Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Huấn Luyện Viên Thể Thao

💥Huấn luyện viên thể thao làm gì?

Một huấn luyện viên thể thao là một chuyên gia chăm sóc sức khỏe hỗ trợ các cá nhân, chủ yếu là vận động viên, với việc phòng ngừa và điều trị chấn thương cơ và xương. Huấn luyện viên thể thao làm việc với các cá nhân ở mọi lứa tuổi và nguồn gốc trên một loạt các môi trường làm việc. Khi làm việc với bệnh nhân bị thương, mục tiêu của họ là giúp họ lấy lại sức mạnh, phục hồi đầy đủ các chuyển động và tiếp tục hoạt động thể thao cạnh tranh và không cạnh tranh. Các trách nhiệm cụ thể bao gồm:

  • Phòng chống thương tích thông qua giáo dục
  • Đánh giá và chẩn đoán chấn thương cấp tính hoặc mãn tính của bệnh nhân
  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch điều trị phục hồi chức năng
  • Hợp tác với các bác sĩ và các chuyên gia y tế khác
  • Duy trì hồ sơ y tế để ghi lại tiến trình của bệnh nhân
  • Giảng dạy và mô hình hóa các bài tập an toàn, hiệu quả
💥Yêu cầu huấn luyện viên thể thao

Bất kể vai trò cụ thể, có một số yêu cầu quan trọng để được thuê làm huấn luyện viên thể thao. Chúng bao gồm:

Giáo dục

Yêu cầu giáo dục tối thiểu để trở thành một huấn luyện viên thể thao là bằng cử nhân đào tạo thể thao từ một trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận bởi Ủy ban Công nhận Giáo dục Đào tạo Thể thao. Khi đăng ký toàn thời gian, mức độ này mất khoảng bốn năm để hoàn thành và bao gồm các khóa học về giải phẫu, dinh dưỡng, khoa học thể thao và kinesiology. Các chương trình được công nhận kết hợp cả kinh nghiệm học tập trên lớp và ứng dụng lâm sàng tập trung vào các năng lực cốt lõi cần thiết để trở thành một huấn luyện viên thể thao thành công. Nhiều huấn luyện viên thể thao theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, mất thêm hai hoặc bốn năm để hoàn thành.

Đào tạo

Một thành phần cốt lõi của các chương trình đào tạo thể thao là hoàn thành giờ đào tạo lâm sàng. Điều này bao gồm đào tạo thực hành theo nghĩa đen với các cá nhân trong các trung tâm phục hồi chức năng, văn phòng bác sĩ hoặc phòng khám ngoại trú. Đào tạo được cấu trúc để xây dựng các kỹ năng của ứng cử viên trong năng lực giáo dục đào tạo thể thao, như được vạch ra bởi Hiệp hội huấn luyện viên thể thao quốc gia (NATA). Trong quá trình đào tạo, các ứng viên sẽ học và thực hành đánh giá chức năng của bệnh nhân, đưa ra các khuyến nghị điều trị và giám sát việc thực hiện kế hoạch.

Mặc dù không bắt buộc, các cơ hội đào tạo không chính thức cũng tồn tại để chuẩn bị cho các cá nhân cho sự nghiệp như một huấn luyện viên thể thao. Một số cơ hội đào tạo không chính thức bao gồm đọc các bài báo chuyên nghiệp, theo dõi một bác sĩ, được cố vấn bởi một huấn luyện viên thể thao ngang hàng và tham gia vào các buổi giáo dục thường xuyên của nhà tuyển dụng. Các cơ hội đào tạo tương tự có thể được truy cập bởi các huấn luyện viên thể thao hiện tại đang tìm cách làm sắc nét các kỹ năng của họ.

Chứng nhận

Sau khi lấy bằng cử nhân, bạn phải vượt qua Hội đồng chứng nhận cho kỳ thi Huấn luyện viên thể thao (BOC) để làm huấn luyện viên thể thao. Chứng nhận này là tiêu chuẩn công nghiệp và được yêu cầu ở Washington, DC và 49 trong số 50 tiểu bang. Phải mất khoảng bốn giờ để hoàn thành bài kiểm tra và kết quả được chia sẻ trong vòng hai đến bốn tuần.

Kỹ năng

Là một huấn luyện viên thể thao hiệu quả đòi hỏi một sự kết hợp độc đáo của các kỹ năng kỹ thuật và giao tiếp. Bên cạnh kiến thức nội dung, huấn luyện viên thể thao phải có kỹ năng giao tiếp để quản lý các khía cạnh chăm sóc bệnh nhân của công việc. Các kỹ năng quan trọng nhất đối với một huấn luyện viên thể thao bao gồm:

  • Lòng thương

Có thể đồng cảm và hỗ trợ những bệnh nhân đang đối phó với nỗi đau thể chất và tinh thần của chấn thương là rất quan trọng để thành công với tư cách là một huấn luyện viên thể thao. Thừa nhận rằng đó là một trải nghiệm khó khăn và đưa ra lời khuyên đáng khích lệ hoặc những câu chuyện thành công là những chiến lược hiệu quả để mô hình hóa lòng trắc ẩn với bệnh nhân.

  • Chú ý đến chi tiết

Chấn thương của mỗi bệnh nhân là duy nhất, đòi hỏi các huấn luyện viên thể thao phải phát triển các kế hoạch điều trị tùy chỉnh riêng. Điều này đòi hỏi sự chú ý chặt chẽ đến chi tiết về lịch sử y tế, triệu chứng và tiến triển của họ sau khi bắt đầu điều trị.

  • Truyền thông

Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ của lắng nghe tích cực, diễn giải và giải thích là điều cần thiết để thành công như một huấn luyện viên thể thao. Những kỹ năng này sẽ cho phép bạn hiểu đầy đủ nhu cầu của bệnh nhân, mô tả kế hoạch điều trị và so sánh các ghi chú với các đồng nghiệp khi thiết kế một can thiệp thích hợp. Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản mạnh mẽ cũng là cần thiết để thực hiện các chức năng biểu đồ và tài liệu của công việc này.

  • Thể dục

Mặc dù một huấn luyện viên thể thao không thực hiện tất cả các bài tập cùng với bệnh nhân, nhưng sẽ rất hữu ích nếu họ có thể mô hình hóa các kỹ thuật và hỗ trợ bệnh nhân thông qua các bài tập cụ thể. Điều này đặc biệt đúng đối với việc chăm sóc ngay sau chấn thương, trong thời gian đó bệnh nhân có thể phải vật lộn để duy trì sự cân bằng và thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách độc lập.

  • Sáng kiến

Chăm sóc y tế phức tạp đôi khi đòi hỏi các giải pháp sáng tạo từ các huấn luyện viên thể thao. Đây có thể là về các loại bài tập được chỉ định, vị trí và cấu trúc của các buổi huấn luyện hoặc thiết bị được sử dụng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang làm việc với trẻ nhỏ hoặc trong một môi trường hạn chế về tài nguyên. Giữ khách hàng tham gia vào quá trình phục hồi chức năng là rất quan trọng đối với thành công của họ.

💥Môi trường làm việc của huấn luyện viên thể thao

Huấn luyện viên thể thao làm việc trong nhiều môi trường bao gồm văn phòng bác sĩ, bệnh viện, tổ chức thể thao, trường học, phòng khám ngoại trú và nhiều hơn nữa. Giờ làm việc và điều kiện làm việc điển hình khác nhau tùy thuộc vào công việc chính xác. Một số huấn luyện viên thể thao làm việc một tuần 40 giờ trong thời gian truyền thống 9 giờ .m.-5 giờ chiều.m. Những người làm việc với các vận động viên chuyên nghiệp làm việc lâu hơn và không điển hình hơn lịch trình, bao gồm đêm, cuối tuần hoặc đi du lịch ngoài thị trấn với đội. Mặc dù cổ phần cao cho các vận động viên chuyên nghiệp, môi trường làm việc cho hầu hết các huấn luyện viên thể thao là hợp tác và tập trung vào giải pháp.

💥Làm thế nào để trở thành một huấn luyện viên thể thao

Tiếp cận sự chuẩn bị huấn luyện viên thể thao và quá trình tìm kiếm việc làm một cách chu đáo có thể giúp đảm bảo bạn có một sự nghiệp thành công. Dưới đây là bốn bước quan trọng để trở thành một huấn luyện viên thể thao:

1. Tích lũy kinh nghiệm liên quan.

Cân nhắc tình nguyện tại một cơ sở phục hồi chức năng hoặc nộp đơn xin thực tập dưới sự giám sát của một huấn luyện viên thể thao. Nếu có thể, hãy tìm kiếm một loạt các cơ hội như vậy để bạn có thể nghiên cứu kỹ lưỡng ngành công nghiệp và xây dựng các kỹ năng để sau này thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn.

2. Có được chứng chỉ của bạn.

Nghiên cứu các chương trình cấp bằng được công nhận và bất kỳ yêu cầu chứng nhận bổ sung nào trong tiểu bang của bạn. Khi chọn một trường cao đẳng hoặc đại học, hãy xem xét các yếu tố như chi phí, địa điểm, yêu cầu đào tạo lâm sàng và hỗ trợ nghề nghiệp cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp.

3. Tạo một bản lý lịch mạnh mẽ.

Viết một bản lý lịch làm nổi bật trình độ kỹ thuật và bộ kỹ năng độc đáo mà bạn sẽ mang đến một vị trí huấn luyện viên thể thao. Hãy chắc chắn bao gồm chứng nhận BOC của bạn và chi tiết về kinh nghiệm đào tạo lâm sàng của bạn. Bao gồm các kết quả thành công cụ thể từ các vai trò trước đó có thể phân biệt sơ yếu lý lịch của bạn với các ứng cử viên khác.

4. Áp dụng sớm và thường xuyên.

Mặc dù việc làm sẽ phụ thuộc vào việc tốt nghiệp và thu nhập của BOC, hãy xem xét nộp đơn xin việc trước khi bạn tốt nghiệp. Điều này cho thấy sự quan tâm chủ động và có thể phân biệt ứng dụng của bạn với các đồng nghiệp tốt nghiệp áp dụng ngay sau đó. Ngoài ra, với một loạt các kỹ năng mà một huấn luyện viên thể thao sở hữu, hãy xem xét áp dụng cho một nhóm vai trò đa dạng trải rộng trên các môi trường làm việc và dân số khác nhau.

💥Ví dụ mô tả công việc huấn luyện viên thể thao

New York Liberty đang tìm kiếm một huấn luyện viên thể thao có tay nghề cao và có tay nghề cao để tham gia đội ngũ nhân viên hỗ trợ của tổ chức. Người này sẽ chịu trách nhiệm giáo dục cầu thủ về phòng ngừa chấn thương, đánh giá và chẩn đoán kịp thời chấn thương của cầu thủ và thực hiện các kế hoạch điều trị phục hồi chức năng kịp thời và hiệu quả. Vị trí này đòi hỏi giờ cuối tuần và du lịch ngoài thị trấn cho các trò chơi nhà và sân khách tương ứng. Ứng cử viên lý tưởng đã chứng minh thành công trong điều trị chấn thương thể thao và ngăn ngừa chấn thương hoặc suy giảm tái phát. Cần có bằng cử nhân và chứng nhận hội đồng quản trị. Kinh nghiệm với các vận động viên chuyên nghiệp được ưa thích mạnh mẽ.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11412

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ