Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Giám Đốc Quảng Cáo

💥Một giám đốc quảng cáo thường làm gì?

Một giám đốc quảng cáo thường làm việc chặt chẽ với nhóm của họ để tạo lập và triển khai các hình thức truyền thông quảng cáo khác nhau, xác định ngân sách và cộng tác để tạo ra các chiến dịch khuyến mại và quảng cáo hiệu quả. Các giám đốc quảng cáo còn cung cấp thông tin đầu vào trên các trang web và các phương tiện khác, chuẩn bị ngân sách quảng cáo và bắt đầu nghiên cứu thị trường.

Các nhiệm vụ khác của giám đốc quảng cáo bao gồm:

  • Đàm phán hợp đồng quảng cáo cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau  qua các kênh truyền thông: báo in, quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội, radio hoặc TV.
  • Theo dõi kết quả của các chiến dịch quảng cáo để xác định hiệu quả và tỷ lệ chi phí – lợi nhuận của chúng.
  • Giám sát việc thuê nhân viên quảng cáo và tiếp thị.
  • Xây dựng mối quan hệ với những người ra quyết định trên các nền tảng truyền thông khác nhau.
  • Xem xét và phê duyệt tất cả các tài liệu quảng cáo in và kỹ thuật số.
  • Xác định các chiến lược mới để tối đa hóa khả năng hiển thị thương hiệu.
  • Giám sát và phê duyệt tất cả các tác phẩm nghệ thuật để xuất bản.
💥Yêu cầu người giám đốc quảng cáo

Có được vị trí giám đốc quảng cáo có thể đòi hỏi một số yêu cầu nhất định tùy thuộc vào cấp độ của công việc bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Giáo dục

Hầu hết các vị trí quản lý quảng cáo đều cần phải có bằng cử nhân về quảng cáo, báo chí, tiếp thị hoặc một chuyên ngành liên quan. Các khóa học dự kiến ​​có thể bao gồm tiếp thị, hành vi người tiêu dùng, kinh doanh, nghiên cứu thị trường, bán hàng, truyền thông, công nghệ, nghệ thuật thị giác và kỹ thuật số, và nhiếp ảnh.

Đào tạo

Các giám đốc quảng cáo thường có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng, quảng cáo hoặc tiếp thị, ở các vị trí như đại diện bán hàng, đại lý mua hàng hoặc chuyên gia quan hệ công chúng. Những người không có kinh nghiệm làm việc chính thức có thể được đào tạo thông qua thực tập. Nhiều giám đốc điều hành quảng cáo bắt đầu ở các vị trí hỗ trợ hoặc quản lý ở cấp độ đầu vào, chẳng hạn như trợ lý tiếp thị hoặc người viết quảng cáo cấp dưới, và thăng chức thông qua các cấp độ kinh nghiệm.

Giấy chứng nhận

  • Chứng nhận Chuyên gia quảng cáo (CAS)

Được quản lý bởi Hiệp hội Sản phẩm Quảng cáo Quốc tế (PPAI), chứng nhận này thể hiện kiến ​​thức và kinh nghiệm của một chuyên gia trong ngành sản phẩm quảng cáo và được công nhận trên toàn thế giới. Chứng chỉ CAS công nhận năng lực chuyên môn và khuyến khích giáo dục thường xuyên và phát triển nghề nghiệp. Để đạt được chứng chỉ, các chuyên gia phải vượt qua một loạt các khóa học hướng dẫn nghiêm ngặt, mỗi khóa học theo sau là một bài kiểm tra phần yêu cầu  điểm đậu là 80%. Chứng nhận lại được yêu cầu ba năm một lần và bao gồm thêm 25 tín chỉ đào tạo bắt buộc.

  • Chứng nhận Bậc thầy chuyên gia quảng cáo (MAS)

Chứng nhận này thể hiện cam kết mẫu mực đối với nghề sản phẩm quảng cáo và được công nhận trên toàn quốc. Các yêu cầu để đạt được chứng nhận này bao gồm ít nhất ba năm kinh nghiệm trong ngành sản phẩm khuyến mại và chứng chỉ CAS hiện tại, cũng như hoàn thành khoảng 15 khóa học và câu đố cũng như 35 tín chỉ tự chọn ở cấp độ MAS. Để duy trì chứng nhận, chứng nhận lại được yêu cầu ba năm một lần và bao gồm 25 tín chỉ đào tạo bổ sung được yêu cầu.

Kỹ năng

Các giám đốc quảng cáo cần một số kỹ năng cứng và kỹ năng mềm để thành công trong vai trò này. Một số kỹ năng cụ thể bao gồm:

  • Giao tiếp: Người giám đốc điều hành quảng cáo phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với nhóm của họ, cấp quản lý và các nhân viên khác. Ngoài ra, vai trò này đòi hỏi phải có khả năng giao tiếp thuyết phục với người mua trong thị trường mục tiêu của họ.
  • Phân tích: Người giám đốc quảng cáo phải có khả năng nghiên cứu và phân tích các xu hướng của ngành để xác định các chiến lược quảng cáo thiết thực nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Sáng tạo: Các giám đốc quảng cáo phải liên tục đưa ra các ý tưởng sáng tạo để tạo ra các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn.
  • Đưa ra quyết định: Quyết đoán và thực tế là điều quan trọng đối với các giám đốc quảng cáo, vì họ thường phải đưa ra lựa chọn giữa các chiến lược quảng cáo cạnh tranh do các thành viên trong nhóm của họ thiết kế.
  • Tổ chức: Quản lý thời gian và ngân sách của họ trong khi lãnh đạo và giám sát nhóm của họ với hiệu quả tối đa đòi hỏi các nhà quản lý quảng cáo phải sử dụng các kỹ năng tổ chức của họ một cách hiệu quả.
  • Kỹ thuật: Người giám đốc điều hành quảng cáo phải thành thạo phần mềm cho các tác vụ như xuất bản trên máy tính để bàn, trực quan hóa dữ liệu, phát triển trang web và chỉnh sửa video.
💥Môi trường làm việc của người giám đốc quảng cáo

Công việc quảng cáo, khuyến mãi và quản lý tiếp thị có thể gây căng thẳng, đặc biệt là gần thời hạn. Ngoài ra, những người trong vai trò này có thể ra ngoài và gặp gỡ khách hàng hoặc đại diện truyền thông. Những chuyên gia này thường làm việc trong các văn phòng với các đặc điểm sau:

  • Ngồi trên bàn làm việc trong thời gian dài
  • Một tuần làm việc điển hình là 40 giờ và thỉnh thoảng làm thêm giờ để đáp ứng thời hạn
  • Sử dụng máy tính, máy in, máy fax và điện thoại văn phòng
  • Làm việc chặt chẽ với khách hàng, nhân viên và quản lý cấp cao
  • Làm việc với nhận thức rằng công việc của họ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh
  • Thỉnh thoảng đi du lịch để gặp gỡ các liên lạc viên truyền thông hoặc khách hàng

Trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm của các giám đốc quảng cáo có thể chuyển giao trong nhiều ngành. Những chuyên gia này có thể cung cấp các kỹ năng của họ cho những việc sau:

  • Sản xuất
  • Chính phủ
  • Giáo dục
  • Doanh nghiệp
  • Chăm sóc sức khỏe
💥Làm thế nào để trở thành một người giám đốc quảng cáo

Thực hiện theo quy trình này để trở thành người giám đốc quảng cáo:

1. Theo đuổi một nền giáo dục thích hợp

Các giám đốc quảng cáo thường được yêu cầu phải có bằng cử nhân về quảng cáo, báo chí hoặc các lĩnh vực liên quan đến truyền thông, hoặc bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan đến kinh doanh cùng với bằng thạc sĩ về chuyên ngành quảng cáo.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị có thể đạt được thông qua các vai trò hỗ trợ như trợ lý tiếp thị, người viết quảng cáo cấp dưới hoặc các vị trí hành chính khác. Thực tập có thể cung cấp kinh nghiệm thay cho kinh nghiệm làm việc chính thức trong nhiều tình huống và có thể dẫn đến một vị trí toàn thời gian.

3. Lấy chứng chỉ nghề nghiệp

Mặc dù thường không bắt buộc, nhưng bạn có thể cân nhắc việc lấy chứng chỉ chuyên môn về quảng cáo hoặc tiếp thị, vì nhiều nhà tuyển dụng rất ấn tượng với những chứng chỉ này và có thể cân nhắc thêm cho những ứng viên đủ điều kiện.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch và danh mục năng lực của bạn

Bao gồm trình độ học vấn cao nhất của bạn, cùng với các chứng chỉ liên quan và quá trình làm việc đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn. Làm nổi bật những thành tựu theo ngành cụ thể của bạn và những thành tích sử dụng các kỹ năng có thể chuyển giao của bạn. Xây dựng một danh mục năng lực toàn diện về các dự án thành công nhất của bạn sẽ giúp bạn nổi bật.

5. Nộp đơn vào các vị trí không đòi hỏi yêu cầu kinh nghiệm cao

Xem xét thị trường việc làm hiện tại trong khu vực của bạn và ứng tuyển vào các vị trí mà bạn có đủ năng lực. Tạo một thư xin việc hấp dẫn nêu bật các kỹ năng và đặc điểm cụ thể mà bạn sở hữu sẽ nhấn mạnh sự phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển. Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn bằng cách nghiên cứu những phát triển mới trong ngành quảng cáo để sẵn sàng cho các câu hỏi và ý kiến ​​của người phỏng vấn.

💥Mô tả công việc giám đốc quảng cáo mẫu

Blue River Worldwide Advertising, Inc. đang tìm kiếm một giám đốc điều hành quảng cáo đầy nhiệt huyết với các kỹ năng phù hợp để phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp, chốt doanh số và thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Người giám đốc điều hành quảng cáo phải đạt và vượt mục tiêu doanh số bằng cách bán quảng cáo cho khách hàng mới bằng cách sử dụng các kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp và cá tính chiến thắng. Vị trí này là đầu mối chính cho việc bán hàng trên các phương tiện truyền thông và phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo sản phẩm và dịch vụ được cung cấp đúng thời hạn.

Các trách nhiệm bổ sung:

  • Thúc đẩy mối quan hệ với các đại diện cho doanh nghiệp địa phương, có được khách hàng quảng cáo mới và duy trì tài khoản khách hàng hiện có. Điều này bao gồm việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, giới thiệu bản thử nghiệm, tỷ lệ thương lượng, chốt doanh số và duy trì mối quan hệ với khách hàng sau khi bán hàng.
  • Bám sát các xu hướng và cập nhật của ngành và xác định các lĩnh vực phát triển tiềm năng.
  • Phát triển và duy trì danh sách liên hệ cá nhân bằng cách gọi điện và gặp gỡ các khách hàng hiện tại và  tiềm năng hàng ngày và hàng tuần.
  • Đạt chỉ tiêu doanh số hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
  • Nghiên cứu khách hàng tiềm năng cũng như đối thủ cạnh tranh.
  • Sử dụng các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản rõ ràng và hiệu quả để xây dựng các đề xuất cho khách hàng tiềm năng.
  • Phối hợp nỗ lực bán hàng giữa các bộ phận, thiết lập các hướng dẫn để giúp các nhóm làm việc hiệu quả và năng suất.
  • Tạo báo cáo về những phát triển mới liên quan đến xu hướng ngành, nhu cầu của khách hàng, phân tích cạnh tranh và ý tưởng mới cho sản phẩm và dịch vụ.

Yêu cầu:

  • Kỹ năng giao tiếp xuất sắc
  • Kinh nghiệm thành công trong quản lý nhóm
  • Kỹ năng thuyết trình và thuyết trình trước đám đông
  • Kiến thức về xu hướng phát triển của ngành
  • Khả năng phân tích các tình huống có vấn đề để xác định giải pháp
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Xử lý văn bản, phần mềm cơ sở dữ liệu và bảng tính, và thông thạo máy tính nói chung
  • Duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp
  • Bằng cử nhân về quảng cáo, tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan
  • Có ít nhất hai năm kinh nghiệm bán hàng B2B thành công, ưu tiên trong lĩnh vực quảng cáo / bán hàng truyền thông

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11361

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ