Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Lễ Tân Khách Sạn

💥Một người lễ tân khách sạn làm những gì?

Lễ tân khách sạn là một nhân viên chuyên nghiệp trong ngành khách sạn, làm việc tại quầy thủ tục của một khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc các nơi khác. Một số nhiệm vụ mà lễ tân khách sạn thường có là:

  • Nhận cuộc gọi từ khách trong khách sạn cũng như khách hàng bên ngoài
  • Lên lịch và sửa đổi đặt phòng của khách và các chỗ ở khác
  • Chỉ định khách vào phòng của họ và phát chìa khóa phòng khách sạn
  • Cung cấp cho khách những thông tin như các điểm tham quan và hấp dẫn ở địa phương, chỗ ở khi đi du lịch và các đề xuất về nhà hàng
  • Đóng vai trò như là người giao tiếp giữa khách và quản lý khách sạn
  • Thu tiền của khách khi nhận hoặc trả phòng
💥Yêu cầu người lễ tân khách sạn

Trở thành một lễ tân khách sạn có thể bao gồm những điều sau đây:

Giáo dục

Các vị trí nhân viên lễ tân khách sạn thường yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Nhân viên lễ tân khách sạn không cần phải có trình độ sau trung học, tuy nhiên, bằng cử nhân về khách sạn hoặc một lĩnh vực liên quan có thể cung cấp đào tạo về ngành khách sạn và có thể tăng tiềm năng thu nhập của họ.

Đào tạo

Nhân viên lễ tân khách sạn thường có một thời gian đào tạo tại chỗ khi được tuyển dụng để làm quen với các chi tiết cụ thể của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng họ làm việc.Trong quá trình đào tạo này, họ thường theo dõi nhân viên lễ tân khách sạn khi họ học để điều hướng phần mềm dịch vụ khách hàng, tương tác với khách hàng của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng và hoàn thành các nhiệm vụ cần thiết. Họ cũng có thể hoàn thành các nhiệm vụ khi được giám sát bởi người quản lý, người giám sát hoặc nhân viên lễ tân khác để đảm bảo công việc được thực hiện một cách hiệu quả và chính xác.

Giấy chứng nhận

Mặc dù các chứng chỉ thường không bắt buộc đối với vị trí lễ tân khách sạn, nhưng vẫn có những chứng chỉ dành cho những nhân viên muốn tăng thu nhập hoặc làm cho bản thân cạnh tranh hơn khi ứng tuyển vào các vị trí mới trong lĩnh vực khách sạn.

Viện Giáo dục chuyên đào tạo chuyên ngành về Nhà nghỉ và Khách sạn tại Hoa Kỳ là một tổ chức đào tạo được công nhận trên toàn quốc và cung cấp một số chứng chỉ cho các chuyên gia khách sạn chuyên ngành và khách sạn nói chung. Nhân viên lễ tân của khách sạn có thể đạt được chứng nhận AHLEI với tư cách là Giám sát viên Khách sạn được Chứng nhận hoặc Quản lý viên Khách sạn được Chứng nhận, cả hai đều cung cấp đào tạo lãnh đạo khách sạn về các kỹ năng như quản lý thời gian, dịch vụ khách hàng và quản lý nhóm.

Kỹ năng

Một số kỹ năng quan trọng nhất mà nhân viên lễ tân khách sạn cần có là:

  • Có kiến thức về tin học: Hầu hết các trách nhiệm hàng ngày của nhân viên lễ tân khách sạn liên quan đến việc làm việc với phần mềm máy tính, chẳng hạn như phần mềm quản lý khách sạn chuyên dụng và phần mềm văn phòng thông thường như bộ xử lý văn bản và bảng tính. Một số vị trí cung cấp đào tạo tại chỗ về phần mềm mà nhân viên sẽ sử dụng trong công việc hàng ngày, nhưng kiến ​​thức máy tính hiện có có thể giúp nhân viên lễ tân thích nghi nhanh hơn với vị trí của họ và cho phép họ thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng: Nhân viên lễ tân khách sạn thường là người tiếp xúc đầu tiên của khách tại khách sạn, resort. Một nhân viên lễ tân làm việc hiệu quả là người nhiệt tình và tự tin khi làm việc với khách và thực hiện các hành động để giúp đảm bảo rằng khách cảm thấy thoải mái và được chào đón cho kỳ nghỉ của họ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên lễ tân khách sạn là người giao tiếp giữa khách, đội ngũ phục vụ khách sạn và ban quản lý. Kỹ năng giao tiếp được phát triển cho phép nhân viên lễ tân khách sạn giao tiếp thông qua các cuộc trò chuyện điện thoại, gặp gỡ trực tiếp và email. Tích cực lắng nghe cũng có thể giúp những nhân viên này đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách triệt để và nhanh chóng.
  • Kỹ năng tổ chức: Nhân viên lễ tân khách sạn có tổ chức có thể sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý khách sạn của họ để báo cáo chính xác tình trạng sẵn có của phòng, thực hiện các thay đổi đối với đặt phòng và quản lý việc nhận và trả phòng của khách.
  • Khả năng linh hoạt: Nhân viên lễ tân khách sạn phải có khả năng cân bằng trách nhiệm của họ và điều chỉnh các hoạt động từng phút cho phù hợp với nhu cầu của khách.Một nhân viên lễ tân linh hoạt có thể quản lý hiệu quả công việc hàng ngày của họ và chăm sóc khách hàng mà không trốn tránh bất kỳ trách nhiệm nào.
💥Môi trường làm việc của lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn thường làm việc tại các bàn làm thủ tục trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới. Hầu hết các nhân viên lễ tân khách sạn làm việc toàn thời gian, mặc dù tùy thuộc vào từng khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, các vị trí bán thời gian và theo mùa có thể có sẵn. Trong khi hầu hết các nhân viên lễ tân khách sạn làm việc trong giờ làm việc bình thường, các vị trí nhân viên lễ tân khách sạn có thể có cơ hội làm việc vào ban đêm và cuối tuần, vì hầu hết các khách sạn đều có người phục vụ lễ tân 24 giờ một ngày. Nhân viên lễ tân khách sạn dành phần lớn thời gian trong ngày để túc trực bên bàn làm việc với phần mềm quản lý khách sạn nhưng dành thời gian cho công việc này để hỗ trợ khách qua điện thoại và gặp trực tiếp khi cần thiết.

💥Làm thế nào để trở thành một lễ tân khách sạn

Hãy làm theo các bước sau để trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn:

  • Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Để trở thành nhân viên lễ tân khách sạn thường yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Đối với những người không có bằng tốt nghiệp trung học, bài kiểm tra GED có thể được thực hiện để lấy chứng chỉ được công nhận trên toàn quốc tương đương với bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Dành thời gian làm việc trong lĩnh vực khách sạn. Cân nhắc chấp nhận một vị trí cấp thấp tại khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, chẳng hạn như phụ trách cơ sở vật chất hoặc dịch vụ ăn uống.Trải nghiệm này có thể cho phép bạn thực hành các kỹ năng phục vụ khách hàng của mình và tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của ngành khách sạn.
  • Lấy một tấm bằng liên quan tới lĩnh vực khách sạn. Nếu bạn chọn theo đuổi giáo dục đại học, bằng cử nhân về khách sạn hoặc một lĩnh vực liên quan có thể khiến bạn trở thành ứng cử viên cạnh tranh hơn cho các vị trí ở tất cả các cấp trong lĩnh vực khách sạn, cũng như cung cấp cho bạn nhiều kiến ​​thức nền tảng cần thiết để làm việc trong khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng. Trong thời gian này, bạn cũng có thể đạt được chứng nhận AHLEI.
  • Tìm vị trí nhân viên lễ tân khách sạn. Nếu bạn hiện đang ở vị trí cấp đầu vào tại một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, hãy trao đổi với cấp quản lý của bạn về việc thăng chức lên nhân viên lễ tân. Nếu không có vị trí nào ở nơi làm việc hiện tại của bạn, hãy tìm kiếm các vị trí nhân viên lễ tân khách sạn có sẵn tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác trong khu vực của bạn. Đối với những ứng viên và những người lần đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này, hãy tạo một sơ yếu lý lịch bao gồm kinh nghiệm, trình độ học vấn và kỹ năng phù hợp nhất của bạn để chứng minh trình độ của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng.
💥Mô tả công việc lễ tân khách sạn mẫu

Tropical Escape Hotel & Resort tại Minneapolis chấp nhận đơn xin làm nhân viên lễ tân để gia nhập đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Nhân viên lễ tân của khách sạn sẽ hỗ trợ khách làm thủ tục nhận phòng và trả phòng, quản lý đặt phòng  khách sạn, trả lời tất cả các cuộc điện thoại đến lễ tân và giải đáp mọi thắc mắc. Nhân viên lễ tân sẽ dành thời gian làm việc trên máy tính sử dụng phần mềm quản lý khách sạn và làm việc trực tiếp và qua điện thoại để cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng và có ý nghĩa trong suốt thời gian họ lưu trú.

Đây là vị trí làm việc toàn thời gian cho ca làm qua đêm (8 giờ tối đến 5 giờ sáng) các ngày trong tuần. Tất cả các ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng, có bằng cấp ngành quản trị khách sạn hoặc chứng chỉ AHLEI hợp lệ.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11445

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ