân sản xuất của họ phải thực hiện những công việc phức tạp thì bằng cấp là cần thiết. Một số chứng chỉ phổ biến cho công nhân sản xuất bao gồm:

  • Bằng chuyên gia IPC

Được cấp bởi Viện Mạch in (IPC), chứng nhận này cho thấy mức độ hiểu biết chấp nhận được đối với thiết bị điện tử. Khóa đào tạo có các học phần về lắp đặt phần cứng, hàn, kết nối thiết bị đầu cuối và công nghệ hàn bo mạch điện tử.

  • Chứng chỉ chuyên môn nghề tự động hóa

Được cấp bởi Hiệp hội Tự động hóa Quốc tế (ISA), chứng nhận này thể hiện kiến ​​thức toàn diện về tự động hóa và điều khiển. Khóa đào tạo giảng dạy về thiết kế, phát triển, triển khai, vận hành và bảo trì hệ thống tự động hóa.

  • Chứng nhận Cơ sở Thực hành Sản xuất Tốt

Được cấp bởi Trung tâm Giáo dục và Đổi mới Chuyên nghiệp (CfPIE), chứng nhận này cho thấy sự hiểu biết thấu đáo về các nguyên tắc sản xuất dược phẩm, sinh học và dược phẩm sinh học. Các khóa đào tạo bao gồm các môn học chính: thực hành sản xuất tốt, xác thực hệ thống máy tính, xác nhận quy trình và quy trình báo cáo và các môn tự chọn. Các công nhân sản xuất được chứng nhận hoàn thành ba khóa học chính và một khóa học tự chọn.

  • Chứng nhận kỹ thuật viên sản xuất

Được cấp bởi MSCC, chứng nhận này công nhận khả năng làm chủ các kỹ thuật sản xuất tiên tiến. Khóa đào tạo bao gồm các bài học về thực hành chất lượng và đo lường, an toàn, quy trình sản xuất và nhận thức về sản xuất và bảo trì. Chủ đề sản xuất xanh có thể tùy chọn đối với công nhân sản xuất trong các ngành liên quan đến tính bền vững.

Yêu cầu đối với các chứng nhận này khác nhau. Tuy nhiên, sau khi học xong môn học, công nhân sản xuất phải vượt qua một kỳ thi kiểm tra kiến ​​thức của họ về các chủ đề được đề cập để được cấp chứng chỉ. Hầu hết các chứng chỉ phải được gia hạn vài năm một lần. Có thể cần phải tham gia vào quá trình giáo dục tiếp tục và kiểm tra thường xuyên để duy trì chứng chỉ.

Kỹ năng

Công nhân sản xuất dựa vào kỹ năng kỹ thuật của họ để đảm bảo các bộ phận và thành phẩm được tạo ra và đóng gói theo tiêu chuẩn cao. Các nhà máy, xí nghiệp sản xuất tìm kiếm công nhân sản xuất có các tính chất sau:

  • Kỹ năng kỹ thuật: Công nhân sản xuất sử dụng các kỹ năng kỹ thuật của mình để vận hành thiết bị và máy móc một cách thông thạo và an toàn, sản xuất và lắp ráp các bộ phận đạt tiêu chuẩn cao. Kỹ năng kỹ thuật đặc biệt quan trọng đối với công nhân sản xuất lắp ráp các chi tiết nhỏ
  • Chú ý đến từng chi tiết: Công nhân sản xuất dựa vào sự chú ý của họ đến từng chi tiết để xác định các vấn đề với thiết bị và bộ phận và giải quyết chúng trước khi chúng ảnh hưởng đến người sử dụng lao động hoặc khách hàng của họ.
  • Giải quyết vấn đề: Nếu các vấn đề với thiết bị hoặc sản xuất được phát hiện, công nhân sản xuất sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của họ để khắc phục sự cố và giải quyết các vấn đề này.
  • Làm việc theo nhóm: Công nhân sản xuất là một phần của dây chuyền lắp ráp, vì vậy họ cần phải phối hợp nhịp nhàng với những người khác. Họ nên có thái độ dễ hiểu với sự hiểu biết tốt về cách mà công việc của họ ảnh hưởng đến công việc của những người khác
  • Lắng nghe tích cực: Công nhân sản xuất nhận được hướng dẫn từ cấp trên của họ trong ca làm việc của họ. Khả năng hiểu các chỉ thị giúp họ tạo ra công việc chất lượng cao và giữ an toàn.
  • Hiệu quả: Hiệu quả giúp công nhân sản xuất hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng và đạt tiêu chuẩn cao. Quản lý thời gian và tổ chức cho phép các chuyên gia này hoàn thành công việc như vậy.
  • Tăng cường thể chất: Công nhân sản xuất dành phần lớn thời gian để đứng và đi lại. Họ cũng có thể cần nâng máy móc hoặc bộ phận nặng, vì vậy thể chất tốt là rất quan trọng.
💥Môi trường làm việc của công nhân sản xuất

Công nhân sản xuất làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian tại các nhà máy và kế hoạch sản xuất. Có thể phải làm việc vào ban đêm, cuối tuần và ngày lễ, ngoài ca làm việc trong tuần làm việc tiêu chuẩn, tùy thuộc vào người sử dụng lao động. Giờ làm thêm cũng rất phổ biến, đặc biệt là trong thời gian sản xuất cao điểm.

Làm việc như một công nhân sản xuất đòi hỏi nhiều về thể chất, với người lao động dành phần lớn thời gian để đứng và di chuyển về nơi làm việc của họ. Công nhân sản xuất trong một số ngành, chẳng hạn như lĩnh vực ô tô, cũng nâng các bộ phận nặng để lắp ráp. Công nhân sản xuất phải mặc quần áo và phụ kiện bảo hộ, bao gồm kính bảo hộ, găng tay và kẹp tóc, để giữ an toàn cho bản thân và duy trì chất lượng của các bộ phận và sản phẩm của họ.

💥Làm thế nào để trở thành một công nhân sản xuất

Dưới đây là các bước cần thiết để theo đuổi con đường sự nghiệp này:

  • Hoàn thành giáo dục trung học của bạn. Bằng tốt nghiệp trung học hoặc bằng giáo dục phổ thông là yêu cầu tối thiểu đối với công nhân sản xuất.
  • Xem xét một bằng cấp liên quan có liên quan. Công nhân sản xuất quan tâm đến các ngành kỹ thuật có thể tiếp tục học và lấy bằng cao đẳng về công nghệ sản xuất hoặc gia công và phát triển sản phẩm.
  • Đạt được bằng cấp. Tuy không phải lúc nào cũng cần thiết, nhiều công nhân sản xuất dùng các chứng chỉ như lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm. Các bằng cấp có thể được ưu tiên hoặc thậm chí được yêu cầu trong các ngành kỹ thuật.
  • Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn để cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy trình độ học vấn của bạn và bất kỳ chứng nhận nào. Hãy nhớ làm nổi bật các kỹ năng và thành tích gần đây của bạn, bao gồm cả công việc tình nguyện.
  • Xin việc làm công nhân sản xuất. Gửi sơ yếu lý lịch của bạn và thư xin việc được cá nhân hóa đến các nhà máy và cơ sở sản xuất thuê công nhân sản xuất. Hãy nhớ nêu bật những cách bạn cảm thấy mình sẽ là ứng viên tốt nhất cho từng vị trí cụ thể.
💥Ví dụ về mô tả công việc công nhân sản xuất

Zoom Vận Tải đang tìm kiếm một công nhân sản xuất có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong nhà máy bận rộn của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng sẽ có một số kinh nghiệm về cơ khí và xây dựng, ưu tiên trong ngành công nghiệp ô tô và có năng khiếu kỹ thuật vững vàng. Người đăng ký thành công sẽ chịu trách nhiệm điều hành thiết bị dây chuyền sản xuất, hoàn thiện sản phẩm và báo cáo mọi vấn đề liên quan đến thiết bị trực tiếp cho người giám sát bảo trì. Mặc dù chứng nhận không phải là điều cần thiết, nhưng các kỹ thuật viên sản xuất được chứng nhận được khuyến khích áp dụng. Nếu bạn thích trở thành thành viên của một đội và có niềm đam mê với ô tô, chúng tôi rất muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn!

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11486

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 12

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ